•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
11 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
เรโน่ 1 ขวบ 9 เดือนแล้วนะ เวลาช่างผ่านไปเร็วจริงๆ

วันที่ 9 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา หนูอายุครบ 1 ขวบ 9 เดือนแล้วนะ
ช่วงนี้อาจจะเป็นช่วงปรับเรื่องเวลาของคุณแม่อย่างมาก เพราะไหนจะดูแลหนู ไหนจะเดินเหินไม่สะดวกเพราะท้องใหญ่มากอีก ยอมรับว่าเหนื่อยมากเลยลูก เป็นผลให้คุณแม่ ไม่ค่อยได้อัพเดทพัฒนาการของหนูเลย แถมช่วงนี้เวลาหยิบกล้องมาถ่ายรูปหนู ขอบอกว่า ถ่ายยาก ถ่ายเย็น เพราะหนู เคลื่อนที่ไวยังกะปรอทเลยอ่ะ

มาดูพัฒนาการของหนุก่อนนะ

- กินข้าวได้ทั้งวัน ไม่เกิน 10 คำ ถือว่าเป็นเด็กที่กินยากมาก คุณแม่เคยพาหนูไปหาหมอ เพราะกินข้าวได้น้อย คุณหมอไล่ออกจากห้องแทบไม่ทัน 555 อย่าเอ็ดไป เดี๋ยวจะหาว่าหมออะไรดุจัง เหตุผลเพราะว่า เอะอะอะไร บางทีพ่อกับแม่ก็จะรีบแจ้นพาหนูไปหาหมออ่ะ คุณป้าหมอแนะนำให้แม่ดูแลเรื่องโภชนาการของหนู และมีการแนะนำว่า ให้คุณแม่ลาออกมาดูแลลูกเองดีที่สุด จึงทำให้มีวันนี้ วันที่ หนูได้อยูกับแม่ 24 ชม. สมใจ ฮา .... ซึ่งตอนนี้หนูเริ้มกินได้เยอะขึ้นมาก กินน้ำส้มได้หมดแก้ว กินขนมได้บ้าง ปกติแม่จะไม่ให้หนูกินขนมเพราะถือว่า หวานและไม่มีประโยชน์ แต่มาอารมณ์นี้ คงให้หนูได้ทดลอง เปลี่ยนรสชาติไปบ้าง

- พูดเก่งมาก แต่บางคำคุณแม่ฟังไม่รู้เรื่องเลยลูก เพราะศัพท์ของหนู แต่ละคำ ช่างเป็นมนุษย์ต่างดาวเสียจริง ยกตัวอย่างเช่น หนูเรียกแป้ง ว่า แป้น ๆๆ, นั่งนี่ เป็น นั่นนี่ คำที่มี ง งู สะกด หนูจะพูดได้ลำบากมาก คุณแม่เลยคิดว่า หนูน่าจะเก่งภาษาญี่ปุ่น เพราะภาษาญี่ปุ่น ไม่มี ง งู คิดไปได้ไงเรา

- หนูเก่งนะ นอนเป็นเวลา และตื่นเป็นเวลา
นอน 3 ทุ่ม ตื่น 7 โมง
กลางวันนอน 11.00 -13.00 น.

- กินนม วันละ 24 ออนซ์
- เตะบอลได้แล้ว
- เอาแต่ใจ คิดว่า โลกนี้มีแต่ตัวเอง ขึ้อ้อน ช่างประจบ เสแสร้งแกล้งพ่อแม่ กับยาย แกล้งหลับก็เป็นนะ เด็กวัยนี้

ข้อเสียของหนู

ตอนนี้หนูไม่ค่อยน่ารักในเรื่องของพฤติกรรมเลย ยกตัวอย่างเช่น เวลายายเผลอ หนูจะชอบเอารีโมท ไปตียาย หรือกัดยาย บางทีก้อกัดแม่
เวลาให้ยกมือขอโทษจะไม่ยอมทำเหมือนเมื่อก่อน หนูจะทำเป็นไม่ได้ยิน แล้วเดินหนีไปเฉยๆ ซึ่งเวลาแม่เห็น แม่จะให้หนู เดินไปยกมือขอโทษยายทุกครั้ง เอาน่า แม่จะพยายามสอนในเรื่องสัมมาคาราวะ จนหนูจะจำได้ขึ้นใจนั่นหล่ะ หนูต้องอดทนเสียงบ่นเสียงพูดของแม่นะ

นอกเรื่องบ้าง >> วันเสาร์ที่ผ่านมา คุณตามารับยายไปหาหมอ เพราะคุณแม่ท้องแก่มากแล้ว ไม่สะดวกเดินทางไกล เมื่อวาน เลยไปไหว้หลวงพ่อโสธรกัน อากาศร้อนมากมาก แต่ดีที่หนูไม่งอแง น่ารักมากเลยลูก

นอกเรื่องอีกสักเรื่อง >> วันเสาร์ พาหนูไปงานเลี้ยงฉลองนาค อากาศร้อนมากมาย อีกแล้ว แต่เวลาอยู่นอกบ้าน หนูน่ารักได้อีก ไม่มีงอแงให้พ่อแม่ได้ขายหน้าเลย น่ารักมากเลยลูก เป็นพฤติกรรมที่น่าชมเชยมาก
แต่พออยู่ในบ้าน เอาเรื่องน่าดูเลย หนุ่มน้อยเรโน่

รักหนูนะ ถึงแม่ว่า หนูจะมองว่าแม่ดุไปหน่อย แต่แม่คิดว่า ในบ้านนี้มีแม่คนเดียวที่ปราบพยศหนูได้ 555+++ น่าปลื้มใจกับตำแหน่งที่คุณพ่อมอบให้ไหมหล่ะ


ขวบ 9 เดือน ไปงานเลี้ยงครับ




















มีความสุขสมวัย แข็งแรง ๆ นะลูกนะ

คุณพ่อคุณแม่รักหนูนะครับ หนุ่มน้อยของแม่



Create Date : 11 เมษายน 2554
Last Update : 11 เมษายน 2554 6:14:55 น. 0 comments
Counter : 484 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.