หลายเรื่องเล่า กับณ มน คนหัวฟูแก้มป่อง ^_^

21 เมษายน 2556

ขายตรง..ปีนัง ลังกาวี

ไม่ได้อัพหน้าบลอคนี้นานมาก ไปหารูปจากนายช่างเลยได้ภาพทริปนี้มาค่ะ
ปี2554 มีงานสำคัญของณ มนกับนายช่างตอนเดือนกุมภา
แล้วพอเดือนพค.นายช่างก็ไปเยอรมัน1เดือน

ดังนั้นเมื่อกลับมาถึงเมืองไทยก็เลยอยากไปไหนกันสองคนบ้าง
และเพื่อนที่ทำงานกับบ.ขายตรงเขาบอกว่าบ.จัดทริปบ่อยและราคาถูก

ณ มน ก็เลยบอกว่าจะไปด้วย แถมยังเร่งนายช่างให้เอาเอกสารมาด้วย
นายช่างว่า "ไปกันเองสองคนดีกว่า จะไปกับคนเยอะๆทำไม"

ตอนนั้นยังดื้อค่ะไม่เชื่อนายช่าง ยืนยันจะไปให้ได้เพราะราคาทัวร์แค่6500บาทเท่านั้น

แล้วหลังจากนั้นถึงได้รับบทเรียนว่า อย่าได้คิดไปทัวร์กับพวกขายตรง
หากเราไม่ได้เป็นสมาชิกของเขา

ปล.ภาพทั้งหมดนี้จากฝีมือของนายช่างนะคะ

วันแรกที่ไปต้องฟังหัวหน้าสายเขาบิวท์ก่อนว่า อยากรวยอยากมีชีวิตดีต้องมาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท
แค่ฟังนายช่างก็หันมามองหน้า ณ มน แล้วค่ะว่า จะต้องฟังอย่างนี้ไปตลอดทางเลยหรือ
ณ มน บอกว่าไม่หรอกมั้ง แต่คิดผิดค่ะ เพราะนั่งรถทัวร์จาก กทม.ถึงเพชรบุรีได้มั้งคะ พูดกันไปตลอดทางเลย

มีให้ทีมขายสายโน้นสายนี้ขึ้นมาพูด แต่ละคนพูดแบบเสียงขึงขังปลุกเร้ามากๆ
แต่ส่วนมากมั้งพูดกันุถึงความสุขสบาย เงิน รถบ้าน และมีการบอกด้วยว่า
"พวกเราทำอะไรอยู่ปล่อยให้ตัวแทนฝ่ายขายจากลาว และกัมพูชาได้รถไปไม่รู้กี่คัน"

แต่ละคนก็ปลุกเร้ามาก นายช่างก็ทำหน้าเบื่อแล้วเบื่ออีก คนชวนอย่าง ณ มนเลยเริ่มรู้สึกผิดแหะๆ
ตอนรถแวะกินข้าวที่ชุมพร เลยโทรไปบอกแม่ที่หาดใหญ่ให้จองตั๋วเครื่องบินขากลับให้หน่อย
คิดว่า คงกลับกับพวกเขาไม่ได้แน่ เราคือแกะดำขนาดแท้ค่ะ

รถไปถึงหาดใหญ่ตอนตี3เห็นจะได้ พอตี5ก็เปิดให้ลงทะเบียน ทีนี้ล่ะค่ะวุ่นมากมาย
เพราะไม่ได้คิดว่าคนจะมาเยอะขนาดนี้ เกือบ.1000คนนะคะ ยังดีหน่อยที่คันณ มนลงทะเบียนเร็ว
พวกเราเลยได้ข้ามฝั่งไปปีนัง ก่อนคันอื่นๆ จากนั้นก็ได้วนไปดูนั่นนิดนี่หน่อยตามประสาทัวร์แบบนี้
แน่นอนก็พวกร้านขายเครื่องยาจีน ร้านของฝาก จนณ มนต้องแอบกระซิบไกด์มาเลฯว่า
วันพรุ่งนี้ขอแวบนอกโปรแกรมหน่อย ซึ่งไกด์ก็ตกลงค่ะ

ภาพพวกนี้นายช่างถ่ายตอนรถวิ่งทั้งนั้นนะคะ ถ้าไม่ถ่ายตอนนี้คงอดแน่นอน
ตามโปรแกรมเขาว่าจะให้ขึ้นกระเช้าแต่ผู้นำของเขามาเยือนปีนังพอดี
สรุปเราเลยอด ได้แต่ส่องผ่านกระจกรถแบบนี้

จริงๆก่อนมาเพิ่งได้เห็นตารางทัวร์ค่ะ ปรากฏว่ามันชื่อ งานสัมนาสู่ความเป็นผุ้นำ
ตอนแรกก็จะคืนทัวร์ แต่เพื่อนบอก "เราจ่ายเงินแทนไปแล้ว ไม่ต้องกังวัลหรอก
 เขาไม่พิมพ์ตารางทัวรเต็มๆเพราะกลัวทัวร์อืนเลียนแบบ"

เลยตัดใจว่าคงไม่มีอะไร แต่พอเห็นตารางวันแรกเป็นแบบนี้ชักหนาวๆร้อนๆค่ะ

เอาเข้าจริงก็เป็นไปตามตารางทุกอย่างเลย เพราะณ มน พิมพ์ตารางทัวร์มาด้วย
ณ มน กับนายช่างเลยใช้วิธีแอบแวบไปถ่ายรูปเอาค่ะระหว่างเขาซื้อของกัน
ไม่งั้นจะไม่มีรูปภาพพวกนี้มาฝากเลยนะคะ

รูปบนนั่นเป็นสามล้อแบบปีนัง เขาเอาที่นั่งผุ้โดยสารไว้ด้านหน้า เพราะเชื่อกันว่าผู้โดยสารดวงดีกว่าคนขับ อิอิ ว่ากันไป เหมือนคนนั่งเป็นกันชนให้คนขี่สามล้อเลยนะเนี่ย

ตึกสีสันสดๆ ที่ข้างทางค่ะ

เราได้แต่นั่งอยุ่บนรถฟังเบอร์นาร์ดไกด์มาเลย์ใจดี พูดแนะนำสถานที่นั่นนี่ให้ฟัง
โดยมีณ มนและเพื่อนคอยแปลเป็นไทยให้คนในรถได้ฟังอีกทีค่ะ
สรุปว่า ณ มน กลายเป็นไกด์ไทยเป็นที่เรียบร้อย เพราะต้องคอยแปลและบอกเวลานัดหมายในวันรุ่งขึ้น
โดยมีคุณเพื่อนผุ้เก่งภาษาอังกฤษกว่า ณ มน ช่วยอีกแรง

ภาพที่นายช่างกับ ณ มน แอบแวบไปถ่ายมาค่ะ พอตกเย็นเราก็ไปที่สนามของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง
ที่นั่นเตรียมสถานที่จัดงานเอาไว้ มีเต้นท์หลังโตมีเวที ไฟแสงสีอลังการ
ดัวยความหิวก็อยากกินข้าวเต็มที แต่กลายเป็นว่าเราต้องรอให้คณะทัวร์ที่เหลือเดินทางข้ามมา
จากฝั่งไทยถึงปีนังให้ครบเสียก่อน แล้วคนเกือบ1000คนนะคะ มันก็ช้าอยู่แล้ว

สรุปกว่าเราจะได้กินข้าวเย็น ตอน3ทุ่มค่ะ แล้วก็ต้องมานั่งดูพนักงานขายคนต่างๆ
ที่อัพระดับตัวเองได้ ขึ้นไปบนวทีแล้วก็รับถ้วยรางวัลรับมงกุฏ

ตอนนั้นนึกสงสารตัวเองมาก ที่อยู่ผิดที่ซะแล้ว เขาไม่ผิดค่ะที่จะปลาบปลื้มกับตำแหน่งที่ได้รับ
ไม่ผิดที่จะพูดเชิญชวนให้ทุกคนมีชีวิตที่ดีกว่าแบบเขา

ผิดที่เรานี่แหละ ดันหลงทางไปกับเขาเอง เฮ้อSmiley

แล้วคืนนั้นนะคะ จากที่คิดว่าจะมาหวานชื่นหลังงานสำคัญของตัวเองกับนายช่าง
ปรากฏว่านอนกัน5คนต่อห้องค่า อย่าแต่หวานเลย จับมือกันยังลำบาก
เฮ้อ สงสารตัวเอง Smiley

เช้าวันรุ่งขึ้นเนืองจากบอกทุกคนในรถว่าให้ตื่นเช้า เพราะแอบนัดเบอนาร์ดให้มาพาเที่ยวนอกโปรแกรม
พวกเราเลยออกจากโรงแรมพร้อมกับรถอีก2-3คันค่ะ ไปที่จุดชมวิวสะพานข้ามมาเกาะปีนัง

ปีนังนี่เศรษฐกิจเจริญมากนะคะ การค้าการขายก็ดี ตึกรามบ้านช่องสวยงาม
มีทั้งอาคารแบบเก่าและแบบใหม่ อย่างรูปนี้ ที่เบอนาร์ดเรียกว่า ซุปเปอร์คอนโด

และแล้วก็มาถึงจุดชมวิว

นายช่างถ่ายให้ค่ะภาพนี้ จะเห็นได้ว่าใส่เสือสีเขี้ยวเขียว มันเป็นเสื้อของบริษัทค่ะ ทุกคนต้องใส่เหมือนกัน

รถของเราถือว่าโชคดีค่ะที่นอกโปรแกรมได้ ทุกคนเลยได้เทียวกันนิดหน่อย
แต่หลังจากนี้ต้องไปที่โรงงานผลิตสินค้าของเขาค่ะ
แอบนินทาว่า เขาเชื่อว่าเข็มขัดของเขาทำให้มีพลัง แต่ไม่เห็นมีพนักงานคนไหนใส่เลยสักคน
มันมีพลังจริงๆไหมเนี่ย แถมยังพากันไปแห่กรอกน้ำจากเครืองกรองน้ำพลังรังสีอินฟาเรดด้วยนะคะ

ช็อตเด็ดอยู่ที่ต้องให้ทุกคนมายืนหน้าบริษัทห้อมล้อมดร.ผุ้นำเข้าผลิตภัณฑ์ชนิดนี้
ถ่ายภาพท่ามกลางแดดร้อนเปรี้ยง มีเป็นลมกันด้วยนะคะเพราะมีทั้งเด็กและคนแก่มาด้วย
บางคนจะเดินกลับขึ้นรถ หัวหน้าสายคนหนึ่งซึ่งเป็นตำรวจ เดินมาตะคอกว่า
"กลับไปยืนถ่ายรูป ผมไม่ให้คุณไปไหนทั้งนั้น"

นั่นนนนน ดุด้วยค่ะ แต่ณ มนไม่สนใจนะคะ เดินกลับรถเลยยังคิดว่า ดูสิจะกล้ามาว่าไหม
แต่เขาไม่มาค่ะ โชคดีที่แอบตีซี้คนขับรถไว้แล้ว พอไปถึงก็ให้เขาเปิดรถให้
ปรากฏว่าบนรถมีผุ้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ก่อนแล้ว คนนี้ล่ะค่ะที่เขาบอกบ.นี่ทำให้ชีวิตเขาเปลี่ยน

ว่าแต่เจอแดดเข้าไป บริษัทอะไรก็ไม่รักแล้วใช่ไหมเนี่ย
ปล.เล่าๆไปนี่เหมือนตัวเองเป็นคนปากร้ายยังไงชอบกล แหะๆSmiley

ตอนบ่ายก็ไปท่าเรือเพื่อเดินทางไปลังกาวีค่ะ ตอนนั่งเรือนี่มีพี่คนหนึ่งเมาเรืออาเจียน
แต่เขาปฐมพยาบาลยังไงรู้ไหมคะ เอาเข็มขัดของบริษัทมาคาดค่ะ
บอกว่าคาดเพื่อปรับสมดุล โอยจะบ้าตาย ปกติคนเป็นลมมันต้องปลดกระดุม
 คลายเข็มขัดให้โล่งไม่ใช่เหรอ งงกับพวกเขาจริงๆค่ะ

เราสองคนเลยเอายาหอมที่พกมาจากบ้านไปให้พี่เขากิน แต่อย่างนั้นไม่วายที่นายช่างจะท้วงว่า
"นี่ถ้าเขาหาย เขาอาจจะคิดว่าเป็นเพราะเข็มขัดก็ได้นะเนี่ย"

ตอนแรกก็หงุดหงิด โกรธๆ เพราะเจอทริปแบบนี้ แต่พอเห็นน้ำทะเล เห้นฟ้าที่ลังกาวีก็ดีขึ้นค่ะ
สวยจริงๆนะคะ แต่อากาศที่นี่เปลี่ยนไวมาก
ฝนจู่ๆก็ตกค่ะ แล้วเดี๋ยวก็แดดออก ทว่าโดยรวมก็ชอบลังกาวี

นายช่างเขามีฝีมือถ่ายภาพ เลยถ่ายทอดออกมาได้สวยแบบนี้ ถ้าเป็นณ มนล่ะไม่ได้เรื่อง

มาถึงลังกาวีก็เกือบจะมืดแล้ว กินข้าวเย็นกันในโรงแรมค่ะแล้วก็ไปเที่ยวตลาดใกล้ๆกันนิดหน่อย ลังกาวีเป็นเกาะไม่ใหญ่นัก ดังนั้นทั้งตลาดจึงมีแต่พวกเรานี่ล่ะค่ะก็ไปเกือบ1000คนนี่นา

คืนนั้นแม้เพื่อนจะตกปากรับคำเป็นอย่างดีว่า "เดี๋ยวถึงลังกาวี เธอสองคนได้นอนกันตามลำพังแน่ๆ"
แต่สรุปว่าคืนนั้นยังคงนอนกัน5คนเหมือนเดิม

แต่ก่อนหน้านี้เมื่อตอนค่ำ คิดว่าทนไปเห็นท่าไม่ดี เลยปรึกษาน้องไกด์คนไทยที่มาช่วยงานครั้งนี้
บอกให้น้องไกด์ติดต่อไกด์ท้องถิ่นให้หน่อย จะขอเช่ารถเที่ยวเอง

น้องไกด์ไทยบอกว่า "พี่ไม่กลัวเขาว่าเหรอ"
อารมณ์นั้นเลยบอกไปว่าไม่กลัว ถ้ากลัวพรุ่งนี้พี่ได้อยู่แต่ห้องสัมมนาทั้งวันตามโปรแกรมแน่ๆ

ปรากฏว่ามีน้องผู้หญิงผู้ชายสองคนเดินมาพวกเราค่ะ น้องเก๋(ผช.) บอกว่าพี่ไปไหนพวกผมไปด้วย
คุยแล้วได้ความว่า  "ตอนแรกผมจะไปสิงคโปร์แต่แฟนผมเขาซื้อของพวกนี้ใช้ คนขายเขาบอกว่ามาปีนังเถอะแค่6500เอง ผมไม่อยากมาแต่แฟนจะมา ขัดใจเขาไม่ได้เลยต้องมา"

หันไปมองหน้าน้องผุ้หญิง น้องบอก "หนูไม่รู้ว่าจะเป็นแบบนี้ค่ะพี่"

เราเลยได้เพื่อนเดินทางแล้วค่ะ เช้าวันต่อมาเลยตั้งใจไปเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ทั้งบ้านพระนางมัสสุหรี
หาดทรายดำ ขึ้นกระเช้าลอยฟ้าและล่องเรือไปดูเหยี่ยวแดง รวมถึงท่าเรือยอร์ชด้วยค่ะ

แต่เดี๋ยวจะเล่าในตอนหน้านะคะ ตอนนี้รูปเยอะแล้ว ^_^

Last Update : 21 เมษายน 2556 22:53:33 น.

อ่านบล็อกไปก็แอบฮาไป ผสมอารมณ์หงุดหงิดตามณ มนไปด้วย ยังไม่เคยเที่ยวปีนังหรือลังกาวีสักทีค่ะ เห็นรูปแล้วอยากไป โดยเฉพาะลังกาวี ท้องฟ้ากับน้ำทะเลสวยจริง ๆ ค่ะ

ณ มนมาเที่ยวแบบนี้คงเข็ดไปนาน สู้จ่ายเงินเยอะกว่าแล้วเที่ยวแบบสบายใจไม่ได้เนาะ ขนาดเที่ยวแบบอารมณ์บ่จอยเป็นระยะ ยังแชะภาพสวย ๆ มาได้ตั้งเยอะ ขอบคุณมากที่เก็บภาพมาฝากกันนะคะ

โดย: haiku 21 เมษายน 2556 23:58:23 น.

สวัสดีค่ะ วิสกี้ไม่ได้แวะมาทักทายคุณ ณ มน นานมากๆ เลย วันนี้ตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ ภาพสวย และชวนติดตามเหมือนเดิมเลยค่ะ

โดย: วิสกี้โซดา 22 เมษายน 2556 2:44:54 น.

ไฮกุ...ตอนไปนั่นหงุดหงิดจริงๆจ้ะ แต่พอหนีเที่ยวเองก็หายหงุดหงิด แหะๆ ส่วนภาพสวยๆต้องขอบคุณนายช่างจ้ะ

วิสกี้ฯ...นั่นสิคะเราไม่ได้คุยกันนานแล้วนะเนี่ย
เพราะพักหลัง ณ มนไปเล่นเฟซบุคซะมาก

โดย: ณ มน 22 เมษายน 2556 10:23:44 น.

ขอบอกว่าภาพสวยมากอ่ะพี่นะ นายช่างต้องเป็นโปรทางด้านนี้แหงๆ แต่ยุ้ยขำที่รัดเข็มขัดให้คนเมาเรืออ่ะ แง้ๆๆ คิดได้ไงอ่ะคุณคนนั้น รอติดตามตอนต่อไปนะคะ

โดย: ยุ้ยค่า IP: 58.137.121.42 22 เมษายน 2556 18:07:22 น.

ยุ้ย...น่ันสิพี่ก็งงมากเลย เอาเข็มขัดไปคาด พี่ไปกวนเขาด้วยนะ มีคนบอกเข็มขัดคาดแล้วมีพลัง พี่บอก ทำไมไม่เอาไปให้นักยกน้ำหนักทีมชาติ...ปล.เดี๋ยวให้นายช่างแต่งภาพเพิ่มแล้วพี่จะรีบมาอัพเลย ^^

โดย: ณ มน IP: 101.108.63.224 23 เมษายน 2556 0:18:46 น.

ธุรกิจขายตรงในระบบเครือข่ายอันดับ 1 ของคนไทย

โดย: neolifeonlinecenter IP: 182.52.39.80 25 เมษายน 2556 13:52:16 น.

neolifeonlinecenter...ไม่เป็นไรค่ะขอบคุณนะคะ บริษัทของคุณก็อยู่ตึกเดียวกับที่ ณ มนทำงานนี่แหละค่ะ ถ้าสนใจเมื่อไหร่เดี๋ยวจะเดินเข้าไปในออฟฟิศคุณเองนะคะ

โดย: ณ มน 26 เมษายน 2556 11:23:06 น.

น่าสนุกน๊ะ ....... แต่ไม่ต้องชวน

เพราะถ้าชวน งอลล์ลลลล .....อ๊าวววววววววว

โดย: tipong_pol 26 เมษายน 2556 11:49:21 น.

น้าพล...งอนจริงๆค่ะ ไม่ไหวเลย

โดย: ณ มน 26 เมษายน 2556 11:58:14 น.

อุ้มแวะมากด Like เป็นคนที่ 2
ภาพทะเลโดนใจอุ้มากกกกกกกกกกกก
โหวต Travel Blog ให้คุณ ณ มน เลยค่ะ

โดย: อุ้มสี 1 พฤษภาคม 2556 10:35:53 น.

คุณอุ้ม...ขอบคุณค่า ปล.ภาพสวยๆนี่นายช่างเป็นคนถ่ายค่า

โดย: ณ มน IP: 180.180.57.239 1 พฤษภาคม 2556 21:39:05 น.

~ โว๊ววววววววววววววววว อยากไปด้วยจัง น่าสนุก รุปสวยจังคะ ~

โดย: ~ ริมน้ำ_voUฟ้า ~ (rimnam_kobfa ) 2 พฤษภาคม 2556 0:20:21 น.

ริมน้ำ สถานที่สวยมากเลยจ้ะ แต่พี่อารมณ์เสียไปหน่อย เลยไม่ค่อยได้ซึมซับความสวยเท่าที่ควร แหะๆ

โดย: ณ มน IP: 125.25.171.75 2 พฤษภาคม 2556 20:58:22 น.

ณ มน

ณ มน ชื่อนี้แปลว่า "ที่หัวใจ" ตอนแรกตั้งใจจะใช้เป็นเพียงนามปากกาที่ใช้เขียนหนังสือเท่านั้น

แต่สุดท้ายก็นำมาใช้เปิดบลอคจนได้ แหะแหะ

ณ มนเป็นคนธรรมดาๆ ชอบเดินทาง ชอบคุย ชอบเล่าชอบเมาท์ไปเรื่อย ถ้าไม่เบื่ออ่านเรื่องเล่าที่บางคราวก็เฮฮา บางคราก็ไร้สาระล่ะก็ แวะมาเยี่ยมเยือนกันได้ค่ะ ^_^

บอกเล่าเก้าสิบกันนิดนะคะว่า
บทความและข้อเขียนทุกชิ้นในบลอกนี้
ได้รับการคุ้มครองตาม พรบ. ลิขสิทธิ์ค่ะ
เข้ามาอ่านได้นะคะ แล้วก็แสดงความคิดเห็นได้ด้วย