|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
- รวม Review หนังสั้นประจำเดือน ตุลาคม-พฤศจิกายน 2550
- รักแห่งสยาม : บทพล่ามถึงความรักที่ลอยอยู่รอบตัวเรา
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน ตุลาคม 2550
- ร่าง พรบ. ฉบับใหม่... กูไม่ใช่เกาหลีเหนือโว้ย!!
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(2)
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน กันยายน 2550(1)
- ชำแหละความชิบหายของ "เพื่อน...กูรักมึงว่ะ"
- รวม Review ภาพยนตร์ประจำเดือน สิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (2)
- รวม Review ภาพยนตร์สั้นที่ได้ดูในเดือนสิงหาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ขนาดยาวประจำเดือน สิงหาคม 2550 (1)
- รวม Review ภาพยนตร์ 16 เรื่องจาก Bangkok Film
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกรกฎาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมิถุนายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนพฤษภาคม 2550
- Memories of Matsuko แค่อยากเป็นคนที่ถูกรัก แค่อยากเป็นคนที่ถูกใครสักคนเข้าใจ
- Pan's Labyrinth มันหนังรัฐศาสตร์ชัดๆเลยครับพี่น้อง!!!
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนเมษายน 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมีนาคม 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
- รวม Review ภาพยนตร์ที่ได้ดูในเดือนมกราคม 2550
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus (สหรัฐอเมริกา, Steven Shainberg, 2006)
- Open Season (สหรัฐอเมริกา, กำกับสามคน, 2006)
- Thank You for Smoking (สหรัฐอเมริกา, Jason Reitman, 2005)
- Earthcore - หนังสั้นปฐมบทของ "13 เกมสยอง" (ไทย, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, อนุโลมว่า 2550 ละกัน)
- Final Score-365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ (ไทย, โสรยา นาคะสุวรรณ, 2550)
- A Stranger of Mine aka Unmei janai hito (ญี่ปุ่น, Uchida Kenji, 2005)
- Velvet Goldmine (สหราชอาณาจักร+สหรัฐอเมริกา, Todd Haynes, 1998)
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคองค์ประกันหงสา (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2550)
- Dead Poets Society (สหรัฐอเมริกา, Peter Weir, 1989)
- ครูสมศรี (ไทย, หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, 2528)
- Reservoir Dogs (สหรัฐอเมริกา, Quentin Tarantino, 1992)
- 10 หนังสั้นในโครงการ "ชวนเด็กดูหนัง"
- Conflict (สหภาพโซเวียต, ใครกำกับ?, ปีไหนก็ไม่รู้)
- Takeshis' (ญี่ปุ่น, Kitano Takeshi, 2005)
- Wordplay (สหรัฐอเมริกา, Patrick Creadon, 2006)
- The Black Dahlia (เยอรมนี+สหรัฐอเมริกา, Brian de Palma, 2006)
- Hidden aka Cache (ฝรั่งเศส+ออสเตรีย+เยอรมนี+อิตาลี, Michael Haneke, 2005)
- Perfume: The Story of a Murderer (เยอรมนี+ฝรั่งเศส+สเปน, Tom Tykwer, 2006)
- Blood Diamond (สหรัฐอเมริกา, Edward Zwick, 2006)
- Nanoguy Awards 2006
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 2
- Nanoguy Awards 2006 ช่วงที่ 1
- จมโลกเซลลูลอยด์
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 4 : อำมหิตพิศวาส/ เปนชู้กับผี/ Stormy Night/ หมากเตะรีเทิร์น/ mastersOFhorror
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 3 : Days of Glory/ Candy/ The Pianist / Infernal Affairs /Monster House
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 2 :: The Last Emperor/ DOA/ ผีคนเป็น/ Climates/ 21 Grams/ The Departed
- ปิดเทอมผลาญหนัง ตอนที่ 1 : Cars/ The Ant Bully/ 13 เกมสยอง/ A Soap/ Paris, I Love You/ Rob-B-Hood
- แซ่บหนัง ทั้งเทอม!!
- แซ่บเรื่องหนัง(7-จบ) : The Wind that Shakes the Barley, WTC, The Devil Wears Prada, The Child
- แซ่บเรื่องหนัง(6) : Me and Youฯ, The Thomas Crown Affair, The Host, Seasons Change, Death Note
- แซ่บเรื่องหนัง(5) : Jasmine Women/ My Super Ex-Girlfriend/ Dreamer/ An Inconvenient Truth/ Cube
- แซ่บเรื่องหนัง(4) : โคตรรักเอ็งเลย/ The Lake House/ House of Wax/ Miami Vice/ United 93/ Brick
- แซ่บเรื่องหนัง(3) : Superman Returns/ แก๊งชะนีกับอีแอบ/ The Alibi/ Lady in the Water/ Sad Movie
- แซ่บเรื่องหนัง(2) : Don't Tell/ X-Men 3/ หนูหิ่น เดอะมูฟวี่/ The Bow/ Pirates of the Caribbean 2
- แซ่บเรื่องหนัง(1) : Sympathy For Mr Vengeance/ The Lover/ Spirited Away/ The Omen/ Scary Movie 4
- ต้มยำรวมมิตร(3-จบ) Poseidon/ มอ๘/ Match Point/ The Da Vinci Code/ Kinsey/ Always/ ก้านกล้วย
- ต้มยำรวมมิตร(2) ลาง-หลอก-หลอน/ The Wild/ Red Lights/ Perhaps Love/ Date Movie/ Ice Age 2/ M:I:3
- ต้มยำรวมมิตร(1) Capote/ V For Vendetta/ Inside Man/ Where the Truth Lies/ Hoodwinked/ She's the Man
- จับฉ่ายตอนอวสาน : The Constant Gardener/ Transamerica/ Final Destination 3/ A History of Violence
- จับฉ่ายตอนที่ 2 : Paradise Now/ กระสือวาเลนไทน์/ Walk the Line/ Munich/ เด็กหอ/ Invisible Waves
- จับฉ่ายตอนที่ 1 : Memoirs of a Geisha/ Brokeback Mountain/ Sophie Scholl : The Final Days/ Tsotsi
- When Crash was crashed, เมื่อ Crash กลายเป็นแพะ
- Rashomon ธรรมชาติของมนุษย์
- March of the Penguins วิบากแห่งเผ่าพันธุ์
- Nanoguy Awards 2005
- The Chronicles of Narnia : The Lion, The Witch and the Wardrobe แฟนตาซีอลังการส่งท้ายระกาศก
- King Kong ลิงยักษ์ที่คนต้องเสียน้ำตาให้
- Harry Potter and the Goblet of Fire ขาดหาย ตกหล่น พอทน ดูไป
- Nana สองสาว สองฝัน แต่ชื่อเดียวกัน
- เที่ยวนี้ ว่าด้วยความตาย Corpse Bride / Saw 1-2
- คอมโบหนังโรง Into the Blue / Flightplan / 3-Iron / อหิงสา จิ๊กโก๋มีกรรม
- คอมโบอีกซักทีดีไหม? Cinderella Man/Red Eye/เพื่อนสนิท
- Charlie and the Chocolate Factory หนังเด็ก ที่น่าให้ผู้ใหญ่ดู
- คอมโบอย่างบ้าคลั่ง กับหนัง 4 เรื่องรวด
- Team America : World Police เสียดสี ดีเดือด เลือดพล่าน
- The Machinist หลอนได้ที่ สยองได้ใจ
- The Island มนุษย์หนอมนุษย์...
- A Snake of June อสรพิษ=ตัณหา
- War of the Worlds ถึงมนุษย์ผู้หลงลำพอง
- Mr and Mrs Smith อารมณ์เดียวกับ "มหาลัยเหมืองแร่"
- มหาลัยเหมืองแร่ กินได้ แต่ไม่กลมกล่อม
- Star Wars Episode 3 : Revenge of the Sith เหมือนจะไม่ดี แต่ก็เหมือนจะดี...
- Sin City โหด ซาดิสต์ ถึงลูกถึงคน ถึงเลือดถึงเนื้อ...
- Kingdom of Heaven รบกันไปเพื่อ???
- I Am David เรียบๆ เฉยๆ พอดูได้
- Bangkok:Dangerous ร่วมกันยืนไว้อาลัยออกไซด์ แปง...
- The Interpreter เมื่อสามออสการ์โคจรมาพบกัน
- Hide and Seek ใครบอกตอนจบ บ้านบึ้ม...
- The Fog of War ม่านหมอกแห่งสงคราม
- And all razzies go to........ The Eye 10
- The Chorus หนังดีแบบดูง่ายๆ
- The Motorcycle Diaries เรียบๆ แต่ลุ่มลึก
- บุปผาราตรี เฟส 2 หนังเอามันส์ กระชากจิต...
- Hotel Rwanda กับความจัญไรของใจคน
- ความแตกต่างของหนังผู้หญิงและหนังผู้ชาย
- หลวงพี่เท่ง...ง่ะ
- ย้อนอดีต อันดากับฟ้าใส...
- เก็บตกสถิติออสการ์ (น่าอ่าน)
|
|
|
|
|
คอมโบอย่างบ้าคลั่ง กับหนัง 4 เรื่องรวด
*** ห่างหายจากการอัพบล็อกไปหนึ่งสัปดาห์เต็ม พอกลับมา ก็ดันมาเป็นวิจารณ์หนัง ที่คนอ่านแสนจะเบื่อกันซะอย่างงั้น แต่ขอซะหน่อยเหอะน่า 555+
City of God
หนังเลือดเดือดดีเด่นจากบราซิล โหดได้ถ้วย เลือดสาดได้ใจ เข้าชิง 4 ออสการ์ แต่วืดหมดอะนะ แต่หนังโคตรมันส์เลยอยากจะบอก
อะไรดีๆที่มีในหนัง 1. โหดได้ใจ --- หนังเรื่องไหนจะแสดงภาพการยิงคนและความโหดร้ายในใจคนได้อย่างตรงไปตรงมาและสะใจได้ขนาดนี้อีกบ้าง 2. คลายปมได้หมด --- พระเจ้า! พี่แกขมวดปมทั้งเรื่องได้สิบกว่าอย่าง พอตอนจบ ปมพี่หายหมด ทำได้ยังไงเนี่ย!
โคตรชอบฉากนี้เลย 1. พอจะพิมพ์แล้วตัดสินใจไม่ถูกอะ เหมือนทุกฉากมันมีความลงตัวเหมือนกันหมดเลยแฮะ (สงสัยจะนานแล้วด้วยแหละ 555 ลืมๆ เบลอๆ)
สรุปง่ายๆเลยละกัน ถ้าแผ่นออกก็อยากให้ไปเสาะหามาดูกันถ้วนทั่ว
Crash
ยอมรับว่าอยากดูตั้งแต่ไม่รู้เนื้อเรื่อง เพราะผู้กำกับเป็นคนเขียนบท Million Dollar Baby (หนังออสการ์ ที่หักมุมตอนครึ่งเรื่อง ทำเอาเราน้ำตาแทบท่วม) แถมยังเขียนบทเองอีก ยิ่งน่าดูเข้าไปใหญ่ เพราะฉะนั้น จึงไม่มีความลังเลใจเลยซักนิดที่จะเข้าไปดูหนังเรื่องนี้อะนะ
อะไรดีๆที่มีในหนัง 1. นักแสดงคุณภาพ --- ทั้ง Brendan Fraser ทั้ง Sandra Bullock ทั้ง Don Cheadle ทั้ง Ludacris และ บลาๆๆ เล่นดีโคตรๆ จัดเป็นหนังรวมดาราได้อีกเรื่องเลยอะ แล้วยังเล่นดีทุกคนอีก 2. อารมณ์และความรู้สึก --- กระแทกใจคนดูสุดๆ กับประเด็นการเหยียดผิว มีฉากโดนๆหลายฉาก เดี๋ยวจะพูดถึงในหัวข้อต่อไปละกัน 3. ความยุติธรรมของบท --- "ไม่มีใครดีเลิศ และไม่มีใครเลวทรามต่ำช้าเพียงด้านเดียว" น่าจะเป็นข้อสรุปของเรื่องนี้ได้ดีที่สุด
โคตรชอบฉากนี้เลย 1. (ช่วยลองนึกภาพตามขณะอ่าน) คนดำสองคนเดินออกมาจากร้านกาแฟ ปากบ่นก่นด่าคนขาว ว่าไม่ให้ความยุติธรรมกับพวกคนดำ แถมยังมีอคติอีกต่างหาก (ซึ่งสาเหตุมาจากได้รับกาแฟช้ากว่าคนขาวที่เข้ามาทีหลัง) แล้วพอไอ้สองดำนี่เดินสวนกับคู่ผัวเมียคนขาว (ซึ่งก็คือแซนดรา บูลล็อค กะ เบรนแดน เฟรเซอร์ นั่นแหละ) ยัยแซนดราก็รีบเข้าไปคล้องแขนกับคุณผัวในทันที ไอ้ดำคนนึงก็พูดประมาณว่า "เนี่ยไง นังนี่ต้องคิดว่าพวกเราเป็นโจรแน่ๆ พอเดินสวนกะเราก็กลัว เลยต้องรีบไปเกาะแขนผัวมัน แม่งโคตรเหยียดเลยนี่หว่า" ก่อนที่ไอ้ดำสองคนนี้จะชักปืนเข้าใส่ผัวเมียคู่นั้น และลักรถไปหน้าตาเฉย!!!
ถ้ามีเงิน จะเดินเข้าโรงไปดูรอบสองรอบสามโดยไม่ลังเล แต่ว่ามันไม่มีเนี่ยสิ... เดี๋ยวรอดีวีดีออกแล้วไปซื้อเก็บก็ได้
ต้มยำกุ้ง
หนังแอ็คชั่นที่มีคนรอดูมากที่สุด พูดงี้คงไม่ผิดสิเนาะ เพราะถึงจะมีคนแอบหมั่นไส้พี่โทนี่ของเรา ไม่ก็ลุงเจียงหน้าเลือด แต่ยังไงคนอยากดูก็เยอะแหละ รวมถึงเราด้วยคนนึง นานๆ จะมีคนไทยเก่งๆงี้ออกมานี่ ช่ายปะ?
อะไรดีๆที่มีในหนัง 1. จา พนม --- ไม่มีอะไรมากมาย แค่ความสามารถด้านมวยไทยก็กินขาดแล้ว 2. ฉากแอ็คชั่น --- สวย โหด สะใจ 3. ช้าง --- ช้างเรื่องนี้เล่นดีโคตร บางทีแสดงอารมณ์ดราม่าเก่งกว่าพี่จาอีกตะหาก หุหุหุ
โคตรชอบฉากนี้เลย
1. ฉากสู้กับมวยคาโปเอร่าในวัดไทย --- สวยมากๆ นานๆจะได้เห็นการสู้กันตัวต่อตัวที่สวยงามขนาดนี้ 2. ฉากเจอช้าง --- หักมุมซะเราอึ้งไปสามวินาทีครึ่ง คิดได้ยังไง
ทำไมถึงได้น่ารังเกียจเยี่ยงนี้ 1. คำพูดของหม่ำตอนจบ --- ฮ่วย เค้าบิ๊วอารมณ์กันมาตั้งนาน แต่คนเขียนบทมาตกม้าตายด้วยการให้หม่ำพูดประโยคนี้ปิดท้ายเรื่อง กลายเป็นตอนจบที่โคตจรอุบาทว์ชาติชั่วไปเลย 2. ความพยายามดราม่าเกินเหตุ --- มันพยายามมากเกิน สงสัยคงเพราะโดนนักวิจารณ์ว่าองค์บากว่าไม่มีอารมณ์ดราม่าล่ะมั้ง และก็เพราะมันพยายามมากเกิน จา พนมเองก็มีดีแค่ความสามารถมวยไทย แต่ความสามารถในด้านการแสดงยังไม่ถึง 3. ตั๊ก บงกช --- ถึงจะบทมากกว่าตอนเล่น The Eye 10(ที่ออกมาสองฉาก) หวังว่าพี่ตั๊กคงคิดได้ ว่าคิดผิดแท้ๆ ที่มาเซ็นสัญญากับสหมงคลฟิล์ม ทำให้ต้องยื่นหน้ามาเสือกในหนังทุกเรื่องของค่ายนี้ แม้ว่าบทจะห่วยสัตว์บัดซบแค่ไหนก็ตาม พี่ตั๊กน่าจะคิดได้ว่า พี่ตั๊กเสียโอกาสกลับไปเล่นหนังที่เอื้อให้แสดงความสามารถในการแสดงมากกว่านี้ 4. ฉากเรือหางยาว --- มั่วๆ ตัดไปตัดมา ภาพไม่เนียน 5. ขายสปอนเซอร์มากเกิน --- น่าเบื่อ น่ารำคาญ ท่าทางจะได้เงินมาเยอะ
เอาง่ายๆ ต้มยำกุ้งก็พอดูได้ สนุกกับฉากแอ็คชั่นไปพลางๆ
Tae Guk Gi:The Brotherhood of War
หนังทุนสร้างมโหฬารของเกาหลี ในวาระครบรอบ 50 ปีของสงครามเกาหลี ไปเอามาดูเพราะต้องเอามาทำรายงานอะ (ไอ้ 50 หน้า วิชาสารนิเทศนั่นแหละ)
อะไรดีๆที่มีในหนัง 1. Won Bin --- ไม่เคยคิดมาก่อน ว่าไอ้ดาราเกาหลีที่เอาแต่เก๊กหน้าหล่อออกทีวีเล่นหนังที่เอื้อให้เก๊กเหลือเกินคนนี้ มันจะเล่นหนังเป็น!!! ขอถอนคำพูดทุกคำที่เคยด่าไป... เพราะมึงเล่นหนังสุดยอดมาก เรื่องนี้มาสเตอร์พีซโคตร จากต้นเรื่องเป็นเด็กเนิร์ดอ่อนแอ ตอนหลังกลายเป็นทหารที่แข็งกร้าวได้อย่างรวดเร็ว ทำได้ไงฟะ? 2. ความสมจริง ยิ่งใหญ่ --- สมกับที่ทุ่มทุนสร้างมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ ความอลังการ ยิ่งใหญ่ สมจริงของสงคราม ถือว่าสุดยอดมาก
โคตรชอบฉากนี้เลย 1. ฉากรบ --- ไม่ต้องพูดอะไรมาก สมจริงสุดๆ เลือดเป็นเลือด ขาเป็นขา แขนเป็นแขน สมองเป็นสมอง และ เละเป็นเละ!!! 2. ฉากหักมุมช่วงท้ายๆ --- สุดยอด น้ำตาจะไหล
ทำไมถึงได้น่ารังเกียจเยี่ยงนี้ 1. เสียงพากย์ไทย --- อุบาทว์มาก อยากจะบอก เมื่อไหร่เค้าจะทำวีซีดีหนังเกาหลี ญี่ปุ่น จีน แบบซาวน์แทร็คซะทีวะ พากย์ไทยมันห่วยสัตว์บัดซบมาก สำเหนียกไว้ด้วย!
ถ้าจะไปหามาดู อยากให้ไปหาดีวีดีมาแล้วเปิดฟังภาษาเกาหลี+ซับไตเติ้ลเอาดีกว่าอะ พากย์ไทยห่วยสัตว์มาก นี่ก็ว่าจะไปหาดีวีดีมาดูเหมือนกัน
Create Date : 03 กันยายน 2548 |
|
7 comments |
Last Update : 4 กันยายน 2548 12:30:03 น. |
Counter : 1612 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: จั่น IP: 61.91.75.58 4 กันยายน 2548 15:57:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: KT IP: 202.57.146.142 4 กันยายน 2548 20:19:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: myo IP: 202.57.159.42 4 กันยายน 2548 21:11:02 น. |
|
|
|
| |
โดย: ~SOS~ IP: 58.10.1.4 6 กันยายน 2548 0:58:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: มัชฌิมา 6 กันยายน 2548 11:14:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: merf1970 6 กันยายน 2548 11:56:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanoguy IP: 203.151.140.118 6 กันยายน 2548 19:04:31 น. |
|
|
|
|
|
|
|
Location :
กรุงเทพ Thailand
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]
|
คนในสังคมจารีตที่มีความคิดทางเวลาแบบไตรภูมิจะไม่ให้ความสำคัญแก่เวลาตามประสบการณ์ กล่าวคือไม่ให้ความสำคัญแก่การเปลี่ยนแปลงที่เป็นจริงของชีวิตและสังคมว่าดำเนินมาและดำเนินไปอย่างไร เชื่อในการคลี่คลายเปลี่ยนแปลงของชีวิตและสังคมซึ่งจะต้องเป็นเช่นนั้นตามกฎแห่งเวลาของพุทธศาสนา
- อรรถจักร สัตยานุรักษ์ (จากบทความ "ความเปลี่ยนแปลงความคิดทางเวลาในสังคมไทย" วารสารเศรษฐศาสตร์การเมือง 4 ตุลาคม 2531)
Let this song rhyme our souls when your voice and mine become one and whole.
Let it carry us high above When we recite our poetry of love that when there's love then there's hope.
Your love is my light, and it'll get us through this lonely night.
- รักแห่งสยาม (ซับไตเติ้ลอังกฤษเพลง กันและกัน ท่อนฮุค)
|
|
|
|
|
|
|
ซิตี้ออฟก๊อดด้วย
ช่วงนี้เราบ้ามาเฟีย
หลังจากดูลูเชียโน่ส์ 55+
*ว่าแล้วก็ ต้องไปหาซินซิตี้มาดูซะแล้ว(เกี่ยวกับไดไอ้ตี้มั้ยวะ 55+)