บล๊อกหุ้นสำหรับคนเล่นหุ้น แนวโน้มขึ้นให้ซื้อแนวโน้มลงให้ขายเล่นง่ายๆสไตล์ลุยเดียว ถ้าคุณสนใจเก็งกำไรหุ้นและทอง หาจังหวะซื้อ-ขายการทำกำไรคาดการณ์แนวโน้มทิศทางตลาด ตะลุยหุ้นไปกับลุยเดี่ยว โทร 083-883-4707.... Luydrew@hotmail.com คำเตือนการลงทุนมีความเสี่ยง ถ้าคุณมีวินัยและการวางแผนที่ดี โอกาสย่อมเป็นของคุณ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
2 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

แนวโน้มหุ้นดูดีดีมีรางวัล วันที่ 2 กุมภา 54

พี่น้องครับช่วงนี้ต้องขอโทษนะครับไม่มีเวลาตอบคำถามที่โพสต์มาครับแบบค่อนข้างจะยุ่งไม่มีเวลาจะอ่านครับ ขนาดจะเขียนให้พี่น้องบางทียังไม่มีเวลาเลย ที่แว๊ปหายแว๊ปหายคือยุ่งครับ ช่วงนี้จึงเป็นลักษณะรับโทรศํัพท์พูดคุยกับพี่น้องมากกว่า แต่ก็ต้องขออภัยด้วยบางทีโทรมาไม่สดวกรับอาจจะติดสายพีน้องเราหรือติดธุระส่วนตัวพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมองตลาดหุ้นไทยอยู่กับนักลงทุนทั่วไปครับ แต่สัญญาครับถ้าว่างรับสายครับบางทีโทรกลับหาด้วยเพื่อไม่ให้เสียกำลังใจในการโทรมาปรึกษา

ดัชนีตลาดหุ้นไทยเมื่อวาน ปิดบวก 2.39 จุด มาที่ 1,086.36 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 23,472.95 ล้านบาท
ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะขึ้นต่อครับ เนื่องจากจิตวิทยาต่อเศรษฐกิจโลกดีขึ้นหลังจากข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจในแต่ละประเทศออกมาดี

เมื่อวานศาลรัฐธรรมนูญรับตีความ พ.ร.ก. 2 ฉบับ ได้แก่การกู้เงิน 3.5 แสนล้านบาท และการโอนหนี้กองทุนฟื้นฟู 1.14 ล้านล้านบาทไปยัง ธปท. คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 เดือนในการพิจารณาว่าขัดต่อกฎหมายหรือไม่ งานนี้คิดว่ากว่าจะรู้เรื่อง 2 เดือนเป็นอย่างน้อยนะ

เมื่อวานโทรมาถามกันเยอะคุณลุยเดี่ยวเล่นตัวไหนดีลุยเดี่ยวออกจะงงนะครับว่าเอ๊ะเราเขียนว่าเข้าใจแล้วนะว่าน่าซื้อตัวไหนน่ะ พี่่เค้ายังถามอีกบางทีถามไปผมว่าผมเขียนว่าน่าซื้อตัวไหนนะพี่่ได้อ่านหรือเปล่าล่ะ อ่านครับ ถ้าอ่านแล้วพี่ไม่รู้หรือผมว่าตัวไหนน่าซื้อน่ะ คงคำแนะนำตามความคิดลุยเดี่ยวนะเหมือนเมื่อวานเป๊ะเลยครับ เชื่อไม่เชื่อไม่รู้ตามความคิดลุยเดี่ยวนะพีน้องต้องใช้วิจารณญาณนะครับ แต่ขอบอกไว้ก่อนนี่ไม่ใช่การเชียร์หุ้นแต่มันเป็นความคิดลุยเดี่ยวว่าหุ้นตัวนี้มันจะขึ้นครับ(อาจไม่ขึ้นก็ได้นะ)เมื่อวานเขียนอย่างไรวันนี้ขอซ้ำอีกทีดีกว่าขอยกข้อความเมื่อวานมาทั้งดุ้นเลยดีกว่า เอามาใช้ซื้อหุ้นตามทีจ่อหัวไว้ว่าดูดีดีมีรางวัล ถ้ากล้าซื้อก็น่าจะได้รางวัลส่วนต่างจากราคาหุ้นสำหรับผู้กล้าครับ (มีคนบอกถ้าศรัทธาคุณจะได้ตามที่คุณคิดจริงหรือเปล่าลุยเดี่ยวไม่รู้)

ตอนนี้ก็มีหุ้นอีกตัวที่คิดว่ามันยังไม่แรงก็ตัวเดิมที่แนะ KTB ครับเมื่อวานปิดที่15.30 จริงๆตัวนี้ลุยเดียวแนะนำซื้อมาตั้งแต่14.50-14.60แล้วนะครับถ้าใครยังไม่ขายจะถือต่อไปก็ได้ แต่ถ้าเป็นนักเก็งกำไรสั้นสไตล์ลุยเดี่ยวเข้าใจว่าน่าจะเล่นรอบได้มาไม่น่าจะต่ำกว่า 2 รอบแล้วนะครับ รอบนี้คิดว่าถ้ามันทำอย่างนี้น่าจะทะยานไปได้ที่15.80 เป็นอย่างน้อยนะครับครับ เงิือนไขต้องไม่ทำให้มันงอนตุ๊บป่องจนคิดไปโดดตึกตายหลุดลงไปเล่นต่ำกว่า15 บาทอีกนะครับ ไม่งั้นมันจะลากเราไปตายด้วยครับ


อีกตัวที่กำลังจะทำขึ้นตามที่จ่อหัวไว้ว่าดูดีดีมีคนทำครับ หมายถึงมีความพยายามจะทำมันขึ้นไป 4.82 บาทเป็นอย่างน้อยครับแล้วก็ 5 บาทเป็นเป้าหมายต่อไปครับ หมายถึงตัวไหนใช่มั๊ยครับ ก็ IRPC ไงครับตอนนี้รอจังหวะลากขึ้นอยู่ครับ ถ้าทุกอย่างเป็นใจไม่นานครับหรืออาจเป็นวันนี้เลยก็ได้ใครจะไปรู้ล่ะ

อีกตัวที่มีพีน้องหลายคนโทรมาถามเยอะมาก TMB ตัวนี้ใครถือยาวได้ขอบอกไม่มีปัญหาหรอกครับ(ลุยเดี่ยวคิดเองนะครับเชื่อไม่เชื่อขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของท่าน) ถ้ามันจะเล่นมีเรื่องเดี่ยวคือเรื่องกระทรวงการคลังที่ถือหุ้นอยู่26 เปอร์เซ็นต์จะขายครับเห็นว่าตามข่าวนะไม่รู้จริงหรือเปล่าแบ็งค์จีนกับแบ็งค์เกาหลีสนใจ ล่าสุดอาการหุ้นตัวนี้มีลักษณะมีคนแอบตุนหุ้นอยู่ครับ ถ้าข่าวมีการซื้อหุ้นตัวนี้จริง ไม่ยากหรอกถ้ามันจะดันขึ้นไป 2 บาทง่ายนิดเดียว เล่นตัวนี้ต้องอึดอัดหน่อยใครทนได้เงินต่อเงินแน่ ต้องให้เวลากับมันหน่อยนะ เมื่อวานปิด 1.75โอกาสที่เป็นไปได้ตอนนี้ดูที่1.80 ก่อนครับถ้ามันดันทะลุค่อยไปว่ากันที่1.90 กันต่อนะ



สรุปหุ้นสามทหารเสือที่ลุยเดี่ยวให้และศรัทธาคือ KTB IRPC TMB(ซื้อตัวนี้ต้องทนอึดหน่อยจะเล่นต่อเมื่อมีข่าวการขายหุ้นในส่วนของคลัง 26 เปอร์เซ็นต์)

ถามลุยเดี่ยวหุ้นยังทำขึ้นต่อไหมครับตอบสั้นๆขึ้นต่อทำนิวไฮครับ

ช่วงนี้มีหลายรายโทรมาจะให้ลุยเดี่ยวบริหารพอรต์ให้แหย่ลุยเดี่ยวทุกวันรับหน่อยนะ ปัญหาคือถ้าถุกใจถูกคนคิดเหมือนกันเข้าใจกันมันง่ายครับเหมือนเพื่อนแค่มองตาก็รู้ใจอะไรก็ง่ายครับ ถ้าจะให้ลุยเดี่ยวเป็นลุกน้อง ลุยเดี่ยวก็อยากได้เจ้านายดีๆที่เข้าใจลุยเดี่ยวครับ เหมือนขงเบ้งที่ยอมรับเจ้านายอย่างเล่าปี่ ลุยเดี่ยวไม่ได้เปรียบตัวเองเป็นขงเบ้งนะครับมิอาจเอื้อมเทียบตนเป็นขงเบ้งนะครับบอกก่อน เพียงแต่ชืนชมเจ้านายดีๆอย่างเล่าปีที่ให้ความเคารพให้เกียรติลูกน้องอย่างขงเบ้ง ลุยเดี่ยวถึงฝันอยากได้เจ้านายอย่างนี้ครับ

มีคนเคยถามลุยเดี่ยวคุณอยากได้คนเล่นหุ้นประเภทไหนที่คุณจะยอมบริหารพอรต์และต้องมีคุณสมบัติอย่างไรคุณลุยเดี่ยว ลุยเดี่ยวตอบ รวยมีเงินถึงใจถึง ปัญหาทุกวันนี้มันหายากคนประเภทนี้นะ มีนะครับไม่ใช่ไม่มี บังเอิญตัวลุยเดี่ยวยังไม่มีวาสนาที่จะเจอคนประเภทนี้ที่เข้ามาให้ลุยเดี่ยวได้รู้จัก

ตั้งแต่อดีตจนถึงทุกวันนี้ที่เจอมีแต่ใจถึงเงินไม่ถึง หรือเงินถึงใจไม่ถึง กับเงินไม่ถึงใจไม่ถึง อันนี้เจอบ่อย เห็นมาเยอะ

เงินถึงใจไม่ถึง ส่วนใหญ่เล่นหุ้นได้นะพวกนี้ได้เปรียบเรื่องเงินทุนครับถ้าใจถึงนะจะดีมาก พวกนี้ถ้าซื้อหุ้นถูกตัวก็โอนะ เรื่องเงื่อนเวลาสำหรับพวกนี้ไม่มีปัญหา ถือรอได้นานแค่ไหนก็รอ

เงินไม่ถึงใจถึง พวกนี้เล่นได้มั่งเสียมั่งสลับกันไป พวกนี้มีดีที่ใจถึงนะ มองว่าขึ้นไล่เลย ผิดปุ๊บกล้าตัดขาดทุน เสียอย่างเวลาหุ้นดีๆลุยเดี่ยวแนะถือรอหน่อยสิเดี๋ยวมันก็ขึ้น เจอพวกสวนมาผมไม่มีเงินถือจำเป็นต้องใช้เงินถือไม่ได้รู้นะว่ามันต้องขึ้นแต่ผมยอมเพราะไม่มีเงินถือครับ คล้ายๆพวกจับเสือมือเปล่า หรือเงินเล่นหุ้นเป็นเงินร้อนน่ะ

เงินไม่ถึงใจไม่ถึงไม่ต้องพูดเล่นหุ้นอย่างไรก็โดนพวกนี้

สามประเภทนี้ให้ลุยเดี่ยวบริหารก็เหมือนลากลุยเดี่ยวไปตายครับ ประเภทแรกดีหน่อยแต่ลุยเดี่ยวไม่ชอบคือใช้เงินสู้อย่างเดียวถือรอได้ซื้อไปแล้วตัวไหนไม่ขึ้นไม่ขาย ขาดทุนไม่ขาย ซื้อผิดถือรอ อย่างนี้สำหรับลุยเดีียวมีปัญหาที่เจอคือ เฮียตัวที่ซื้อไปเนี่ยตอนนี้แนวโน้มเริ่มดูไม่ดีแล้วนะ ลุยเดี่ยวว่าขายไปก่อนไหม คำตอบไม่เป็นไรผมถือรอได้ อย่างนี้จังหวะเสียนะครับสำหรับลุยเดี่ยว ตอนแนะซื้อทุกอย่างดูดีมันจะทำขึ้นบังเอิญมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันบอกให้ขายไม่ขายบอกไม่ยอมขาดทุน ใจไม่ถึงที่จะยอมขาดทุนถือรอ
ส่วนสองพวกไม่ต้องพูด บริหารอย่างไรก็ลำบากครับ

หลักการเรื่องหุ้นยังมีอีกเยอะสำหรับลุยเดี่ยวอยากที่จะสาธยายหมดครับ ฝันต่อไปลุยเดี่ยว เงินถึงใจถึง เฝ้ารอกองทุนเรียกใช้บริการอย่างเดี่ยวสิครับเวลานี้ หรือต้องต้องตั้งกองทุนบริหารส่วนบุคคลดีครับเออไอเดียเริ่มบรรเจิดแฮะ เขียนไปนึกได้มีน้องสะใภ้เป็นลุกเจ้าของโรงเรียนนี่หว่าน่าตั้งกองทุนหุ้นสำหรับครูนะลากครูมาตายในตลาดหุ้นดีไหมวะ 555(พวกครูจัดเป็นประเภทพวกเงินไม่ถึงใจไม่ถึง)


หลายคนโทรมาให้ลุยเดี่ยวสอนหุ้นลุยเดี่ยวตอบไปผมไม่รู้จะสอนอย่างไร ทุกอย่างที่ลุยเดี่ยวเรียนรู้มามันเป็นลักษณะมั่วๆเอาหลายๆรูปแบบมายำรวมกันไม่เป็นทฤษฎีเหมือนชาวบ้านเค้า แล้วสร้างจินตนาการตามความคิดลุยเดี่ยว ล่าสุดกำลังพยายามรวบยอดความคิดในการเล่นหุ้นไทยสไตล์ลุยเดี่ยวเก็บไว้คงต้องใช้เวลาในการประมวลผลรวบรวมความคิดที่ตัวเองมีถ่ายทอดเป็นตัวหนังสือคงเก็บไว้อ่านเองก่อนอาจมีการเผยเเพร่ในกลุ่มเล็กๆสมัครพรรคพวก

ไม่รู้เรื่องสั้นของใครเค้าเปรียบเทียบสำหรับคนที่เป็นลูกจ้าง นายจ้าง และนักเล่นหุ้นใช้ได้ลุยเดี่ยวไปอ่านเจอเลยเอามาถ่ายทอดให้พี่น้ัองอ่าน

คนที่เป็นลูกจ้างหรือพนักงานบริษัท ลุยเดี่ยวจะเปรียบเทียบให้เป็น "คนงานในฟาร์ม" ที่จริงคนเหล่านี้จัดเป็นคนที่มีทางเลือก ทว่าในชีวิตจริงหลายคนก็ "เลือกที่จะไม่เลือก" ขณะที่หลายคนก็ผันตัวเองไปทำในสิ่งที่รักจนประสบความสำเร็จ อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดของแต่ละคนนะครับลุยเดี่ยว่านะ


คนที่ผมพบเห็นในสังคมเมืองทุกวันนี้เชื่อว่าเกิน 80% ลุยเดี่ยวเชื่อว่าน่าจะเป็นลูกจ้าง ซึ่งมันกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วที่เราเกิดมา เรียนๆๆ เรียนจบก็ไปสมัครงาน ทำงาน... ได้เงินเดือน... ย้ายงาน... ได้เงินเดือนเยอะขึ้น จนความคิดของคนสมัยนี้คือ ไปสมัครทำงานที่ไหนถึงจะได้เงินเยอะๆ ไปทำที่ไหนถึงจะก้าวหน้าได้เป็นผู้บริหารเร็วๆจริงหรือเปล่าเมื่อก่อนลุยเดี่ยวก็คิดแบบนี้นะครับ

เงินเดือนที่ได้มาในแต่ละเดือนเพียงแค่ผ่านมือเราออกไปหาคนอื่น เช่น เจ้าของร้านอาหาร เจ้าของปั๊มน้ำมัน เจ้าของห้างสรรพสินค้า ฯลฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเราใช้เงินค่อนข้างเก่ง หมายถึงใช้เงินมาก

ประเภทถ้ามี 100 ใช้หมด 100 ชีวิตไม่เหลืออะไร... แม้จะใช้ 95 เก็บ 5 ก็ยังอาจไม่พอสำหรับวันข้างหน้า... เว้นเสียแต่เรารู้จักเก็บเงินและเอามาลงทุน หาไม่แล้วเราก็คงจะเป็นได้เพียง "คนงานในฟาร์ม" เท่านั้น

คนที่รู้จักคิดจะต้องจำไว้นะ ถ้าคุณใช้ชีวิตเหมือนคนรวย คุณก็จะไม่มีวันรวย ลุยเดี่ยวจำเค้ามาพูดนะ

คนในสมัยโบราณเริ่มจากการล่าสัตว์ เก็บพืชผักมากิน ในชั้นแรกทุกคนจึงต่างเป็น "เจ้านาย" ของตัวเองหมด ถามว่าทุกคนอิ่มท้องหรือเปล่า ก็คงต้องบอกว่าแล้วแต่ความขยัน ภูมิปัญญา ตลอดจนโชคดวงของแต่ละคน (อันนี้เป็นสิ่งพิเศษจากชั้นฟ้าที่พระเจ้าจะประทานให้เป็นคนๆไป ถือเป็นเรื่องของความโชดดีและบุญเก่าที่ทำไว้)

ไม่มีความยากจน ในหมู่คนขยัน อันนี้เรื่องจริงลุยเดี่ยวยืนยันด้วยประสบการณ์ที่เห็นมา 42 ปีครับ ทำงานมาทุกอาชีพ ตั็งแต่พนักงานส่งเอกสารในตลาดหุ้น เด็กยกเก้าอี้ตั็งโต๊ะจีน ขายหนังสือพิมพ์ ส่งหนังสือพิมพ์ตามบ้าน ขายผลไม้่ เซลแมนขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ขายปุ๋ย เป็นครูสอนหนังสือ ชีวิตในอดีตตั้งแต่มีกินจนไม่มีกิน ผ่านมาแล้วทั้งนั้นครับ

ต่อเรื่องของเราต่อครับ เรื่องลุยเดี่ยวอย่าไปเอี่ยวมันเลยครับ

เมื่อสังคมพัฒนาขึ้นมาคนก็เริ่มทำการเพาะปลูก มีการทำฟาร์ม เริ่มแรกต่างคนต่างทำและต่างก็ยังคงเป็นเจ้านายของตัวเองอยู่ จนต่อมาเริ่มมีการจ้างงาน คนที่รับจ้างทำงานในฟาร์มก็เอาแรงงานแลกค่าตอบแทน ส่วนเจ้าของฟาร์มก็ได้ผลผลิต

ทุกวันนี้แม้สังคมในเมืองก็ยังมีรูปแบบนี้อยู่ เพียงแต่เปลี่ยนจากการทำฟาร์มไปเป็นการทำธุรกิจ ซึ่งลูกจ้างอย่างเราๆ ก็เอาแรงงานไปแลกเงิน ว่ากันไปก็เหมือนกับ "คนงานในฟาร์ม" นั่นเอง น่าตลกที่ชีวิตคนงานในฟาร์มคล้องจองกับลูกจ้างในปัจจุบันอย่างเหลือเชื่อ เวลาที่ลูกจ้างไปทำงานสาย เขามักเจอหัวหน้า แสดงว่าหัวหน้าก็มาสายนี่หว่า หรือบางทีแว้บไปซื้อของกิน หัวหน้าก็ดันเรียกใช้พอดี... คนงานในฟาร์มก็เหมือนกันครับ เมื่อไหร่ที่เขาทำงานจนเหนื่อยแล้วนั่งพัก เดี๋ยวเดียวหัวหน้าคนงานก็จะเดินมาตรวจพอดี หลายคนฟังแล้ว "เฮ้ย! นั่นชีวิตเรา"

บางบ้านสอนให้ลูกไต่เต้าขึ้นไปเป็นผู้บริหารซึ่งก็เท่ากับได้เป็น "หัวหน้าคนงาน" ซึ่งได้ค่าจ้างแพงขึ้นมาบ้าง อาจจะอยู่ดีกินดีขึ้น มีเสื้อผ้าสวยๆ ทำงานแบบใช้แรงงานน้อยลง แต่ก็ต้องเครียดปวดหัวมากขึ้นแต่ก็ยังเป็น "คนงาน" อยู่ดี อย่างไรก็ตาม มีบางบ้านเหมือนกันที่ก็สอนให้ลูกเป็น "เจ้าของฟาร์ม" คือ เริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง ...แต่ว่าเราเคยถามตัวเองอย่างจริงจังบ้างไหมว่าเราอยากเป็นอะไร

พอใจกับการเป็นคนงาน? หัวหน้าคนงาน? หรือเป็นเจ้าของฟาร์ม?

น่าคิดนะครับ แล้วถามต่อว่านักเล่นหุ้นล่ะถือว่าเป็นอาชีพอะไรในยุคโบราณ จะว่าเป็นเจ้าของฟาร์มก็ไม่น่าใช่ คนงานก็คงไม่ใช่ ..คิดว่าน่าจะเป็น "นายพราน" ครับ

นายพรานออกล่าสัตว์ด้วยเครื่องมือเครื่องไม้และความเชี่ยวชาญของตนเอง บางครั้งกลับมาพร้อมอาหารมากมาย แต่บางครั้งก็กลับมามือเปล่า มิหนำซ้ำยังทำเครื่องมือเจ๊งไปอีกก็มี นายพรานบางคนชอบออกล่าสัตว์บ่อย บางคนชอบรอจนเห็นจังหวะที่จะแจ้งก่อนค่อยลงมือ เปรียบเหมือนนักลงทุนที่มีสไตล์ไม่เหมือนกัน แต่ที่ไม่แตกต่างคือพวกเขาจะอิ่มท้องหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับตัวเอง ไม่มีคนงาน ไม่มีฟาร์ม สิ่งสำคัญที่ต้องมีคืออุปกรณ์และฝีมือ

แต่ก็มีคนงานในฟาร์มหลายคนเห็นนายพรานกลับมาจากล่าสัตว์พร้อมอาหารเยอะแยะ ก็เลยคิดว่า "เฮ้ย! นี่มันง่ายนี่หว่า เราอย่ามัวเป็นคนงานเลย ไปล่าสัตว์ดีกว่า" ว่าแล้วก็คว้ามีดวิ่งเข้าป่าซึ่งมีอันตรายรอบด้านโดยปราศจากการเตรียมตัว ไม่มีธนู ไม่มีปืน ไม่มีกระบอกน้ำ ไม่มีแผนการใดๆ นอกจากจะล่าสัตว์ไม่ได้ยังหลงป่าอีกด้วย สามวันต่อมาพวกเขาต่างกลับออกมาอย่างสะบักสะบอม บางคนเข็ดขยาดถึงกับสาปส่งไม่ขอเข้าป่าอีกต่อไป ขณะที่บางคนเข็ดไปไม่นานก็หวนกลับเข้ามาใหม่ ...ด้วยวิธีแบบเดิมๆ ไร้การเตรียมการเหมือนเดิม

ในทำนองเดียวกันคนที่อยากเป็นนักเล่นหุ้นที่ประสบความสำเร็จก็ต้องมีการเรียนรู้และเตรียมตัว มีเงินทุนและทักษะที่เพียงพอ มีการวางแผน จริงอยู่ว่าเราไม่มีทางรู้ว่าตลาดจะเป็นอย่างไร แต่เราควรรู้ว่า "ถ้า" ตลาดเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ แล้วเราจะรับมืออย่างไร เหมือนอย่างที่พรานต้องรู้ว่าเข้าป่านั้นต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง เมื่อเห็นสัตว์ต่างๆ จะมีวิธีล่าอย่างไร และเมื่อเห็นสัตว์ที่ไม่ปรารถนา เช่น เจอเสือ เจองู เขาจะรับมือกับมันอย่างไร

ขอเอาใจช่วยคนงานในฟาร์มที่อยากเป็น "นายพราน" ทุกคนครับ


จงอย่ารักหุ้น อย่าทะนุถนอมหุ้น หรือกอดหุ้นไว้โดยที่ไร้ผลตอบแทน และสร้างความเจ็บปวด ควรคิดเสมอว่า หากเมื่อใดหุ้นที่ซื้อไว้หรือมีไว้ เมื่อหุ้นตัวนั้นไม่ได้สร้างให้สินทรัพย์เพิ่มพูน มีแต่วันจะถดถอย เราควรตัดสินใจสละขายทิ้ง เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะต้องล่มจม

อย่าหัวเราะเยาะความฝัน และความคิดของผู้อื่นเป็นเด็ดขาด เพราะการเล่นหุ้น ผลกระทบที่จะเกิดขึ้นล้วนแล้วเป็นเรื่องในอนาคต ทุกคนมีสิทธิคิดมีคิดฝัน ถึงความเป็นไปในอนาคต ดังนั้น ตัวเราเองก็ดี หรือผู้อื่นเองก็ตาม ทุกคนล้วนมีความฝัน แม้ความฝันนั้นจะเป็นจริงหรือไม่ มันก็เป็นจิตนาการของเขาผู้นั้น เพียงแต่เราเองนั่นแหละต้องสร้างความฝันบนความเป็นจริงที่ควรสัมผัสได้




"เล่นหุ้นเอาตังส์ไม่ใช่เอาถ้วยครับ" ลุยเดี่ยวว่านะ



เวลาที่ลุยเดี่ยวโพสต์หลังสิบโมงจนถึงบ่ายสี่โมงลุยเดี่ยวจะเข้ามาดูแล้วจะพยายามตอบคำถามลงในบล๊อกข้างล่างให้พี่น้องครบทุกคนนะครับ

พี่น้องครับช่วงนี้ลุยเดี่ยวเขียนช้านะครับกว่าจะส่งสำหรับพวกอ่านในพันทิพย์จะช้ากว่าเวลามากถ้าจะอ่านเเบบเร็วให้เข้าไปบล๊อกตรงของลุยเดี่ยวเลยนะจะได้อ่านก่อนตลาดเปิดสิบโมงครับ คลิกตัวนี้ครับ


//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=nantapongtom&group=1&month=01-2012&date=20

แต่ถ้ารอของพันทิพย์กว่าจะไหลมาบางทีสิบเอ็ดโมงยังไม่ได้อ่านเลย สำหรับคำถามถามมาลุยเดี่ยวพยายามจะเขียนตอบให้เลยถ้าเห็นนะครับ ไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกก็อ่านได้ครับ

คำเตือน การลงทุนมีความเสี่ยง ความเห็นในบล็อกนี้เป็นความเห็นส่วนตัวลุยเดี่ยวไม่ขอรับผิดชอบความเสียหายใดๆจากบทความนี้ ผู้ลงทุนควรพิจารณาใช้ข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน โชดดีนะครับพี่น้อง




 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2555
57 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:12:15 น.
Counter : 1278 Pageviews.

 

ขอบคุณคร้าา มาแต่เช้าเลย

 

โดย: เหมียว IP: 110.49.251.191 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:07:50 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: mountainfox IP: 223.24.41.240 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:12:00 น.  

 

เร็วทันใจมากครับ ..

 

โดย: T-18 IP: 202.183.220.59 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:12:40 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: puk IP: 58.137.196.41 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:12:40 น.  

 

มีคนเคยถามลุยเดี่ยวคุณอยากได้คนเล่นหุ้นประเภทไหนที่คุณจะยอมบริหารพอรต์และต้องมีคุณสมบัติอย่างไรคุณลุยเดี่ยว ลุยเดี่ยวตอบ รวยมีเงินถึงใจถึง ปัญหาทุกวันนี้มันหายากคนประเภทนี้นะ มีนะครับไม่ใช่ไม่มี บังเอิญตัวลุยเดี่ยวยังไม่มีวาสนาที่จะเจอคนประเภทนี้ที่เข้ามาให้ลุยเดี่ยวได้รู้จัก

รวยมีเงินถึงใจถึง ตรงกับคุณสมบัติผมครับ ขออีเมล์ได้ไหมครับ อยากรู้รายละเอียด

 

โดย: zzzzz IP: 58.64.50.238 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:14:26 น.  

 

ขอบคุณครับ ผมใช้พี่เป็นอินดิเคเตอร์ ถ้าตลาดยังไม่ชัดเจนพี่มักจะหายไป แต่ถ้าตลาดเขียวมักจะออกมา อิอิ..

 

โดย: hydra IP: 101.108.168.163 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:18:57 น.  

 

สวัสดีค่ะ

 

โดย: Muffin IP: 124.122.23.252 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:25:35 น.  

 

ส่งหัวใจให้หนึ่งดวงค่ะ

 

โดย: บุ๋นคุง 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:32:16 น.  

 

อยากให้ช่วยวิเคราะห์ASP หน่อยครับ หลังจากประกาศกำไรปี54 แล้ว ว่าลดลงจากปี53 ราคาก็ย่อลงมาประกอบกับตลาดหุ้นยุโรปที่ร่วงด้วย. ก่อนปันผลคิดว่าราคาจะถึง 3 บาทไหมครับ. หรือแนวต้านอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

 

โดย: เก่ง IP: 223.207.144.5 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:33:05 น.  

 

มีคนเคยถามลุยเดี่ยวคุณอยากได้คนเล่นหุ้นประเภทไหนที่คุณจะยอมบริหารพอรต์และต้องมีคุณสมบัติอย่างไรคุณลุยเดี่ยว ลุยเดี่ยวตอบ รวยมีเงินถึงใจถึง ปัญหาทุกวันนี้มันหายากคนประเภทนี้นะ มีนะครับไม่ใช่ไม่มี บังเอิญตัวลุยเดี่ยวยังไม่มีวาสนาที่จะเจอคนประเภทนี้ที่เข้ามาให้ลุยเดี่ยวได้รู้จัก

รวยมีเงินถึงใจถึง ตรงกับคุณสมบัติผมครับ ขออีเมล์ได้ไหมครับ อยากรู้รายละเอียด



โดย: zzzzz IP: 58.64.50.238 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:14:26 น.

คุณ zzzzz เบอร์โทรอยู่ด้านบนครับ

 

โดย: tnp IP: 223.205.238.242 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:38:43 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: MrC IP: 192.165.213.236 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:43:53 น.  

 

พี่ลุยเดี่ยวคะ ถาม tcap พอจะมีแววไปได้ถึง 28 ไหมคะ

 

โดย: กาหยู 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:51:20 น.  

 

มีหุ้นทั้ง3ตัวเต็มพอร์ตเลยค่ะ

แต่ว่า แต่ละตัว ดอยสูงมากกกกกก

ขึ้นมาก็ยังขาดทุนอ่ะค่ะ

ทำยังไงดีค่ะพี่ลุยเดี่ยว ถือเป็นโอกาสคัตหรือเปล่าค่ะ

หรือจะถือรอต่อดี??

 

โดย: LYC IP: 203.144.184.190 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:57:11 น.  

 

ชอบบทความวันนี้มากเลยค่ะ เรื่องการใช้ชีวิตในการทำงาน ฟังแล้วอยากเป็นนายพรานเก่งๆ บ้างจัง

 

โดย: Sweedy IP: 124.120.236.216 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:58:16 น.  

 

amanahยังดีไม๊ค่ะถืดต่อได้ไหม

 

โดย: liny IP: 125.24.166.130 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:59:02 น.  

 

ชอบข้อคิดข้อเขียนของพี่วันนี้มากๆค่ะ
ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆที่แบ่งปันนะคะ

 

โดย: หนูนา IP: 118.172.62.47 2 กุมภาพันธ์ 2555 9:59:47 น.  

 

วันนี้อ่านแบบละเอียดมาก คุณลุยเดี่ยวถ่อมตัวจังเลย จากทั้งหลายทั้งปวงให้ข้อคิดที่ดีจริงๆ ศรัทธามากค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับearth รับirpcไป1ไม้เล็ก
ถ้าคุณลุยเดี่ยวเขียนหนังสือกลยุทธ์การเล่นหุ้นทั้งหลาย ส่งsmsบอกด้วยนะ สนใจมากค่ะ

 

โดย: แฟนคลับ IP: 61.90.94.34 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:00:50 น.  

 

ขอบคุณมากครับ วันนี้ให้แง่คิดดีๆอีกแล้ว อ่านแล้วก็สะกิดใจตัวเองดีครับ

 

โดย: saeba ryo (ชอลิ้วเฮียง) IP: 172.16.1.49, 110.171.168.29 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:06:11 น.  

 

บางบ้านสอนให้ลูกไต่เต้าขึ้นไปเป็นผู้บริหารซึ่งก็เท่ากับได้เป็น "หัวหน้าคนงาน" ซึ่งได้ค่าจ้างแพงขึ้นมาบ้าง อาจจะอยู่ดีกินดีขึ้น มีเสื้อผ้าสวยๆ ทำงานแบบใช้แรงงานน้อยลง แต่ก็ต้องเครียดปวดหัวมากขึ้นแต่ก็ยังเป็น "คนงาน" อยู่ดี อย่างไรก็ตาม มีบางบ้านเหมือนกันที่ก็สอนให้ลูกเป็น "เจ้าของฟาร์ม" คือ เริ่มต้นธุรกิจของตัวเอง ...แต่ว่าเราเคยถามตัวเองอย่างจริงจังบ้างไหมว่าเราอยากเป็นอะไร

พอใจกับการเป็นคนงาน? หัวหน้าคนงาน? หรือเป็นเจ้าของฟาร์ม?
ขอเก็บไว้ใช้กับลูกนะ นึกถึงตอนเด็กๆ ลูกหลานคนจีนถูกสอนให้ค้าขายมากกว่าเป็นลูกจ้าง แต่ตอนเรียนจบเราอยากทำงานห้องแอร์ มีวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ได้แต่งตัวสวยๆไปทำงาน เงินเดือนขึ้นทุกปี แต่ปัจจุบันเราได้เป็นเจ้าของฟาร์ม แม้ว่าจะไม่ร่ำรวยอะไร แต่ก็เลี้ยงลูกได้อย่างสบายๆได้เรียนที่ดีๆ มีสังคมดี ถ้ายังเป็นคนงานอยู่คงลำบาก
กดlike ให้คุณลุยเดี่ยวล้านครั้ง

 

โดย: แฟนคลับ IP: 61.90.94.34 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:14:12 น.  

 

KTB เครื่องร้อนนนนนนนแล้วพี่เดี่ยว เป้าาาาาาาต่อไปเอาไง ต้านเท่าไหร่ดีครับพี่

 

โดย: koongh IP: 192.168.0.21, 223.207.151.58 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:17:43 น.  

 

เห็นด้วยกะคุณแฟนคลับ IP: 61.90.94.34 ถ้าพี่ลุยเดี่ยวเขียนหนังสือรบกวนบอกด้วยนะคะ สนใจมากค่ะ แล้วก้อขอบคุณมากสำหรับบทความดีๆค่ะ

 

โดย: M มือใหม่ IP: 110.171.135.35 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:18:06 น.  

 

bcp ขายได้ที่เท่าไหร่ค่ะ หนูมีที่ 20.40

 

โดย: yui_nana IP: 128.200.3.211, 113.53.243.210 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:23:01 น.  

 

PTTGCทะลุ68ได้มั้ย

 

โดย: december8 IP: 124.120.18.17 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:24:44 น.  

 

ขอบคุณนะคะ

 

โดย: นู๋นัท IP: 119.46.225.242 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:33:01 น.  

 

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: meajiew IP: 125.27.80.102 2 กุมภาพันธ์ 2555 10:56:46 น.  

 

ขอบคุณครับพี่ลุยเดี่ยว

 

โดย: เบย์ครับ IP: 113.53.156.5 2 กุมภาพันธ์ 2555 11:02:52 น.  

 

pttgc ทุน 67.25 ขายเท่าทุนหนีไปก่อนหรือรอเอากำไรดีกว่าครับ

 

โดย: ลงดอย IP: 223.206.13.228 2 กุมภาพันธ์ 2555 11:11:15 น.  

 

คุณลุยเดี่ยวครับรบกวนสอบถามครับ Svi ติดอยู่ 3.56 cut หรือswitch ออกหรือถือต่อดีครับ วันก่อนขาดทุน switch Jas 2.14 มาเข้า earth รอดตายเลยครับขอบพระคุณมากครับ

 

โดย: Sat IP: 27.55.1.86 2 กุมภาพันธ์ 2555 11:11:29 น.  

 

กด like ให้เหมือนกันคะ วันนี้ก็โดนอีก แต่โดนแบบไม่เศร้าสักเท่าไหร่ เพราะที่บ้านก็มีค่านิยมทำงานทำเงินเหมือนกันคะ ต้องหาเงินได้เยอะ จนดิฉันโตมาถึงได้รู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการบริหารเงินที่มีให้ได้มากกว่าจะต้องหาเงินได้เยอะๆ คะ

 

โดย: lheng IP: 124.121.182.106 2 กุมภาพันธ์ 2555 11:13:15 น.  

 

ไม่ใช่เสปคคุณลุยเดี่ยวเลย ถ้าเปรียบใจเป็นบันไดสามขั้นก็อยู่ขั้นที่สอง(กล้า ๆกลัว ๆจะก้าวต่อหรือถอยดี )ไม่ใช่ใจไม่ถึงแต่ความรู้ยังไม่ถึงเลยดึงใจไม่ให้กล้า และก็ไม่อยากซื้อหุ้นแบบไร้เข็มทิศเมื่อเจอเข็มทิศอย่างคุณลุยเี่ดี่ยวที่บอกตรงทางเชื่อว่าหลายคนก็อยากใช้เข็มทิศอันนี้ ( ใครเห็นด้วยกดใช่น่ะ )

 

โดย: K. IP: 118.173.114.62 2 กุมภาพันธ์ 2555 11:39:51 น.  

 

ขอบคุณมากนะครับคุณลุยเดี่ยว ปล่อย EARTH ไปเมื่อวานครับ ได้บะหมี่มาชามครับ เมื่อไหร่คุณลุยเดี่ยวว่างทานบะหมี่ กันนะครับผมขออนุญาติเลี้ยงบะหมี่

 

โดย: thatchakorn IP: 27.130.4.223 2 กุมภาพันธ์ 2555 12:01:15 น.  

 

คุณลุยเดี่ยวครับรบกวนสอบถามครับ Svi ติดอยู่ 3.56 cut หรือswitch ออกหรือถือต่อดีครับ วันก่อนขาดทุน switch Jas 2.14 มาเข้า earth รอดตายเลยครับขอบพระคุณมากครับ



โดย: Sat IP: 27.55.1.86 2 กุมภาพันธ์ 2555 11:11:29 น.

เชื่อไหมตอบให้คุณต้องแลกกับการอดข้าวนะครับแบบพึ่งว่างใช้เวลาจะไปทานข้าวมาตอบคำถามน่ะไม่เป็นไรกลัวถามมาไม่ตอบเดี๋ยวจะเสียใจ
svi ถ้าไม่หลุด3.40ยังขึ้นต่อแนวต้าน3.50ยืนได้3.54-3.60ถ้าจะเล่นเก็งกำไรสั้นเกินกว่า3.50ไปถึง3.60ขายทำกำไรเล่นรอบได้แต่ถ้าหลุด3.36ลงมาจะซึม
ตัวนี้โดนผลกระทบน้ำท่วมคาดว่างบออกมาไม่ดีแต่เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวแล้วแนะเกินกว่า3.50-3.60ขายเล่นรอบได้ตัดสินใจเอาจะเอาอย่างไร

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 12:41:59 น.  

 

pttgc ทุน 67.25 ขายเท่าทุนหนีไปก่อนหรือรอเอากำไรดีกว่าครับ

โดย: ลงดอย IP: 223.206.13.228 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:11:15 น.

ตอนนี้มันอยู่ที่ 67.25นะครับแนวต้าน67.50ถ้าทะลุดูที่68ยืนได้ก็แก๊บละ50สตางค์ครับเก็งกำไรสั้นแบบลุยเดี่ยวปรับพอรต์ทีหนึ่งขายตั้งแต่68บาทไม่สน69หรือ70ถ้ามันไป สั้นๆนี้มันอาจกดลงไปที่66.75-66.50ครับถ้าไม่หลุดอาจลากขึ้น68 ต่อครับถ้าหลุดเจอกันที่65.25-65.50

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 12:49:23 น.  

 

bcp ขายได้ที่เท่าไหร่ค่ะ หนูมีที่ 20.40

โดย: yui_nana IP: 128.200.3.211, 113.53.243.210 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:10:23:01 น.

ถ้าบ่ายนี้เปิดมาแล้วยืนได้ที่21 บาทอาจชู๊ตขึ้นไปที่21.30อย่างน้อยถึง21.50แต่ถ้ายืนไม่ได้ไม่ต้องทำอะไรแรงเหวี่ยงในการดันขึ้นยังมีตราบใดที่มันยืนอยู่เหนือ20.50ครับถ้าจะขายรอเกินกว่า21.30ขึ้นไปครับบอกก่อนถ้าถือรอได้ไม่เล่นเก็งกำไรสั้นแบบลุยเดี่ยว 22 บาทจนถึง22.60มันทำไปถึงนะแต่ต้องรอเวลาหน่อยนะ

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 12:55:12 น.  

 

พี่ลุยเดี่ยวคะ ถาม tcap พอจะมีแววไปได้ถึง 28 ไหมคะ

โดย: กาหยู วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:51:20 น.

เป้ามันอยู่ตรงนั้นคือ 28 ครับถ้าทะลุ29-30 เอาเป็นว่าถึง28 ครับ

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 12:59:01 น.  

 

อยากให้ช่วยวิเคราะห์ASP หน่อยครับ หลังจากประกาศกำไรปี54 แล้ว ว่าลดลงจากปี53 ราคาก็ย่อลงมาประกอบกับตลาดหุ้นยุโรปที่ร่วงด้วย. ก่อนปันผลคิดว่าราคาจะถึง 3 บาทไหมครับ. หรือแนวต้านอยู่ที่เท่าไหร่ครับ

โดย: เก่ง IP: 223.207.144.5 วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:33:05 น.

เช้านี้มันปิดที่ 2.46 ครับขออนุญาติเปลี่ยนคำถามให้ครับว่ามันจะลงต่อไหมดีกว่านะตอนนี้ถ้าหลุด2.44มันจะลงต่อนะ
ถ้าไม่หลุดแนวต้านอยู่ที่2.48-2.50เกิดยืนได้อย่างเก่งก็แค่2.60-2.62 เกิดมีคนป้อนยาม้าให้ก็แค่2.68 ไอ้ 3 บาทตอนนี้ที่คุณว่าลุยเดี่ยวมองยังไม่เห็นเลยคับตอนนี้น่ะ

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:04:13 น.  

 

ตอบคำถามให้หมดทุกคนแล้วนะ ไม่มีคำถามแล้วขออนุญาติไป เจียะปึ่ง(ทานข้าว)ก่อนนะครับ

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:06:21 น.  

 

พี่ลุยเดี่ยวคะ ขอสอบถาม JTS และ siri-w1 มีโอกาสไปต่อไหมคะ ขอบคุณค่ะ

 

โดย: เพชร IP: 202.151.6.29 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:08:15 น.  

 

แนวโน้มหุ้นยังขึ้นทำนิวไฮต่อครับเป็นไปได้บ่ายนี้อาจขึ้นทดสอบ1100 จุดครับ

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:21:06 น.  

 

อ่านดีๆค่อยๆอ่านแบบช้าๆนะครับพยายามอ่านให้เข้าใจตรงตามลุยเดี่ยวหน่อยนะครับแนวโน้มหุ้นยังขึ้นทำนิวไฮต่อครับเป็นไปได้บ่ายนี้อาจขึ้นทดสอบ1100 จุดครับ

นักเก็งกำไรสั้นสไตล์ลุยเดี่ยวหุ้นตัวไหนมีกำไรแนะนำขายทำกำไรสั้นนะครับ






 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:26:32 น.  

 

เป็นต้น
PTT เล่นสั้นทยอยขายตั้งแต่344 ขึ้นไป
TOP ทยอยขายตั้งแต่67 ขึ้นไป


ทีเขียนหมายถึงนักเก็งกำไรสั้นแบบลุยเดี่ยวนะครับ
มีหลายตัวแต่ขี้เกียจเขียนแล้ว

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:32:54 น.  

 

แนวโน้มหุ้นถ้ายืน1100จุดได้เป้าหมายที่พุ่งชนต่อคือ1120 จุดครับพี่น้อง สั้นๆเริ่มทยอยขายไปก่อนได้แล้วตอนนี้น่ะ1096 จุดครับ เฝ้าระวังการปรับฐานช่วงสั้นที่1088 จุดครับ ย้ำโมเมนตัมหรือกระแสในการดันหุ้นยังแรงอยู่นะครับแค่ให้เฝ้าระวังมันพร้อมกลับลำตลอดเวลาตอนนี้จำไว้ในตลาดหุ้นอะไรก็เกิดขึ้นได้

 

โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:45:53 น.  

 

ขอบคุณสำหรับ bcp นะคะ หนูก็ชอบ เก็งกำไรแบบสั้นคะ

 

โดย: yui_nana IP: 128.200.3.211, 113.53.243.210 2 กุมภาพันธ์ 2555 13:46:47 น.  

 

ขอบคุณพี่ลุยเดี่ยวนะคะ ที่สละเวลาเขียนเรื่องดีมีสาระให้ได้คิดเสมอ เป็นแฟนคลับต้องอ่านทุกวันท่พี่เขียน

 

โดย: ปู IP: 80.128.15.121 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:18:58 น.  

 

พี่ หนูอยากได้หุ้น intuch แต่หุ้นไม่ไม่ยอมลงเลย เอาไงดีพี่จะเข้าที่เท่าไหร่ดี

 

โดย: ปู IP: 80.128.15.121 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:22:34 น.  

 

วันนี้คุณลุยเดี่ยวใจดีจังเลยครับตอบหมดทุกคำถามเลยเมื่อไหร่อยากให้fan club เลี้ยงข้าวจะยินดีเป็นอย่างยิ่ง(แล้วอย่าลืมSms มาบอกอีกละครับอิๆ แบบเอิกอะ)ถ้ารับบริหาร port แล้วอย่าลืมเหล่าน้องเม่าfan club แล้วกาน ขอให้คุณลุยเดี่ยวโชดดีตลอดไป สวัสดีครับ

 

โดย: Sam IP: 180.214.209.183 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:23:46 น.  

 

รบกวนถาม DTAC หน่อยครับ แนวโน้มจะเป็นอย่างไร แนวรับ - แนวต้าน เท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ

 

โดย: saeba ryo (ชอลิ้วเฮียง) IP: 172.16.1.49, 110.171.168.29 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:41:18 น.  

 

ถือ scb ไว้ 199.50 บาท จะขายได้หรือควรถือต่อ

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: กุ้ง IP: 125.24.236.98 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:43:08 น.  

 

พิมพ์ผิด scb 119.50 ค่ะ ควรขายหรือถือต่อ เงินเย็นๆ ค่ะ

 

โดย: กุ้ง IP: 125.24.236.98 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:44:02 น.  

 

พี่ลุยเดี่ยวคะ ถาม tcap พอจะมีแววไปได้ถึง 28 ไหมคะ

โดย: กาหยู วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:9:51:20 น.

เป้ามันอยู่ตรงนั้นคือ 28 ครับถ้าทะลุ29-30 เอาเป็นว่าถึง28 ครับ



โดย: ลุยเดี่ยว (ลุยเดี่ยว ) 2 กุมภาพันธ์ 2555 12:59:01 น.
************************

ขอบคุณพี่ลุยเดี่ยวมากค่ะ

 

โดย: กาหยู 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:44:54 น.  

 

พี่ลุยเดี่ยวยังเขียนดีเหมือนเดิมเรย ผมมานพวกใจไม่ถึง (T___T) ติดดอยอยู่ครับตัดใจไม่ได้แย่จัง ขาดทุนเยอะเกินไปแล้วครับ ต้องรออย่างเดียวเรย ชีวิตมันเศร้า ตอนนี้เอาเงินไปลงทุนด้านอื่นหมดแล้ว หุ้นนี่รอศึกษาอีกที ถ้าหลุดดอยแล้ววันนั้นขอรอบกวนเปิดพอร์ตกับพี่แล้วกานนะครับ

 

โดย: zyltz IP: 27.130.63.195 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:55:52 น.  

 

พี่ลุยเดี่ยวยังเขียนดีเหมือนเดิมเรย ผมมานพวกใจไม่ถึง (T___T) ติดดอยอยู่ครับตัดใจไม่ได้แย่จัง ขาดทุนเยอะเกินไปแล้วครับ ต้องรออย่างเดียวเรย ชีวิตมันเศร้า ตอนนี้เอาเงินไปลงทุนด้านอื่นหมดแล้ว หุ้นนี่รอศึกษาอีกที ถ้าหลุดดอยแล้ววันนั้นขอรอบกวนเปิดพอร์ตกับพี่แล้วกานนะครับ

 

โดย: zyltz IP: 27.130.63.195 2 กุมภาพันธ์ 2555 14:55:55 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ลุยเดี่ยว ขอถามว่า ivl มีโอกาส ไปที่ 56-57 บ้างมั้ยค่ะ ติดดอยอยู่ หนาวมากค่ะ
และ bay มีแนวต้านที่เท่าไหร่ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: แอ้ม IP: 110.171.132.20 2 กุมภาพันธ์ 2555 15:43:05 น.  

 

อยากถามพี่ลุยเดี่ยว เอาไงกับ Gsteel ดีน้อ ราคาไม่ไปไหหนเลย แอบเครียดละ ขายเท่าทุนดีมั๊ยคะ

ขอบคุณคะ

 

โดย: Gsteel IP: 125.27.103.28 2 กุมภาพันธ์ 2555 19:06:47 น.  

 

วันนี้่มาแอบอ่านรอบดึก วันนี้อ่านบทความคุณ ตรงมาก พวกเงินไม่ถึงใจก็ไม่ถึง 555 เมื่อเช้าเข้ามารอบหนึ่งไม่เจอ เมื่อวานซื้อ ผิดไปตัว ดันรีบตัดขายไปก่อนมันขึ้นมาพรวดเีดียวเลย IRCP แต่ช่างมานค่ะไม่ชอบหุ้นไม่มีปันผล ขาดทุนไป 108 บาท อิอิ ไม่กล้าเล่นหุ้นแบบนี้

 

โดย: ขอบคุณ IP: 192.168.0.100, 110.77.160.20 3 กุมภาพันธ์ 2555 0:40:35 น.  

 

วันนี้มาแต่เช้าเลย ขอถาม UTP ติด 6.2 จะกลับมาคืนไหมคะ

 

โดย: ve6 IP: 183.89.72.135 3 กุมภาพันธ์ 2555 8:29:45 น.  

 

ขอบพระคุณครับ

 

โดย: หัวปลวก IP: 61.90.164.27 3 กุมภาพันธ์ 2555 16:51:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ลุยเดี่ยว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 47 คน [?]




รู้ไหมในตลาดหุ้นมีโจรใส่สูทที่คอยดักปล้นเงินนักลงทุนอยู่ไม่น้อยโดยใช้กลลวงหลอกล่อให้เราเข้าไปซื้อหุ้นต้องถามว่าท่านทำใจได้ไหมถ้าเงินที่เก็บหอมรอมริบต้องหมดไปมีเงินใช่ว่าจะเล่นหุ้นได้สิบกว่าปีในวงการเห็นคนรวยก็เยอะเจ๊งก็แยะรวยไม่ว่าแต่ที่เจ๊งนีสิเป็นที่อนาจสำหรับลุยเดี่ยวคนที่เก็บเงินมาทั้งชีวิตต้องมาหมดไปกับหุ้นเขาจะอยู่อย่างไรดำรงชีพต่อไปยังไงไม่มีใครรู้ลูกเมียล่ะในที่สุดปัญหาๆต่างๆเหล่านี้จะกลายมาเป็นปัญหาของสังคมที่จะพัฒนาไปเป็นปัญหาต่างๆ บล๊อกนี้จึงก่อกำเนิดขึ้นเป็นบล๊อกที่ลุยเดี่ยวต้องการจะบอกให้นักลงทุนที่สนใจเล่นหุ้นได้รู้ทันก่อนทีจะเข้าไปอยู่ในวงล้อมของพวกที่จ้องจะสูบเงินโดยใช้เทคนิคต่างๆเพื่อให้นักลงทุนหลงเชื่อเพื่อให้เป็นไปตามที่เค้ากำหนดลุยเดี่ยวจึงต้องการให้นักลงทุนได้รู้ถึงจังหวะของหุ้นแนวโน้มทิศทางหุ้นถ้าเป็นอย่างนี้มันจะลงถ้าเป็นอย่างนี้มันจะขึ้นโดยใช้การคาดการณ์ทางเทคนิคและจิตวิทยาในการเล่นหุ้นเพื่อเป็นไกด์ไลน์ให้กับนักลงทุนในการซื้อขายหุ้นใช้พิจารณาตัดสินใจก่อนและหลังการลงทุนเพื่อเป็นแนวทางไม่ให้ท่านตกเป็นเหยื่อของพวกชอบปล้นสดมภ์ในกิเลสความโลภของคนที่อยู่ในระบบของทุนนิยมสามานย์ความเห็นทั้งหลายในบล๊อกนี้เป็นความเห็นส่วนตัวและประสบการณ์ต่างๆที่พบเห็นในอดีตอาจไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้องตรงตามหลักวิชาการแต่เป็นความคิดเห็นส่วนตัวลุยเดี่ยวมิได้มิเจตนาจะชี้นำให้นักลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ใดๆนักลงทุนควรพิจารณาตรวจสอบข้อมูลก่อนการตัดสินซื้อขายทุกครั้งลุยเดี่ยวจึงไม่ขอรับผิดชอบความเสียหายใดๆที่เกิดขึ้นไม่มีใครรู้ว่าหุ้นจะขึ้นหรือลงบนโลกนี้มีอยู่สองคนที่รู้คือคนที่ยังไม่เกิดและคนที่ตายไปแล้วหากันเองก็แล้วกัน
Friends' blogs
[Add ลุยเดี่ยว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.