เมื่อความรักครั้งสุดท้ายได้ผ่านพ้นไป ผมก็ไม่รู้ว่าจะทนอยู่ได้อีกนานแค่ไหน
Group Blog
 
 
มีนาคม 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
ช๊อควงการฟุตบอล ปลดสปาร์กกี้ ตั้งลูกครึ่งไทย-อังกฤษขึ้นเป็นผู้จัดการเรือใบสีฟ้าแล้ว

เรือใบสีฟ้าทำช๊อค จ้างโค้ชลูกครึ่งไทยอังกฤษคุมสโมสรฯ

ข่าวด่วนจากหนังสือพิมพ์เดอะซัน แทบลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ ลงข่าวด่วนหลังจากที่ชี๊คมาชูร์ อภิมหาเศรษฐีชาวยูเออี เทคโอเวอร์สโมสรเรือใบสีฟ้า แมนฯซิตี้ จากนายทักษิณ ชินฯ เมื่อสัปดาห์ก่อน จนมีข่าวลือสะพัดถึงการจะนำผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาคุมทีมแทนที่ มาร์ค ฮิวจส์ ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมแทนที่ของสเวน โกรัน อิริคสัน
แต่ผลกลับกลายเป็นว่า แมนฯซิตี้โดยชี๊คมาร์ชู กลับเซ็นสัญญากับหนุ่มลูกครึ่งไทยอังกฤษ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ต่อจากมาร์ค ฮิวจส์ ที่ถูกปลดออกไปพร้อมกับทีมผู้บริหารสโมสรชุดเก่าที่เป็นชาวไทย

"ขณะนี้เรายืนยันว่า มาร์ค ฮิวจ์ส ได้เป็นอดีตผู้จัดการทีมของเราไปเรียบร้อยแล้ว และมิสเตอร์อภิมันยุทธคือผู้จัดการทีมคนใหม่ของเรา"

จากการสืบค้นข้อมูลทำให้พอทราบว่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ของเรือใบสีฟ้า เคยมีประวัติคุมทีมในสโมสรในลีกของยูเออีมาก่อน และทำผลงานได้ดี พาทีมอัลจาซีเราะห์ครองแชมป์ลีกของยูเออีได้ถึงสามสมัยซ้อน



เผยรับค่าเหนื่อย75000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานแถลงข่าวเปิดตัววานนี้ มิสเตอร์อภิมันยุทธ เซ็นสัญญาเป็นเวลาหนึ่งปี พร้อมรับค่าเหนื่อย 75000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

"ทางเราทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องต้องกันว่า การเปลี่ยนมาทำงานจากที่ดูไบมาที่อังกฤษ อาจเป็นการยากสำหรับผมเพราะต้องปรับตัวหลายอย่าง ผมอาจทำงานได้ดีหรือไม่ดีก็ได้ การที่เซ็นสัญญาแค่หนึ่งปี จะส่งผลดีให้แก่ผมด้วย หากผมทำงานได้ดีผมก็มีสิทธิ์ที่จะเรียกร้องค่าจ้างเพิ่มได้ แต่หากผมทำงานไม่ดีทางแมนฯซิตี้ก็สามารถหาผู้จัดการทีมคนใหม่ได้"

"ส่วนเรื่องค่าเหนื่อยก็เป็นตัวเลขที่เราทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องว่าเป็นจำนวนที่เหมาะสมแล้ว แม้ผมจะยังใหม่สำหรับที่อังกฤษ แต่ผมก็ติดตามฟุตบอลอังกฤษมานานกว่ายี่สิบปีแล้ว"


เผยทีมโปรดไม่ใช่เรือใบสีฟ้า

จากนั้นผู้สื่อข่าวในห้องแถลงข่าว ได้ถามคำถามว่าทีมโปรดในพรีเมียร์ลีกคือทีมอะไรที่ผู้จัดการลูกครึ่งไทยติดตามเชียร์อยู่ มร.อภิมันยุทธตอบยิ้มๆ

"คำตอบของผมอาจจะทำให้แฟนบอลไม่พอใจได้บ้าง ผมไม่ได้ตามเชียร์แมนซิตี้หรอกนะ แต่ข่าวดีก็คือไม่ใช่ทีมที่อยู่ในเมืองแมนเชสเตอร์เช่นกัน ผมใบ้ให้นิดนึงก็ได้ว่าเป็นทีมจากลอนดอน"

"แต่มันไม่ใช่อุปสรรคหรือปัญหาอะไรหรอก เพราะตอนนี้ผมมาอยู่ที่แมนฯซิตี้แล้ว และสำหรับผมตอนนี้ ทีมหนึ่งเดียวที่ผมต้องคิดถึงเสมอ ก็มีแต่ซิตี้เท่านั้น


ยันไม่ปลดสต๊าฟฟ์จากยุคมาร์ค ฮิวจส์

ผู้สื่อข่าวยังถามต่อไปว่าจะนำสต๊าฟฟ์จากดูไบมาร่วมงานกันที่อังกฤษด้วยหรือไม่

"ผมคิดว่าการมาทำงานที่ใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการให้คำแนะนำจากทีมงานผู้มาอยู่ก่อน หากผมนำสต๊าฟฟ์มาจากดูไบพร้อมกัน มันคงจะยากที่ผมจะทำทีมให้ประสบความสำเร็จได้ เพราะนั่นเท่ากับว่าผมต้องเริ่มงานใหม่หมด"

"แต่ผมคงหาสต๊าฟฟ์เสริมจากที่อื่นด้วย หากเห็นว่าทีมงานที่มีนั้นน้อยเกินไป แต่ผมยืนยันเลยว่าผมจะไม่เอาทีมงานเก่าออกแน่นอน อย่างน้อยก็ช่วงแรกนี้"

ซึ่งหลังจากที่ อภิมันยุทธ ได้เข้าทำงานในสโมสรวันแรก ก็ได้เรียกมาร์ค โบเว่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ให้ส่งรายงานถึงสภาพทีมในทันที


ประกาศขอทำทีมให้ติด 1 ใน 10 ก่อน

สำหรับเป้าหมายในการทำทีมนั้น ผู้สื่อข่าวได้ถามกับผู้จัดการทีมคนใหม่ ก็ได้รับคำตอบว่า

"หลังจากที่ผม ท่านประธาน และทีมบริหาร ได้พูดคุยกันเพื่อประเมินว่าเราควรจะจบอันดับที่ตำแหน่งใดเมื่อจบฤดูกาล ผมคิดว่าเรามองจากสภาพความเป็นจริงของทีมเราเราอาจหวังได้ถึงอันดับพื้นที่ยูฟ่าคัพ หรือถ้วยแชมป์ลีกคัพ ผมเองก็ตั้งเป้าไว้เช่นนั้น แต่ท่านประธานและฝ่ายบริหารก็ไม่ต้องการให้ผมต้องกดดันมากเกินไป จึงขีดไว้ว่าอย่างน้อยก็อย่าให้หลุดจากสิบอันดับแรก เมือจบฤดูกาลก็แล้วกัน ซึ่งผมก็เห็นด้วย"


ผู้อำนวยการประกาศงบอัดฉีด 55 ล้านปอนด์

จากนั้น แกรี่ คุ้ก ผู้อำนวยการสโมสร ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงการสนับสนุนการทำทีมของผู้จัดการทีมคนใหม่ว่า

"เราจัดงบประมาณเพื่อให้กับการสร้างทีมใหม่ของผู้จัดการทีมคนใหม่ในปีนี้ไว้ที่ 55 ล้านปอนด์ และถ้ามิสเตอร์อภิมันยุทธทำผลงานได้ดีในปีต่อๆไป เราสัญญาว่าจะมีงบประมาณในการทำทีมมากกว่านี้อย่างแน่นอน"

ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าจะมีการแทรกแซงการซื้อตัวนักเตะของผู้จัดการทีมคนใหม่หรือไม่

"นโยบายหลักของท่านประธานคนใหม่ และทีมบริหารของเรานั้นชัดเจนว่า เราจะไม่เข้าไปก้าวก่ายในการซื้อตัวของผู้จัดการทีม เราจะให้อิสระเขาอย่างเต็มที่เขาสามารถจะซื้อนักเตะคนไหนก็ได้ ให้ขึ้นกับการตัดสินใจของเราเลย"


ประกาศจะทำทีมบุก เน้นเอนเตอร์เทนเป็นหลัก

ต่อจากนั้นนักข่าวได้ถามถึงแนวทางในการเล่น ผู้จัดการหนุ่มได้กล่าวตอบทันทีว่า

"แน่นอน มันเป็นแนวทางของผมอยู่แล้ว ผมต้องทำทีมบุกเน้นความตื่นตาตื่นใจเป็นหลัก แต่ไม่ใช่ว่าผมจะไม่เน้นผลการแข่งเลยนะ มันก็ต้องปรับตามสถานการณ์ไปด้วย แต่ผมบอกได้เลยว่า โดยพื้นฐานแล้วผมทำทีมเน้นเกมรุกอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้ผมยืนยันได้เต็มที่แน่ๆ"




00000000000000000000000000000000000000000000

คอลัมน์นินทากีฬาทั่วทิศ


สร้างสรรค์โดย อมิตาป ปัจจาญแห่งเมืองไทย

ข่าวชวนแปลกใจระคนกับเรื่องน่ายินดีสำหรับคอกีฬาชาวไทยตอนนี้คงหนีไม่พ้นข่าวการเข้าไปคุมทีมของผู้จัดการคนใหม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้

เรื่องน่าแปลกใจไม่ใช่เรื่องที่มาร์ค ฮิวจส์ ถูกปลด ทั้งๆที่ยังไม่ได้คุมทีมสักนัด แต่กลับเป็นเรื่องที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่ใครต่อใครพากันสงสัยว่าเป็นใครมาจากไหน แทนที่จะเป็นผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียงระดับโลก อย่างที่เป็นข่าวมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น มาร์เชลโล่ ลิปปี้ , โจวานนี่ ตราปัตโตนี่ , กุส ฮิดดิ้งส์ หรือแม้แต่ โฆเช่ มูริญโญ่

แต่กลับกลายเป็นชื่อโนเนม แถมยังเป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ อีกต่างหาก

แถมครึ่งอังกฤษที่ว่าก็เป็นเชื้อสายอารยัน หาใช่เชื้อสายแองโกล แซกซอน แต่อย่างใดไม่

แต่เมื่อค้นประวัติดูจะเห็นได้ว่าผู้จัดการทีมคนนี้ไม่ใช่ธรรมดา เขาเริ่มทำงานคุมทีมเล็กๆในตะวันออกกลางที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์กับทีม อัล ซาวาดัด ทีมเล็กๆในลีกดิวิชั่นสองของยูเออี ก่อนจะใช้เวลาแค่สองปี ก็พาทีมผงาดขึ้นสู่ดิวิชั่นหนึ่ง และน่าเซอร์ไพรส์กว่านั้นคือ ขึ้นมาเป็นทีมที่ลุ้นแชมป์ในลีกของยูเออีด้วย

หลังจากนั้นทีม อัลจาซีเราะห์ ทีมชื่อดังของลีกในยูเออี ก็เห็นแววและดึงตัวไปร่วมงานด้วยทันที และใช้เวลาแค่ฤดูกาลเดียวก็พาทีมเป็นแชมป์ลีกของยูเออีได้สามสมัยติดต่อกัน


ต้องเรียกว่าไม่ธรรมดาจริงๆด้วย

เรื่องนี้ทีมวิเคราะห์ในสภากาแฟโต๊ะบอลทั้งหลาย ต่างก็แสดงความเห็นไปในทำนองเดียวกันว่าอาจเป็นไปได้ว่า การมาของมิสเตอร์อภิมันยุทธผู้นี้ มีที่มาคล้ายๆกับตำนานคนนึ่งในแวดวงลูกหนังพรีเมียร์ลีก นั่นก็คือป้าแหวง อาร์แซน เวนเกอร์ นั่นเอง

ต้องไม่ลืมว่าเวนเกอร์ ก็มีที่มาที่คล้ายๆกัน คือเคยคุมทีมในเจลีก อย่างแกรมปัสเอต จนยิ่งใหญ่ แล้วทีมผู้บริหารของปืนโตก็ค้นพบแล้วจับมาเซ็นสัญญาเพื่อมารับหน้าที่ต่อจากบรูซ ริออค ซึ่งกำลังคุมทีมขัดตาทัพ ต่อจากจอร์จ เกรแฮมซึ่งกำลังมีเรื่องอื้อฉาวอยู่ในขณะนั้นพอดี


บางทีทีมผู้บริหารของชี๊คมาร์ชู อาจคิดและมองเห็นคล้ายๆกันจึงดึงมิสเตอร์อภิมันยุทธ เข้ามาทำทีม เผื่อว่าจะสร้างตำนานให้กับทีมเรือใบสีฟ้า เหมือนกับที่เวนเกอร์ทำกับปืนใหญ่ในเวลานี้ก็เป็นได้


อย่างไรก็ดีเรื่องแบบนี้ก็มีแต่กาลเวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์


ถ้าเราจะมองให้ดีก็จะเห็นว่าสัญญาแค่หนึ่งปีนั้นสั้นจริงๆ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะเวลาแบบนี้คนรวยต่างก็อยากได้ความสำเร็จแบบสำเร็จรูปด้วยกันทั้งนั้น

หากคุณทำงานมีแววดีคุณก็ได้อยู่ต่อ แต่ถ้าตรงกันข้าม คุณก็ต้องออกไป มันเป็นเรื่องปกติของโลกทุนนิยมอยู่แล้ว

เรื่องน่าจับตามองต่อไปก็คือ ผู้จัดการทีมลูกครึ่งสยามคนนี้ จะทำอย่างไรกับงบประมาณ55 ล้านปอนด์ที่เขาได้รับ นักเตะคนไหนที่เขาจะซื้อหามาเพิ่มเติม เพื่อมาเล่นให้เข้าขากับโรบินโญ่ ซูปเปอร์สตาร์ชาวบราซิลเลี่ยน ที่เป็นผลงานชิ้นเอกของมาร์ค ฮิวจส์ ที่ไปแย่งตัวมาจากเรียล มาดริด ตัดหน้าเชลซีมาได้


การเข้ามาคุมทีมของมิสเตอร์อภิมันยุทธในครั้งนี้ แสดงให้เห็นว่า ทีมแมนซิตี้ จะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องไปกับคนไทยอยู่เรื่อย หลังจากที่ประธานคนเก่าที่เป็นคนไทยขายสโมสรไปแล้ว ก็ยังอุตสาห์ไปจ้างผู้จัดการทีมที่มีเชื้อสายไทยเข้ามาอีก


ไม่รู้โดนคุณไสยอะไรเข้าไปอีกหรือเปล่า


แต่อย่างน้อยก็ทำให้คนไทยได้ยืดและบรรลุความฝันก้าวหนึ่งของคนไทย ที่อยากเข้าไปมีส่วนร่วมกับลีกฟุตบอลอันดับหนึ่งของโลก

ก้าวแรกที่ทำให้คนไทยได้ภาคภูมิใจ แต่จะทำได้ดีแค่ไหนนั้น ยังต้องติดตามดูกันต่อไป


แต่ตอนนี้ต้องบอกว่า อย่างน้อยคุณก็ทำให้คนไทยมีเหตุผลที่จะเชียร์และเอาใจช่วยทีมเรือใบสีฟ้ากันมากขึ้น และน่าจะเรียกกองเชียร์จากฝั่งสีเหลือง ที่เสียไปเพราะประธานคนก่อนเป็นที่รังเกียจของคนไทยอีกกลุ่มหนึ่งในสังคม


นี่อาจเป็นก้าวแรกของการสมานฉันท์ในสังคมไทยก็เป็นได้


ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก่อนกัน ระหว่างผู้จัดการทีมลูกครึ่งไทยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ ความสมานฉันท์ของคนทุกกลุ่มในประเทศไทย



อมิตาป ปัจจาญ(ประเทศไทย)


Create Date : 16 มีนาคม 2552
Last Update : 16 มีนาคม 2552 22:41:38 น. 3 comments
Counter : 612 Pageviews.

 



ชวนไป ดูคลิปเธอผู้ไม่แพ้คับ
คลิกที่ภาพได้เลยคับ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 16 มีนาคม 2552 เวลา:22:51:17 น.  

 
กำลังคิดถึงอยู่เลยนะ เหมือนกระแสจิต
ตรงกันอีกครั้ง หวังว่าจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย

ขอเวลาอีกสักสองวันจะบอกนะครับ



ข้างบนนั่นเขียนดีมากเลยครับ


โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:23:58:36 น.  

 
อยางอยู่กรุงเต๊บอยู่เลย ร้อน ๆ เห้ออออ

พี่หนูหล่อขึ้นเขียงที่ไหนก็ไม่รู้แหละ

นั่นไง เด๋วพี่เค้าก๊ะมาบอกเองอะ

สบายดีนะคุณเป๋ง


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 26 มีนาคม 2552 เวลา:1:31:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนเล็กของเล่นใหญ่
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คนเล็กของเล่นใหญ่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.