•*.:。-•(¯`°.•°•.★* Always And Forever My Love *★ .•°•.°´¯)•-。:.*•

Always
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยินดีต้อนรับค่ะ
ดีใจนะคะที่แวะเวียนเข้ามา
เยี่ยมเยียนเรา ก่อนจากกัน
อย่าลืมฝากข้อความ
ว่ารักและคิดถึงครอบครัวเราด้วยน๊า


"ฤดูที่แตกต่าง"
ความหมายมันใช่เลยนะ
หลังจากแต่งงาน และ ตั้งแต่มีหนุ่มน้อยเข้ามาอ่ะ
เหนื่อยแต่ก้อมีความสุขเน๊าะ
คุณแม่มือใหม่ ที่ชักจะเริ่มเก่าแล้ว :)

รักนะ จุ๊บๆ ค่ะ
New Comments
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
9 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Always's blog to your web]
Links
 

 
^ . ^ เรโน่ 1 ขวบ 7 เดือน กับทรงผม ทรงขัดใจแม่ครับ




9 ก.พ. 54 เรโน่ 1 ขวบ 7 เดือนนะ


ทางกายภาพ ตอนนี้ หนูตัวสูงขึ้นมาก นน. 12 กก. สูง 87 (อันนี้แม่วัดเองอ่ะ )

มีฟันขึ้น 11 ซี่แล้วหล่ะ มิน่าถึงพูดชัดเจนขึ้น
ฟันกราม 2 ซี่ ข้างล่าง
ฟันหน้า บน 4 ล่าง 4
ฟันเขี้ยว 1 สงสัยต้องหาเวลาพาหนูไปพบหมอฟันซะแล้ว

ทุกๆ เช้าแปรงฟันเอง ผลดีจากการฝึกหัดของคุณตา
แต่คุณแม่ก็ยังต้องแปรงซ้ำให้อีกที ฟันหนูดูสะอาดขึ้นนะ

ตอนนี้พัฒนาการของหนูหน่ะเหรอ ในความคิดของแม่ ถือว่าดีมาก แต่ขอเรียกว่า วีรกรรมแทนละกันนะลูก เริ่มเรื่องเลยละกันนะครับ

เรโน่พูด สองพยางค์ได้แล้ว

กวนประสาทที่หนึ่งเลย เช่น เมื่อวาน กลับถึงบ้านตอนเย็น เรโน่ รื้อของเล่นของมาเล่นเกลื่อนบ้านมาก บอกว่า ให้ช่วยกันเก็บ กลับเทกระจาดเลย กวนไหมหล่ะ
พอช่วยๆ กันเก็บไปได้หน่อย หนูก็เอาแระ เทใหม่ จากนั้นหนูก็ไปรื้อของเล่นที่อยู่ในกล่องออกมาเล่นหน้าตาเฉย ดูหนูทำสิ คนที่เก็บก็เป็นคุณพ่อกับคุณยายหล่ะสิ เคยบอกคุณยายว่า ก่อนขึ้นบ้าน ให้บอกเรโน่ว่า ช่วยกันเก็บนะครับ หนูเล่นเอง ก็ต้องเก็บของเล่นเอง แต่คุณยายบอกว่า บอกแล้ว แต่โน่ไม่ฟังอ่ะ โถๆ คุณยายนึกว่าหนูคงโตมากแล้วอ่ะ คิดว่า บอกคำเดียวรู้เรื่อง รู้จักโน่น้อยไปซะแล้ว นี่ขนาดยายเลี้ยงหนูมาเองกับมือนะเนี้ยะ

คุณแม่ได้แต่บอกยายว่า ไม่เป็นไรนะแม่ ชวนเค้าบ่อยๆ หัดให้เค้าเก็บของที่เค้าเล่น ทำบ่อยๆ อย่างนี้ หนูคงรู้เรื่องสักวันหล่ะหน่ะ



เช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากอาบน้ำ แต่งตัวให้หนูเรียบร้อย พ่อกับแม่ แต่งตัวกันอยู่บนห้อง
หนูก็เรียกอยู่ชั้นล่าง ยายห้ามไม่ให้ขึ้นมาก็ไม่ยอม หนูขึ้นมา พร้อมกับถือซองของเล่นมา 1 ชิ้น อารมณ์ประมาณว่า
เรโน่ : ชี้ที่ถุงของเล่น ถามว่า แม่ๆ นี่ๆ คุณแม่รู้ว่า หนูถามว่า เนี้ยะเล่นได้ไหม
คุณแม่ : อันนี้ เล่นไม่ได้ครับ คุณแม่ซื้อไปฝากพี่บีม
เรโน่ : ไม่ยอม แม่ๆ ชี้อีก
คุณแม่ : ของพี่บีมลูก หนูมีของเล่นเยอะแล้ว
เรโน่ : บีม บีม

ประเด็นไม่ใช่ว่า หนูอยากเล่นของเล่น แต่พ่อกับแม่ คิดว่า หนูกวนประสาท และเจ้าเล่ห์มากกว่า ชิร์ ทีเมื่อวาน ลากของเล่นที่คุณพ่อซุกไว้มาเล่น โดยไม่บอกสักคำ พ่อกับแม่คุยกันว่า ไหนเด็กๆ ไม่เจ้าเล่ห์ ไร้เดียงสาไง แต่ไง๋ลูกเรา กวน ขนาดนี้หล่ะ

เวลาน่ารักหนูก็มีนะ ว่าไหมหล่ะ เรโน่

เมื่อเช้า รีบมาทำงาน ไม่ได้ถ่ายรูปหนูเลยอ่ะ
เอารูปตอนไปเที่ยวเก็บไว้ในวันนี้ให้หนูดีกว่าเน๊าะ



ไปเที่ยวเชียงคานครับ ที่จริงไปเพื่อหาร้านแก้ทรงผมให้หนูตะหาก แต่หาทั่วเชียงคาน ไม่มีสักร้าน ก็เลยไปเที่ยวกันซะเลย
เป็นไงหล่ะ กับผมทรงใหม่ของหนู คุณแม่เรียกทรงผมขัดใจแม่อย่างแรง
ไม่น่าเลยจริงๆ ลูก







เหมือนเรโน่จะผอมลงนะเนี้ยะ หรือว่าลูกแม่สูงขึ้น แต่ขอบอกว่า หน้าตา เปลี่ยนไปมาก







นั่นแน่ะ มีส่องกระจก ดูตัวเองซะด้วย เด็กๆ กับกระจกเป็นของคู่กัน เห็นเป็นไม่ได้ เป็นไงลูก เห็นทรงผมตัวเอง แล้วดูดีไหม ชอบไหมลูก คุณยายบ่นใหญ่ แถมใจเสียด้วย ที่เห็นทรงผม ออกมาเป็นแบบนี้ ยิ่งงคุณตา ยิ่งไม่ชอบอย่างแรงอ่ะ แต่แม่ก็ไม่อยากพูดอะไรมาก เกรงใจคนพาไปตัดอ่ะ








ยังไงซะ ลูกแม่ก็ยังร่าเริงเหมือนเดิม คุณแม่เข้าใจว่าหนูคงทำใจได้แล้วหล่ะ กับทรงผมใหม่ หนูอาจจะหมดความมั่นใจไป แต่พ่อกับแม่ จะเป็นคนเดิมความมั่นใจให้หนูกลับมาเหมือนเดิมนะ

ผม ตัดไป มันก็ยังงอกใหม่ได้นะลูก











เชียงคานบ้านเรา คนยังเยอะเหมือนเดิม








จบด้วยบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่ริมแม่น้ำโขงนะลูก






หนุ่มน้อยที่รักของแม่ ขอให้หนูแข็งแรงๆ เลี้ยงง่ายๆ
ว่านอนสอนง่ายนะลูก

คุณพ่อคุณแม่ และทุกๆ คน รักหนูนะครับคนดี

รักนะ จุ้บๆ



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2554 18:09:31 น. 8 comments
Counter : 1217 Pageviews.

 
ไม่เป็นไรครับเดี๋ยวเดียวก็ยาวแล้วครับเรโน่

สุยอมรับเลยว่าน้องเก่งมาก มาก ที่ไม่ร้องเวลาที่ไปตัดผมอะแม่นาง (แม้จะงอนคุณยายอยู่บ้างอะนะ) ออกัซท์ต้องตัดตอนหลับอยู่เลย ไม่งั้นมือก็ปัดหวีปัดกรรไกร และร้องให้ไม่ยอมให้ตัดอะ






โดย: Trip&Time วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:46:39 น.  

 
เรโน่หน้าตาเปลี่ยนไปเยอะเลย แล้วก็รีบโตหนีน้องด้วย
คุณแม่ก็คงใกล้คลอดเต็มทีแล้วซี รอชมหลานคนใหม่อยู่นะคะ


โดย: BabyGreace วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:19:53:16 น.  

 
น่ารักจังเลยอ่ะค่ะ โตมาต้องหล่อแน่ๆ เลย


โดย: ปลายฟ้า งุงิ~* (fah_gully ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:02:25 น.  

 
เท่ห์ดีคะ คุณแม่
คล้ายๆ เด็กใน Blog ที่บ้านเลย อันนั้นใช้มือเสย ๆแล้วก็ตัดกันคะ
ตอนนี้เริ่มยาว เหมือนของน้องเรโน่เดะ เลยค่ะ ^^


โดย: Gam-sai (jeeranun.jun ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:07:32 น.  

 
รับไม่ค่อยได้นะพี่นาง มันแหลมตรงหน้าผากอะนิดเดียวเอง

ใครนะช่างคิดผมทรงนี้ได้ลงคอ

ลงสารโน่จัง


อาเดียวก็แบบนี้ละ

เย็นมาไม่สบายอีกแล้ว พี่สาวพาไปนั่งรถมอไซค์เล่น กลับมาบอกแม่ว่ามดกัด มดกัด หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ตัวร้อน ๆ เลยถามว่า ปวดหัวไหม
แล้วเอามือแตะหัว ลูกบอกว่า
"ปวดหัวมาก ปวดหัวมาก "

โห..ตอนแรกคงบอกไม่ได้นะว่าเป็นอะไร พอบอกได้บอกใหญ่เลย

น่าสงสารจัง นี่นอนนิ่ง ๆ จนหลับไปแนะ



โดย: ปันฝัน วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:20:26:20 น.  

 
จะบอกว่าทรงเดียวกันเลยคะ ขัดใจแม่มากกกก เรานะกลับมาจากที่ทำงาน น้ำตาแทบร่วงเมื่อเห็นทรงผมใหม่ลูก ตอนนี้ไม่คิดมากหละ ด๊ไปดูมาก็น่ารักดี 5555


โดย: ผู้หญิงใจดี วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:13:58 น.  

 
ทรงผมเทห์ออกเนอะ


โดย: iamnerisa วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:22:09:38 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่นาง
ทรงนี้น่ารักดีออก...เท่ห์ไปอีกแบบ...เรโน่เป็นเด็กอารมณ์ดีน่ะ ยิ้มเก่ง...ฟันขึ้นเยอะแล้วน่ะค่ะ...ตอนนี้คุณแม่ก็ท้องโตมากแล้วน่ะยังอุ้มพี่โน่ไวเหรอจ๊ะ...ดูท่าจะขี้อ้อนพ่อกับแม่ไม่เบาเหมือนกันน่ะค่ะ...


โดย: shogun (baby_shogun ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:8:03:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.