Group Blog
 
<<
มกราคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มกราคม 2552
 
All Blogs
 
Thailand Game Show 2009

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2552 ผมได้มีโอกาสไปงาน Thailand Game Show 2009 หรือ TGS2009 ซึ่งเป็นงานรวมเกมส์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยก็ว่าได้ คือผมก็ได้ข่าวมานานแล้วหละ ว่ามีงานนี้ แต่นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าชม ก็ตื่นเต้นพิลึก

ปีนี้จัดที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ครับ ก็สะดวกหน่อย ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดิน เมื่อเข้าไปภายในหอประชุม ผมเพิ่งรู้นะครับเนี่ย ว่าต้องเสียเงินค่าเข้างานด้วย แล้วแต่ว่าจะเอาราคาไหน แต่ละราคาก็มีคุณสมบัติของการเข้าชมงานต่างกัน เช่น สามารถได้ลองเล่นเกมส์ที่เขาจัดแสดงไว้ ได้ของรางวัล ฯลฯ มากมาย แต่ผมอยากมาแค่ในฐานะคนสังเกตการณ์ก็พอ (ไม่อยากไปแย่งเด็กเล่นครับ) ซึ่งบัตรค่าเข้างานก็แค่ 50 บาท (แต่ผมมีบัตร Smart Purse เลยเสียแค่ 30 บาท กรุบกริบ)

ในงานมีคนเยอะมากครับ เยอะกันจนเบียดเลยหละ แต่ก็ยังพอมีทางให้เดินได้บ้าง เท่าที่ผมเห็นนะครับ แต่ละค่ายเกมส์ต่างก็นำเกมส์มานำเสนอ ทั้งเก่า และใหม่ มีหลายๆ เกมส์ที่ผมคุ้นตา และเคยเล่นมาเหมือนกัน เช่น Special Force, Pangya, Crazy Monster Racing, Dead Space, LinageII, Nostale เป็นต้น และเกมส์ใหม่ๆ เช่น Point Blank, ZX, EX3 เป็นต้น และอีกมากมาย ที่ผมจำไม่ได้ ซึ่งผมก็ดูด้วยความเพลิดเพลินได้ระยะหนึ่ง

แต่ต้องมาสะดุดกับเวทีใหญ่ครับ เพราะตอนนั้นมีการเล่นเกมส์ Rockman 9 โชว์ ตอนแรกผมก็คิดว่า คงให้ดูว่า มันเป็นอย่างไร มีด่านอะไรบ้าง ทำนองนี้ แต่ดูสักพัก ถึงกับอึ้งครับ คนที่เล่นโชว์นี่ เก่งจริงๆ ทั้งกระโดดหลบได้ตรงจังหวะเป๊ะๆ ฆ่าบอสได้ภายใน 10 วินาที แล้วก็ใช้ท่าได้อย่างคล่องแคล่ว เหมือนกับมีมนต์สะกดเลยหละ ผมถึงกับยืนดูเขาเล่นโชว์จนจบ มันเพลินมากๆ เขาก็เก่งจริงๆ ต้องปรบมือให้เลย

หลังจากดูเสร็จ ผมก็วนอีกรอบหนึ่ง เพื่อรวบรวมของฟรี ทั้งกระเป๋ากระดาษ ซีดีเกมส์ หรือโปสเตอร์ ที่เขาแจกครับ ฮิ ๆ ของฟรี ชอบ

แต่ผมไม่ได้เก็บภาพมาให้ชมนะครับ ถ้าอยากเห็นภาพก็เข้าไปดูที่ //www.tgs.in.th เป็นเวปไซต์หลักของงานนี้

นั่นก็คือประสบการณ์ครึ่งวันที่ผมได้เข้างาน ก็ดีครับได้รู้ความเคลื่อนไหวของเกมส์ในบ้านเรา และก็ได้รู้ว่ามีเด็กเล่นเกมส์เยอะมาก

สุดท้าย ข้อคิดที่ผมได้ก็คือ สังคมไม่ต้องการเด็กที่เล่นเกมส์นาน แต่ต้องการเด็กที่เล่นเกมส์เก่ง ^^


Create Date : 15 มกราคม 2552
Last Update : 15 มกราคม 2552 1:17:35 น. 1 comments
Counter : 484 Pageviews.

 
เสียดาย ไม่น่าพลาดงานนี้เลย กะจะไปอยู่แต่ไม่มีใครไปด้วยเลย เพื่อนๆไม่ค่อยชอบเล่น เกม

ผมก็ขี้เกียจไปคนเดียว


โดย: OFFBASS วันที่: 15 มกราคม 2552 เวลา:1:01:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

PokemonCenter
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add PokemonCenter's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.