I can't find my best statements for the title, Anyone help!!

ตะลอนไต้หวัน

เฮ้อ ผมห่างหายจากบล็อกตัวเองไปนาน เพื่งไปไต้หวันมาครับ เลยเอารูปมาฝากกัน
เริ่มที่สุวรรณภูมิแล้วกัน ผมนั่งชัทเทิลบัสจากสนามหลวงมาลงที่นี่ เห็น ANAเพิ่งทะยานขึ้นไปลิบๆ

ลัดเลี้ยวมาที่เกทเลยนะครับ นี่เป็นการไปไต้หวันครั้งที่สองของผม ผมเคยรีวิวในห้อง bp มาครั้งหนึ่ง คราวนี้เป็นแบบชิลๆนะครับ ไปกับเคแอลเอ็ม คนไต้หวันกลับบ้านตรึม KL 877 BKK-TPE

มองไปนอกหน้าต่าง อากาศแจ่มใสดี

ถึงไต้หวันแล้วจ้า วันนี้อากาศเย็นมากเลย ต้องรีบเอาเสื้อหนาวมาใส่ด่วน

กำลังรอกระเป๋าครับ นานมากเลยถ่ายรูปตรง belt ไปเรื่อยๆ แต่ไหงมีรูปเดียว

ผมนั่งแอร์พอร์ตบัสออกมาจาก terminal 2 มาลงที่ taipei station ครับเพราะผมพักอยู่ที่ตึกข้างๆห้าง mitsukoshi ครับ เลยถ่ายเก็บสักนิดนึง

วิวสวยๆ จากหน้าต่างห้องพักครับ

เก็บกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ยังไม่รู้สึกเหนื่อยเท่าไร เลยว่าจะไปเดินเล่นรับลมเย็นๆหน่อยครับ แถวข้างๆห้าง mitsukoshi เลยแวะไปกินแมคด้วย แล้วนั่งรถไฟไป jiantan station

ระหว่างทางมีวัยรุ่นไต้หวันกำลังง่วนกับของเล่นอะไรไม่ทราบ เลยแอบถ่ายมา

ถึงสถานี jiantan แล้วครับ ผมจะมาตลาด shilin night market แวะมากินเต้าหู้เหม็นและชาไข่มุกซะหน่อย

หน้าตลาดครับ ถ่ายจากบนสถานีรถไฟ

ร้านชาไข่มุก คนยังแน่นเหมือนเดิม แก้วนึงประมาณ 35 บาทแพงเหมือนกันนะ

ถ่ายให้เห็นคนรอกิน นานเหมือนกันนิ

เดินดูไปเรื่อยๆ คนไต้หวันชอบกินเครื่องในนะ แต่ผมไม่ชอบเลยขอผ่าน

เต้าหู้เหม็นมาแล้วคร้าบ แกล้มชาไข่มุกด้วย

อิ่มแล้วผมก็เดินสำรวจต่อ ตรงนี้เป็นย่านวัยรุ่นมาชุมนุมกันครับ ไฟสว่างพรึ่บพรับไปหมด

อีกมุมหนึ่ง มีทีวีจอใหญ่ด้วย

ก่อนกลับเลยมายืนตรงสามแยกถ่ายรูปสะพานนิดนึง สวยดีครับ

กลับมานอนดีกว่า นี่เป็นที่พักผมครับ เจอคนไทยที่มาเที่ยวด้วย อบอุ่นดีครับ

วิวจากหน้าต่างห้องยามเช้าครับ ดูตึกข้างๆเขามีจอวัดอุณหภูมิ เช้าวันนี้ 15 องศา สบายดีจัง

ซูมอีกนิด เห็นแม่น้ำคีลุงอยู่ลิบๆ ไว้มาต่อกันวันหลังเนอะ

มาต่อกันครับ เดินออกมานิดหน่อยก็ถึง taipei station เขามีป้ายที่คงจะบอกเรื่องราวการปลดปล่อยบางอย่างให้เป็นอิสระ อืม.. คิดเองแล้วกันนะ

รูปภาพงานศิลป์ ระหว่างเดินในสถานีรถไฟ ดูเพลินๆ

ออกมาที่ CKS MEMORIAL HALL เห็นตู้ขายน้ำน่ารักดี แต่น้ำแพงจริงๆ

CKS MEMORIAL HALL ยังสวยเหมือนเดิม แต่ข้างในเปลี่ยนไป

เลยถ่ายรูปตัวเองแก้เซ็ง

มองออกไปด้านนอกอาคาร

ด้านหน้าของ CKS MEMORIAL HALL

เดินไปรอบๆสวนใน cks hall เห็นซากุระด้วยครับ บานก่อนญี่ปุ่นอีก

มีคนไต้หวันมาซ้อมรำพัดอยู่เนืองๆ สวยดีเลยแอบถ่าย อิอิ

มุมนี้สวยดี แต่น่าจะตัดต้นไม้ออกไปนิดจะได้เห็นตัวตึก

จากนั้นผมก็ไปวัดชิงเทียนต่อครับ ชอบรางรถไฟตรงนี้มันขนานไปกับตึกเลย

ก่อนถึงวัดก็แวะนั่งในสวนก่อนครับ ลมเย็นๆ สบายๆ

เห็นร้านมันเผา น่ากินจัง

ถึงซะทีวัดชิงเทียน คล้ายวัดหลงซานเลย

ข้างในวัดตอนนี้เป็นเวลาสวดมนต์อย่างคร่ำเคร่ง

และเป็นเวลาขอพรจากเทพเจ้าต้วย

เสาวัดครับ แกะสลักมังกรได้งดงามมาก

เจ้าหน้าที่กำลังอธิบายเทพเจ้าองค์ต่างๆ ให้ผู้สนใจ เผื่อมองข้างในไม่เห็น

มีแม่ชีมารับบริจาคหน้าวัด

จากนั้น ผมไปสุสานวีรชน ตอนนี้กำลังรอรถประจำทางอยู่ครับ เพราะรถไฟใต้ดินไปไม่ถึง

ลงรถมาก็เห็นโรงแรมแกรนด์อยู่ลิบๆ

เดินอีก 2 นาที ถึงแล้วครับ สุสานวีรชน คนเยอะนะวันนี้

เดินผ่านทหารหน้าสุสานครับ ยืนนิ่งเหมือนหุ่นเลย แต่พอนักท่องเที่ยวไปก่อความรำคาญมากๆ ก็จะเอาพานท้ายปืนกระแทกกับฐานที่ยืนอยู่ เสียงดังจะทำให้ตกใจและเลิกรบกวน

มองแบบไกลๆ ก็อลังการดีนะครับ

หอแดงมีรูปปั้นของใครไม่ทราบครับ ไม่ได้เดินไปดู แหะๆ

ด้านในครับ คล้ายๆวัดทิเบตในปักกิ่งเลย

ประมาณ 10 นาทีมีพิธีผลัดเปลี่ยนเวรยาม ทหารจะเดินจากประตูหน้ามาที่ตัวอาคารด้านใน

ทหารข้างในก็จะผลัดมาอยู่ข้างนอก

หนูน้อยก็มาดูด้วยนะ

ถ่ายด้านหน้าอีกทีก่อนลาจาก

ตึกที่เคยสูงที่สุดในไทเป mitsukoshi bldg. ข้างๆเป็นตึกที่ผมนอนครับ

ผมมีโอกาสไปวัดหลงซานอีกครั้ง วันนี้มีงานเทศกาลด้วย

โคมไฟตระการตาหน้าวัด

ถ่ายกับเจ้าแม่กวนอิมเพื่อเป็นศิริมงคล

ลอดท้องหนูไหมครับ ปีชวดนี้เฮงๆทุกคนนะครับ//www.bloggang.com/data/naideontang/picture/1209398701.jpg width='450' height='337' border=0>

บรรดาเครื่องสักการะเทพเจ้า ละลานตาไปหมด

กระถางธูปอันมหึมา

เทียนก็ไม่แพ้กันเลย

อันนี้ดูน่ารักดี

แฟชั่นสาวๆหน้าหนาวครับ

ผมเดินออกมาจากวัดแล้วยืนชมน้ำพุเต้นระบำ คนยืนเต็มเลย

ตลาดแถววัดหลงซาน มีของกินของใช้มือสอง ราคาย่อมเยาครับ

อนุสาวรีย์คนนอนหลับ

แล้วผมก็ไปเป็นวัยรุ่นที่ย่านซีเหมินติงครับ ไม่มาที่นี่เหมือนไม่ได้มาไต้หวันเนาะ

เจอเต้าหู้เหม็นเสียบไม้อีกแล้ว แต่ไม่ได้กิน

เดินไปเรื่อยๆ เห็นมีสาวไต้หวันน่ารักมั่กๆ กำลังเชิญชวนเข้าร้านอยู่

ร้านนี้มีความพิเศษตรงที่คุณน้าคนนี้ สามารถตัดกระดาษตามรูปหน้าและ ทรงผม แบบไม่ต้องร่างก่อน ตัดเดี๋ยวนั้นเลย เหมือนด้วยนะ

ได้เวลากลับบ้านแล้ว ผมกลับไปเอากระเป๋าที่โรงแรม เลยชักรูปตึกไทเป 101 แบบลิบๆ มาฝาก เห็นบ่

วิวข้างทางขณะนั่งรถไปสนามบิน แม่น้ำคีลุงครับ

อีกมุมหนึ่ง

ถึงสนามบินแย้ว ตรงนี้เป็น arrival floor ครับ ตอนมาไม่ได้ถ่ายเลยเอาตอนกลับนี่แหละ

เมื่อผ่านด่าน ตม.จะมีซุ้มอวยพรปีหนูทองด้วยนะ ขอให้เฮงๆ ทุกท่านครับ น่ารักดี

และแล้วต้องอำลาไต้หวันกันเสียที ไว้ปีหน้าฟ้าใหม่จะกลับมาเที่ยวอีกนะคร้าบ

Last Update : 21 พฤษภาคม 2551 20:37:47 น. 2 comments
Counter : 1943 Pageviews.

โทโตฟู ... เป็นของขึ้นชื่อของคนที่นี่ค่ะ ทานแล้ว ผิวพรรณจะดี ^^
แต่ยังไง ป้ากิโลก็ไม่ เคลิ้มไปกะเค้าเลย ^^

ประทับใจสายการบิน ของ klm ไหมจ๊ะ ป้ากิโลว่า มันน่าประทับใจกว่าบางสายการบินอีกนะ ^^

โดย: Geerorogunso วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:22:53:57 น.

เคแอลเอ็มก็บริการดีครับป้า ตามราคาตั๋ว เออ! กินเต้าหู้เหม็นแล้วผิวดีเหรอครับ ไว้ป้าแวะมาดูใหม่นะครับ

โดย: นายเดินทาง วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:23:22:26 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

นายเดินทาง

ชื่อ นายเดินทาง
location กรุงเทพฯ
ชอบ เที่ยวไปเรื่อยๆ ครับ
[Add นายเดินทาง's blog to your web]