Photobucket

อารมณ์แปรปรวนตามอากาศ - -"

Image Hosted by ImageShack.us


ช่วงนี้อากาศแปรปรวนมาก เดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก
แม้แต่อากาศก็ยังแปรปรวนตาม เหมือนอารมณ์ของเรา
ในตอนนี้ ไม่รู้ว่าอยู่ในอารมณ์ไหนกันแน่ หลังๆมา
เราควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยอยู่
และแสดงออกชัดเจนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน
ทั้งๆที่แต่ก่อนเราก็ทนได้ แต่หลังๆมา อะไรนิดๆหน่อยๆ
เราก็ระเบิดอารมณ์ออกมาซะอย่างนั้น
บางทีก็หงุดหงิด กับเรื่องเล็กๆน้อยๆ
หงุดหงิดใส่พนักงานเรา ญาติ พี่น้อง ครอบครัว
.... กระทั่งแมวคิดดู - -" (กับลูกค้าก็เกือบ)

จนญาติที่ทำงานด้วยบอกว่า เฮ้ย เป็นอะไรไปเนี่ย...
เราก็แบบว่าพึ่งคิดได้ เออ..เราเป็นอะไรไปเนี่ย??

เราไม่เคยหงุดหงิดอะไรเท่านี้มาก่อนในชีวิต
หงุดหงิดกระทั่งเสียงทีวีที่เปิดดังๆ กำลังคิดว่าตัวเอง
เป็นเอามากสุดๆ เราไม่รู้ว่าไปโมโหเรื่องอะไรมา
ไม่รู้ว่าไม่พอใจใคร และบอกกับตัวเองไม่ได้ว่า
ทำไมเราคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้เลยช่วงนี้ั

พึ่งจะมาสงบลงเมื่อวาน
หลังจากคิดได้ว่าตัวเองนะบ้าไปแล้ว
โทรไปหาเพื่อนแล้วบอกว่า
......ไม่เข้าใจตัวเองจริงๆที่เป็นแบบนี้
ทั้งที่แต่ก่อนเราควบคุมตัวเองได้ เราทำได้
แต่ตอนนี้เราไม่สามารถ ทนได้กับบางอย่าง
เรามองทุกอย่างมันร้ายไปหมด ไปปฎิบัติธรรม
ก็ไปมาแล้ว มันก็ยังไม่ได้ผล
แล้วก็ไม่คิดว่าตัวเองจะเป็นคนที่อารมณ์ร้อน
ได้แบบนี้ แต่ก็ยังดีที่ครอบครัว และทุกคนเข้าใจเรา
ไม่ได้โกรธเรา(เค้าคงรู้ว่าเราอยู่ในช่วงบ้าจริงๆ)

ตอนนี้กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว (มั้ง)
กำลังพยายามอยู่ ว่าให้กลับมาอยู่ในสภาวะที่สงบที่สุด

แต่ตอนนี้ที่พยายามอีกเรื่องคือ วันนี้หวยออก พยายามจะไม่ซื้อ
แต่สุดท้ายก็เป็นนิสัยเสียอีกอย่างที่มันอดไม่ได้

เพราะคิดเสมอว่า เราอาจจะมีโชคกับเค้าบ้างก็ได้

**แคลชกับเรานี่คงไม่มีวาสนากันจริงๆ อดไปดูคอนเสิร์ตใหญ่
ของพี่แบงค์อีกแ้ล้ว ช่วงนี้ไม่อยากใช้เงิน
พึ่งไปซื้อมือถือใหม่
และก็หลายๆอย่าง ก็เลยไม่ได้ โอกาสหน้าละกัน
หวังว่าคงจะมีอีกนะ




 

Create Date : 01 เมษายน 2552
5 comments
Last Update : 1 เมษายน 2552 2:25:35 น.
Counter : 732 Pageviews.

 

 

โดย: CrackyDong 1 เมษายน 2552 4:04:57 น.  

 

ปฏิบัติธรรมต้องอาศัยเวลาและหน่วยกิจ
เพื่อที่จะเปลี่ยนตัวเองได้คะ

แต่ก่อนก็ร้อนมาก วีนทุกคนที่อยู่รอบตัวด้วยตำแหน่งและหน้าที่
แต่ทุกวันนี้.... จำไม่ได้เลยว่าวีนไปครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่

เกร็ดเล็กน้อยวันนี้ แค่แนะนำนิดหน่อยในฐานะคนเคยร้อนคะ
อากาศร้อน ข้างในเย็น = อากาศข้างนอกจะเย็นขึ้นมิจำกัด
อากาศร้อน ข้างในร้อน = อากาศข้างนอกจะร้อนขึ้นมากมิจำกัด

ลองเอาไปทำดูนะคะ ทุกวันนี้ถึงอากาศร้อน ฉันก็ไม่เคยรู้สึกเลยว่ามันร้อน.. เพราะใจฉัน เย็นสบาย

 

โดย: taley sea far 1 เมษายน 2552 10:55:25 น.  

 

ขอบคุณ คุณ taley sea far สำหรับคำแนะนำนะค่ะ
เรา็ก็พยายามจะเป็นแบบนั้นเหมือนกันค่ะ
คงต้องค่อยๆเป็นค่อยไปค่ะ

 

โดย: Nancarly 1 เมษายน 2552 14:40:23 น.  

 

โห..คุยกับคุณ nancarly มาไม่เคยรู้เลยค่ะว่า
ช่วงที่ผ่านมาอยู่ในช่วงอารมณ์ร้อน
(ยกเว้นตอนเจอลูกค้าคนนั้น ^^)

เมื่อก่อนนานแสนนานมาแล้วก็เคยเป็นค่ะ
อารมณ์ร้อน ใจร้อน ขี้อิจฉา แบบว่านางมารร้ายมาเองอ่ะ
แต่แม่ส่งไปปฏิบัติธรรมครั้งนึง แปลกดีค่ะ พอออกมา
ก็หายเป็นคนใจร้อนไปเลย ตอนนี้อยู่ในขั้นน้ำเย็น
ในตู้เย็น อิอิ ปีนึงจะระเบิดแบบภูเขาไฟซักครั้งสองครั้งมั้ง

คุณ nancarly ลองหามุมสงบๆ นั่งคิดดูก็ได้ค่ะว่า
มีอะไรที่อยากทำจากใจแต่ไม่ได้ทำ แล้วทำให้เรา
ต้องเก็บความต้องการนั้นไว้ข้างใน จนมันกลายเป็น
ความร้อนรึเปล่า ถ้านึกออก แล้วได้ทำ อาจจะพอ
ช่วยได้นะคะ

 

โดย: อุ่นตะวัน 2 เมษายน 2552 12:25:35 น.  

 

เป็นช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านนี่แหระค่ะ
เห็นอะไรแล้วรู้สึกขวางหูขวางตาไปหมด
ส่วนใหญ่เป็นตอนทำงานนะค่ะ เพราะยุ่งๆด้วยค่ะช่วงนี้

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ คุณอุ่น เดี๋ยวจะลองไปทำดูค่ะ

ช่วงนี้ก็เย็นลงมากแล้ว คงผ่านช่วงนั้นไปได้แล้วค่ะ

แต่ไม่รู้ว่าจะกลับมาเมื่อไรเหมือนกัน

 

โดย: Nancarly 3 เมษายน 2552 14:35:00 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Nancarly
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






credit icon

ladybanteerin [Football]
mata090680 [supernatural]
x_undercover_x [cheryl cole]

Photobucket
awww super cute!!






LIVERPOOL
UNTIL I DIE
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
1 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Nancarly's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.