@@@///--มุ่งมั่นต่อไปก็เพื่อชีวิต--///@@@
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

ศุกร์กับเซ็กส์ : ปัญหาของคนสองคน

ศุกร์กับเซ็กส์ : ปัญหาของคนสองคน
19 กรกฎาคม 2550 19:37 น.

มีอีเมลจากผู้ที่ใช้นามแฝง "คุณหนู" เขียนมาปรึกษา ว่าด้วยปัญหาแบบ "ผัวๆ เมียๆ" ประมาณ "รักกันดี-ท้าตีกันจัง" ครับ

เนื้อหาของอีเมลฉบับนี้ บอกเล่าถึงเรื่องราวของ "ชีวิตคู่" ที่ได้ใช้ร่วมกันมาระยะหนึ่ง

เธอบอกว่าคู่ของเธอเหมือนๆ จะเปลี่ยนไป ไม่เป็นเหมือนเดิม ไม่หวานเหมือนเดิม จากที่เคยดูแลถามไถ่ คอยเอาใจใส่ ก็คล้ายกับว่า จะลดน้อยลง จนเกือบจะไม่มี

พูดดีกันได้ไม่กี่คำ แป๊บๆ ก็เงียบไป พอถามอะไรมากไปเสียหน่อย เดี๋ยวก็ต้องทะเลาะกันซะแล้ว

ทำอะไรก็ไม่ถูกใจ ทำอะไรให้ก็เหมือนจะ "ขัดหู-ขัดตา-ขัดใจ" ไปเสียหมด

อาการก็จะประมาณ "สามวันดี-สี่วันทะเลาะ" ยังไงยังงั้นเลยล่ะครับ

บทสรุปในท้ายอีเมลของ "คุณหนู" ก็เลยนำมาสู่ข้อสงสัยที่ว่า คู่ของเธออาจจะเปลี่ยนใจ ไปมีคนอื่นเสียแล้วกระมัง

แหะ แหะ เหมือนจะเป็นปัญหา "โลกแตก" อีกแล้วล่ะครับ

ปัญหาของ "คนสองคน" ที่อยู่ด้วยกัน ใช้ชีวิตร่วมกัน ว่าไปแล้วก็เป็นเรื่องของ "คนสองคน" ที่จะต้องเรียนรู้ซึ่งกันและกันครับ

เมื่อ "คนสองคน" ตัดสินใจอยู่ร่วมกัน เอาชีวิตของตัวเอง ไปใช้ร่วมกับชีวิตของอีกคนหนึ่ง

ก็จำเป็นที่คนทั้งสองคน ต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับและแบ่งปัน ระหว่างกันและกัน

และบางครั้งก็ต้องปรับและเปลี่ยนเข้าหากัน เพื่อให้ชีวิตที่ใช้ร่วมกัน ดำเนินไปได้ด้วยดี!

เรารู้กันดีนี่ครับว่า ในช่วงเริ่มต้นของความรัก เราต่างก็เอาสิ่งที่ดีของตัวเอง ออกไปอวดต่อคู่ของเรา

และเราก็รู้กันดีว่า ในช่วงเริ่มต้นของความรัก เราก็มักจะเก็บหรือปกปิด สิ่งที่เราคิดว่าไม่สู้จะดีของเราเอาไว้

ก็จนกว่าเราจะรักกัน และความรักนั้น นำไปสู่การตัดสินใจ ใช้ "ชีวิตคู่" ร่วมกันแหละครับ

แล้วหลังการใช้ "ชีวิตคู่" ร่วมกัน เราถึงค่อยๆ ปล่อยให้สิ่งที่เป็นตัวเรา ปรากฏออกมา

แล้วเราก็จะรู้สึกว่า คู่ของเราเปลี่ยนไป ทั้งที่ความเป็นจริง ไม่มีอะไรเปลี่ยนไป

เพียงแต่ก่อนหน้านั้น ที่เราได้เห็น อาจจะยังไม่ครบถ้วนทั้งหมด ที่เป็นตัวเขาต่างหาก

ความเป็นตัวเองไม่ใช่ปัญหาครับ ที่เป็นปัญหาคือ การยืนยันความเป็นตัวเอง โดยไม่เข้าใจตัวเอง และไม่เข้าใจคู่ของตัวเอง

"ชีวิตคู่" คือการเรียนรู้ร่วมกัน ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน พร้อมๆ กับการยอมรับและแบ่งปันระหว่างกันและกัน

ปรับและเปลี่ยนเข้าหากันได้ และพร้อมกันนั้น ก็คงพื้นที่ส่วนตัวให้ระหว่างกันและกัน

หลายๆ ครั้ง ปัญหาที่ไม่น่าจะเป็นปัญหา ก็มักจะมาจากเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นเรื่อง ว่าด้วยเส้นแบ่งระหว่างพื้นที่ส่วนตัว กับพื้นที่ที่ต้องแบ่งปันกัน

ที่ต้องทำก็คือคุยกัน "เปิดใจ" รับฟังกันและกันอย่างตั้งใจ และพยายามจะเข้าใจครับ

ปัญหาของ "คนสองคน" ก็มีแต่ "คนสองคน" ที่รู้กันดีที่สุด และแก้ไขได้ตรงจุดที่สุด

แล้วก็อย่าเพิ่งสรุป หรือคิดสงสัยอะไรในทางร้ายๆ ไปเสียก่อน

ก็แหม! ถ้ามันไม่ใช่หรือไม่จริง แต่ไปย้ำคิดกันอยู่บ่อยๆ มันก็เหมือนไปยั่ว ให้มันเป็นจริงขึ้นมาได้เหมือนกันนะครับ แหะ แหะ...

ผู้เขียน : นายทิวา naitiwa@yahoo.com

ที่มา : //www.komchadluek.net/2007/07/20/s001_127772.php?news_id=127772
====================================

อ่านแล้วก็คล้ายๆ ชีวิตคู่ของคนที่ผมรู้จักหลายๆคู่ ที่ก้าวเข้ามาในชีวิตผมตอนที่คู่ของเขามีปัญหา แล้วเราก็กลายเป็นคนที่เหมือนจะเข้าใจปัญหาของเค้าทั้งๆ ที่เราไม่ได้รู้อะไรกะเขาเลย ไปๆมาๆ เราเลยเจอปัญหาเอาเสียเอง ...

น่าอ่านดีครับ คอลัมน์นี้ให้ข้อคิดดี




 

Create Date : 20 กรกฎาคม 2550
7 comments
Last Update : 20 กรกฎาคม 2550 8:59:40 น.
Counter : 750 Pageviews.

 

กลายเป็นปัญหาโลกแตกของทุกคู่ก็ว่าได้นะคะ
อย่างที่เค้าว่าไว้ ยามแรกรักน้ำต้มผักก้อว่าหว๊าน หวาน
รับประกันค่ะ คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า
ทำใจอย่างเดียวค่ะ ขืนระแวงไปคนที่ไม่สบายใจก็เป็นเราทั้งน้าน (น่านยังกะมีประสบการณ์) เราต้องภูมิใจในตัวเองว่าเราดีพอ ท่องไว้ ดีพอ ที่จะไม่ง้อใคร (อ่าวอันนี้หาเรื่องทะเลาะซะงั้น) ไม่เคยเม้นท์ใครยาวเกิน 2 บรรทัดซักกะที สงกะสัยจะโดนใจ
เพราะทุกวันนี้ก้อเป็นศิรณีอยู่

 

โดย: I am a girl (I'm a gril ) 20 กรกฎาคม 2550 10:24:44 น.  

 

ทุกอย่างอยู่ที่ความเข้าใจ
เปิดใจ ต่อกัน ดีสุดคะ

 

โดย: goodpeople 20 กรกฎาคม 2550 11:30:48 น.  

 

ก็เรื่องของคน 2 คน จริงๆ

 

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 20 กรกฎาคม 2550 11:57:14 น.  

 

หวัดดี วันศุกร์นะคับ

 

โดย: frank3119 20 กรกฎาคม 2550 12:16:57 น.  

 

 

โดย: yoyo (yok_Jade ) 20 กรกฎาคม 2550 12:53:55 น.  

 

I am a girl (I'm a gril ) 20 กรกฎาคม 2550 10:24:44 น.
================================
ขอบคุณครับที่มาเยี่ยม และให้ความเห็นดีๆ ครับ..

goodpeople 20 กรกฎาคม 2550 11:30:48 น.
===========================
ใช่เลยครับ ผมก็คิดเช่นนั่น..

หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท 20 กรกฎาคม 2550 11:57:14 น.
==============================
ครับจริงๆ มันก็เรื่องของคน 2 คน แต่เราดันเข้าไปเป็นคนที่ 3 นี่นะซิ เซ็งเลย 555+

frank3119 20 กรกฎาคม 2550 12:16:57 น.
==========================
เช่นกันครับ สวัสดีวันศุกร์ ช่วงเย็นๆ ฝนำลังตกซะด้วย

yoyo (yok_Jade ) 20 กรกฎาคม 2550 12:53:55 น.
==============================

 

โดย: naigod 20 กรกฎาคม 2550 19:11:04 น.  

 

อูย..เห็นภาพ...

 

โดย: เก่งกว่าผมตายไปหมดแล้ว 20 กรกฎาคม 2550 23:30:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


naigod
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะชีวิตมีความฝัน..
..จึงเป็นความงดงามของการมีชีวิต
Friends' blogs
[Add naigod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.