Group Blog
 
 
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
15 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

SUN always be there,,,Never been changed

เมื่อปีที่แล้ว ฉันรู้สึกถึงความรู้สึกบางอย่าง ที่ก้ไม่แน่ใจว่ามันจะดี หรือไม่ดี....เพื่อนในโลกสังคมออนไลน์ FB ของฉัน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนมัธยม เพื่อนมหาลัย หรือแม้กระทั่งเพื่อนๆที่เคยทำงานด้วยกัน พร้อมใจกันแต่งงานโดยไม่ได้นัดหมาย มีทั้งที่ฉันได้ไปร่วมงานและไม่ได้ไปร่วมงาน....ฉันเชื่อ่าไม่ต่ำกว่า 20 งาน ที่ฉันเห็นทุกคนโพสกันใน FB ....ไม่ใช่ว่าปีอื่นๆ ไม่มีคนแต่งงานกัน แต่ว่าปีที่แล้วมันเยอะซะจนฉันคิดว่า ปีนี้ละซีน่ะ คือช่วงอายุที่คนรุ้นฉันได้ทำการตัดสินใจสร้างครอบครัวและมั่นใจในการมีชีวิตคู่ มันคือช่วงเฉลี่ยของอายุที่คนเราคงอยากจะมีคนข้างตัวมากที่สุดแล้ว ทั้งมีความมั่นคงทางการงาน ทางการเงิน กรอปกับวัยที่เป้นผู้ใหญ่แล้ว.....แต่แน่นอน มันก้อาจจะมีความรู้สึกหงอยๆเล็กๆ ปนอยุ่ว่า...เอ้ๆๆๆๆ ทำไมเรายังไม่ได้แต่งงานน่ะ แต่ก้ไม่ได้เอามาเป็นเรื่องราวใหญ่โตอะไร เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าจริงๆ เราต้องการอะไรกันแน่.... 




พอมาปีนี้ ช่วงครึ่งปีแรก...สิ่งที่ฉันพบเจอมากมายบน FB ก้คือ การที่เพื่อนของฉันมีลูกน้อย ต่างคนต่างลงเรื่องราวอันน่ารัก สดใสของทารกผู้ซึ่งเป็นดั่งดวงใจของตัวเอง ฉันเพลิดเพลินกับการติดตามการเจริญเติบโตของหลานๆ อย่างมีความสุข ดูพวกเค้าช่างน่ารัก ไร้เดียงสาซะจริงๆ 

แต่พอมาปีครึ่งปีหลังนี่ซิ สิ่งที่ฉันไม่ได้เคยคิดก้เกิดขึ้น การโพสอย่างอื่นเข้ามาแทน ฉันสูญเสียเพื่อนๆ ที่ฉันรู้จักไปหลายคน ฉันไม่เคยคิดว่า นอกจากช่วงอายุนี้จะเป็นช่วงของการมีความสุข การมีครอบครัว ยังจะเป้นช่วงของการสูญเสียด้วย ฉันไม่เคยคิดว่าการจากไปของเพื่อนๆ หรือคนรุ่นฉันจะเกิดในช่วงอายุนี้เลย.... มันมาพร้อมกัน มาใกล้กัน เกินไป

มีประโยคหนึ่งที่ฉันได้มาจากเพื่อนคนนึง กับการไว้อาลัยให้กับเพื่อนที่จากไป....มันทำให้ฉันคิดอะไรได้หลายอย่าง

"โลกใบนี้มันไม่แน่นอน อะไรก็เกิดขึ้นได้ จงใช้ชีวิตอย่างเบิกบาน ในขณะที่เรากำลังเสียใจ จงออกไปดูโลกภายนอก พระอาทิตย์ยังคงให้แสงสว่าง เสียงนกยังเจื้อยแจ้ว ผู้คนยังเดินไปมา...ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ที่มันเปลี่ยนไปคือใจเรา ยอมรับและเข้าใจ พร้อมกล้าเผชิญ" credit to Chit & Boom





 

Create Date : 15 กันยายน 2556
0 comments
Last Update : 15 กันยายน 2556 8:05:04 น.
Counter : 1205 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NataDeCocoNatth
Location :
Wonju-si, Gangwon-do, Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




เด็กหญิงไทยคนเดียว ในแคมปัสที่ถูกรายล้อมไว้ด้วยหุบเขา เหอเหอ...ฉานจะรอดไหมน้อ...
Friends' blogs
[Add NataDeCocoNatth's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.