One Day Trip “ บางแสน (สุข) – สวนสัตว์เปิดเขาเสียว (เฮ้ย!!) เขาเขียว

เมื่อเงินเดือนเริ่มเข้าบัญชี ต่อมอยากเดินทางก็เริ่มกระตุก ตึ๊ก ตึ๊ก ทันที
แต่ด้วยมีเวลาก็มะค่อยมากเท่าไหร่เลยขอเลือกเดินทางใกล้ ๆ แบบวันเดียวกลับ
แต่ครบถ้วนทุกความต้องการคือ กิน (หรือยัด) แล้วก็เที่ยวเพลิน ๆ ถ่ายรูปเรื่อยเปื่อย
จากโจทย์ความต้องการก็มาประมวลผล จนเกิดทริปนี้ขึ้นมาค่ะ

++++++++ … ว่าแล้วจะช้าอยู่ใย … +++++++ … ไปกันเลยจร้า … ++++++++

ตอนนี้เราอยู่บนถนน บางนา มุ่งหน้าชลบุรีเลยจ้า

ขับรถมาเรื่อย ๆ ด้วยความเร็ว ร้อยจิ๊ด จิ๊ดส์ ไม่นานนักก็เริ่มเห็นป้าย
จุดมุ่งหมายของเราแล้วหล่ะ

วะ วะ ว้าว ถึงแล้ว ๆ แล้วก็ หะ หะ หิวแล้ว ๆ ด้วยยย

ถึงหาดบางแสน(สุข) เราก็จอดรถ ซึ่งตอนที่เรามาถึง ยังไม่ค่อยมีคนสักเท่าไหร่
หาที่จอดรถได้ง้าย ง่ายเลย รีบลงจากรถอย่างไม่รอช้า มุ่งหน้าสูร้านริมถนน
ที่เคยทานเป็นประจำ ตั้งแต่สมัยสาว ๆ ที่ชอบโดดเรียนมา
(ด้วยเหตุผลที่สุดตรีนมาก ๆ เลยอ่ะคือทางที่จะไปมหาลัย รถมันติดก็เลยเลี้ยวไป
ทางชลบุรีดีฝ่า ง่ะ ซะงั้น) ทานที่นี่มาก็หลายครั้ง แต่ด๊านนไม่เคยดูสักทีว่า
เค้าชื่อร้านอะไร รู้แต่พอวนรถตรงวงเวียนมาก็หาที่จอด ร้านจะอยู่ประมาณ
แถวนั้นแหละค่ะ

พอมาถึงร้านก็สั่ง ปลากะพงนึ่งมะนาว รสชาติเปรี้ยวจี๊ดสสสสสสส เข้มข้น
กลมกล่อม ต่อด้วย หมึกผัดไขเค็ม ถึงแม้หน้าตาจะไม่ค่อยดูดี แต่การันตีความอร่อย
และสุดท้ายข้าวผัดปู จานเล็ก ทั้งหมดทั้งปวงที่กล่าวมานี้เราสองคนทานหมดเกลี้ยง
ต้องขออำภัยจริง ๆ ที่มะได้ถ่ายรูปมายั่วน้ำลายใครเล้ย น่าเจ็บใจตัวเองเหมือนกัน
ที่ปล่อยให้ความหิวมาทำลาย สติ ซะหมด ในทริปต่อไปสัญญาว่าเราจะไม่มีทาง
ลืมแน่นอนค๊า

หลังจากทานอาหารกันแบบอิ่ม โคตะระอิ่ม ขอเดินย่อยกันสักโหน่ยยยยย
เก็บภาพบรรยากาศ บางแสน วันนี้มาฝากกันค่ะ

รถขายของ วิถีชีวิตของพ่อค้า แม่ค้า หาดบางแสน

รับชา กาแฟ หรือ โอวัลตินก็มีนะคะ ร้อน/เย็น ชอบแบบไหนสั่งได้ค่ะ

ทางเดินสำหรับนักท่องเที่ยว ไว้ขี่จักรยาน เดินช้อปของรับประทานกันตามสบาย

ข้าวหลามมั้ยคะ หวาน มัน อร่อย ๆ

เจ้าของร้านเช่าห่วงยาง พ่อ-ลูก นั่งหงอยเชียวค่ะ เพราะนักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยมี

ถูกใจชิ้นไหน ซื้อไปฝากคนที่บ้านได้นะค๊า

ไปที่ไหนก็เจอเจ้าอาหารชนิดนี้ หาง่ายกว่าสัญญาณโทรศัพท์มือถือซะอีก

จานนี้น่ากินมั่ก มากกกกกก แต่เสียดายยังอิ่มอยู่เลย มะงั้นคงได้เสียตังค์แน่ ๆ

แอบแว๊บ ๆ ลงไปดูชายหาด น้ำทะเลลงไปเยอะมาก น้ำก็ขุ่น พลันสายตากวาดไปเห็น
ช.ชาย คนนี้นอนอาบแดดอยู่ ในใจก็แอบคิด อารมณ์ไหนคะเนี่ย

และระหว่างเราเดินย่อยอาหากันเรื่อยเปื่อย ก็นึกได้ว่าเคยดูรายการ คนค้นตน
อยู่ตอนนึงคนต้นเรื่องเค้าอยู่ที่บางแสนเนี่ยแหละ ทำอาชีพรับจ้างถอนผมหงอก
ชายคนนี้แกชื่อว่า ลุงชา แกจะแต่งตัวตามสีของวันเลยหล่ะค่ะ แล้วก็พูดกันเล่น ๆ ว่า
จะเจอมั้ยเนี่ย คุณ ฟ.แฟนก็บอกว่า หาดตั้งกว้างคงเจอยากแหละม้างงง
แต่ ๆๆ ในที่สุดก็เจอตัวเป็น ๆ ด้วยความบังเอิญจนด้าย เลยเก็บภาพมาฝาก
ตอนแรกกะว่าจะเข้าไปขอถ่ายรูปกะแก แต่กลัวว่าจะพูดกะแกม่ายรู้เรื่อง
เลยแอบถ่ายดีฝ่าเน้อ

เห็นมั้ยคะ ว่าตั้งแต่หัวจรดเท้า แมทซ์กันหมดทั้งตัวเลยทีเดียว
ลองทายดูสิคะว่าเราไปกันวันไหน...

เดินเล่นเรื่อย ๆ จนพอแก่เวลาแล้ว เราสองคนก็เริ่มเดินทางต่อไปยัง
“สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ” จากบางแสนก็ขับรถมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งมาถึง
ไม่น่าจาเกินครึ่งชั่วโมงอ่ะค่ะ ก่อนจะผ่านเข้าไปเที่ยวต้อง เสียค่าบัตรผ่านประตู
สำหรับคน ๆ ละ 70 บาท และรถยนต์ 50บาท นะคะ

พอจ่ายค่าบัตรผ่านประตูต่าง ๆ นานาเรียบร้อยแล้ว ก็จะเห็นร้านขายผัก
ที่สำหรับเอาไปให้น้องกวาง น้องลิง น้อง...ฯลฯ ที่ในสวนสัตว์เปิดอ่ะค่ะ
เราเลยแวะซื้อซะ 100 บาท

อ๊ะ อ๊ะ อ๊ะ ก่อนเราจะเริ่มตระเวนเที่ยวชมน้องๆ หลากหลายสายพันธุ์นั้น
ขอป่าวประกาศหน่อยเห๊อะ ใครจะว่าเชยก็เอาฟะ ปกติที่เราไปเที่ยวสวนสัตว์เปิด
ก็จะใช้การขับรถส่วนตัวเที่ยวกันเองชะมั้ยคะ แต่ที่นี่ “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ”
บัดเด๋วนี้เค้ามีรถกอล์ฟให้วัยรุ่นใจเกินร้อยอย่างเรา ๆ เช่าขับชมวิวชิล ๆ แล้นนะค๊า
ตอนแรกสารภาพเลยว่า พอเห็นว่าเค้ามีรถกอล์ฟให้เช่าขับ ก็แอบเม้าท์กันสองคนว่า
“แล้วใครมานจาเช่าว๊า ใคร ๆ เค้าก็มีรถมาทั้งน้าน ใครจะเสียตังค์เช่ามันเนอะ !
@#@#@$$@!

แต่สุดท้ายคะคุณผู้ชม อ้ายคนช่างเม้าท์นี่แหละ เห็นคนอื่นขับมาคืนเท่าน้านแหละ
อิฉ้านนน...กิเลสตัณหาครอบงำทันที อยากขับ ๆๆๆๆๆ มั่ก มั่ก (พอดีดั๊นแวะจอดรถ
ใกล้กับจุดรับ-ส่งรถกอล์ฟพอดี๊ พอดีเลย) บอกได้สามพยางค์เลยค่ะว่า
“หนุก มั่ก มั่ก” อู๊ยยยย หนุกจิง ๆ นะค๊า มันจะได้อารมณ์มากมายเลยอ่ะ
แบบว่าไม่ยอมให้คุณศิลาขับเลยหล่ะ แม่ยึดคงเดียวเลย สรุปแล้ว ราคาค่าเช่า
2 ชั่วโมง 300 บาท ถ้าเกินคิดชั่วโมงละ 100 บาทค่ะ แต่คุ้ม น๊า

นี่แหละจร้า หน้าตา รถกอล์ฟ สารถีของเราทริปนี้ คริ คริ

รถยังว่างอีกสองที ไปด้วยกันมั้ยค๊า

เส้นทางแสนร่มรื่น ลมเย็น ๆ หนุกจิง ๆ เลย ชอบ ๆ

ขับรถแวะนั่น โน่น นี่ ไปเรื่อย ๆ ค่ะ ดูน้อง ๆ หลากหลายสายพันธ์
ที่ออกมาทำหน้าที่พนักงานต้อนรับอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง
เลยขอเก็บเป็นภาพรวม ของน้อง ๆ เค้าละกันนะคะ เดากันดูน๊าว่า
พันธุ์ไหนกันบ้าง มีน้องคนไหนพันธุ์เดียวก๊ะเราอ๊ะเป่า (อิอิ)

One Day Trip วันนี้จบลงด้วยความสนุกสนานเจง ๆ เล้ย ได้ทุกอย่างครบถ้วน
ตามโจทย์ที่ตั้งไว้ อิ่ม อร่อย สนูกกกก หากคุณผู้อ่านกำลังหาที่เที่ยวพักผ่อน
แบบไม่ไกล ลองพิจารณา “สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ” ดูนะคะ ยิ่งไปกันเป็นครอบครัว
แล้วละก้อ คงจะอบอุ่น หนุกหนาน มาก ๆ ทีเดียวหล่ะค่ะ

TRAVEL DIARY by nam_sila

Last Update : 15 ธันวาคม 2550 19:50:50 น. 11 comments

emoemoemoemoemo ตามมาบางแสน-เขาเขียวด้วยค่ะ ฃemoemoemoemoemo

โดย: iamorange วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:6:53:13 น.

น่าไปจังเลย ไม่ได้ไปมาหลายปีแล้วอ่ะ

โดย: Pook_nana วันที่: 6 ตุลาคม 2550 เวลา:17:26:18 น.

สวัสดีค่ะ ตามมาบางแสน -เขาเขียวด้วยคนนะค่ะ...วันหลังไปอีกชวนกันด้วยนนะค่ะ

โดย: nee (paerid ) วันที่: 10 ตุลาคม 2550 เวลา:10:30:50 น.

ขยันเที่ยวจริงๆ คู่นี้

โดย: O-HO วันที่: 12 ตุลาคม 2550 เวลา:12:40:00 น.

สมชื่อคู่รักนักเดินทางจริงๆ มีเวลาว่างเป็นไม่ได้เลย

ถ้างั้นบ๊วยขอมาเป็นลูกทัวร์พี่น้ำด้วยคนนะคะ

โดย: อันติกา วันที่: 13 ตุลาคม 2550 เวลา:0:46:53 น.

วันเสาร์ เปนคำตอบสุดท้ายค่ะ

โดย: ^-^ (tik_tos ) วันที่: 15 ตุลาคม 2550 เวลา:21:32:08 น.

โดย: arunlakbuo วันที่: 6 ตุลาคม 2554 เวลา:19:02:09 น.

โดย: เฮียตี๋น้อย วันที่: 16 ตุลาคม 2554 เวลา:3:38:20 น.

ไม่เล่นห่วงยางหรอ

โดย: นัด IP: 101.108.18.48 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา:0:44:15 น.

โดย: peter125 (steven1064 ) วันที่: 2 มกราคม 2555 เวลา:9:10:53 น.

ไม่เล่นห่วงย่งหรอ

โดย: บอล IP: 182.52.83.233 วันที่: 13 เมษายน 2555 เวลา:8:16:55 น.

nam_sila

Bloggang "nam_sila" มี "น้ำ" และ
"ศิลา" เป็นผู้บริหาร Blog เพราะฉะนั้น
ถ้าตอบกระทู้เป็น "ครับ" หรือ "คะ"
ก็อย่างงกันนะ

เราสองคนแบ่งหน้าที่กันแบบนี้ค่ะ
Photo&Graphic : Sila
Diary&Community : Nam

ภาพจาก Blog ของเรามาจากอุปกรณ์เหล่านี้
กล้อง : Canon EOS 350D
เลนส์ : KIT + Sigma 70-300
ขาตั้ง : Velbon CX-560

Bloggang "nam_sila"
ว่าด้วยการถ่ายรูปและท่องเที่ยว
ซะส่วนใหญ่แล้วแวะมา
เยี่ยมเราบ่อย ๆ นะ ครับ/คะ

ยินดีต้อนรับเพื่อนนักเดินทางทุกคน

^o^ คู่รัก_นักเดินทาง ^o^

[Add nam_sila's blog to your web]