หลายเรื่องเล่า กับณ มน คนหัวฟูแก้มป่อง ^_^

เชนไน อินเดียใต้ ใช้ใจสัมผัส ตอน10 <India>

เที่ยวอินเดียใต้กันต่อนะคะ ตอนนี้เป็นตอนที่10 แล้วรู้สึกว่าณ มนจะเล่าแบบมาราธอนมากๆ ยังไงก็อย่าเพิ่งเบื่อกันนะคะ

ตอนนี้มาเที่ยววัดพระนางกามะชี่กันค่ะ หลังจากเคยกล่าวถึงพระนางในตอนเที่ยววัดมะม่วงมาแล้ว ตามตำนานพระนางคือคนที่ไปกอดศิวะลึงค์ ป้องกันไม่ให้ศิวลึงค์โดนทำลายตอนน้ำท่วมวัดมะม่วงนั่นเอง

มาถึงแล้วค่ะวัดพระนางกามาชี่

วัดนี้สร้างขึ้นในยุคปัลลวะและมีการมาปรับปรุงในศตวรรษที่14-17 แต่เห็นว่าส่วนโคปุระนั้นเป็นศิลปะในยุคของอณาจักรวิชัยนคร

มาวัดนี้ไม่ได้มีไกด์กิติมศักดิ์อย่างวัดมะม่วงเลยไม่สามารถถ่ายรูปด้านในได้

วัดนี้เป็นหนึ่งในสามวัดที่บูชาเทวีหรือที่เรียกกันว่าศักติ นิกาย

เดินดูรอบๆวัดเห็นช้างเชือกหนึ่งค่ะ เจ้าช้างนี่แสนรู้มากๆ พอเราเอาเงินไปให้มัน มันใช้งวงรับเงินแล้วก็ส่งให้เจ้าของทันที^^

รูปแกะสลัก หลังจากเพ่งมองแล้วน่าจะเป็นพระแม่ปราวตีกับพระขันธกุมารและพระพิฆเณศ

นักบวชชื่อดังของนิกายนี้ รูปที่สองนั่นคือท่านสังฆราจารย์ ถือว่าท่านเก่งมีปัญญามากๆ สามารถโต้ตอบปัญหากับนักบวชจากศาสนาต่างๆได้อย่างสบายแถมยังทำเอานักบวชจากศาสนาหรือลัทธิอื่นๆ ถึงกับจนแต้มเลยทีเดียว

ปิดท้ายวัดกามาชี่ด้วยภาพนี้นะคะ เพราะเข้าไปใกล้มากกว่านี้ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

จบการท่องเที่ยวเมืองกานจีเพียงเท่านี้นะคะ

เอาล่ะค่ะ ตอนนี้ต้องออกเดินทางกันแล้ว เราเดินทางออกจากเมืองกานจีกันตอนบ่ายๆ มาดูบรรยากาศท่ารถเมืองกานจีกันอีกทีนะคะ

เรานั่งรถแบบนี้ล่ะค่ะไปเมืองมามาละปุรัม สถานที่ท่องเที่ยวต่อไปของณ มน

บรรยากาศบนรถหวานเย็นกับนางแบบประจำทริป เจ๊หมวยสาวสุรินทร์นั่นเอง

ถนนหนทางไปเมืองมามาละปุรัม คล้ายๆกับเดินทางไปเพชรบุรีบ้านเราเลยค่ะ

จะมีจุดพักรถที่เมืองโดยสารที่เมืองChengalpattu เสียก่อน เดี๋ยวขากลับเราแวะมาเที่ยววัดที่เมืองนี้แล้วก็จะต่อรถไฟจากที่นี่กลับเชนไนด้วยค่ะ

เห็นหนุน้อยหลับบนบ่าแม่ก็เลยแอบถ่ายมา

บรรยากาศเหมืองเพชรบุรีบ้านเราเลยเนาะ

เข้าสู่เมืองมามาละปุรัมจากที่มองเห็นดูเป็นเมืองที่น้ำท่าสมบูรณ์ทีเดียว และแค่ย่างเข้าเมืองมามาละปุรัมก็เห็นโบราณสถานมาต้อนรับเราแล้ว
เหมือนกับมายืนโค้งคำนับเชิญชวนให้เราเข้าไปเที่ยวชมเมืองโบราณแห่งนี้กันเลย

มามาละปุรัมเป็นเมืองชายทะเลค่ะ มีโบราณสถานเยอะด้วย เลยเห็นนักท่องเที่ยวค่อนข้างหนาตาและหนักไปทางชาวตะวันตกด้วย

ที่พักสวยๆมีให้เลือกเยอะแต่พวกเราบอกว่าอยากได้ริมทะเล หัวหน้าทีมอย่างพี่ม่อนบอกว่าที่พักชายทะเลไม่ค่อยสวยนะ ที่สวยๆจะไม่ติดทะเล ระหว่างที่เดินเลือกที่พักนั่นเองพี่ม่อนได้ทำตัวเป็นกฤษณาสอนน้อง

พี่ม่อนบอกว่าเลือกรีสอร์ทก็เหมือนเลือกผุ้ชายแหละน้องเอ๊ย ที่ดีๆมันก็แพงและหายาก 555 ว่าไปนั่นเลยพี่เรา

เดินไปสักพักเราก็ตกลงพักที่นี่ ในราคาคืนละประมาณ500รูปี ตอนนั้นเงินบาทเราแข็ง75บาทเท่ากับ100 รูปี เราเลยเลือกพักที่นี่เพราะถือว่าไม่แพงมากนัก

ชายหาดแถบนี้มีเรือประมงของชาวบ้านจอดอยู่มากมาย แถมช่วงเช้าๆถ้าตื่นไวหน่อยก็จะได้เห็นชาวเลเหล่านี้เอาปลาเข้าฝั่ง บ้างก็นั่งทำธุระหนักตอนเช้าๆ ริมหาด ดังนั้นเวลาเดินเล่นที่ชายหาดต้องระวังระเบิดอึให้มากๆ

และที่เห็นลิบๆนั่นก็คือโบราณสถานแห่งสำคัญของมามาละปุรัมค่ะ วัดริมน้ำหรือShore Temple

เดี๋ยวตอนหน้าจะมาพาไปเที่ยวนะคะ ตอนนี้ปิดท้ายกันที่ภาพนี้ก่อนค่า แล้วเจอกันน้า

Last Update : 5 กันยายน 2553 18:54:58 น. 16 comments

ภาพสวยค่ะ ตามมาเที่ยวด้วยคน

โดย: diamondsky วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:19:35:38 น.

ว้าว ขอบคุณที่นำมาให้ชมคะ ชอบอินเดียสุดจิตสุดใจ ฮ่าฮ่า

โดย: viag IP: 172.17.199.23, 202.28.24.162 วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:20:26:49 น.

diamondsky ...ขอบคุณที่มาเที่ยวด้วยกันนะคะ ^^

viang...ดีใจจังที่มีคนชอบอินเดียเหมือนกัน ตอนหน้าอย่าลืมมาเที่ยวกันนะคะ

โดย: ณ มน วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:20:44:08 น.

ชอบอินเดียเหมือนกันอยากไปอยู่
แต่กลัวๆเห็นคนบอกว่าอินเดียเป็นเมืองสกปรก
คนก็นิสัยก็ไว้ใจไม่คอ่ยได้ก็เลยเปลี่ยนไม่อยากไปละ
แต่พอเห็นรูปที่ จขกท เอามาโพสทำให้อยากไปมาก
แต่เดินหาดที่มีอึ นี่ขอบายนะครับ

โดย: x IP: 124.122.121.72 วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:22:00:37 น.

คุณx...ใจเย็นๆ ค่ะบางทีเรื่องของบ้านเราคงมีคนไปพูดในแง่ไม่ดีบ้างแหละ แหะแหะ
ดังนั้นเรื่องอินเดียเราเลยได้ยินแต่เรื่องแย่ๆ เช่นกัน
แต่อยากให้ไปเที่ยวนะคะมันจะได้อีกรสชาติหนึ่งเลย

ทีนี้ถ้าภูมิค้มกันยังไม่เข้มแข็ง แนะนำให้ไปราชสถานก่อน
เพราะเป็นเมืองทะเลทราย อะไรๆที่ปล่อยออกมามันก็แห้งเหือดไปหมด อิอิ
รับรองไม่หยะแหยงแน่นอนค่ะ อย่าเพิ่งเริ่มที่พาราณสีหรือทางใต้นะคะ เดี๋ยวเข็ดอินเดียกันหมด

โดย: ณ มน วันที่: 5 กันยายน 2553 เวลา:23:07:29 น.

แค่เห็นเพียงด้านนอกของวัดก็งามมากๆ แล้วนะคะ

วิสกี้เห็นรูปรถบัสแล้วทำให้นึกถึงรถเมล์ในสมัยที่วิสกี้ยังเป็นเด็กใช้รถเมล์ในการเดินทางนะคะ รูปทรงของรถ เบาะและราวจับที่เก้าอี้คล้ายกันมากๆ เลย

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:0:07:37 น.

เหมือนเพชรบุรีบ้านเราจริง ๆด้วยค่ะ จะรออ่านต่อนะคะ ตื่นเต้นจัง ^0^ ภาพสวย ๆๆ
อินเดียใต้ - เมืองมามาละปุรัม ก็เป็นอีกที่ในฝันนะคะ โบราณสถานต่าง ๆที่เคยเรียนอยู่ที่นี่ทั้งนั้น ถ้าได้ไปเห็นของจริงคงจะรู้สึกดีมากนะคะ พี่ ณ มนโชคดีมากเลยค่ะ

โดย: น้ำขิง (แก้วเดิม) IP: 110.49.154.171 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:1:03:59 น.

วิสกี้ฯ....วัดสวยจริงๆค่ะ แต่ถ่ายรูปออกมาไม่ได้
ส่วนรถเมลไปอินเดียใต้คราวนี้ได้ลิ้มลองหลายแบบเลยค่ะ
ทั้งแบบติดแอร์ แบบแอร์ธรรมชาติ และแบบแบ่งฟากชายหญิงด้วย

น้ำขิง...มามาละปุรัมสวยจริงๆค่ะ ยิ่งไปกับคนที่รู้ประวัติศาสตร์ยิ่งคุ้มค่า
เดี๋ยวตอนหน้าจะพาเดินเที่ยวนะคะ

โดย: ณ มน(ขี้เกียจล้อคอินแหะแหะ) IP: 1.46.214.83 วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:18:56:49 น.

โดย: MaFiaVza วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:5:42:52 น.

อะ ณ มนไปอินเดียแบบแอดแวนเจอร์ เนอะ

นั่งรถเมล์ด้วย อะ

แองจีไปทัชมาฮาลแบบกรุ๊ปทัวร์ ยังเป้นโรคหวาดผวาจะแย่ อินเดียมันเป็นอะไรที่น่ารัก น่าดู แล้วก้น่ากลัวด้วยล่ะ ไหนจะพ่อค้าจอมตื๊อ ขอทานเด็กจองยื้อยุดแุดกระชาก วัวที่เดินเพ่นพ่าน แล้วยังฝุ่นที่ปลิวไสวในกองขยะ

แองจียังคิดว่า อยากไปอีกครั้ง

แต่รอให้ชั้นแกร่งกว่านี้ก่อน เหอะ นะ

โดย: angy_11 วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:11:38:32 น.

เชนไน เป็นอีกเมืองของอินเดีย ที่อยากไป ค่ะ
ศิลปะวัฒนธรรมสวยงามมากๆเลย

คุณ ณ มน สบายดีนะคะ
เรา"สบายด"ค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:12:35:42 น.

ยิ่งเห็นภาพ
ยิ่งอยากกลับไปอินเดีย
เป็นประเทศที่มหัศจรรย์จริงๆเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:14:25:04 น.

สวัสดี...เจ้า...

แวะมาทักทาย

เริ่มต้นวันใหม่ด้วยใจ - เบิกบาน -

เล็กๆ น้อย ๆ เราช่วยกันได้ เพื่อโลกของเรา
ถึงเวลา ต้อง ถอด เราอยากให้คุณร่วมกัน ถอด พร้อมกับเรา
ถอดเพื่อปฏิวัติพลังงานของประเทศไทย..

www.greenpeace.or.th

~ ~ (-`๏’•ิ__•ิ`๏’-)~ ~

โดย: บ้าน-หวาน-หวาน (kwan_chat ) วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:14:44:09 น.

แวะเอาเค้กมาให้ทานเล่นตอนบ่ายๆๆจ้า

โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:14:51:44 น.

แปลกตาค่ะ

โดย: fahtsuki วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:17:50:40 น.

fahtsuki ....ประวัติก็น่าสนใจด้วยนะคะ

แอ๊ปเปิ้ลโบราณ ....เค้กน่าทานมากๆเลยค่ะ

(kwan_chat ....ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมาบอกกันค่า

กะว่าก๋า...ใช่เลยค่ะเป็นประเทศที่มหัศจรรย์มากๆ

เริงฤดีนะ ...สะบายดีคุณเริงฤดี ตอนนี้ณ มนสบายดีค่า อิอิ

MaFiaVza ....ขอบคุณที่มาทักทายกันค่ะ

แองจี้...ไม่หรอกจ้ะไม่ต้องใช้ภูมิต้านทานหรือแกร่งมากขนาดนั้น
ลองไปทางเหนือสิ รับรองแองจี้จะชอบ สวยน้า

โดย: ณ มน วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:19:29:35 น.

ณ มน

ณ มน ชื่อนี้แปลว่า "ที่หัวใจ" ตอนแรกตั้งใจจะใช้เป็นเพียงนามปากกาที่ใช้เขียนหนังสือเท่านั้น

แต่สุดท้ายก็นำมาใช้เปิดบลอคจนได้ แหะแหะ

ณ มนเป็นคนธรรมดาๆ ชอบเดินทาง ชอบคุย ชอบเล่าชอบเมาท์ไปเรื่อย ถ้าไม่เบื่ออ่านเรื่องเล่าที่บางคราวก็เฮฮา บางคราก็ไร้สาระล่ะก็ แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้ค่ะ ^_^

บอกเล่าเก้าสิบกันนิดนะคะว่า
บทความและข้อเขียนทุกชิ้นในบลอกนี้
ได้รับการคุ้มครองตาม พรบ. ลิขสิทธิ์ค่ะ
เข้ามาอ่านได้นะคะ แล้วก็แสดงความคิดเห็นได้ด้วย