Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2551
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
14 ตุลาคม 2551
 
All Blogs
 
ฮ่องกง กวางเจา ทริป ตอนที่ 4

ตอนแรกคิดว่าสามตอนจบงัยกลายเป็นตอนสี่ละ
วันนี้เราให้ไกด์พาไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ค่าไกด์ที่นี่วันละ 200 Y เราต้องออกค่ารถค่าข้าวให้เค้าด้วยนะ เดินทางด้วย metro + bus ประมาณนี้แหละ

เริ่มเรื่องเราดีกว่า เราออกเดินทางไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม โดยใช้สายสีเขียวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงโอ้โห metro เค้าทำไปยาวมากเลยนะเนี่ย ค่ารถแค่ 8 Y เอง คือแบบออกไปอีกเมืองแล้วอะ ทางไปเป็นทุ่งนาแล้วด้วยนะ



ถึงสถานีแล้ว Shiqi แต่ Metro ยังไม่สิ้นสุดตรงนี้นะ เห็นว่าสายนี้เพิ่งสร้างเสร็จเอก่อนต้องนั่งรถ 3-4 ขั่วโมงกว่าจะถึง ตอนี้เค้ายังสร้าง Metro ต่อกันไปอีกยาวแหละเพื่อต้อนรับ Asiangame ปี 2010 ซึ่งคาดว่าจะเสร็จอีกเยอะ



พอลงจากสถานีเราต้องนั่ง Bus ต่อ(ได้ทุกสายเลย) เพราะจะนั่งไปลงที่อู่รถ ค่ารถอีกคนละ 3Y ป้ายรถเมล์อยู่รถฝั่งเดียวกับที่เราลงมาจาก Metro มาดูรูปป้ายรถเมล์ดีกว่าแปลกดี รถที่นี่วิ่งขวานะไม่ซ้ายแบบบ้านเรา



เมืองนี้มีกระเป๋ารถเมล์นะ และที่แปลกคือกระเป๋าเค้ามีที่นั่งของเค้าผู้โดยสารห้ามนั่ง ผู้หญิงในรูปเค้าเป็นกระเป๋านะจะบอกให้ ส่วนเราแอบไปนั่งตอนรถยังไม่ออก ส่วนอีกรูปที่ลงไว้อะนะ คือถึงพลาสติคเค้าแขวนเอาไว้ เผื่อใครจะอ๊วกสามารถดึงไปใช้ได้เลย เล้งบอกว่าเมืองจีนโตเร็วประชาชนบางคนยังไม่คุ้นเคยกับการนั่งรถเลย



พอลงจากรถสิ่งที่จะต้องเจอทันทีคือ แม่ค้าขายธูป เทียน จะวิ่งมาขายเราจนเดินเกือบถึงแหละ ส่วนข้างทางตามข้างก้อขาย ธูปที่ขายบางเล่มสูงกว่าเราอีก แล้วยังมีพวกของเซ่นไหว้สวยดีนะบางคนนั่งพับกันหน้าร้านเลย



เดินถึงหน้าประตูเสียค่าเข้าคนละ 30 Y มีรถรางให้นั่งอีกคนละ 4 Y จะเดินก้อได้นะ 2 กม.เอง แถมเป็นทางขึ้นเขาด้วย ไม่ไหวละเสียตังค์ก้อโอละ ด้านในเค้าจัดเป็นสวนตามปีนักษัตรเลย ปีนี้ปีหนูเลยมีหนูเต็มไปหมดเลย



ตามด้วยบรรยากาศภายในดูกันเองละกันนะสวยมากอยู่ติดทะเล เจ้าแม่กวนอิมองค์ใหญ่มากๆเลยนะเนี่ย



ออกเดินทางจากวัดกลับเข้าเมืองหิวข้าวกันแล้วไปหารัยกินกันดีกว่า ไปติมติ๋มซำที่ Landmark กัน คนอยากจะเยอะหน่อยนะเพราะเป็นช่วงเที่ยงพอดี แล้วเราก้อเดินทางเข้าเมือง แต่กว่าจะมาถึงก็บ่ายกว่าแล้ว ปรากฏว่า Landmark อยู่ใกล้ๆ อี้เต๋อลู่เลยมาออกที่สถานีเดียวกันแต่คนละ exit จากรูปเดิมที่เป็นรูปปั้นคือด้านแค่นั้นแหละ ด้วยโชคช่วยนี่แหละเรามาถีงได้คิวที่ 97 ตอนนี้คิวที่เท่าไหร่แล้วนะ 57 อีกนานเลยเองงัยดี แต่ขอเข้าห้องน้ำก่อนละกันค่อยมาดูใหม่ พอเราออกจากห้องน้ำตอนนี้คิวที่ 70 กว่าโหเร็วจัง เอาวะคอยก้อคอย เรานั่งคอยอีกไม่ถึง 10 นาทีก้อได้แล้ว เร็วดีจัง โหเค้ามีตั้ง 100 กว่าโต๊ะ รสชาตินะขอบอกว่าอร่อยมากมาก ถึงมากที่สุด คือแบบถ้าใครมากวางเจาขอให้มาลองนะ เรากินกัน 3 คนหมดไป 240 Y



พอกินกันเสร็จไปเดินหา Mickey MP3 เมื่อวานมาเดินที่ One link แล้วไม่มี เอแต่น้องเค้าบอกว่าเคยเห็นนะเลยพาเราไปปรากฏว่ามีจิงๆเราเลยเหมามา 20 ตัว เด๋สค่อยไปดูรูปกันส่วนเราดันมีความรู้สุกแปลกๆ ไอแห้งๆแล้วปวดท้องแบบมวนๆ เลยหาห้องน้ำเข้า ท้องเสียแบบไม่รู้สาเหตุ พอออกจากห้องน้ำอาการไปเริ่มหาย ปวดท้องก้อหายไป อันคาดเดาได้ว่าอาหารที่กินเข้ามันผงชูรสเยอะซึ่งน่าจะมาจากกระดูกหมูผัดเต้าซี่ที่เรากินคนเดียว คนอื่นเลยไม่เป็นด้วย

พออกจาก One link เพื่อนเรามี Order มาจากเมืองไทยจะเอากระเป๋า ส่วนเราตังเกือบหมดเกลี้ยงไปกับ Mickey แล้วซึ่งตอนแรกมีอยู่พันกว่าๆ
น้องพาเรานั่ง taxi ไปไม่ไกลมากก้อเริ่มเดินหากระเป๋า จนกระทั่งไปเจอร้านนึงขาย Longchamp ดูแล้วหน้าตาดีเหมือนของจริง ลืมเล่าไปเพื่อนเราไปซื้อมาคนที่ไปซื้อก้อไม่เคยเห็นเพิ่งจะเห็นจากเพื่ออีกคนที่ถือว่าด้วยพอไปซื้อเค้าแอบโดดเรียนไปใบละ 50 Y ทำไม่เนียนสายไปสวยผ้าไม่ดี แต่ของเราดูแล้วเนียบเหมือนของจริงใบที่เราใช้ก้อโอตกลงซื้อกันอยู่ 5 ใบเงินสดไม่มีเลยเอาเงิน HK มัดจำไว้ 100$HK พรุ่งนี้เช้ากลับไปเอาของ เราเองมี Dollar อยู่ 100 กว่า มีHK อีก 200 ก้อโอนะ พรุ่งนี้ไปรับของกัน เสร็จแล้วเราแยกกับน้องเลยแล้วเราสองคนกลับไป Ikea อีกรอบ
ซื้อกันสนุกเลยใช้บัตรได้ด้วย จนกระทั่งขากลับไม่มีตังค์กินข้าวเย็นกัน เพื่อนเรากลับมาซื้อมาม่าที่ 7-11 ส่วนเราซื้อขนมปังไปกินกับกาแฟที่โรงแรมแทน

ที่สำคัญอีกอย่างตอนที่แล้วเราบอกว่าเพื่อนถามราคาพวงกุญแจแพคละ 150 Y ช่ายมะวันนี้ให้น้องถาม 3 แพค 150 ต่างกันลิบลับ อย่างนี้นี่เองเข้าใจแล้วเราปล่อยให้เราสงสัยมาหลายวันว่าทำใมต้องใช้ไกด์เวลามาซื้อของด้วยนะ

ต่อตอน 5 นะ


Create Date : 14 ตุลาคม 2551
Last Update : 23 ตุลาคม 2551 7:21:11 น. 2 comments
Counter : 659 Pageviews.

 
ดูภาพมาทั้งหมด
ทราบไหมคะว่าติดใจกะอะไรมากที่สุด









ถูกต้องค่ะ

ติ่มซำ อิอิ


(แอบมีขนมด้วย)



โดย: โสดในซอย วันที่: 14 ตุลาคม 2551 เวลา:19:43:47 น.  

 
อยากไปจังเรย...แนะนำหน่อยค้า


โดย: relin_may วันที่: 20 พฤศจิกายน 2551 เวลา:18:58:53 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

น้องNano
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องNano's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.