Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
13 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ฉีดวัคซีนก่อนไปเรียนจ้า

เนื่องจากทางคอลเลจแจ้งให้ฉีดยาดังนี้ค่ะ

"It is strongly recommended that all new students are immunised before coming to College to protect themselves against meningococcal infections and mumps."

สาเหตุเค้าบอกว่ามันระบาดมากๆ เลย ควรจะฉีดก่อนที่จะไป ก็เลยต้องไปถูกจิ้มด้วยเหตุฉะนี้

ไม่รู้เหมือนกันนะคะว่าคนอื่นเค้าไปกันที่ไหน แต่เนื่องจากคุณแม่ของเราเป็นนางพยาบาลมาก่อน เลยแนะนำให้ไปฉีดที่ ร.พ.บำราศนราดูร (อยู่แถวๆ นนทบุรี แยกแคลาย) เนื่องจากมีข้อดีดังนี้
1. เป็นโรงพยาบาลของรัฐ แน่ละ ราคาถูก
2. ไม่รู้ว่าที่อื่นเค้าเป็นกันยังไงนะคะ เดี๋ยวจะลองไปถามแม่ให้ แต่ที่นี่เค้าจะออกสมุดมาให้เลยว่าเราได้ทำการฉีดอะไรไปบ้างแล้วเป็นเล่มอย่างเป็นทางการ
3. ใกล้บ้านค่ะ

ถ้าจะไปฉีดต้องไปติดต่อส่วนฉีดวัคซีนไปต่างประเทศ ไม่แน่ใจว่าต้องทำบัตรคนไข้ก่อนหรือเปล่านะคะ ลืมแล้วอ่ะ ฉีดนานแล้ว

เราจะฉีดตัวไหนเราก็บอกเค้าไป แต่ที่แน่ๆ เท่าที่เห็น ถ้าจะไปแอฟริกา ต้องฉีดกันไข้เหลือง (เกี่ยวกับตูไหมเนี่ย)

เรายื่นแผ่นที่ทางคอลเลจพิมพ์รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปให้เขาดู เค้าก็จะจัดการให้ฉีดโดยทันที ที่จริงไม่ต้องมีแผ่นอะไรยื่นไปให้เค้า เค้าก็ฉีดให้ค่ะ เพียงแค่เราบอกว่าเราต้องการจะฉีดตัวไหน แต่ที่เรายื่นไปก็เพราะว่าใบที่ทางคอลเลจให้มานั้นบอกว่าควรยื่นให้หมอดูด้วยเท่านั้นเอง

ที่ฉีดไปก็คือ Meningococcal Meningitis A, C, Y W, 135 และ Mump, Measle, Rubella Vaccine (เขียนดูเยอะ แต่ที่จริงฉีดไปสองเข็มค่ะ ที่เขียนให้ดูคือที่เค้าปั๊มให้เราหลังจากฉีดเสร็จเรียบร้อย)

เพียงแค่นี้เราก็จะมีหลักฐานแล้วล่ะคะว่าเราฉีดอะไรไปบ้างอย่างเป็นทางการ

มาตอนหลังนี่เราไปฉีดเพิ่มอีกอย่างค่ะ คือ Influenza Vaccine เพราะได้ข่าวว่าที่อังกฤษฝนตกบ่อย ร่างกายกะเหรี่ยงของเราอาจจะไม่สามารถทนเชื้อหวัดผู้ดีได้อย่างดี ก็เลยจัดการเสียให้เรียบร้อยเลยค่ะ

ตอนไปฉีดอะไรเพิ่มอย่าลืมเอาสมุดบันทึกปูมการถูกจิ้มไปให้เค้าด้วยนะคะ จะได้รวมข้อมูลทั้งหมดไปเลยว่าเราถูกจิ้มอะไรไปบ้าง

หวังว่าคงได้ประโยชน์นะคะ



Create Date : 13 กันยายน 2550
Last Update : 13 กันยายน 2550 0:23:05 น. 1 comments
Counter : 737 Pageviews.

 
ต้องไปฉีดเหมือนกันค่ะ โดนไป 2 เข็มแล้ว
เหลืออีกประมาณ6 เข็มอ่ะค่ะ เราไปUSA อ่ะ
ไม่รู้ว่าต้องฉีดอาไรเพิ่มอีกรึป่าว


โดย: {{Pi(as)(pe)}} (เรื่องของเรื่อง ) วันที่: 13 กันยายน 2550 เวลา:0:38:05 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นาซีซัส
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Free Counter
Friends' blogs
[Add นาซีซัส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.