พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2560
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
6 มีนาคม 2560
 
All Blogs
 

#LifeStyle #คนอยากมีบ้าน : อยากมีบ้าน มีเงินเก็บหลักล้านก่อน 30 ต้องทำยังไง



อยากมีบ้าน มีเงินเก็บหลักล้านก่อน 30 ต้องทำยังไง

ทำงานเงินเดือนชนเดือน พอได้รับเงินเดือนมา เงินก็ออกจากกระเป๋าไปอย่างรวดเร็ว แล้วแบบนี้เมื่อไรจะมีเงินเก็บ มีบ้านกับเขาเสียที อย่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยไปอย่างเปล่าประโยชน์แบบนั้นเลยครับ มาหาทางเก็บเงิน ออมเงิน ลงทุน ซื้อบ้านกับดีกว่า อยากมีบ้าน มีเงินเก็บหลักล้านก่อน 30 ต้องทำยังไง ติดตามกันเลย

img_7699

อย่างแรกเลย “คำนวณรายรับทั้งหมดที่เราทำมาหาได้”

ก่อนที่เราจะวางแผนอะไรก็ตาม เราต้องรู้ตัวก่อนว่าเรามีทรัพยากรอะไรอยู่ในกำมือเราบ้าง และเราจะทำให้ทรัพยากรเหล่านั้นงอกเงย งอกงามได้อย่างไร อันดับแรกก็ต้องลองคำนวณรายรับทั้งหมดที่เราทำมาหาได้ คำว่า “รายรับทั้งหมดที่เราทำมาหาได้” นั่นหมายถึงรายรับรายปี รายห้าปี รายสิบปี

ยกตัวอย่างเช่น เราเริ่มต้นทำงานตั้งแต่อายุ 20 ปี และอยากมีเงินล้านตอนอายุ 30 ปี หมายความว่าเรามีเวลาเก็บเงินถึง 10 ปี เพื่อให้ได้ 1 ล้านบาทแรก ถ้าลองทอนออกมาเป็นรายปีเท่ากับเราต้องเก็บเงินปีละ 1 แสนบาทจึงจะมีเงินล้านแรกได้เป็นผลสำเร็จ

เมื่อเรารู้แบบนี้ก็ลองคำนวณจากรายรับของเราดู ถ้าเรามีเงินเดือนเดือนละ 20,000 บาท อยากเก็บเงินให้ได้หลักแสนต่อปี หมายความว่าเราต้องเก็บเงินให้ได้อย่างน้อย 100,000 / 12 = 8,333 บาทต่อเดือน ถ้าหักจากเงินเดือนของเรามาเก็บสะสมเอาไว้ก่อน ที่เหลือค่อยเอาไปใช้จ่าย โอกาสที่เราจะมีเงินล้านก็ไม่อยากอย่างที่คิดไว้ตอนต้น และอย่าลืมว่าเงินเดือนของเราอาจเพิ่มขึ้นทุกปี ถ้าอยากถึงเป้าหมายเร็วขึ้นก็เก็บให้มากขึ้น

img_7665

ประการต่อมา “นำเงินเก็บไปปลูกให้มันงอก”

คำว่า “ปลูกเงินให้งอกเงย” ผมเขียนขึ้นจากประสบการณ์ส่วนตัว เอาประสบการณ์ตรงของผมเลย ผมจะเก็บเงินไว้ในกองทุนรวม เก็บไว้กับคอนโดปล่อยเช่า และซื้อหุ้นเก็บไว้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นแหล่งอันอุดมสมบูรณ์สำหรับเงินที่จะงอกเงยขึ้นมาได้ไม่ยาก

ตัวอย่างจากประสบการณ์จริงของผู้เขียน : กองทุนรวมที่ผมซื้อไว้เมื่อห้าปีที่แล้ว ตอนนั้น 11 บาทกว่าต่อหน่วย มาบัดเดี๋ยวนี้มันงอกขึ้นมาเป็น 29 บาทกว่าต่อหน่วย คอนโดที่ปล่อยเช่าเคยซื้อไว้ยูนิตละไม่ถึงล้าน (ที่สำคัญเราไม่ได้ซื้อสด เป็นหลักการใช้เงินน้อยซื้อสินทรัพย์ที่มีราคาสูง) มาบัดเดี๋ยวนี้ราคาเกินล้านบาทต่อยูนิต หุ้นที่ผมซื้อไว้ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ซื้อทิ้งไว้เกินห้าปี ราคาขึ้นไปเกินเท่าตัว!

ย่อหน้าข้างต้นคงอธิบายได้อย่างดีถึงคำว่า “ปลูกเงินให้งอกเงย” เมื่อผมเก็บออม นำเงินไปลงทุนได้เกินสิบปี มันทำให้ผมมีเงินเก็บไปไกลกว่าเงินล้านแรกมากมาย มันคือสิ่งมหัศจรรย์แห่งการ “ทบต้น” มาบัดเดี๋ยวนี้ตัวผู้เขียนเองก็สามารถทำเงินให้งอกได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อน เนื่องจากเราชำนาญขึ้นนั่นเอง

299_1

ประการสุดท้าย “หมั่นมองหาวิธีทำเงินให้งอกเงยแบบใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ”

สิ่งนี้หมายถึงเราต้องหมั่นศึกษาหาความรู้นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลงทุน หรือสำหรับคนที่จะเริ่มต้นซื้อบ้านเป็นของตัวเองก็ต้องเริ่มมองหาบ้านทำเลดีๆ ได้แล้ว มองไปก่อนไม่เสียเงิน ไม่ต้องรอให้ถึงเวลาใกล้ๆ แล้วค่อยเข้าไปศึกษา เพราะการทำอะไรที่ชุกละหุก มักจะไม่ดี ใครที่อยากมีบ้าน เริ่มคิดได้แล้ว

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องระวังก็คือ “ความคิดที่จะรวยทางลัด” ความคิดนี้เป็นยาพิษ เพราะมันจะดึงดูดเราเข้าสู่วังวนที่ไม่ดี เช่น แชร์ลูกโซ่ หรือโดนหลอกลวงเอาง่ายๆ ไม่มีทางลัดหรอกครับ สิ่งที่แน่นอนที่สุดสำหรับคนที่จะประสบความสำเร็จเรื่องเงินๆ ทองๆ ก็คือ ต้องทำมาหากินแบบสุจริต และขยัน ขยัน และขยัน เท่านั้นจึงจะประสบความสำเร็จ มีล้านแรกเป็นของตัวเองก่อน 30 ซะที!

อ่านทุกเรื่องราวของคนอยากมีบ้าน “คลิ๊กเพื่ออ่าน”

หากยังไม่จุใจ สามารถหาอ่านเรื่องราวของแนวคิดการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และการตกแต่งบ้าน หลากหลายสไตล์ คลิ๊กอ่านต่อได้เลยจ๊า... คลิ๊กอ่านที่นี่

สำหรับอสังหาริมทรัพย์ที่จะได้รับอานิสงค์ โดยเฉพาะพื้นที่ในเมืองที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าในเมือง ก็คือ "คอนโดมิเนียม" นั่นเอง

ติดตามอ่านทุกเรื่องราวของ "คอนโดมิเนียม ทำเลเด่น" คลิ๊กอ่านต่อที่นี่เลยครับ

www.topofliving.com : สนใจติดต่อให้ทีมงานไปรีวิวโครงการเด่นน่าสนใจ

และผู้ที่สนใจต้องการลงอสังหาริมทรัพย์เพื่อประชาสัมพันธ์ หรือฝากขายติดต่อที่นี่ครับ naiwaentammada@gmail.com

Top Banner

[เกี่ยวกับผู้เขียน]

โปรดติดตาม “ลงทุนคอนโดไม่ยาก” กับนายแว่นธรรมดาได้ในบทความต่อไป และขอแนะนำหนังสือ “ลงทุนคอนโด ไม่ยาก” เขียนโดยนายแว่นธรรมดา และคุณเพชร ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมิน และลงทุนคอนโดมิเนียมตัวจริง วางขายตามแผงหนังสือทั่วประเทศนะครับ

ลงทุนคอนโดไม่ยาก




 

Create Date : 06 มีนาคม 2560
0 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2560 13:16:57 น.
Counter : 2243 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.