กุมภาพันธ์ 2548
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
26 กุมภาพันธ์ 2548

ฮ่าฮ่า เปิดใหม่..หาเรื่องระบายความคิด.. เพราะพูดที่อื่นโดนเละ

โอ้ ตี 3 กับ 18 นาที
ผมนอนไม่หลับหรอก เป็นโรคประหลาดถ้านอนเกิน 6 ชม. จะทำให้อีกวันนึงมันจะนอนไม่หลับ แล้วตื่นสาย อาจจะเป็นที่นอนน้อยมาตลอดชีวิตก็ได้
วันนี้ฤกษ์ดีได้กรึ๊บเบียร์ไป 2 กระป๋อง ทำให้เริ่มอยากระบายอะไรให้ฟัง
ประเพณีเมืองไทยมันแปลก ผมไม่เข้าใจ
คือเรื่องของเรื่องคือผมรักสาวอยู่ 1 คน อยากจะใช้ชีวิตร่วมกับเขา อยากแต่งงานมีครอบคัว แต่ว่า..
ผมไม่ตังส์ เพราะเพิ่งตั้งตัวได้ (จริงๆ ผมมีในธนาคารไม่ถึง 5,000 บาท)
พ่อแม่สาวเจ้าบอกว่า ถ้าจะแต่งงาน ต้องใช้ตังส์ 300,000 บาท ค่าเลี้ยง ค่าจัดพิธี ค่าอาหาร ค่าโต๊ะจีน อุ๊ย!แม่เจ้า ค่าสินสอด 300,000 บาท ถ้าผมไม่มีตังส์ผมก็ไม่ได้แต่งสิ
ผมไม่เข้าใจ ทำไมต้องมีสินสอด ทองหมั้น ต้องมีเงินเลี้ยงดูคนแถวบ้านเขา เพื่อให้คนแถวบ้านเขารู้ว่า "ลูกตรูแต่งงานแล้วโว้ย" ทำไมเราไม่จัดงานเล็กๆเชิญพี่น้อง ญาติสนิท มิตรสหายที่สนิทๆ มาร่วมรับประทานอาหารด้วยกัน จัดกันสบายๆ เงินที่เหลือสามารถนำไปตั้งตัว หรือไปเป็นทุนสำรองชีวิตสำหรับลูกๆ ได้
ไม่ต้องกู้หนี้ยืมสินมาแต่งงานเพื่อให้ชาวบ้านชาวช่องเขามา (แดดดก) กัน
ผมดูของต่างประเทศ (ขอเปรียบเทียบหน่อย) เขามีเงินนะ แต่เขารู้ว่าควรทำอะไร ควรจ่ายอะไร เขาแต่งงานง่ายๆ เล็กๆ (ถ้าไม่มีตังส์) เชิญเพื่อน ญาติ มากินอาหาร จัดปาร์ตี้เล็กๆ ในบ้าน (ถ้ารวยเขาจะจัดกันชนิดล้มกระทิงเลย)
ทุกวันนี้ต้องเก็บตังส์ตลอดเวลา จะทำอะไร จะลงทุนทำธุรกิจอะไร ก็กลัวตังส์ไม่มี แฟนผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ค่อยๆ เก็บ เดี๋ยวถ้ามีตังส์ก็ไปขอ
เฮ้อ..
กลายเป็นว่า ปัจจุบัน ผู้หญิงไทยทุกคนมีค่าตัว
ยิ่งค่าตัวสูงๆ ถือว่ามีเกียรติ ไม่ว่ามันจะเอาเงินนั้นมาจากสิ่งสกปรกหรือจากคราบเลือดของผู้อื่นก็ตาม
ทุกวันนี้ ผมยังเก็บตังส์ เพื่อขอแฟนผมแต่งงานอยู่ ถ้าพอ ผมถึงจะได้อยู่ร่วมกันได้กับแผน แต่ถ้าไม่มี
รับรองงานนี้อดครับ
อย่างที่เขาว่า มีสินสอด คือ มีสิน ถึง จะได้สอด ไม่มีสิน ก็ อดสอด ครับ


Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2548 3:33:35 น. 4 comments
Counter : 1706 Pageviews.  

 
อิอิ มาอ่านค่ะ มาทักทายด้วยเลย ตลกดีค่ะ

เขียนอีกนะคะ ปุ้มจะเข้ามาอ่านอีก


โดย: ปุ้ม หญิง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:54:09 น.  

 
อ่านเมื่อไหร่ก็ขำอ่ะค่ะ 5555


โดย: ปุ้ม หญิง วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:02:19 น.  

 
อ่านแล้วเข้าใจ จขบ.เลยค่ะ เพราะเป็นอีกคนที่แต่งงานแบบแฟนไม่ต้องให้สินสอด คือ เราเป็นคนให้พ่อแม่เราเองจากตังเก็บนิดๆหน่อยๆที่มี พอเป็นพิธี แล้วเผอิญพ่อแม่ก็เข้าใจค่ะ เลยโชคดีไป ไม่งั้นแฟนกลุ้มใจตายแน่ จะเอาตังที่ไหนไปขอ


โดย: น้องเหว่ง Super Toudou IP: 92.132.41.129 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:12:10 น.  

 
อ้าว ว่าไงเพื่อน หายไปนานหลายปีเลยนะ ไม่อัพบล็อกบ้างเลยหรือไงเนี่ย น่าๆ มีอะไรก็มาอัพแบ่งๆ กันอ่านบ้าง อิอิ


โดย: khomson IP: 223.206.2.172 วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:0:40:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Believe_or_not
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Believe_or_not's blog to your web]