มีนาคม 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
เก็บเงินเดือนมีนาคม
เดือนนี้เป็นเดือนของความเครียด จริงๆการทำงานก็สนุกดีนะ แต่ก็มีเรื่องให้เครียดให้กังวลเหมือนกัน แต่เดือนนี้หมดความเครียดลงไปได้บ้าง เพราะเรื่องเครียดหลักของเราคือ เรื่องขอขึ้นเงินเดือน (ทำงานไม่เท่าไหร่ขอขึ้นเงินเดือนซะงั้น) คือเรารู้สึกว่า เรามีความสามารถที่จะได้รับเงินเดือนมากกว่าที่เราได้รับอยู่ เราคุยกันผู้จัดการพร้อมกับเขียนจดหมายหาผู้บริหาร สรุป เราได้เงินเดือนตามที่เราอยากได้ แล้วเค้าจะแก้สัญญาการทำงานตามที่เราขอ แต่มีข้อแม้ คือ ขอให้เราเข้างาน 8 โมงเช้า 2 วันต่ออาทิตย์ ที่เหลือก็เข้างาน 8.30 เหมือนเดิม ข้อเสนอที่เค้าให้มา ยังไงก็คงต้องทำแหละ เพราะเราขอเค้าขึ้นเงินเดือน เค้าก็อยากให้เราทำงานให้คุ้มค่าเงินของเค้า


เดือนนี้ท่าทางจะหมดเงินเยอะ เศร้าๆๆๆ สาเหตุมาจาก

1. ต้นเดือนมีวันหยุดติดกัน สามวัน และเราลาหยุดหนึ่งวันเพื่อทำธุระเรื่องวีซ่าและยื่นเรื่องขอสัญชาติเกาหลี เลยได้หยุด สี่วัน วันพฤหัสพอเราทำธุระเสร็จหนึี่งวัน แล้ววันศุกร์ก็ตั้งใจไปเที่ยวทะเลกัน ออกจากบ้านแปดโมง บ่ายโมงเพิ่งถึงยอนซู รถติดมากๆ ติดแบบไม่ขยับเลย และที่ขับมาตั้งนานนี้ ยังไม่ถึงครึ่งทางของที่เราจะไปเลย พอผ่านยอนซูเอ้าท์เลทเท่านั้นแหละ บอกจูน หาไรกินที่ยอนซูแล้วก็เดินยอนซูเอ้าท์เลทเนี้ยแหละ ไม่ไปแล้วทะเล เบื่อรถติด และแล้วก็เป็นที่มาของการเสียเงิน แต่อยากบอกว่าของถูกมาก ถ้าคนชอบของแบนด์ต้องชอบแน่ๆ เพราะว่า ถูกกว่าในห้างครึ่งๆเลยทีเดียว ได้เสื้อผ้าแทยังมาและก็กระเป๋ามาสองใบ ใจยังอยากเดินอีก เพราะยังเดินไม่ทั่วเลย และก็ยังอยากได้กระเป๋าอีกนะ แต่จูนกับแทยังเหนื่อย ง่วงกันมาก เลยต้องรีบกลับ แต่ก็ดีแล้วที่รีบกลับ ไม่งั้น ตะบะแตกอีกไม่รู้เท่าไหร่แน่ๆเลย

2. เดินคอสโก้ ไม่รู้เป็นอะไร ไปเดินคอสโก้ทีไร ช๊อปเยอะทุกที อาจเป็นเพราะว่า เวลาซื้อของที่นี้ เค้าไม่ขายปลีก แต่จะขายเป็นเยอะๆ เหมือนขายส่งแบบห้างแมคโครบ้านเราอ่ะ นี้ขนาดซื้อของตามที่จดไปนะเนี้ย

3. เดินอีมาร์ท เหมือนเดิม ไม่รู้อีมาร์ทได้เงินเราไปเท่าไหร่แล้วเนี้ย เดินอีมาร์ททีไหร่ หมดเยอะประจำ เดินได้เดินดีทุกอาทิตย์ ขนาดไปตลาดหรือคอสโก้เสร็จแล้ว ยังต้องต่อด้วยอีมาร์ททุกทีสิ หลังจากนี้คงต้องเพลาๆกันหน่อยแหละ ไม่งั้นจะเก็บเงินไม่ได้เอา

4. บ้าช๊อป เดือนนี้ซื้อเสื้อผ้าของคนในบ้าน โดยเฉพาะของเราเยอะมาก คงอั้นมาหลายเดือนที่อยากช๊อปแต่ไม่มีเวลา พอเดือนนี้พอเข้าที่ เลยช๊อปกระฉูด

พอสิ้นเดือนกลับมานั่งทำบัญชีรายรับรายจ่าย ช๊อคอ่ะ เสียดายเงิน เงินที่เอาไปซื้อของส่วนนั้น ถ้าเอามาเก็บใส่ในบัญชีก็คงดี แต่ช๊อปไปแล้ว ทำไงได้นอกจากทำใจและจำไว้ว่าอย่ากระหน่ำช๊อปแบบนี้อีก


รายรับ...

เงินเดือนจูน+เงินเดือนเรา

เงินเก็บ...

1,000,000 วอน

รายจ่าย...

ค่าใช้จ่ายประจำที่ต้องจ่ายทุกเดือน 1,368,884 วอน

ค่าใช้จ่ายทั่วไป 3,084,180 วอน

รวมค่าใช้จ่ายเดือนนี้ = 4,453,064 วอน







Create Date : 09 มีนาคม 2556
Last Update : 2 พฤษภาคม 2556 16:48:26 น.
Counter : 1304 Pageviews.

0 comments

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com