@@@///--มุ่งมั่นต่อไปก็เพื่อชีวิต--///@@@
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
7 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

ความหมายของคำว่าเพื่อน


เพื่อนคือ...ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ยิ่งกว่าแฟนก้อว่าได้
ไม่ตามใจมัน ก็ไม่ด่า
แต่ถ้ามันไม่ตามใจเราก็ด่าได้
โดยที่มัน และเราไม่โกรธกัน



เพื่อนเมื่อโกรธกันสามารถกลับมาคืนดีกันได้โดยไม่ต้องเก็บความสงสัยว่า
เรื่องที่โกรธกันคืออะไร ผ่านแล้วก็ผ่านไป


เพื่อนคือที่พึ่งยามเป็นทุกข์
เพื่อนคือที่ปรึกษา ตั้งแต่เรียน ทำงาน
จนจะแต่งงานก็ยังต้องปรึกษามัน


เพื่อนคอยสับรางเวลารถไฟจะชน
เพื่อนคอยโกหกพ่อแม่เวลาไปเที่ยวแต่บอกว่าไปทำงาน
เพื่อนคอยบอกแฟนว่าเรากำลังอยู่กับมัน ทั้งที่จริงเราไม่ได้อยู่กับมันหรอก


และเพื่อนก็คือคนจ่ายค่าข้าวเวลาเราไม่มีเงิน

"เพื่อน" คือ ทุกอย่าง


มีผู้....ที่เคยคบกันถามว่าจะให้เลือกหนึ่งเดียว
ระหว่างเค้าซึ่งคบกันมา 1 ปี กับเพื่อนซึ่งคบมาประมาณ 15 ปี ว่าคุณจะเลือกใคร
ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า "เพื่อน"
ซึ่งเค้าก็บอกว่าตอบผิดตอบใหม่ได้นะ
เราก็บอกว่าตอบถูกแล้ว
เพราะเค้าเห็นว่าเรารักเพื่อนมากกว่า แต่ไม่ใช่

ถัาเราจะต้องเอาคนเข้ามาในชีวิตอีก 1 คน
ซึ่งก็ยังไม่รู้อะไรกันมาก
กับเสียคนที่เรารู้จกกันมาเป็น 10 ปี
เราว่าทุกคนก็ต้องมีคำตอบเหมือนกับเรา
เพราะทั้งสำหรับคนทั้งสองกลุ่ม
เราไม่สามารถเอาแต่ละคนมาบวกและลบกันเพื่อให้ผลลัพธ์เป็นศูนย์


เพราะฉะนั้นทุกคนต้องเลือกสิ่งที่มีค่ามากกว่า



และสิ่งที่เราเลือก สิ่งนั้นก็คือ *****""เพื่อน""****
" some time happy… some time sad… but all time friend "


บทส่งท้าย ถ้าเราสนุก ไปเที่ยวโดยไม่มีเพื่อน
แล้วเล่าให้มันฟัง
มันก็ไม่ว่าอะไร....แล้วถ้าเราเที่ยวแล้วเกิดปัญหา
เราตามตัวมันมา
มันเคยพูดไหมว่า "*ไม่สน*เที่ยวแล้วไม่ชวน* *แก้ไขเองแล้วกัน"
คำพูดอย่างนี่จะไม่มีจากปากเพื่อน


จะแต่ว่า " อยู่ตรงไหน เป็นอะไร"
แล้วก็ลงท้ายว่า *จะรีบไป....


อย่าลืมส่งต่อให้เพื่อนคนที่คุณรักด้วยนะ

Ref :: FF mail




 

Create Date : 07 กุมภาพันธ์ 2549
4 comments
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2549 22:45:17 น.
Counter : 700 Pageviews.

 

fakroop.com

fakroop.com

 

โดย: naigod (naigod ) 8 กุมภาพันธ์ 2549 10:45:12 น.  

 

www.13dots.com
www.gfxoasis.com
www.lighttek.com

 

โดย: ธนชัย IP: 202.142.216.89 10 กุมภาพันธ์ 2549 8:32:05 น.  

 

เราไม่เคยเห็นด้วยเลยนะ ที่จะให้เลือก
ระหว่าง "เพื่อน" หรือ "คนรัก"

เหมือน อย่างที่ ไม่ควร ระหว่าง
"แม่" และ "เมีย"

คนละความรู้สึกเลยนะ อย่าให้เลือกเสียเลยดีกว่านะ
บางเรื่อง เราสามารถพูดกับเพื่อนได้ แต่
นำไปพูด กับ คนรัก ไม่ได้

ในขณะที่ บางเรื่อง พูดได้แค่กับ คนรัก เท่านั้น
ไม่สามารถ พูดกับ เพื่อน ได้แช่นกัน

นานาจิตตํ

 

โดย: เหงาในอารมณ์ (เกดจัง ) 10 กุมภาพันธ์ 2549 13:28:33 น.  

 

ไม่สามารถแทนกานได้หรอกคับ

 

โดย: sed ร่มเกล้า IP: 124.120.60.72 25 มกราคม 2550 22:02:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


naigod
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพราะชีวิตมีความฝัน..
..จึงเป็นความงดงามของการมีชีวิต
Friends' blogs
[Add naigod's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.