กรกฏาคม 2551

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
2 เรื่อง ปวดใจในเกาหลี..
ไม่ได้อัพบล็อคนานเลย เกือบเดือน เรื่องการเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวจะมาอัพอีกทีดีก่า วันนี้ขออัพเรื่องปวดใจก่อน

เรื่องแรก
เราฝากเงินทุกเดือน อายุ 1 ปี ก็เหมือนฝากประจำแต่เค้าจะเอาเงินเราไปลงทุน ในหุ้น หรือว่า พวกพัธบัตร ก็คือ เงินฝากตัวนี้มีความเสียงนั้นเอง แต่ด้วยความที่เราไม่เคยฝากมาก่อน เราก็ไม่รู้หรอกว่า เสี่ยงแค่ไหน และแล้ววันนี้ ก็ครบ 1 ปี จริงๆแล้วเราไปธนาคารก็เพราะว่างง ว่าทำไมเค้าไม่ตัดยอดเงินไป พอไปธนาคาร เค้าก็พูดอังกฤษกันไม่ได้ เราก็ได้แต่นึกภาษาเกาหลี เผื่อจะอธิบายให้เค้าฟัง สรุป เค้าเอาสมุดเราไป 2 เล่ม แล้วก็พูดๆๆไรไม่รู้ ประมาณว่าวันพฤหัส เงินจะเข้าไปที่บัญชีนี้นะคะ เพราะว่า อายุครบแล้วไรงี้ พอเรากลับมาที่ออฟฟิค ให้จูนดูเท่านั้นแหละ ถึงได้รู้ว่า เราได้จำนวนเงินเท่าไหร่ (คือมันมีตัวเลขหลายอันอ่ะคะ) สรุป ฝาก 1 ปี ไม่ได้ดอกเบี้ย แถมเงินหายอีก ประมาณ 1200 บาท ปวดใจมากกกกกกกกกกกกกกก

1 ปีที่เสียไป สรุป ไม่ได้ตังเพิ่ม แถมหากมาหักลบกับเงินเฟ้อที่ขึ้นมา โหๆๆ ขาดทุนแบบยับเยิน เซ็งจิตเลยอ่ะ



เรื่องที่ 2
วันนี้เป็นวันที่เรานัดกับหมอเรื่องหน้าของเรา ( ในบล็อคที่แล้ว ที่เราอยากแก้ไขปัญหาเรื่องหน้า ที่เป็นตัวการหนึ่ง ที่ทำให้เราเครียดและไม่มีความสุข สรุป เราก็ต้องกินยาคะ กินได้มา 2 อาทิตย์แล้วคะ หน้าดีขึ้นเยอะเลย ) พอไปหาหมอ ก็ได้บทสนธนามาแบบนี้คะ

หมอ.. เออๆ หน้าดีขึ้นแล้วนิ เหลือแต่พวกสิวอักเสบที่มันยังขึ้นมาบ้าง ไม่เป็นไรนะครับ เดี๋ยวมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ

เรา.. ยิ้ม และบอกว่า คะ เพราะว่าตอนนี้รู้สึกได้ว่าหน้าดีขึ้นมากคะ

หมอ.. งั้นวันนี้ คุณทำทรีทเม้นท์เลยแล้วกันนะครับ

เรา.. ทรีทเม้นท์อะไรคะ

หมอ.. เป็น a.ha ( หมอออกเสียงว่า อะห้า ) ซึ่งจะทำหน้าที่ช่วยผลัดผิวอ่ะครับ จะทำให้หน้าใสขึ้น และก็พวกสิวอักเสบก็จะดีขึ้นด้วยครับ

เรา.. อะไรนะคะ คืออะไรคะ อะห้าเนี้ย เอ๊ะ หรือว่า เป็น เอเอชเอคะ

หมอ.. อ๋อๆๆ ใช่ครับ คือผมว่าเหมาะกับคุณครับ จะช่วยในเรื่องสิว และรอยครับ

เรา.. อมยิ้ม (แอบขำอ่ะ คิดได้ไง อะห้า) แล้วก็ตอบว่า ตกลงคะ ว่าแต่กี่นาทีคะ

หมอ.. ประมาณ 10 นาทีครับ

ตัดมา เราก็ไปจ่ายตัง ตกใจมาก ราคาแพงเวอร์ๆๆ แค่เอเอชเอเนี้ยนะ เกือบ 5000 บาท เรานะ กลุ้มทันที เสียดายตัง ที่เมืองไทยนะ ราคาแค่ 500 บาทเอง แต่ทำไงได้ จ่ายตังไปแล้ว และก็ ไหนดูหน่อยดิ ว่ามันจะเหมือนกับที่เมืองไทยหรือป่าวน่า ตอนแรกหมอบอกว่า ทำแค่ 10 นาที เรานะ รอๆๆ ประมาณ ครึ่งชั่วโมงได้ นานมากๆๆ เหมือนรอ หมอกุหลาบ ที่ผิวดีเลยอ่ะ เริ่มเซ็ง และในขณะนั้นเอง เราก็เริ่มรู้สึกเสียดายตังอีกแล้ว และก็คิดอีกว่า คราวที่แล้ว ที่คลีนิคอื่น หมดไปหลายหมื่น แต่หน้าเราแพ้มากๆๆๆ ก็เพาะว่าไอ้ผลัดผิวเนี้ยแหละ (แต่คลีนิคนั้นไม่ใช่เอเอชเออ่ะ)

และแล้ว เราก็ตัดสินใจ พบหมออีกที ประมาณว่า หมอๆๆ คือเคยทำแบบนี้ แล้วแพ้อ่ะคะ (เพื่อจะได้ไม่ต้องทำ ท่องไว้ เมืองไทยแค่ 500 บาท) แต่หมอบอกว่า ไม่เป็นไรครับ เด๋วผมทาไว้แปบเดียว ( อ้าว งี้ เราก็ไม่คุ้มนี้หว่า) เดินคอตกออกมาด้วยความงง จะพูดทำไมวะเนี้ยเรา จ่ายตังก็จ่ายไปแล้ว โดนลดเวลาเลย

พอเข้าไปทำ หมออีกคนเป็นคนทำ (หมอหนุ่มเชียว)
เราก็ถามว่า ไอ้ที่จะทาให้เราอ่ะ มันคืออะไร
เค้าก็แบบว่า ตอบไม่ถูกอ่ะ
เราก็งง ทำไมตอบไม่ได้
เค้าก็บอกว่า เป็น ซาลิคไซลิก เอซิด
เราก็ถามว่า เป็นเอเอชเอใช่มั้ย
เค้าก็บอกว่า เออ ไม่รู้จักคับ
อ้าววววววววววววววว มาแบบเดียวกะหมออีกแล้ว พอเราทำท่าเขียน
เค้าก็พูดว่า อ๋อๆๆๆ อะห้าอ่ะเหรอ
55555 ก๊ากกกกกกกกกกกก เอาอีกแล้ว คำนี้ ปวดหัวจิงๆๆ
เค้าก็บอกว่า เหมือนๆๆกับเอเอชเออ่ะคับ แต่มันเป็นซาลิคไซลิก
เราก็งงกะหมอคนนี้มากๆๆๆๆ สรุป มันเป็นอะไรกันแน่ เค้าก็ดูงงตัวเอง สงสัยเพิ่งจบแน่ๆๆ แต่ทำไมแค่นี้ไม่รู้นะ ระบุไม่ได้อีกตะหาก เราก็ถามว่า ที่มันสกัดมาจากผลไม้ใช่มั้ยคะ
เค้าตอบว่า เออ ไม่ใช่ครับ สักพักคิดได้ ตอบว่า มันสกัดมาจาก แอบเปิ้ลครับ

ในระหว่างที่คุยกันนั้นเอง เราอยากปิดการสนทนาให้เร็วที่สุด เพราะว่า หมอปากเหม็นมากกกกกกกก ถึงมากที่สุด เราได้กลิ่นแบบ บุหรี่อ่ะ แล้วเหมือนกินกาแฟด้วยอ่ะ โอ๊ยๆๆๆๆ ไม่เคยหาหมอแล้วมีกลิ้นบุหรี่แบบนี้มาก่อง แล้วมาคุยตอนที่เรานอนอยู่บนเตียง แล้ว พูดอยุ่ข้างบนหัวเรา เกือบตายแนะ

สรุป เราล้างหน้า แล้วก็ป้ายครีม เอเอชเอ 2 นาที และก็เช็ดออก ให้เราล้าง และเราก็ทากันแดด โอ๊ยๆๆๆๆๆๆ ทำหน้า 2 นาที เกือบ 5000 บาท จะร้องไห้ให้ได้เลยจิงๆๆสิ

เซ็งมากๆๆๆๆๆ




Create Date : 14 กรกฎาคม 2551
Last Update : 14 กรกฎาคม 2551 18:05:49 น.
Counter : 773 Pageviews.

7 comments
  
แฮ่ๆ
salicylic acid มังเป็ง บ๊ะห้า อ่ะเจ้าค่ะ ( BHA)
คนละพวกกะ อ่ะห้าเลยง่ะ มังม่ายล่ายมาจากแอปเปิ้ลด้วยง่ะ
ไอ้ที่มาจากแอปเปิ้ลคือ malic acid ซึ่งเป็นอ่ะห้าอย่างนึงอ่ะงับ
แพงนะเนี้ย ที่เมื่องไทย ทั้งอ่ะห้า ทั้งบ๊ะห้านี้ ร้อยสองร้อยเอง
โดย: จอมยุทธสุดอึ๋มส์ วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:35:24 น.
  
โดย: wildbirds วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:18:40:03 น.
  
โดย: whitelady วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:06:42 น.
  
แย่จังเลยนะคะ
ส่วนกิตตศัพท์ของแพงที่เกาหลีนี่เคยได้ยินมา ไม่เคยสัมผัสซักที ฟังอย่างนี้ 5000 บาทแล้วซึ้งเลยค่ะ
โดย: น้ำเงี้ยว วันที่: 14 กรกฎาคม 2551 เวลา:20:52:53 น.
  
หูย..แพงมากค่ะ
เมื่อวานพี่เพิ่งอ่านหนังสือ กำลังตัดสินใจซื้อคอร์ทบำรุงหน้าค่ะ 10 ครั้ง 100000 วอน คือมันมีหลายเซต ราคาตามคุณภาพ..แค่คิดจะทำเฉย ๆ รู้สึกมาอยู่นี่หน้าตัวเองหมอง ผิวก้อไม่สวย ยิ่งตอนนี้หน้าร้อน คันและก้อเกา ขากับแขนดูไม่ได้เลย แต่อยู่เมืองไทยกับไม่เป็นไร ไม่เป็นไรค่ะ คราวหน้าอย่าทำเลยนะค่ะ อะฮ้าเนี่ย....
โดย: pattylim วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:10:48 น.
  
ฮ่าๆ คือว่า ส่วนมาก หมอเกาหลีกะญี่ปุ่นเค้าจะเรียนเป็นภาษาของเค้าเองอ่ะค่ะ text book นี่แทบไม่มีภาษาอังกฤษกันเลย เลยอาจจะงงๆ
เอาเป็นว่า
AHA กะ BHA ( salicylic acid) เนี่ย เป็น hydroxy acid เหมือนกัน
แต่ AHA จะละลายน้ำ ในขณะที่ BHA จะละลายในไขมัน หรือตัวทำละลายอินทรีย์ ทำให้ BHA เหมาะกับคนที่เป็นสิว หน้ามัน มากกว่า AHA แต่ AHA จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำได้ดีกว่า BHA เพราะเดี๋ยวนี้ AHA จะมีหลายๆตัวผสมกัน ทำให้สามารถผลัดเซลล์ได้หลายๆระดับกว่า BHA

แต่ถ้าผิวแพ้ง่าย ใช้ BHA จะเหมาะสมกว่าค่ะ

ลองดูนะคะ จริงๆ ถ้ามีคนรู้จักอยู่เมืองไทย ให้เค้าซื้อตามคลินิกส่งไปให้ก็ได้ค่ะจะได้ไม่ต้องเสียเงินแพง
โดย: จอมยุทธสุดอึ๋มส์ วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:02:06 น.
  
เสียดายเงินแทน แต่ก็เป็นบทเรียนแหละนะคะ
โดย: deanie วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:14:09:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com