หัวใจมีเหตุผลเฉพาะของตัวมันเอง ซึ่งเหตุผลของสมองไม่อาจหยั่งรู้ได้เลย @เจ้าเปียกปูน กับ เจ้านาขวัญ@
เวียดนามเหนือ ตอน 1

วันแรก ข้าพเจ้ากับเหล่าสมาชิกรวม 15 ท่าน ไปพร้อมกันที่สุวรรณภูมิคะ เริ่มเดินทาง 10.20 น.

ข้าพเจ้ากับเหล่าสมาชกบินถึง สนามบินนอยไบ กรุงฮานอย เวลา 12.10 น.แล้วก็ไปรอรับกระเป๋าคะ มีสาวเวียดนามมาส่งภาษาเวียดนามให้ข้าพเจ้า ข้าพเจ้าเป็นงง คะ ไม่เข้าใจภาษาเวียดนามเลย คนไทยที่ไปรอรับกระเป๋าที่ไม่รู้จักกับข้าพเจ้าก็ถามว่าเค้ามาพูดอะไรด้วย (อัธยาศัยดีมากไปหน่อยคุยได้กับทุกคนคะ) ไม่เข้าใจที่เค้าพูดด้วยคะ แล้วมาทราบตอนหลังสาวเวียดนามคนนั้นมารับนักเรียนไทย ที่ไปเรียนที่เวียดนามคะ ดีใจจังหน้ายังพอเป็นนักเรียนได้

แล้วก็มีไกด์ชาวเวียดนามมารับไปขึ้นรถไปรับประทานอาหารเวียดนามมื้อแรก

แม่น้ำแดงคะ

สาวน้อยที่คอยดูแลเวลากินอาหารคะ น่ารักพูดไทยได้นิดหน่อยคะ แล้วก็หน้าร้านอาหารคะ

แล้วเราก็ออกจากร้านอาหารที่จำชื่อร้านไม่ได้ไปยัง จังหวัดฮาลองคะ แวะตามร้านขายของที่ระลึก แต่สนุกมากตอนซื้อของกันแล้วก็มานั่งทับถมกันว่าใครโดนหลอกบ้าง สนุกมาก ๆ ราคาสินค้าที่เวียดนาม ตอนลงรถ ตอนเดิน ตอนขึ้นรถ ราคาจะไม่เท่ากันเลย แต่ถ้าเดินขึ้นรถจะได้ราคาตัดเกิน 50 เปอร์เซ็นต์คะ แล้วที่เวียดนามนั้งรถก็จะรู้สึกตื่นเต้นตลอดเวลาคะ กลัวจะไปชนกันคะ เราไปถึงฮาลองก็มืดแล้วคะ แล้วก็เข้าห้องพักที่ โรงแรม Grand Halong Hotel สะอาดใช่ได้เลยคะ

แล้วจะพาไปอ่างฮาลองคะ

Last Update : 5 เมษายน 2550 10:20:56 น. 29 comments

ว้าว อิจฉาคนไปเที่ยวเวียตนามอ่ะ รอๆๆ ตอนหน้าอย่างใจจดใจจ่อค่ะ ก็แค่เห็นห้องพักก็น่าสนใจแล้ว อิอิ รีบกลีบมาเล่าต่อนะคะ รักษาสุขภาพด้วย

เราสองคน

โดย: ฝากเธอ วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:10:58:48 น.

เวียดนามเหนือ น่าเที่ยวเหมือนกันครับ
ผมก้เพิ่งไปมาเมื่อต้นเดือนมีนาที่ผ่านมา
ไปเจออากาศหนาวที่นั่น..ถูกใจมั่กๆ

โดย: Commencer วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:11:21:55 น.

เค้าเรียกกันว่าขโมยซีนนี่คือไรหรือคะ งงค่ะ

โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:12:40:29 น.

อ๋อ ค่ะ เข้าใจแล้ว ตอนแรกงง อิ อิ

โดย: umi_chan (umi_chan_2 ) วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:14:09:39 น.

สาวเวียดนามชุดสวยจัง

โดย: ลุงแมว IP: 203.113.0.192 วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:14:45:57 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ
สาวเวียดนาม น่ารักดีแฮะ

โดย: เยี่ยมรุ้ง วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:14:52:30 น.

มาตามเปียกปูนขึ้นเครื่องบินไปด้วยคน

โดย: Ducati วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:15:51:28 น.

อืมม ดูสะอาดตาดี

โดย: mooemp วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:17:56:37 น.

น่าเที่ยวนะคะ คงมีอะไรให้ดูเยอะทีเดียว

โดย: random-4 วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:18:06:50 น.

ไปเที่ยวด้วยน้าคุณนาขวัญ ^^

โดย: mingky วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:18:11:34 น.

ทำไมนั่งรถแล้วต้องตื่นเต้นมากด้วยล่ะครับ

ที่นั่นเค้าขับรถกันน่ากลัวเหรอครับ อยากรู้ๆ

โดย: Bond Man วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:19:05:09 น.

ไปเที่ยวโด้ยกั้บ นาขวัญ อิอิ

โดย: smack วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:19:19:27 น.

แอ่นแอ๊น...เปิดตัวแล้วววว
ไปโด้ยค่ะ...ไปด้วย

ไปรอดูเจ้านายของเปียกปูนสวมชุดอ๋าวหย่าย
ตื่นเต้นปนเสียวไส้กับสภาพการจราจรของเวียดนามนะคะ

มารอภาคต่อไปค่ะ

โดย: ชิงดวง วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:22:02:40 น.

โห สวยจังเลยค่ะ!!!
อยากไปบ้างจัง

โดย: คุโรซากิ IP: 125.24.47.129 วันที่: 5 เมษายน 2550 เวลา:23:53:41 น.

ชุดสวยมาก เอ้ย ไม่ใช่ บรรยากาศสถานที่ท่องเที่ยวน่าเที่ยวมากเลยครับ ที่พักดูสะอาดตามากครับ

โดย: postmaker วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:2:05:03 น.

ฮู๊ววว น่าเที่ยวๆ อิจฉาๆ
รอดูตอนต่อไป อิอิ
++++
รักษาสุขภาพน๊า ทั้งกายและใจ อิอิ

โดย: แพนด้าเริงระบำ วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:4:11:30 น.

กลับมาแล้วยังครับเนี่ยเปียกปุนคิดถึงครับ

โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:9:54:00 น.

รอลงอ่าง

โดย: mooemp วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:10:07:08 น.

เห็นแล้วอยากไปจังค่ะ ^ ^

แต่ตอนนี้ เห็นมีทริปไปพม่า

ที่น่าสนใจ

กำลังชั่งใจอยู่

อยากเห็นพม่า มีแต่คนบอกว่าสวย

โดย: โสดในซอย วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:10:39:13 น.

มาสวัสดีค่ะ
น่าไปจัง อิจฉาแล้วล่ะ เพราะตัวเองไม่สามารถไปเที่ยวไหนได้เลยเพราะยังอยู่ในช่วงระวังการติดเชื้อ
เคยมีเพื่อนที่คุยกันทาง skypt เขาทำงานอยู่ที่เวียดนามเหมือนกันเคยส่งรูปมาให้ดูด้วยเป็นวิถีชีวิตของชาวชนบทค่ะ

โดย: จี๊ดจ๊ะ (jeednoi ) วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:14:49:11 น.

แวะมาทักทายคับ

ไม่เคยไปเลยคับที่ฮานอย

แต่สนใจอยู่นะคับ

ขอศึกษารายละเอียดก่อน

เทคแคร์คับ

โดย: คนในสายหมอก (คนในสายหมอก ) วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:15:35:15 น.

สวัสดีครับ
ผมเคยไปฮานอยครั้งนึงแต่ไม่ได้เข้าไปเที่ยวในเมือง ท่าทางน่าสนุกนะครับ

บานประจำเดือนเมษา อัพแล้ว ว่างๆแวะมาชมนะครับ

โดย: คนรักต้นไม้ วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:16:54:14 น.

ขอบคุณครับที่แวะเข้ามาคนแรกเลย
ภาพที่เอามาลงเป็นภาพที่ถ่ายที่บ้านที่ต่างจังหวัดทั้งหมดเลยครับ ปกติจะทำงานที่กรุงเทพ พอเสาร์อาทิตย์ก็จะไปบ้านที่ต่างจังหวัดไปดูแลพวกต้นไม้ต่างๆที่ปลูกไว้อะครับ ว่างๆแวะเข้ามาดูอีกนะครับ

โดย: คนรักต้นไม้ วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:17:57:00 น.

หนูอยากไป..

แต่หนูก็เหนื่อย มากๆ กับทริปทัวร์อีสานหน้าร้อน

หุหุ....

โดย: aseptic วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:18:51:31 น.

ดีจ้า กลับมาแย้วเหย๋อ ^_^

เจ้าเปียกปูนหงอยไปเลยป่าวนี้ งิงิ

ถามหน่อยสิคะ เวียดนาม มีแบ่ง เหนือ ใต้ ด้วยเหรอ งงจังเลย เหมือนเกาลีเหนือ เกาหลีใต้ งี้ป่าวอ่ะคะ

โดย: Beee (Beee_bu ) วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:19:01:49 น.

อารายกานจ๊ะ เข้าไปแล้วยิ้มเจ๋ยๆ ง่ะ

ง๊านเค้าเข้ามายิ้ม เจ๋ยๆ มั่ง อิ อิ

โอ๊ยยย หมาน้อยเลียตรูดดดดดดดด
v

โดย: ....โจคับ.... วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:20:09:28 น.

โอว เวียดนามรำลึก โผล่จากน้ำทะเลเย็นๆ ตามมาเที่ยวครับ ภาพสวยดีจัง

โดย: แม็ก, Derek IP: 124.121.190.103 วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:21:11:41 น.

เที่ยวเผื่อด้วยนะคะ

โดย: หน่อยอิง วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:21:25:34 น.

ชอบตึกเค้าจัง ดูขลังสวยสง่าดี

เอารูปมาให้ดูอีกเยอะๆ นะ อยากเห็นนาขวัญแปลงโฉมในชุดสาวเวียดนามอ่ะ

โดย: แม่น้องฟ่าน IP: 203.188.61.50 วันที่: 6 เมษายน 2550 เวลา:21:38:48 น.

nakwan6

*.:。✿*゚‘゚・✿.。เปียกปูน*.:。✿*゚‘゚・✿.。

[Add nakwan6's blog to your web]