Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
22 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Happy Birthday Sunny

ในที่สุด แม่ก็เลี้ยงหนูมาได้จนครบ 1 ขวบ ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆ สำหรับผู้หญิงที่ไม่รักเด็กเอาซะเลย (เลยไม่ได้เป็นนางงาม แม้คุณสมบัติข้ออื่นจะผ่าน 555 ช่างกล้าคิด)

แต่งงานมา 4 ปี ไม่เคยคิดจะมีลูก ไม่รักเด็ก เล่นกับเด็กไม่เป็น ไปไหนมาไหนถ้าต้องนั่งร่วมโต๊ะกับเด็ก จะขอเลือกเก้าอี้ที่ไกลเด็กมากที่สุด หลังจากที่พ่อกับแม่เที่ยวกระหน่ำจนหนำใจ ก็ตัดสินใจว่าลองมีลูกก็ได้ ถ้ามีก็มี ไม่มีก็ไม่เป็นไร และแล้ววันหนึ่งแม่ก็พบว่าหนูมาอยู่ในท้องแม่ซะแร้ว แม่ว่าหนูต้องเป็นเด็กที่แข็งแรงมากแน่ๆ เพราะกว่าแม่จะรู้ตัวว่ามีหนู แม่เดินกระจายในฮ่องกง ไปเต้นแอโรบิคกับคุณยาย ไปนวดเท้า และอีกสารพัดกิจกรรมที่น่ากลัว แต่หนูก็ยังยืนหยัดที่จะอยู่ด้วยกัน ครั้งแรกที่แม่ได้เห็นหนู ตอนหนูอายุได้ 10 สัปดาห์ แม่รู้สึกว่า...นี่มันอะไรอ้ะ มองไม่ออกเรยย




หมอบอกหัว นี่ตัว นี่ปุ่มแขน ปุ่มขา นี่หัวใจ บลา บลา บลา .... ดูไม่ออกซักนิด แต่ก็รู้สึกแปลกๆ ดี เรามีกันและกันมาเรื่อยๆ หนูน่ารักมาก เพราะแม่ไม่ค่อยแพ้ท้องซักเท่าไหร่ มีแค่อาการท้องอืดเป็นอยู่ 3 เดือนก็หาย พอหนูเริ่มดิ้น หนูก็ยังน่ารักอยู่ดี คือหนูดิ้นแต่ตอนกลางวัน กลางคืนหนูก็หลับไปพร้อมกับแม่ ทำให้กลางคืนแม่สามารถพักผ่อนได้เต็มที่ และคงสภาพคุณแม่อารมณ์ดีตลอด 9 เดือน พร้อมกับความผูกพันที่แม่มีให้หนูมากขึ้นเรื่อยๆ

วันนี้เมื่อปีที่แล้ว หนูลืมตาออกมาดูโลก แม่พบว่าหนูหน้าตาน่ารักกว่าที่เห็นในซาวด์ 4D มากมาย (เห่อลูก ว่างั้น) แม่กะพ่อตั้งชื่อไว้ให้หนูแล้วว่า ด.ช.อาคิรา แปลว่า "พระอาทิตย์" แม่ชอบชื่อนี้ เพราะมันเท่ห์ดี เวลาเขียนเป็นภาษาอังกฤษก็เท่ห์ คล้ายๆ กับชื่อภาษาญี่ปุ่น Akira ซึ่งคำนี้ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า "สวรรค์" อีกอย่างหนูเกิดวันที่ร้อนที่สุดในปี ก็เลยเหมาะกับชื่อนี้เป็นอันมาก และแน่นอน ชื่อเล่นจึงพ้องความหมายกับชื่อจริง






หนูเกิดมาด้วยน้ำหนักตัว 3,840 จัดว่าใหญ่เลยทีเดียว ทำให้หนูดูจ้ำม่ำน่ารักเข้าไปอีก เป็นที่น่าเอ็นดูของญาติๆ และเพื่อนๆ ของแม่กับพ่อ ช่วงเดือนแรกที่เราได้อยู่ด้วยกัน เป็นอะไรที่ทรมานมาก เนื่องจากหนูก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับโลกใบใหม่ ส่วนแม่ก็ต้องปรับตัวเพื่อให้หนูเข้ามาอยู่ในโลกของแม่ อุ้มเด็กก็ไม่เป็น ไม่เคยเลี้ยงเด็กมาก่อนเลยในชีวิต และอีกสารพัดเหตุการณ์ที่ทำให้ต้องเสียน้ำตา แต่แม่ก็ผ่านมันมาได้ จากความรู้สึกทรมานแปลเปลี่ยนเป็นความสุขที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ จนไม่อยากห่างจากหนูเลย





หนูโตเร็วมาก พัฒนาการหลายๆ อย่างก็ทำได้ดี แม่รู้สึกภาคภูมิใจมาก แต่สิ่งที่ทำให้แม่รู้สึกมีความสุขคือ หนูได้รับความรักความเอ็นดูมากมายจากญาติๆ ทั้งของพ่อและแม่ ทุกคนส่งความรักให้หนู ยิ้มให้หนู ทำให้หนูเป็นเด็กน้อยอารมณ์ดี และยิ้มเก่งมาก





หนูจัดว่าเป็นเด็กเลี้ยงง่ายนะ ไม่ค่อยงอแงเท่าไหร่ ยากอยู่อย่างเดียวเรื่องกิน 555 แต่แม่เชื่อว่า สิ่งที่หนูเป็นอยู่ คือสิ่งที่ชะตากำหนดมาแล้ว เพราะฉะนั้นแม่จะพยายามไม่คาดหวัง ไม่กดดันชีวิตหนู แม่คิดอยู่ตลอดว่า แม่มีหน้าที่ให้กำเนิดและประคับประคองชีวิตหนูไปจนกว่าหนูจะดูแลตัวเองได้ หลังจากนั้นแล้ว ชีวิตเป็นของหนูจ้ะ และในวันคล้ายวันเกิดของหนูวันนี้ แม่อยากจะบอกว่า ขอบคุณนะจ๊ะ ที่เกิดมาเป็นลูกของแม่ แม่มีความสุขมากๆ แม่ขอให้หนูเป็นเด็กที่น่ารัก ขอให้ทุกคนในโลกรักและเอ็นดูหนูไปตลอดชีวิตของหนูเลยจ้ะ





Create Date : 22 เมษายน 2553
Last Update : 22 เมษายน 2553 15:04:00 น. 4 comments
Counter : 1112 Pageviews.

 
ขอให้น้องซันนี่มีสุขภาพเเข็งเเรงเป็นเด็กดีเป็นที่รักของทุกคนนะคะ

น้องซันนี่น่ารักมากก หล่อ ผมดกเหมือนเดิมเลยนะคะ


โดย: ป้ารี่ IP: 58.111.229.84 วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:19:25:09 น.  

 
ลูกชายน่ารักจัง


โดย: rasinee วันที่: 22 เมษายน 2553 เวลา:20:36:06 น.  

 
หล่อ...มากก ค่ะ...


โดย: happy to be mom IP: 118.173.221.113 วันที่: 15 กรกฎาคม 2553 เวลา:10:47:03 น.  

 
น้องแนน แวะมาเยี่ยมจ้า สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังจ้า


โดย: แม่น้องเรโน่ (nangkarang ) วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:17:21:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สาวน้อยน่ารักผู้พิทักษ์คุณธรรม
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add สาวน้อยน่ารักผู้พิทักษ์คุณธรรม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.