ตัวของเรา สไตล์ของเรา ทำไมต้องเหมือนใคร
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 สิงหาคม 2559
 
All Blogs
 
เกี่ยวกับการต่อต้านสินค้าอเมริกา...

ที่จริงก่อนหน้านี้คนพูดถึงการต่อต้านอเมริกาอยู่ระยะนึงแล้วจนซาไปพักนึงแต่ช่วงนี้ผมเห็นคนเริ่มกลับมาพูดถึงบ่อยขึ้น...ผมเห็นการคุยกันล้วก็เลยขอบ่นหน่อย

คือผมอยากบอกกับทั้ง 2 ฝ่ายเลย ทั้งคนที่อยากต่อต้านและคนที่คัดค้านการต่อต้านแล้วชอบออกมาแขวะคนที่จะต่อต้าน

ผมเห็นคนชอบออกมาแขวะคนที่ต่อต้านอเมริกาอยู่บ่อยๆ เหมือนกัน เช่น ถ้าจะต่อต้านสินค้าอเมริกาก็เลิกใช้ FB ก่อนเลย บ้างล่ะ เลิกใช้คอมไปก่อนเลยบ้างล่ะ เลิกดู youtube ก่อนเลยบ้างล่ะ.......


ที่จริงผมเองก็คนนึงล่ะที่ไม่ชอบอเมริกาและต่อต้านการใช้สินค้าอเมริกาด้วย แต่ก็อยากบอกว่าเราก็ต้องต่อต้านกันอย่างมีสติหน่อย เพราะตอนนี้จะไปต่อต้านแบบไม่ใช้เลยสักอย่างมันก็ทำไม่ได้ซะแล้ว เพราะทุกคนคลั่งไคล้กับอเมริกามานานทำให้สินค้าเจ้าอื่นๆ ต้องถอยกันไปเยอะตัวเลือกก็เลยไม่มี ผู้ผลิตบางเจ้าก็ไม่พัฒนาต่อ หรือบางเจ้าก็เลิกไปเลย...พอลูกค้าซื้อแต่ของอเมริกาผู้ขายก็เอามาแต่สินค้าอเมริกา เราก็ยิ่งไม่มีตัวเลือกเข้าไปอีก


เพราะงั้นที่เราทำได้คือการใช้ของอเมริกาให้น้อยที่สุดอย่างอาหารก็เลือกใช้ของเจ้าอื่นที่ไม่ใช่ของอเมริกาได้ เครื่องใช้ต่างๆ ด้วย โทรศัพท์ก็มีตั้งหลายเจ้าให้เลือกก็อย่าไปเลือกของอเมริกาก็จบ ของใช้เสื้อผ้า รองเท้าก็มีตั้งหลายแบรนด์ ผู้ผลิตจากหลายประเทศก็เลือกใช้ที่ไม่ใช่ของอเมริกาซะก็ได้ รถก็มีที่ไม่ใช่ของอเมริกาให้ใช้ตั้งหลายแบรนด์ ก็เลือกใช้กันไป......บางอย่างที่มันมีชิ้นส่วนที่ผลิตโดยแบรนด์อเมริกาแฝงมาก็ช่วยไม่ได้แต่อย่างน้อยที่สุดอเมริกาก็จะไม่ได้รับไปแบบเต็มๆ แน่ๆ ล่ะ

สินค้าบางอย่างที่เราเคยใช้ของอเมริกาเพราะไม่มีทางเลือก ตอนนี้ก็มีตัวเลือกอื่นๆ ให้เลือกใช้กันแล้ว ผมเองก็เคยต้องใช้ของอเมริกาเพราะตัวเลือกมันมีแค่นั้น อย่างรองเท้าที่แบรนด์อื่นๆ มักไม่มีไซส์ผมเมื่อก่อนผมก็ต้องซื้อแบรนด์อเมริกาเหมือนกันตอนนี้แบรนด์อื่นมีไซส์ผมแล้วผมก็ไม่ได้ซื้อของอเมริกาอีก หรืออย่างสินค้าเอาท์ดอร์ที่เมื่อก่อนมีแต่แบรนด์อเมริกาแต่ตอนนี้ในไทยก็มีตัวเลือกเยอะขึ้นแล้ว เราก็ไม่ต้องใช้ของอเมริกาก็ได้


ส่วนอะไรที่มันเลี่ยงไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้เราก็ต้องยอมไป เช่น OS โทรศัพท์อย่าง Android หรือ Windows บนคอม Google FB และอื่นๆ อีกหลายอย่างครับ

อย่างน้อยที่สุดถ้าเราทำให้ของอเมริกามันขายได้น้อยลง หรือลดความนิยมลงไปก็อาจจะทำให้ผู้ขายเอาสินค้าของที่อื่นมาขายมากขึ้นก็ได้ ถ้ามันไปถึงตรงนั้นได้เมื่อไหร่เราก็จะมีตัวเลือกให้ใช้ของที่อื่นกันมากขึ้นแล้วก็จะยิ่งลดการใช้สินค้าอเมริกาลงไปได้เรื่อยๆ

สำหรับผมแล้วกว่า 90% ที่ผมใช้จะไม่ใช่สินค้าแบรนด์อเมริกาครับ บางอย่างที่มันตอบโจทย์ผมได้แล้วผมไม่มีตัวเลือกอื่นผมก็ยอมซื้อบ้างเหมือนกันเพราะเราไม่มีตัวเลือกอื่น แต่ถ้าผมมีตัวเลือกอื่นผมก็เลือกใช้แบรนด์ของที่อื่นแทน บางครั้งผมก็ยอมจ่ายแพงกว่าบ้างเพื่อใช้ตัวเลือกอื่นที่ไม่ใช่ของอเมริกา



สรุป....

สำหรับคนที่อยากต่อต้าน....
เราต้องยอมรับว่าปัจจุบันในไทยสินค้าอเมริกามีอยู่ในทุกหมวดหมู่บางอย่างก็ไม่มีตัวเลือกอื่นนอกจากของอเมริกา เพราะบางครั้งแบรนด์จากที่อื่นๆ ผู้ขายในไทยก็ไม่ได้เอาเข้ามาขาย และเราก็ยังไม่สามารถจะผลิตอะไรได้เอง เพราะงั้นการที่เราจะต่อต้านแล้วจะไม่ใช้ของอเมริกาเลยก็ไม่ง่ายนัก สิ่งที่ทำได้คือการลดการใช้สินค้าอเมริกาครับ โดยไปเลือกใช้สินค้าของที่อื่นๆ แทนในกรณีที่มีตัวเลือกอื่น แต่ถ้าไม่มีก็ต้องยอมใช้ของอเมริกาไป

แต่ถ้าคิดจะต่อต้านแล้วยังใช้นิยมใช้สินค้าอเมริกาอย่าง iPhone ใช้รองเท้า Nike, Converse, New Balance หรืออื่นๆ ที่เป็นแบรนด์อเมริกาอยู่ก็คงต้องคิดใหม่ล่ะครับ แต่ถ้าใช้มาก่อนจะคิดต่อต้านก็ใช้ของเดิมไปแต่หลังจากนี้ก็ต้องมองตัวเลือกอื่นแทนแต่ถ้าไม่ยอมที่จะมองตัวเลือกอื่นเลยก็เลิกคิดที่จะต่อต้านไปซะดีกว่า



สำหรับคนที่มักจะมาแขวะ....
ผมว่าไม่ต้องแขวะหรอกครับ เพราะผมคิดว่าคนที่จะต่อต้านก็คงรู้อยู่แล้วแหละว่าการจะไม่ใช้อะไรของอเมริกาเลยนั้นมันทำไม่ได้ เพราะของหลายอย่างมันก็ไม่มีตัวเลือกอื่นให้เลือกใช้ บางอย่างก็เหมือนไฟลท์บังคับเพราะไม่มีผู้ผลิตรายอื่นแล้ว เพราะงั้นการต่อต้านสินค้าอเมริกาก็ต้องทำด้วยการลดการใช้ครับ บางคนใช้มาก่อนจะมาคิดต่อต้านก็ต้องให้เขาใช้กันต่อไปครับ หรือถ้าของอเมริกาบางอย่างมันตอบโจทย์ของเขาจริงๆ แบบไม่มีตัวเลือกอื่นเลยก็ต้องยอมให้ใช้ต่อไปได้ แต่ถ้าหลังจากคิดต่อต้านแล้วเขายังคิดจะซื้อของอเมริกาใช้เกือบทุกอย่างอยู่แบบนั้นผมก็จะร่วมวงว่าคนพวกนั้นด้วยเหมือนกัน เพราะถ้าแบบนั้นก็อย่ามาทำเป็นต่อต้านเลยในเมื่อยังสนับสนุนซะเต็มที่ขนาดนั้น มันก็เหมือนพวกที่คำพูดสวยหรูแต่การกระทำมันไม่ใช่



นาย nyo


Create Date : 05 สิงหาคม 2559
Last Update : 5 สิงหาคม 2559 0:58:01 น. 1 comments
Counter : 981 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: peepoobakub วันที่: 8 มีนาคม 2560 เวลา:18:04:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nyo
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ 2539 ห้ามผู้ใดทำการคัดลอก ส่วนใดส่วนหนึ่งของบล๊อกนี้ไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อค


ติดต่อผมได้ที่
naai.nyo@gmail.com

____________________

บล๊อกนี้ผมเขียนขึ้นมาจากสิ่งที่ผมไปรู้ไปเห็นมาก็เลยเอามาเล่าต่อเพื่อเป็นการแชร์ความรู้กัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้างไม่มากก็น้อยครับ


กรูณาใช้ภาษาให้เหมาะสมในการแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ
Friends' blogs
[Add nyo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.