แชร์ประสบการณ์ของแม่บ้านไทยคนหนึ่งที่อยู่ญี่ปุ่นผ่านโลกออนไลน์
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
3 สิงหาคม 2556
 
All Blogs
 
กลับมาออกกำลังกายอีกครั้ง

บริษัทของคุณซูจะมีการตรวจสุขภาพประจำปี ซึ่งคุณหมอก็สั่งคุณซูมาเลยว่าต้องดูแลตัวเองดี ๆ เพราะคุณซูเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคนี้ดูเหมือนไม่มีอะไร เพราะไม่ได้มีปัญหาในการใช้ชีวิตเท่าไหร่ (ณ ตอนนี้นะ) แต่จริงๆ แล้วโรคนี้ก็เป็นโรคที่น่ากลัวมากอีกโรคหนึ่ง เพราะถ้าไม่ควมคุมก็จะทำให้เป็นโรคต่าง ๆ ตามมา อย่างโรคหัวใจ โรคไต

ทุกวันนี้เราก็จะมาดูเรื่องอาหาร พยายามไม่ใช้น้ำมันในการทำอาหารใช้น้ำแทน พยายามลดของเค็ม เน้นกับข้าวที่เป็นผัก เน้นทำกับข้าวแบบใส่พวกขิง

แล้วคุณซูเลยไปซื้อเครื่องวัดความดันสำหรับวัดที่บ้านมา เห็นวัดเช้ากับกลางคืน แล้วก็จดผลการวัดไว้ เตรียมให้คุณหมอดู

สมุดจด

นอกจากนี้ก็ต้องออกกำลังกาย คุณซูเริ่มออกกำลังกายตอนเดือน มี.ค. 56 ถึงเดือน มิ.ย. 56 แล้วต้องหยุดไปพักนึงเพราะปวดขา  ตอนนี้อาการดีขึ้นก็เลยหันมาออกใหม่ โดยเริ่มจากเบา ๆ คือเดิน

เราก็ไปออกเป็นเพื่อนด้วย แต่มีช่วงนึงที่เรามีช่วยงานแปลของคนรู้จัก ก็เลยไม่ได้ไปเป็นเพื่อน ช่วงนั้นก็รู้สึกไม่ค่อยดีเหมือนกันที่ให้คุณซูไปออกคนเดียว เพราะถ้าให้เราไปวิ่ง ๆ อยู่คนเดียว เราก็คงไม่ค่อยอยากไปเท่าไหร่ แล้วไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า ที่นี่เขาไม่เปิดไฟข้างทางหรืองัยก็ไม่รู้ มืดอ่ะ ไป 2 คนอุ่นใจกว่า

เมื่อวาน 2 ส.ค. คนซูมีถามคอร์สเดินกับเราว่าจะเดินตรงขึ้นไป หรือว่าเลี้ยวขวา ชอบถามเราเรื่อยเลย  เพราะถ้าถามเรา เราก็อยากย่นระยะทางอยู่แล้ว ซึ่่งจริงๆ เรารู้ว่าเขาอยากเดินต่อ เลยให้เขาตัดสินใจ คุณซูก็บอกว่าให้เราตัดสินใจ

สุดท้ายเราก็เลยพูดเลยว่า ถ้าเป็นเรื่องการนำ (ไม่ว่าจะนำทางหรืออะไร) คุณซูต้องเป็นผู้ตัดสินใจนะ เพราะเป็นหัวหน้าครอบครัว (จริงๆ ก็ไม่เกี่ยวกับการออกกำลังกายเล้ย แต่เราทำเป็นพูดเข้าทฤษฏีไปงั้นแหล่ะ 555) 

เท่านั้นแหล่ะ คุณซูบอกงั้นเลี้ยวขวา โอเคเลี้ยวขวา อิอิ

 




Create Date : 03 สิงหาคม 2556
Last Update : 3 สิงหาคม 2556 18:54:34 น. 0 comments
Counter : 756 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SN_monchan
Location :
Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




日本人の妻としてタイから来ました。よろしくお願いします。

自分があったことや体験したことなどをオンラインで日記を付けさせていただきます。

時間があったら読んでみてくださいね。^^


จากเมืองไทยมาอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นในฐานะภรรยาคนญี่ปุ่น

ก็เลยขอเขียนไดอารี่ผ่านโลกออนไลน์ในสิ่งที่ตัวเองได้เจอได้สัมผัสมา

ถ้าว่าง ๆ ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^

และขอฝากอีกบล็อกนึงด้วยนะคะ ^^ https://jipathajapan.blogspot.jp/
New Comments
Friends' blogs
[Add SN_monchan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.