ตัวของเรา สไตล์ของเรา ทำไมต้องเหมือนใคร
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
4 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
การบ้านของหลาน...ชุดคิตวงจรไฟกระพริบ...

พ้นปีใหม่มาทุกคนก็ต้องกลับไปทำงาน เด็กๆ ก็กลับไปเรียนกันต่อ
ว่าแล้วเมื่อวันจันทร์การบ้านวิชาวิทยาศาสตร์ของหลานก็มาถึงผม
มันก็เป็นชุดคิตวงจรไฟกระพริบธรรมดาๆ นี่แหละครับ ใส่อุปกรณ์
ลงบอร์ดมาเรียบร้อยแค่ต้องการให้บัดกรีให้เท่านั้น พี่ (แม่ของเด็ก)
ถามผมว่านานมั้ย เห็นของแล้วผมก็ตอบทันทีครับว่าแค่นี้เองยังไม่
ทันจะหายมันส์เลย แป๊บเดียวก็เสร็จแล้ว

ทว่า....สิ่งที่เกิดขึ้นมันไม่เป็นเช่นนั้น....เพราะว่าหลังจากผมต่อวงจร
เสร็จก็ไปขอถ่านใส่เพื่อทดสอบ ผลคือมันไม่ทำงาน เอาแล้วไง
มันต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ ล่ะงานนี้ ในเมื่อใส่อุปกรณ์ตามที่สกรีน
ไว้บนบอร์ดถูกต้องทั้งหมดนี่นา



ว่าแล้วผมก็เอามาไล่ดูจนพบว่า วงจรที่มีให้ในกระดาษ ตำแหน่งวาง
อุปกรณ์ที่สกรีนไว้บนบอร์ด และลายทองแดงไม่ตรงกันสักอย่าง
ทำเอามึนไปได้ช็อตใหญ่ๆ เลยครับ



สุดท้ายผมก็เลยจัดการกลับด้านทรานซิสเตอร์ กลับขั้ว C แล้วอย่าง
สุดท้ายก็ถึงกับกลับขั้วแบตเลยทีเดียวเชียว



ต้องบอกว่าเป็นชุดคิตที่ถ้าคนที่ซื้อมาทำเป็นคนที่สนใจและเริ่มจะมา
เล่นพวกอิเล็คโทรนิคส์นี่ เรียกว่าทำเอาหมดกำลังใจได้เลย ยังดีที่
หลานผู้หญิงน่ะครับ ไม่ได้สนใจในอิเล็คโทรนิคส์เลยแม้แต่น้อยแต่
ต้องทำส่งครู ทำไม่เป็นก็เลยส่งมาให้ทางผมทำแทน

ที่บอร์ดมีเขียนไว้ว่า Smart Learning แสดงว่าสำหรับเรียนรู้ แต่ถ้า
คนทำเป็นระดับเริ่มต้นที่ยังไม่ smart ตามชื่อละก็ไม่มีทางต่อให้มัน
เวิร์คได้เลย ต้องบอกตรงๆ ว่ามันผิดแบบที่ไม่สมควรผิดครับ

ผมแก้วงจรไปนี่ก็ไม่รู้ว่าเอาไปส่งแล้วจะโดนครูว่ากลับมาหรือเปล่า
เหมือนกันครับ


Create Date : 04 มกราคม 2554
Last Update : 4 มกราคม 2554 18:00:31 น. 1 comments
Counter : 2282 Pageviews.

 
ถล่มตัวไปรึเปล่าคะ


โดย: ก้าวจุงกิ IP: 118.172.31.99 วันที่: 11 กรกฎาคม 2555 เวลา:1:15:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nyo
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ 2539 ห้ามผู้ใดทำการคัดลอก ส่วนใดส่วนหนึ่งของบล๊อกนี้ไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อค


ติดต่อผมได้ที่
naai.nyo@gmail.com

____________________

บล๊อกนี้ผมเขียนขึ้นมาจากสิ่งที่ผมไปรู้ไปเห็นมาก็เลยเอามาเล่าต่อเพื่อเป็นการแชร์ความรู้กัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่นบ้างไม่มากก็น้อยครับ


กรูณาใช้ภาษาให้เหมาะสมในการแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ
Friends' blogs
[Add nyo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.