พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 กันยายน 2559
 
All Blogs
 

#สูตรลับเล่นหุ้น





#สูตรลับเล่นหุ้น #วาดการ์ตูนเล่น

.
ตัวผมลงทุนหุ้นมานานพอควร และได้ถ่ายทอดเรื่องราวของการลงทุนในหุ้นภาพตัวการ์ตูน "นายแว่นธรรมดา" เจ้าแมวมันนี่ และลุงยุทธ์มาหลายปี
.
ผ่านเหตุการณ์มาก็เยอะ (ในมุมมองเล็กๆ ของผม) ทั้งเคยนอนไม่หลับ จิตใจแกว่งยามหุ้นลง จิตใจพองโตยามหุ้นขึ้น ... แต่เมื่อเวลาผ่านไป มันทำให้ผมเข้าใจได้เลยว่า ... การเล่นหุ้นถ้าเราไปยึดติดกับราคาหุ้นมากจนเกินไป มันมักจะทำให้เราสับสน และไม่เป็นตัวของตัวเองได้ง่ายๆ

นายแว่นธรรมดา
.
อยู่มาวันหนึ่ง... ผมเกิดอยากหา "สูตรลับ" หรือ จอกศักดิ์สิทธิ์ หรือใครจะเรียกอะไรก็ตาม ที่จะทำให้ผมประสบความสำเร็จมากขึ้น มากขึ้น และมากขึ้น ... แต่ผมกลับพบความจริงว่า... สูตรลับที่ว่ามันไม่มีอยู่จริง
.
การลงทุนหุ้นจากประสบการณ์ของผมนั้นไม่มีอะไรมากไปกว่าการซื้อหุ้นดีในราคายุติธรรม และถือตราบเท่าทีมันยังดี กิจการยังเติบโต โดยไม่จำเป็นต้องสนใจภาวะเศรษฐกิจมากนัก...
.
ถ้าเรามองไปรอบตัวเราจะพบว่า... กิจการที่ดีมันก็ยังคงดี ทุกคนยังทำงาน ไม่ได้หยุดทำงานเพราะเศรษฐกิจไม่ดี บริษัทที่แข็งแกร่งก็ยังคงแข็งแกร่ง เราไม่จำเป็นต้องกลัวจนเกินเหตุ และในขณะเดียวกันเราก็ไม่ควรประมาทจนเกินไป...
.
อย่างไรก็ตาม... มันก็มีหุ้นบางตัว ผู้บริหารบางคนที่ "เล่นหุ้น" ทำราคาหุ้น ทำให้เม่าๆ อย่างเราปั่นป่วน ทำให้เราเกิดความโลภ และซื้อหุ้นในราคาสูงลิ่วเพราะคิดว่ามันจะไปต่อ ... แต่ถ้ามองในแง่ดีก็ถือว่าเป็นสีสรรให้ตลาดหุ้นได้คึกคัก แต่ใครคิดจะลงทุนยาวๆ เพื่อชีวิต เพื่อยามเกษียณ อย่าเอาเงินทองที่แสนมีค่าของคุณไปเสี่ยงกับหุ้นเหล่านี้จะดีกว่าครับ
.
สูตรลับสำหรับผมนั้นมันไม่มีอยู่จริง มีแต่ความมุ่งมั่นในใจเรา จิตใจที่ไม่หวั่นไหวอะไรง่ายๆ และความไม่ประมาท ส่วนตัวผมนั้นจะถามตัวเองทุกครั้งเวลาที่หุ้นขึ้นมาเยอะว่าถ้าเรายังไม่มีหุ้นตัวนี้จะซื้อ หรือถือต่อไปหรือไม่ และในอนาคตหุ้นตัวที่เราถือจะเป็นอย่างไร
.
ถ้าคำตอบ คือ อนาคตหุ้นยังคงเติบโต ก็ไม่มีความจำเป็นต้องทำอะไร นอกจากอยู่เฉยๆ ศึกษาหาความรู้ ทำงานต่อไปอย่างใจเย็นเท่านั้นครับ... เป็นกำลังใจให้นักลงทุนระยะยาว-นักออมหุ้นทุกท่านเช่นเคยครับ @naiwaen.com
.
#หุ้นก่อนนอน #นายแว่นธรรมดา

re brand
.
ติดต่อนายแว่นธรรมดา naiwaentammada@gmail.com
หรือเข้าไปติดตามบทความในรูปแบบคลิ๊ปเสียงที่https://www.youtube.com/channel/UCcQxvgiObaaA2DI3UOqrXZw
.
เพื่อนๆ ยังสามารถเข้าไปติดตามความเคลื่อนไหวใหม่ล่าสุดที่บล็อกพันทิป//www.bloggang.com/mainblog.php?id=naiwaentammada(ปัจจุบันมียอดเพจวิวกว่า 3.9 ล้านวิว)
.
หรือยังไม่จุใจท่านยังสามารถเข้าไปพูดคุยแลกเปลี่ยนกันที่นี่ครับhttps://plus.google.com/u/0/118319315169248364407
.
อยากมีบ้านหลังแรก www.topofliving.com
https://www.facebook.com/topofliving/
.
เรื่องหุ้นไว้ใจผม www.naiwaen.com

ad-300-200

www.topofliving.com : สนใจติดต่อให้ทีมงานไปรีวิวโครงการเด่นน่าสนใจ

และผู้ที่สนใจต้องการลงอสังหาริมทรัพย์เพื่อประชาสัมพันธ์ หรือฝากขายติดต่อที่นี่ครับ naiwaentammada@gmail.com


[เกี่ยวกับผู้เขียน]

โปรดติดตาม “ลงทุนคอนโดไม่ยาก” กับนายแว่นธรรมดาได้ในบทความต่อไป และขอแนะนำหนังสือ “ลงทุนคอนโด ไม่ยาก” เขียนโดยนายแว่นธรรมดา และคุณเพชร ผู้เชี่ยวชาญด้านการประเมิน และลงทุนคอนโดมิเนียมตัวจริง วางขายตามแผงหนังสือทั่วประเทศนะครับ

ลงทุนคอนโดไม่ยาก




 

Create Date : 27 กันยายน 2559
1 comments
Last Update : 27 กันยายน 2559 11:10:34 น.
Counter : 1133 Pageviews.

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 1624603 27 กันยายน 2559 11:41:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.