สิงหาคม 2551

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
มาเพิ่มเติมกับเรื่องที่มีปัญหากับแบงค์เกาหลีนะคะ
ก่อนอื่นต้องขออธิบายถึงเรื่องบัญชีนิดหนึ่งก่อนนะคะ

คือบัญชีที่พนักงานปิดให้เรานั้น เป็นบัญชีที่เราจะต้องฝากเงินเข้าทุกเดือนคะ เดือนละเท่าๆกัน สัญญาคือ 1 ปี แล้วทางธนาคารนั้น ก็จะเอาเงินของเราไปลงทุนคะ ไปลงทุนในหุ้นคะ ซึ่งเค้าจะไปลงทุนอะไรก็เป็นเรื่องของเค้า เมื่อปีที่แล้วหุ้นของเกาหลีบูมมากเลยนะคะ ตัวไหนก็มีกำไร แต่ตอนนี้หรือคะ ตกเยอะมากๆๆคะ ซึ่งการตัดเงิน เค้าก็จะทำการโอนเงินจากบัญชีหลักของเราคะ ทุกวันที่ 5 เค้าก็จะตัดยอดไป แต่บางทีติดเสาร์อาทิตย์ เค้าก็จะตัดในวันถัดไปคะ แต่สัญญาตัวนี้ หากเราไม่ถอน ตัวเงินเราก็จะอยู่อย่างนั้นคะ เราจะรอจังหวะหุ้นขึ้นค่อยถอนก็ได้คะ แม้ว่าจะครบสัญญาแล้วก็ตาม

ที่นี้มาต่อกันเรื่องประเด็นที่เราต้องสูญเงินไปนะคะ ธนาคารได้ติดต่อมาแล้วคะ เนื่องจากแฟนเราแจ้งไปที่เวปไซด์ของธนาคารคะ ว่าเราเจออะไรมา แล้วทางสำนักงานใหญ่คงแจ้งเรื่องไปที่สาขาที่เรามีปัญหา ดังนั้นผู้จัดการสาขาใหญ่ จึงมาคุยคะ แต่ไม่ได้คุยกะเรานะคะ คุยกะแฟนเราคะ เราก็ไม่เข้าใจทำไมไม่คุยกะเรา ทั้งๆที่ชื่อก็เป็นบัญชีเรา ตัวเราเองเป็นคนที่ได้รับปัญหา แต่ไม่เป็นไร เค้าอยากคุยก็ดีคะ คือเราต้องการให้เค้าทำอะไรกับปัญหานี้ การเข้าใจผิด คิดไปเองว่าเราจะปิดบัญชีนี้ ทำให้เราเสียตังนะคะ

และแล้ว ก็ไปคุยคะ เค้าก็คุยกัน เราก็ไปด้วย คุยไปคุยมา เค้าก็ยอมรับว่าทางธนาคารเค้าผิด ที่ตัดสินใจแทนเราและถอนเงินให้เราโดยที่เราไม่รู้เรื่อง ( ลืมบอกไปคะ การที่ปิดบัญชีให้เรานั้น โดยที่เราไม่ได้เอาบัตรประชาชนไป หรือพาสปอร์ตไปนั้น ถือเป็นความผิดทางกฏหมายนะคะ ) และความรับผิดชอบของเค้าก็คือ คำขอโทษ และก็บอกว่า จะให้คูปองเงินสด คือเหมือนบัตรกำนัลห้างอ่ะคะ ประมาณ 8 พันบาทคะ ซึ่งเราไม่สามารถไปแลกเป็นเงินสดได้ แต่เราเอาคูปองนี้ไปซื้อของในห้างได้ ซึ่งเรามองว่า เราเสียเงินสดไป เพราะความบกพร่องของพนักงานคุณ แต่คุณให้คูปองเรามาแค่นี้หรือ และเราเสียเงินสดนะ เราไม่อยากได้คูปอง สิ่งที่เราอยากได้คือ เอาเงินเข้าบัญชีเดิมให้เรา ถึงแม้ว่าตอนนี้หุ้นตกอยู๋เราก็รอได้ หรือไม่ก็ คืนเงินเป็นจำนวนอย่างน้อยครึ่งหนึ่งที่เราเสียไปก็ยังดี เราบอกว่าเราเสียไป 2 หมื่นก่านะคะ เค้าก็บอกว่า เราเสียไปแค่ หมื่นกว่าบาท เราบอกว่า ให้คุณเช็คอีกที พอเค้าเช็คอีกทีก็รู้ว่า เราเสียเงินไปสองหมื่นกว่าคะ เค้าก็ยังบอกว่า ถ้าเค้าให้คูปองนี้เราไป แล้วให้เรื่องมันจบได้มั้ย ให้เราลืมเรื่องนี้ได้มั้ย ไม่ต้องไปบอกใคร ไม่เอาเรื่องกับแบงค์เค้า ( คือตอนแฟนเราเขียนไปที่เวปไซด์เค้าอ่ะคะ แฟนเขียนไปด้วยว่า จะบอกเพื่อนๆๆเรา เรื่องที่เกิดขึ้น ) แต่เราไม่ได้รับข้อเสนอเค้านะคะ เราไม่รู้ว่าเพื่อนๆๆคนอื่นคิดยังไง เป็นคุณคุณจะรับไว้มั้ย แต่เราไม่ได้รับ และคิดว่า จะหาทางให้เค้าทำให้ดีกว่านี้คะ

เรารู้สึกว่า หากเค้าต้องการประนีประนอมจริงๆ ควรหาใครสักคน ที่พูดกับเราได้ ไม่ใช่ให้คุณกับแฟนเรา ตัวเรา เราต้องตัดสินใจเอง เรามีปัญหา ฟังเรามั้งมั้ย เราก็อยากได้ยินจากคนของคุณแบบภาษาที่เราเข้าใจคะ

เพื่อนๆๆว่าเราทำถูกหรือป่าวเนี้ย ที่ไม่ได้รับข้อเสนอนั้นมา หรือว่า สิ่งที่เราตัดสินใจนั้นถูกแล้วหรือป่าว เพื่อนๆๆคิดยังไงกันมั้งคะ ใครอยู่เกาหลี หรือมีข้อมูลที่จะช่วยเราได้ แนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆๆคะ ส่วนเรื่องลายมือที่เราเซ็นไปนั้น ไม่เป็นปัญหานะคะ เพราะว่าเราเซ็นเพราะความไม่รู้ และเราก็ไม่มีบัตรอะไรไปยืนยัน ไม่มีพาสปอร์ตไปยืนยันว่า เราได้ต้องการปิดบัญชีอ่ะคะ ทางผู้จัดการก็ยอมรับผิด แต่ข้อเสนอเค้า ดูไม่จริงใจเท่านั้นเองคะ เราจึงไม่ได้รับอ่ะคะ..




Create Date : 11 สิงหาคม 2551
Last Update : 11 สิงหาคม 2551 17:31:57 น.
Counter : 562 Pageviews.

2 comments
  
ตามติด ขอบ
รออ่านต่ออยู่นะ
โดย: gingotree วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:18:25:19 น.
  
อ่านตั้งแต่ภาคแรก จนตอนนี้ เราคิดว่า "ทำใจ" เหอะไอ้เงินสองหมื่นกว่านั่น เราคิดว่าคงจะไม่ได้คืนหรอกค่ะ เพราะทางแบงค์อ้างได้ว่า เข้าใจในสิ่งที่คุณบอกแบบนี้ อยากได้เงินคืนคงต้องพิสูจน์กันยาว....และอาจเสียเงิน(ค่าพิสูจน์)กันมากกว่านี้นะ
การที่เจ้าหน้าที่ของเค้า "ไม่เข้าใจภาษาอังกฤษนั้น ไม่ใช่ความผิดของธนาคาร"นะคะ ผู้ใช้บริการเลือกได้ว่าจะใช้ธนาคารที่ไหน...ที่คิดว่าดีที่สุด
ไอ้เอาเรื่องกับธนาคารฯ คงจะทำได้แต่..ผลที่ได้กับสิ่งที่เสีย..(เวลา,เงิน)จะคุ้มกันหรือไม่ ไม่แน่ใจค่ะ ลองเช็คดูนะคะ
อยากบอกว่า ให้ทำใจเรื่องเงินที่เสียไปก่อน ลองดูว่าถ้ารับข้อเสนอของธนาคารมา แล้วจบเรื่องไป จะดีกว่ามั๊ย รับเรื่องนี้มาเป็น บทเรียน เข้าใจความรู้สึกนะคะ แต่เรื่องนี้เหมือนๆว่าน้องไม่น่าจะมีทางที่จะเรียกร้องได้มากกว่า คูปองที่เค้าเสนอน่ะค่ะ คนก็ประเทศเค้า กฏหมายก็ของประเทศเค้า เราทำอะไรได้มากมายขนาดไหน...ไม่แน่ใจ เรื่องชดใช้ จะชดใช้ได้ยังไง ในเมื่อเค้าไม่ได้โกงเราไปนี่นา.... เอาใจช่วยนะคะ
โดย: Flowerfun วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:20:34:31 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com