ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนเสมอ
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

จริงหรือครับ..ญ.ไทยแต่งงานกับสามีต่างชาติเพื่อหวังเงินบำนาญ

แอร๊ยยยย......ขอใช้สำนวนปัญญาชนแบบเมียฝรั่งด้วยคนนะ
ทุเรด...ฝรั่งแก่ เงี๊ยะ
ต่ำตลาด เงี๊ยะ
หาความรู้ใส่ตัวอย่ารอแต่สามี กรอกหู เงี๊ยะ
อดสูใจพวกมุดหัวอยู่ใน กะลา เงี๊ยะ
สามีช๊านหน้าที่การงานเริ่ดกว่า ข้าราชการครู กากๆ เงี๊ยะ
แอร๊ยยยยยย...... เงี๊ยะ

..........

ด้วยอย่างที่บอกว่า ไม่ได้เฝ้าบอร์ดตลอดเวลา ทุกวัน
ทำให้ไม่ได้เข้าไปตอบในกระทู้ พอวันนี้อยู่บ้านมีเวลา
เลยเก็บมาเขียนใส่บล็อคซะเลยก็แล้วกัน

ฉันจะไม่ไปตอบคำถามอะไร ใครทั้งสิ้นนะ เพราะดูเหมือนว่า
มีแต่เมียฝรั่งเก่งๆ และฉลาด แสนรู้ดีไปกว่าตัวฉัน ตอบแทนฉันได้หมด

ฉันแค่อยากมายืนยัน จุดยืนในการเล่นเวปบอร์ด และตอบกระทู้
ว่าฉันชอบเขียนความจริง ตามมุมมองของฉัน
กระทู้นี้ ตั้งถามมาบอกตรงๆ คือ ถามไม่น่ารัก
แต่ฉันก็ยอมรับ ว่าการที่คนไทยส่วนใหญ่ มีมุมมองที่ไม่ดีต่อหญิงไทยที่แต่งงานกับต่างชาติ
นั่นเพราะ มันเป็นพฤติกรรม ของผู้หญิงไทยกลุ่มนั้น
ที่ทำให้คนต้องมองไปอย่างนั้น มันมีจริง และ เยอะจริงๆ
การพูดเรื่องจริง สำหรับฉันแล้ว ไม่เคยคิดว่าใครคนนั้นเขาดูถูก

ตัวฉันถูกเหยียดหยาม ตั้งแต่เริ่มคบกับชายต่างชาติ
สารพัดคำด่ากระทบกระเทียบ เหน็บแนมจากผู้เรียกตัวว่า "ปัญญาชน" ในที่นี้
แม้จะรู้สึกเจ็บปวดกับสิ่งที่ได้ฟัง แต่ฉันก็เก็บเอาไปคิดไตร่ตรอง
ว่าแต่ละคำพูด ที่ปัญญาชน เขาว่ามานั้น ตัวฉันเป็นจริงหรือเปล่า

ถามว่าทำไมถึงคิดติดต่อกับชายต่างชาติ
ใช่ ฉันก็ไม่ได้แตกต่างจากผู้หญิงทั่วไป จะมีสามีก็ต้องเลือกคนที่ไม่ทำให้ชีวิตลำบาก
แต่ไม่ได้อยากขนาดว่า ต้องแลกกับศักดิ์ศรีความเป็นผู้หญิง
แม้พื้นฐานชีวิตฉัน เป็นแค่ผู้หญิงจนๆ พ่อแม่ไม่ส่งเสียให้เล่าเรียน
แต่ฉันก็ไม่เคยผันตัวเอง ไปทำงานอะไรที่ต้องขายศักดิ์ศรีความเป็นคน

ก่อนจะตัดสินใจมีสามีต่างชาติ ฉันก็สู้ชีวิต สู้กับความลำบากมามากมาย
ฉันคิดว่ามันไม่ได้ผิดอะไรเลย กับการที่ฉันมองหาคนที่รักฉัน
พร้อมที่จะเข้ามาดูแลชีวิตฉันและลูก โดยไม่ได้ร้องขอ
ฉันพิสูจน์ตัวเอง ว่าเป็นผู้หญิงที่มีคุณค่า ตลอดเวลาที่ผ่านมา
ไม่เคยคิดพึ่งพาผู้ชาย เงินไม่ได้สำคัญเท่าความเป็นคนดี และรักฉันจริง

แล้วทำไมต้องเป็นชายต่างชาติ
ก็เพราะฉันยอมรับความจริงที่มันเจ็บปวดไงว่า สถานภาพอย่างฉัน
ไม่มีวันจะหาคนรักจริง ที่เป็นผู้ชายไทยได้
ฉันไม่ใช่ผู้หญิงที่ ดีพอ สำหรับสายตาผู้ชายไทย และคนไทย
เพราะความแกร่งทรนง อวดดี ไม่ยอมรับกับธรรมเนียมปฏิบัติของไทย
ว่า เกิดเป็นผู้หญิง ต้องปรนนิบัติสามี ฉันไม่ง้อ ไม่วิ่งตาม ไม่รักษาความเป็นครอบครัว
ฉันหาคน ที่ยอมรับในความเป็นผู้หญิงแบบฉันได้จริงๆ

ซึ่งฉันหาไม่ได้จากชายไทย ฉันจึงต้องไปหาจากชายต่างชาติ
และฉันก็ต้องทน กับการดูถูกเหยียดหยาม ด้วยส่วนหนึ่งก็ยอมรับว่า
มันเป็นเรื่องจริง ที่ฉันอยากมีชีวิตที่ดีกว่า ก็ใครบ้างล่ะ ที่จะไม่อยากมีชีวิตที่สุขสบาย
แต่การประพฤติตัว และทำพฤติกรรมอย่างไร นี่สิ
ที่ฉันไม่ยอมรับว่า ฉันเป็นเหมือนผู้หญิงไทยกลุ่มหนึ่งที่ หาสามีฝรั่งเพราะเงิน
หรือผลประโยชน์บังตา จนไม่สนใจว่า ผู้ชายฝรั่งจะเป็นคนดีหรือเลว

การที่ จขกท.นี้ ตั้งถามว่า จริงหรือที่ผู้หญิงไทยหาสามีต่างชาติเพราะหวังในเรื่องผลประโยชน์อย่างเดียว
ฉันจึงต้องมายืนยันว่า สำหรับฉันแล้วมันไม่จริง จึงต้องเน้นว่า "ไม่เคยสนใจใผ่รู้"
กลายเป็นว่า ขัดใจบรรดาเมียฝรั่ง ที่ปากก็ออกมาเถียงว่า ที่ จขกท.ถามนั้น ไม่เป็นความจริง
แต่พฤติกรรมนั้น ช่างแตกต่าง แล้วยังมีหน้ามาว่าฉันช่างเป็นกบในกะลา
ไม่ใฝ่หาความรู้ รอแต่สามีกรอกหูให้อยู่แต่ในบ้าน

สำนวนที่เขียนมานั้น คิดว่าฉันโง่นักหรือ ที่จะตีความไม่ออก
ว่าทั้งเหยียดหยามหมิ่นแคลน อวดรู้ อวดเก่ง ว่าตัวเองไม่ต้องรอถามสามี
มันมาเกี่ยวอะไร กับเรื่องพฤติกรรมการใช้ชีวิตของฉัน และ ผู้ตั้งถามกระทู้นี้หรือ

ฉันแค่อยากบอก จขกท. และกลุ่มคนไทยที่ไม่ได้อยู่ในสังคมของเมียฝรั่งจริงๆ
ได้รับรู้และเข้าใจสักนิดบ้างว่า คนที่ไปเป็นเมียฝรั่ง
มิใช่จะเป็นแต่พวกเห็นแก่เงิน หรือผลประโยชน์ จนไร้ศักดิ์ศรีความเป็นผู้หญิงไปหมดเสียทุกคน
จะออกมาบอกว่า ตัวเองเป็นคนฉลาดสนใจใฝ่รู้ ก็ให้ดูเสียบ้างสิ ว่ากระทู้นี้เค้าถามอะไร
ไม่ใช่ปากบอกว่า ไม่ได้มีสามีฝรั่งเพราะหวังผลประโยชน์
แต่ออกมาอวดฉลาดว่าเป็นคนใผ่รู้ ในเรื่องสิทธิประโยชน์ทุกอย่างที่จะต้องได้เมื่อแต่งงานกับผู้ชายต่างชาติ
แถมมากระแหน กระแหน เมียฝรั่ง ที่บอกว่า ไม่ได้สนใจใฝ่รู้เหมือนตัวเอง
เป็นคนไร้สติปัญญา รอแต่สามีป้อนความรู้ให้

พอฉันสวนกลับเข้าให้ ก็ดิ้นกันเป็นพรวน ออกมารุมด่าฉัน
อวดรู้ สืบค้น หาตัวตนของฉัน เพื่อจะโชว์ว่า ข้าแน่สืบประวัติหล่อนได้
แล้วเป็นยังไง ฉันไม่แคร์หรอกว่า ใครจะรู้กำพืดความเป็นมา
เพราะฉัน ก็คือ ฉัน ที่ยืนยันเสมอว่า ไม่ได้หาสามีฝรั่ง เพราะหวังแต่เงินทองและความสบาย
จนทำตัวไร้ศักดิ์ศรีให้คนเหยียดหยามเอาได้จริงๆ

และฉันก็ไม่เคยเจ็บร้อน เวลาที่ได้ยินใครพูด ว่าผู้หญิงไทยเห็นแก่เงิน
เพราะฉันไม่ได้เป็นตัวแทนผู้หญิงไทยทั้งประเทศ
ฉันแค่ทำตัวของฉัน ไม่ให้ใครมาเหยียดหยามฉันได้เท่านั้น
ฉันไม่มีหน้าที่ ไปปกป้องผู้หญิงไทยทั้งประเทศ
ทุกวันนี้ สามีฉันยังคงต้องตอบคำถามคนชาติเดียวกันว่า
ต้องจ่ายไปเท่าไหร่ กับการมีภรรยาคนไทย
ฉันไม่ได้โกรธอะไร เพราะพวกฝรั่งเหล่านั้นเขาได้ข้อมูลมาแบบนั้น
ซึ่ง มันเป็นเรื่องจริง ว่าถ้าจะแต่งงานกับหญิงไทย ฝรั่งต้องจ่ายเงิน




 

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2555
1 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2555 22:59:28 น.
Counter : 226 Pageviews.

 

หนูเจนก็อีกคนหนึ่งค่ะ ที่ไม่ได้เป็นตัวแทนของผู้หญิงไทยทุกคน

ทุกสิ่งทุกอย่างที่หนูเจนทำ ทำเพื่อตัวหนูเองคนเดียวล้วนๆค่ะ

อ่านบล็อคนี้แล้วเห็นด้วยกับเจ้าของบล็อคนะคะ

 

โดย: JenNy & Tristan @ The UK 4 กุมภาพันธ์ 2555 3:06:23 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


นางมารโลโซ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นางมารโลโซ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.