Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
26 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
จ า ก ใ จ ข อ ง ห ม า


::จากใจของหมา!!::




1. ชีวิตของฉันอย่างมากก็จะสิ้นสุดเพียงแค่ 10-15 ปีเท่านั้น
การต้องแยกจากเธอไม่ว่าด้วยเหตุใด ๆ นับเป็นความปวดร้าวอย่างยิ่งของ
ฉัน..จึงโปรดสังวรให้จงหนักก่อนจะรับฉันเข้ามาในชีวิต

2.ให้เวลากับฉันสักหน่อยเพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจนว่าเธอต้องการอะไรจากฉัน

3. จงเชื่อมั่นในตัวฉัน
เพราะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับความเป็นอยู่ของฉัน


4. อย่าโกรธฉันให้นานนัก และอย่าลงโทษฉันด้วยการกักขัง
เธอมีทั้งหน้าที่การงาน ความบันเทิงและมิตรสหาย
แต่ฉันนั้น..มีเพียงเธอ

5. พูดกับฉันบ้าง แม้ฉันจะไม่เข้าใจคำพูด
แต่ฉันก็เข้าใจเธอได้จากน้ำเสียง

6. พึงระลึกอยู่เสมอว่า...ไม่ว่าเธอจะปฏิบัติอย่างไรต่อฉัน
ฉันจะไม่มีวันลืมเลือนเลย




7. โปรดอย่าทุบตีฉัน เพราะแม้ฉันจะทุบตีเธอกลับไม่ได้
แต่ฉันก็สามารถกัดหรือข่วนตะกุยเธอได้
ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่อยากกระทำเลย

8. ก่อนจะดุด่าฉันสำหรับท่าทีที่คล้ายไม่เชื่อฟัง ดื้อดึง เกียจคร้าน
ขอจงได้ถามตัวเธอเองก่อนว่า เกิดสิ่งผิดปกติกับตัวฉันหรือไม่
บางทีอาจจะมาจากเรื่องของอาหาร หรือถูกทิ้งไว้กลางแดดนานเกินไป
หรือหัวใจของฉันแก่ชราและอ่อนล้าเสียแล้ว

9. ดูแลฉันเมื่อยามแก่เฒ่าด้วย เพราะวันหนึ่งเธอก็ต้องเป็นเช่นนั้น

10. อยู่กับฉันเมื่อช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตมาถึง
ขออย่าได้พูดเป็นอันขาดว่า "ฉันทนดูไม่ได้
ขออย่าให้มันเกิดขึ้นต่อหน้าเลย" เพราะ
เรื่องราวทั้งหมดจะง่ายขึ้นหากเธออยู่ด้วย










Create Date : 26 สิงหาคม 2551
Last Update : 31 สิงหาคม 2551 3:26:20 น. 6 comments
Counter : 574 Pageviews.

 
อ่านแล้วน้ำตาจะไหลค่ะ สงสารหมา มันพูดไม่ได้ คนเลี้ยงถ้าไม่มีความรู้จิตวิทยาของสัตว์ หรือแม้แต่ใจเย็นไม่เป็นก็ไม่น่าจะเลี้ยงเนอะ

มอลลี่มีหมาอยู่สามตัวที่บ้าน ก็รักทั้งสามตัว แต่สองตัวให้นอนในห้องด้วยกัน อีกตัวให้เฝ้าบ้าน(ตามคุณสมบัติของสายพันธุ์) ก็ซึ้งใจกับมันนะ อยู่กะเรามานานมากเลย ตั้งแต่มอลลี่เรียนจบเพิ่งทำงานใหม่ๆค่ะ


โดย: Tukta21 วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:1:44:09 น.  

 
ขอก๊อปปี้ส่งไปให้เพื่อนอ่านหน่อยนะคะ
เพื่อนได้หมามาใหม่ เพราะเค้าให้มา จำเป็นต้องเลี้ยงไว้ด้วย
โดยตัวเพื่อนเองก็ไำม่ได้รักเอ็นดูหมาเอาซะเลย แต่รับไว้จะเอามาเฝ้าบ้านเพราะขโมยขึ้นบ่อย
ถ้าได้อ่านข้อความอันนี้คงกระตุ้นความรู้สึกให้ใส่ใจหมามากขึ้น .... สักนิดก็ยังดี

ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆที่นำมาแบ่งปันกันค่ะ



โดย: Shallow Grave วันที่: 26 สิงหาคม 2551 เวลา:11:00:14 น.  

 
เขียนได้ดีมาก ทำให้เข้าใจอารมณ์สุนัขมากขึ้น

สุดยอดครับ


โดย: ตั้งสติ วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:8:51:04 น.  

 
หวัดดีค่ะ คุณนิรมาณ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมเยียนนะค่ะ
ตาลไม่ได้ใช้ illus วาดรูปค่ะ เพราะไม่มีโปรแกรม
ที่เห็นทั้งหมดใช้ power point วาดค่ะ


โดย: ลูกตาลเบอรี่ วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:8:56:41 น.  

 
เข้ามาขอบคุณเด้อค่า


โดย: mirbig วันที่: 29 สิงหาคม 2551 เวลา:10:10:39 น.  

 
ที่บ้านมีหมาอยู่3ตัว เป็นหมาของลูกชายที่จากไปแล้ว
รักเค้ามาก เพราะเค้าเป็นตัวแทนของคนที่เรารักที่สุด
อยากบอกว่ารักเค้ามากๆฝากผ่านเวปนี้ค่ะ สัญญาว่าจะดูแลเค้าเป็นอย่างดีแทนเจ้าของที่จากไป จนกว่า..ชีวิตใครคนใดคนหนึ่ง..จะเป็นฝ่ายเดินจากไปเอง...พันธุ์โกเดนเหมือนกันเลยค่ะ...ขอบคุณนะค้ะ...ที่หาความรักความเมตตาสวยๆมาฝาก


โดย: ปรีชา IP: 117.47.6.216 วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:46:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นิรมาณ
Location :
นครพนม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]









อันชีวิตคนเราช่างสั้นนัก
ต้องรู้จักทำประโยชน์ก่อนจะสาย
ทิ้งไว้เป็นอนุสรณ์หลังความตาย
มีความหมายคงอยู่ ตลอดไป


อันนินทากาเลเหมือนเทน้ำ
ไม่ชอกช้ำเหมือนเอามีดมากรีดหิน
แม้นองค์พระปฏิมายังราคิน
คนเดินดินหรือจะสิ้นคนนินทา








"..ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์.."
"..จงมีตนเป็นเกาะ จงมีตนเป็นที่พึ่ง.."
"..จงมีธรรมเป็นเกาะ จงมีธรรมเป็นที่พึ่ง.."


++++++++++
น้องกิ๊กลิง
น้องเพนกี้
น้องลิงกี้
X
X
X
Friends' blogs
[Add นิรมาณ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.