+++ประสบการณ์ระทึกขวัญในสนามบิน LHR Part3+++

ผมนั่งรถไฟกลับไปถึงสนามบิน LHR Terminal 4 ตอน 16.00น.

ซึ่งผมก็พบกับความแปลกใจว่าทำไมพนักงานรักษาความปลอดภัยถึงไม่ยอมให้ผมใช้ Lift ขึ้นไปยังส่วน Departure

แต่ตอนนั้นปวดหัวมากจนไม่มีแรงคิดแล้ว ก็เลยตัดสินใจลากกระเป๋าขึ้นบันไดเลื่อนไปเอง

และก็พบกับกลุ่มผู้โดยสารจำนวนมากกองอยู่ในส่วน Arrival

ซึ่งกว่าผมจะลากกระเป๋าเข้าไปถึงบันไดเลื่อนได้ก็ต้องใช้เวลาพอสมควร

แต่ก็พบว่าบันไดเลื่อนก็ห้่่ามขึ้น

ผมก็เลยถามพนักงานรักษาความปลอดภัยว่าเกิดอะไรขึ้น

ซึ่งคำตอบที่ผมได้ก็ทำให้ผมแปลกใจมากและทำให้ผมปวดหัวมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ทางสนามบินตรวจพบวัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าน่าจะเป็นระเบิดอยู่ในส่วน Departure

หลังจากผมนั่งรอในสนามบินได้ประมาณครึ่งชั่วโมงก็มีประกาศดังขึ้นดังนี้

ทางสนามบินขอยกเลิกเที่ยวบินที่ของสายการบิน BA และสายการบินอื่นๆ ในกลุ่มยูโรเปียน

ซึ่งหมายรวมถึงเที่ยวบินตั้งแต่เวลา 12.30น. เป็นต้นไปจนถึงเวลา 21.00

ผู้โดยสารที่ต้องเดินทางตามเที่ยวบินดังกล่าว กรุณาติดต่อ Counter BA เพื่อเปลี่ยนตั๋วของท่านใหม่

นอกจากนี้ขอให้่ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางได้ในวันนี้ออกจากสนามบินโดยด่วนทุกคน

ขออภัยในความไม่สะดวก

ผมอึ้งมากๆ กับประกาศที่ดังขึ้น ผมเลยเดินไปถามพนักงานว่าแล้วเที่ยวบินผมละมันเที่ยว 22.15 มันเกี่ยวด้วยรึเปล่า

พนักงานบอกว่าเที่ยวบินที่หลัง 21.00 ต้องรอฟังประกาศต่อไป

ซักพักก็มีประกาศดังขึ้นมาว่าเที่ยวบินของ BA ที่ดังต่อไปนี้ ให้ผู้โดยสารมาขึ้นเครื่องบินที่ Gate โดยด่วน เพราะเครื่องจะออกแล้ว

อ้าวงานนี้ผมก็ต้องนั่งรอลุ้นอย่างเดียวแล้วอะดิว่าเครื่องผมจะโดนเลื่อนขึ้นมารึเปล่า

ผมมองซ้ายมองขวาว่าจะไปติดต่อขอบัตรกินข้าวฟรีจาก Counter ของ BA (เมื่อวานก็ได้มา 10 ปอนด์)

แต่ก็ต้องพบกับความจริงที่น่าตกใจอีกเรื่องคือ

Counter BA ในส่วนของ Arrival ขึ้นประกาศว่างดให้บริการชั่วคราว โปรดติดต่อไปที่เบอร์ 0870 850 9 850

อ้่าวไหงเกิดปัญหาแล้วปิด Counter หนีเลยล่ะ

ผมมองซ้ายมองขวาก็ไม่เจอพนักงานของ BA อยู่ใน terminal 4 แม้แต่คนเดียว

เห็นแต่คนแอร์กับกัปตันที่กำลังยกขบวนเดินทางกลับบ้านเป็นระยะ

แล้วงี้ตรูจะขอข้าวฟรีจากครายยยยยย T__T

เอ๊ยไม่ใช่ แล้วงี้พวกตกเครื่องจะหาที่พักได้ยังไง นี่มันหน้าวิมเบอร์ดันนะ

ผมตัดสินใจลากสังขารตัวเองไปต่อแถวถามพนักงานประชาสัมพันธ์ว่าผมจะติดต่อพนักงานของ BA ยังไงได้บ้าง

หลังจากการต่อแถวนานกว่า 1 ชม ผมก็ได้คุยกับพนักงานประชาสัมพันธ์ซึ่งเธอบอกผมว่า

"พนักงานคนนั้นบอกผมว่าผมต้องออกไปลานจอดรถ ขึ้น Lift ไปยังส่วน Departure แล้วเดินออกไปบริเวณตึกคุณจะเจอพนักงาน BA ที่ตอบคำถามคุณได้อยู่แถวนั้น"

เอาวะทนต่อแถวมาได้่ตั้งนานทนอีกหน่อยจะเป็นไรไป ผมเลยไปตามทางที่เค้าบอก

และได้ผมก็ได้พบกับแถวคนที่รอพบพนักงาน BA

บอกตรงๆ ครับว่าสังขารผมตอนนั้นไม่พร้อมจะต่อแถวในที่โล่งด้วยอากาศที่หนาวขนาดนั้น

แถมยังไม่ได้ยินเสียงประกาศเรียกขึ้นเครื่ีองที่มีมาเป็นระยะๆ ด้วย

อีกอย่างในขณะนั้นเริ่มมีฝนตกปรอยๆ แล้วด้วย

ผมเลยตัดสินใจกลับมานั่งหลับตรงส่วน Arrival ที่จำนวนคนแทบไม่ได้ลดลงจากเดิมซักเท่าไร

ซึ่งทุกคนก็คงคิดเหมือนผมคือ

ไม่อยากทิ้งความหวัง ประกาศคราวหน้าอาจเป็นเครื่องของเราที่บินเร็วขึ้ันก็ได้

ผมเริ่มสังเกตว่ามือถือผมแบตเริ่มใกล้จะหมดเลยตัดสินใจไปซื้อตัวเปลี่ยนหัวปลั๊กเป็น Zone UK มาใช้ ก่อนจะคิดได้ทีหลังว่า

ผมเก็บที่ชาร์จมือถือไว้ในกระเป๋าใหญ่ ด้วยความเผลอเรอของตัวเอง

จี๊สสสสสสสส แบทผมจะเหลือได้อีกไม่น่าเกิน 3 ชม ซะด้วยสิ

ผมจึงจำเป็นต้องโทรไปบอกที่บ้านกับคุณแฟนก่อนว่าผม อาจจะต้องปิดมือถือ ถ้ามีอะไรคืบหน้าผมจะโทรไปแจ้งเป็นระยะ

ประมาณ 2 ทุ่มเศษ ผมเห็นพนักงานรักษาความปลอดภัยเอาที่กั้นตรงบันไดเลื่อนออกแต่ยังไม่มีประกาศเพิ่มเติม

ผมจึงเดินไปถามว่า ผมสามารถขึ้นไปส่วน Departure ได้แล้วใช่มั๊ย ซึ่งก็ได้รับคำตอบรับตรงตามที่คิด

ผมจึงรีบขึ้นไปข้างบนด้วยความคาดหวังว่าจะได้เป็นคิวแรกๆ แต่ปรากฏว่าไม่ใช่

เพราะมีคนกลุ่มที่ต่อแถวอยู่ที่ Car Park เข้าไปก่อนแล้วซึ่งนั่นทำให้ผมต้องต่อแถวอีกประมาณ 1 ชั่วโมงเพื่อพบกับพนักงานของ BA

ซึ่งเธอก็ได้ให้คำตอบที่ทำให้ความหวังของผมดับวูบลง

เครื่องของผม Cancel ไปแล้ว

สิ่งเดียวที่ผมทำได้เพื่อจองเครื่องใหม่คือ โทรไปเบอร์ 0800 727 800

ส่วนถ้่าอยากรู้เรื่องกระเป๋าว่าอยู่ที่ไหนและจะเอาออกมาได้มั๊ยให้โทรไปที่เบอร์ 0845 222 767

ถ้าต้องการโรงแรมให้ไปจองเองได้่เลย แล้วคุณสามารถนำบิลมาเบิก BA ได้่

แต่การเบิกค่าใช้จ่ายทุกอย่างเบิกได้เมื่อกลับถึงไทยแล้ว E-Mail มาแจ้งเท่านั้น

ผมเลยยื่นข้อเสนอเค้าว่าผมขอตั๋วเครื่องบินกลับ Edinburg แบบฟรีได้มั๊ย เพราะผมมีที่พักอยู่ที่นั้น

และมันน่าจะมีต้นทุนถูกกว่าค่าโรงแรมที่ BA ต้องจ่ายให้ผม

ซึ่งพนักงานบอกว่าสามารถทำให้ได้ แต่วันนี้เที่ยวบินที่บินไป Edinburgh ออกหมดแล้ว

แต่เท่าที่เค้าดูในระบบ ตอน 8 โมงเช้าวันพรุ่งนี้มีเครื่องบินกลับเมืองไทยที่มีตั๋วว่างอยู่

ซึ่งผมต้องติดต่อบุ๊ตเองด้วยเบอร์ที่บอกมาแล้วข้างต้น

และ Counter จะเปิดให้บริการจองตั๋วอีกทีตอนตี 5 ของวันพรุ่งนี้

นั่นแปลว่าเค้าแนะนำว่าคืนนี้ผมควรจะนอนที่สนามบินเพื่อประโยชน์ของตัวผมเอง

(ยังมีต่อ)

Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2551 18:21:40 น. 1 comments

อ่านแล้วเครียดเลยค่ะ

โดย: Complicatedgirl วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:1:51:12 น.

Name
Opinion

น้ำค้างในยามเช้า

ยินดีที่ได้รู้จักครับ
[Add น้ำค้างในยามเช้า's blog to your web]