พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ตุลาคม 2559
 
All Blogs
 
#กฎทองแห่งความสำเร็จ: กฎข้อ 3 ... ลองคิดเล่นๆ ว่าอะไรที่ทำให้คุณยังไม่ประสบความสำเร็จ



#กฎทองแห่งความสำเร็จ: ลองคิดเล่นๆ ว่าอะไรที่ทำให้คุณยังไม่ประสบความสำเร็จ

กฏทองแห่งความสำเร็จ Law of Success

การประสบความสำเร็จในเรื่องใดเรื่องหนึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญ คำว่า “ความสำเร็จ” ไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่เรื่องเงิน บางคนประสบความสำเร็จที่ได้ช่วยเหลือผู้คน หลายคนประสบความสำเร็จด้วยการเป็นที่จดจำของคนทั้งโลก และแน่นอนทีสุดว่า... ความสำเร็จที่ผู้คนต้องการมากที่สุด คงหนีไม่พ้นความสำเร็จด้านความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเศรษฐี เรามาดูกันดีกว่าว่า... “อะไร” ที่ขวางคุณอยู่ และทำให้คุณยังไม่ประสบความสำเร็จดังใจวาดหวัง ...

ประการแรก “คุณยังไม่มีสมองเศรษฐี”

สมองเศรษฐีคืออะไร? คุณรู้หรือไม่ว่าเศรษฐีคิดต่างจากคนทั่วไปอย่างไร ทำไมรูปแบบ และความสำเร็จจึงวิ่งเข้าหาเศรษฐีแทนที่จะเป็นคุณ นั่นเพราะคุณไม่ได้คิดแบบเศรษฐี หรือมีสมองเศรษฐี เรามาพูดถึงโครงข่ายสมองกันก่อน

cover กฎทองแห่งความสำเร็จสมองคนเราประกอบด้วยเครือข่ายเซลล์ประสาทที่เชื่อมโยงกันด้วยกระแสไฟฟ้า เวลาเราคิดลบๆ สมองเราก็จะสร้างเครือข่ายด้านลบ และส่งต่อข้อมูลกันไปมาจนโครงข่ายนี้ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเราคิดลบติดต่อกันเป็นเวลานานๆ โครงข่ายนี้ก็จะใหญ่ขึ้น ใหญ่ขึ้นจนกลายเป็นชีวิตของเราไป ทำให้เราคิดว่าทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ ทำให้เราติดอยู่ในขอบข่ายการรับรู้ ตามโลกแห่งความเป็นจริงที่เราเห็นเพียงในปัจจุบันเท่านั้น

ผิดกับสมองเศรษฐีที่คิดบวก มองเห็นโอกาสในวิกฤติมากกว่าจะมานั่งกังวลใจ สมองของเศรษฐีก็จะเชื่อมโยงโครงข่ายเซลล์ประสาทอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ทำให้เป็นโครงข่ายขนาดใหญ่ และใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เมื่อคิดบวกติดต่อกันนานๆ จนมันกลายเป็น “นิสัยถาวร” สมองของคนเหล่านี้ก็จะรับรู้แต่สิ่งที่เป็นไปได้ จะเริ่มใช้ “จินตนาการ” ไม่ได้ใช้เพียงแต่ความคิด หรือขอบข่ายความรับรู้เพียงอย่างเดียวอีกต่อไป ส่วนโครงข่ายสมองด้านลบก็จะค่อยๆ ฝ่อไป เหมือเราไม่ได้รดน้ำต้นไม้ ไม่ได้คิดถึงมัน มันก็จะหายไปนั่นเอง ... เราจึงเห็นคนที่ประสบความสำเร็จนั้นทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนน่าประหลาดใจนั่นเอง

c2จากการศึกษาด้วยตัวผมเอง... ผมพบว่าที่จริงผู้คนส่วนใหญ่ชอบข่าวในแง่ลบ ชอบมองในแง่ลบ และชอบเห็นความล้มเหลวของคนอื่น (สงสัยผมคนโลกสวย) ... ข้อเท็จจริงก็คือ หากเราเป็นคนชอบเรื่องลบๆ ชอบเห็นความล้มเหลวของคนอื่น ชอบสะใจที่เห็นคนกำลังโชคร้าย และทำลงไปซ้ำๆ จนกลายเป็นนิสัยถาวรของเรา และสิ่งเหล่านั้นก็มีโอกาสจะเกิดขึ้นกับตัวเราบ้าง เพราะสมองของเราไปรับรู้ว่าเราชอบสิ่งเหล่านั้น และมันก็จะเกิดขึ้นกับตัวเราในไม่ช้า...

วิธีแก้ก็คือ ... เราควรหัดปฏิเสธที่จะรับรู้ข่าวในแง่ลบเสียบ้าง บางคนชอบดูคลิปอุบัติเหตุ แล้วรู้สึกน่าสนุก สะใจ อันนั้นอันตรายมาก ดูจนเป็นนิสัยอันนี้ยิ่งอันตราย ... หากเราเริ่มคิดดี พูดดี ทำดี โอกาสดีๆ ก็จะเกิดขึ้นกับเรา

หลายคนเคยงงๆ กับชีวิตว่าทำไมเรื่องร้ายๆ จึงเกิดขึ้นกับตัวเราบ่อย แล้วหันไปโทษฟ้าโทษฝน แต่ลืมพิจารณาใจตัวเองว่ามันเกิดสิ่งต่างๆ รอบตัวเราได้อย่างไร นั่นคือเรื่องที่เราหลายคน "ละเลย" หรือไม่เท่าทัน เมื่อเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดกับตัวเราแล้ว เราก็ยังไม่รู้ตัว แบบนี้จะเรียกว่าขาดสติได้หรือไม่ เป็นคำตอบที่เราต้องลองค้นหากันดูนะครับ

ประการที่สอง “คุณยังไม่กล้าออกจากโซนอบอุ่น”

คำว่า โซนอบอุ่น หรือ Comfort Zone นั้น คือ การที่เราอยู่อาศัยในที่ๆ เรารู้สึกสุขสบาย และเราไม่อยากไปไหน ไม่อยากจะพัฒนาอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากที่มีอยู่เดิมมันก็สบายดีอยู่แล้ว และนั่นคือ “กับดัก” ชิ้นโตที่ทำให้เราติดกับดักอย่างง่ายดาย

ผมเองตอนที่ทำงานประจำก็จะรู้สึกสุขสบายมาก เนื่องจากหน่วยงานของผมให้เงินเดือนที่ดี หรือจะเรียกว่า “ดีมาก” และมีสวัสดิการที่สุดยอด สามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้ทั้งครอบครัว สิ่งนี้ทำให้ผมไม่กล้าก้าวออกจากดินแดนที่แสนจะอบอุ่นแห่งนี้ และผมก็ติดอยู่กับมันนานกว่าสิบปี

แต่เมื่อผมตัดสินใจออกจากดินแดนนี้ มันทำให้ผมรู้สึกโล่งใจอย่างบอกไม่ถูก แรกๆ ก็รู้สึกอึดอัดและกังวลใจ แต่พอได้ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดก็ทำให้ผมออกมาได้ไม่ยากเย็นเหมือนอย่างที่คิด และเมื่อผมเริ่มต้นทำธุรกิจอย่างจริงจัง ผลลัพธ์ก็ค่อยๆ ตามมา ลองพิจารณาดูว่า หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้คุณติดอยู่กับที่ไม่ไปไหนมันมาจากความสุขสบายที่ดูเหมือนจะดีในตอนนี้หรือเปล่า บางคนทำงานจนเกษียณ แต่ไม่มีเงินเก็บที่มากพอ พอหยุดทำงานท่อน้ำที่เคยไหลก็หยุดไหล และกลายเป็นคนแก่ที่ต้องอยู่อย่างประหยัด ลองตัดสินใจกันดูนะครับ ความรู้สึกของการออกจากโซนอบอุ่นผมรู้สึกเหมือนมาเจอบ่อน้ำแห่งใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม

moneyประการที่สาม “คุณมั่นใจจนเกินเหตุ”

หลายคนมั่นใจมาก ออกมาทำธุรกิจส่วนตัวก็ทำอย่างขาดความรอบคอบ ไม่ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน มั่นใจจนไม่ฟังเสียงคนรอบข้าง ทำให้รีบก้าวไปข้างหน้าเร็วจนเกินไป ความจริงต้องเรียกว่ารีบวิ่งจะเหมะสมกว่า เมื่อก้าวเร็วเกินไปก็สะดุดหกล้มต้องย้อนกลับมาที่เดิม พอวิ่งอีกก็สะดุดอีก และทำให้เราไม่ไปไหนเสียที

ความจริงการสะดุดล้มนั้นเป็นเรื่องที่ดี เพราะเราสามารถเรียนรู้จากความล้มเหลว แต่การสะดุดแต่ละครั้งมีต้นทุน หากเป็นเรื่องของธุรกิจบางครั้งการสะดุดบ่อยๆ คุณอาจจะกลับมาไม่ได้เลยก็มี ดังนั้น ถ้าคุณคิดว่าคุณมีความมั่นใจมาก ต้องรอพิจารณาตัวเองให้รอบคอบ และคิดดูให้ดี ก่อนตัดสินใจอย่างรวดเร็วจนเกินไป

ประการสุดท้าย “คุณขยันผิดที่”

สาเหตุนี้เป็นสาเหตุที่ทำให้คนไม่ไปไหนมากที่สุดเท่าที่ผมเคยพบมา การขยันเป็นเรื่องดี แต่ถ้าขยันผิดที่หายนะจะบังเกิด หรือทำให้เราไม่ก้าวหน้า ไปไหนได้ไม่ไกล คนที่ขยันทำงาน แต่ทำงานที่เราไม่มีวันประสบความสำเร็จ และไม่รู้ตัว ทำไปจนแก่ โอกาส เวลาของชีวิตก็หมดลงไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็สายเกินไป กลายเป็นคนล้มเหลว และคว้าอะไรไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันเอาเสียเลย

ดังนั้นการให้เวลาตัวเองกับการมองงานรอบๆ ตัว และโอกาสในการเติบโตในสายงานที่เราทำ ในธุรกิจที่เรากำลังจับต้องเริ่มต้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ อย่าปล่อยให้ความขยันสูญเปล่า ลองดูรอบๆ ตัวเราก่อน ว่าเรายืนอยู่ถูกที่หรือเปล่า ที่นี่เป็นที่ของเราหรือไม่ ขยันให้ถูกที่ ความสำเร็จย่อมไม่ไกลครับ

ไม่มีเวลาอ่าน... ติดตามในรูปแบบคลิ๊ป... "คลิ๊กที่นี่"

หนังสือใหม่อยากแนะนำ "หาหุ้นทำเงินสไตล์วีไอ" : อ่านเล่มนี้แล้วคุณจะรู้ว่าการหาหุ้นในสไตล์นักลงทุนระยะยาว (แนววีไอ) ต้องทำอย่างไร วางแผนแล้วเพียงคลิ๊กตาม link ข้างล่างนะครับ

อยากมีบ้านหลังแรก www.topofliving.com
https://www.facebook.com/topofliving/
.
เรื่องหุ้นไว้ใจผม www.naiwaen.com

ad-300-200

#หนังสือน่าอ่าน เจาะหุ้น VI เกาะกระแสเมกะเทรนด์

กระแสเมกะเทรนด์ในยุคใหม่มีอะไรบ้าง และเราจะลงทุนอย่างไรให้เกาะไปกับกระแส เพื่อไม่ให้ตกรถ หนังสือเล่มนี้จะบอกเล่าประสบการณ์ลงทุนในหุ้น จะทำให้คุณไม่ต้องเสี่ยงกับหุ้นที่เราไม่รู้จัก และปลอดภัยจากการลงทุนได้มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

หน้าปก เจาะหุ้นวีไอเกาะกระแสเมกะเทรนด์

บทนำ “จุดเริ่มต้นของการลงทุนแนววีไอ”
บทที่ 1 เลือกหุ้นอย่างไรให้ปลอดภัย
บทที่ 2 เจาะหุ้นเหล็ก
บทที่ 3 ยุคแห่งพลังงานสะอาด และเมกะเทรนด์โรงไฟฟ้า
บทที่ 4 บทเรียนหุ้นพลังงานทดแทน
บทที่ 5 เจาะแก่นหุ้นเล็กโตไว
บทที่ 6 วีไอซื้อหุ้นต้องดูอะไรบ้าง?
บทที่ 7 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นโภคภัณฑ์
บทที่ 8 ประสบการณ์ลงทุนหุ้นรถไฟฟ้า และหุ้นคอนโดมิเนียม

ติดตามได้ที่นี่เลยครับ "คลิ๊กเพื่อเข้าสู่หนังสือ"

นายแว่นธรรมดา

อ่านหุ้นที่เกี่ยวข้อง และหุ้นโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ "คลิ๊กเลย"

อ่านทุกเรื่องราวของความสำเร็จที่คุณทำได้อย่างแน่นอน "คลิ๊กอ่านที่นี่"

และอ่านทุกเรื่องราวของหุ้นอสังหา หุ้นที่จะได้รับอนิงสงค์จากการที่มีรถไฟฟ้าหลากหลายสายเกิดขึ้น! คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

อ่านหนังสือเสริมความรู้ #ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว : ปัญหาของนักลงทุนหุ้นโตเร็วก็คือ มองหุ้นโตเร็วไม่ออก มองภาพใหญ่ไม่ชัดเจน และจัดพอร์ตไม่เป็น ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้ "ลงทุนหุ้นให้โตเร็ว" ติดตามได้ที่นี่เลยครับ

#ช่องทางการติดตามข้อมูล#นายแว่นธรรมดา

สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามข้อมูล โดยเฉพาะสมาชิกเว็บ www.naiwaen.com ท่านสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่ naiwaentammada@gmail.com

หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่ https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw

เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป //www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.1 ล้านวิว)

หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับ https://plus.google.com/u/0/118319315169248364407

สำหรับเรื่องราวของอสังหาริมทรัพย์... เพื่อนๆ สามารถเข้าไปหาข้อมูลที่ต้องการได้ที่นี่ www.topofliving.com

และเตรียมพบกับเว็บบอร์ดคุยเรื่องหุ้นเร็วๆ นี้นะครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่าน อีโมติคอน grin
สำหรับ "นายแว่นธรรมดา" แล้วเราจะทำให้เพื่อนๆ ทุกท่าน

"มีชีวิตที่ง่าย และดี"

ขอแนะนำเว็บไซค์เกี่ยวกับบ้าน และการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ //www.topofliving.com

mini LOGO TOP





Create Date : 08 ตุลาคม 2559
Last Update : 8 ตุลาคม 2559 12:43:01 น. 0 comments
Counter : 1402 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.