เหินฟ้า ท่องอันดามัน ณ ไข่มุกแห่งอันดามัน นามว่า ภูเก็ต วันที่ 3

บทความและภาพถ่ายทุกๆ ภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง โดยไม่รับอนุญาต หากผู้ใดมีความประสงค์ต้องการนำบทความและภาพถ่ายไปเผยแพร่ หรือเพื่อการอย่างอื่นอย่างใด ผมไม่หวงครับ แต่กรุณาขออนุญาตกันอย่างถูกต้องด้วยครับ ขอบคุณครับ

ชมตอนที่ 1 คลิกที่นี่

ชมตอนที่ 2 คลิกที่นี่

เช้าวันที่ 3 ผมรีบตื่นขึ้นมาเพราะต้องการออกไปเดินเก็บบรรยากาศของหาดป่าตองยามเช้า ถนนเรียบหาดยามเช้านั้นค่อนข้างเงียบสงบผิดกับตอนกลางคืนที่คึกคักมาก วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว ต้องตักตวงความสุขให้เต็มที่ ก่อนที่จะต้องกลับมาเผชิญกับความน่าเบื่อที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในเมืองกรุง

เก้าอี้วางเรียงรายรอรับผู้คนในยามบ่าย

มีผู้คนมาออกกำลังการยามเช้ากันมากมาย อากาศในตอนเช้าไม่ร้อนอย่างที่คิด ถือว่าเย็นสบายด้วยซ้ำ คงเป็นเพราะฝนที่ตกลงมาเมื่อคืน ตลอดการเดินทางมาเที่ยวครั้งนี้ถือว่าโชคดีมากไม่เจอฝนเลยจนกระทั่งวันกลับ ไม่งั้นการออกทะเลคงจะหมดสนุก ตอนกลับไปติดฝนอยู่ที่ร้านไข่มุก ตกแบบว่าอัดอั้นมานาน ทำให้ไม่สามารถกลับไปขึ้นรถได้ เกือบตกเครื่องบินกันเลย

เห็นเจ้าตัวนี้กำลังมองหาอะไรอยู่ ก็เลยจับมาเป็นนายแบบซะเลย

โบกมือลาโรงแรม แล้วไปแวะแหลมพรหมเทพ ก่อนที่จะไปทานอาหารกลางวัน

แหลมพรหมเทพในยามนี้ค่อนข้างร้างผู้คน เพราะคนส่วนมากจะมาที่นี่กันตอนเย็นเพื่อชมพระอาทิตย์ตกทะเลกัน ผมเคยสัมผัสกับบรรยากาศพระอาทิตย์จมน้ำ เมื่อครั้งแรกที่ได้มาที่นี่ซึ่งนามมาแล้ว พอพระอาทิตย์จมลงไปในทะเลจนหมดก็จะมีเสียงตบมือดังก้องไปทั่วบริเวณ มาครั้งนี้ด้วยเวลาที่จำกัดจึงทำให้ไม่สามารถอยู่ดูพระอาทิตย์ตกได้

เจอเจ้าตัวนี้อีกแล้ว เลยลั่นไกซะ

อาหารกลางวันมื้อสุดท้ายของทริปนี้ ตลอดการเดินทางมีมื้อนี้แหละที่ได้ถ่ายรูป

ปลาอีกสักตัว

ที่นี่มีเรื่องขำสุดๆ ก็คือ ตามใบโปรแกรมจะมีแวะขึ้นไปบนเขารัง เพื่อชมวิวและชิมกาแฟแสนอร่อยกัน แต่เวลาไม่พอทำให้ไม่ได้ขึ้นไป พอดีที่ร้านอาหารมีซุ้มกาแฟอยู่ ด้วยความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นร้านนี้หลายคนก็เลยสั่งกาแฟไป ผลปรากฎว่ารสชาดเหมือนน้ำถูบ้านเลย รสชาดแปลกๆ กลุ่มผมก็สั่งกันไปหลายแก้ว ได้มาทีละแก้ว พอชิมแล้วก็ชักไม่อยากได้แก้วสุดท้ายแล้ว พอไกด์เรียกขึ้นรถ หลายคนเลยเดินเฉยไปขึ้นรถซะเลย ของพวกเรากำลังจะเดินไปขึ้นรถน้องเค้าก็รีบวิ่งเอากาแฟมาให้ทันทีแต่ไม่ใช่แบบที่สั่งไว้ของใครก็ไม่รู้ คือ ตอนสั่งสั่งกันเยอะมากจนคนทำมึน แล้วยังมีแถมของคนอื่นที่เค้าสั่งแล้วไม่เอาอีก น้องเค้าก็ไม่ยอมบอกของกรุ๊ปพี่นั่นแหละ อ้าว ความซวยมาเยือน เสียตังแล้วยังได้กาแฟไม่ได้เรื่องมาอีกแก้ว สุดท้ายจ่ายตังเสร็จ ก็วางกาแฟแก้วนั้นไว้ตรงนั้นแหละ จะได้รู้ว่ามันสุดทนแค่ไหน พอขึ้นรถได้ ไกด์ก็ขอโทษทุกคนที่ไม่ได้บอกล่วงหน้าว่ามันไม่ใช่ร้านนี้ พอดีมีคนไปโวยว่ากาแฟไม่เห็นอร่อยตามที่บอกเลย แต่พวกผมไม่ได้คิดมากอะไรหรอกครับ มันกลับกลายเป็นเรื่องตลกไป การท่องเที่ยวจะสนุกได้ ถ้าเราพร้อมเผชิญสิ่งที่ไม่คาดฝันครับ

เล่าซะยาวอีกล่ะ ใกล้จะจบแล้วครับ มาดูบรรยากาศริมทะเลของร้านอาหารกัน

ใกล้เวลาขึ้นเครื่องเข้าไปทุกที ก่อนกลับก็ต้องไปที่ที่ทุกคนจะต้องไปทุกครั้งที่ไปเที่ยว นั่นคือ ร้านของฝาก ของฝากของภูเก็ตที่ผมฟังมาว่าขึ้นชื่อก็คือ น้ำพริกกุ้งเสียบ พอดีไม่มีรูปมาให้ดู ไปดูใข่มุกแทนล่ะกัน

เม็ดซ้าย 22 ล้าน เม็ดขวา 12 ล้าน ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับ ถ่ายมาได้รูปเดียวพอดีไปเห็นป้ายห้ามถ่ายก็เลยหยุดถ่ายครับ

แวะที่สุดท้ายกันแล้ว วัดฉลอง ไหว้พระขอพรให้เดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

แล้วก็ถึงเวลาที่ต้องลาจาก ภูเก็ต เสียที ขากลับใช้บริการนกแอร์ลำนี้แหละครับ นกแอร์ที่นั่งแคบกว่าการบินไทยเมื่อตอนขามา มากครับ เป็นอุปสรรคมากสำหรับผมเพราะนั่งแล้วไม่สบายตัวสบายขาเลย ติดนู่นติดนี่ไปหมด แถมตอนเครื่องจะลงจอดที่ดอนเมือง ฝนตกด้วยครับ โคลงไปหมดทั้งเครื่อง น่ากลัวมาก นั่งการบินไทยไม่เห็นสั่นและโคลงขนาดนี้ ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ขอไม่นั่งครับเครื่องบิน กลัว

เครื่องออกแล้วครับ เกาะภูเก็ตจากบนฟากฟ้า

เห็นสะพานสารสินกันไหม

ขอจบการเดินทางครั้งนี้ด้วยภาพนี้ครับ ครั้งนี้เป็นอีกทริปหนึ่งที่ทำให้ผมได้พบกับความสุข ความสนุกสนาน ประสบการณ์ และเรื่องดีๆ ต่างๆ อีกมากมาย เอาล่ะต้องกลับมาสู่เมืองกรุงลุยงานกันต่ออีกแล้ว

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชม

พบกันใหม่ครั้งหน้าที่กระบี่ครับ

Last Update : 9 กรกฎาคม 2555 12:47:50 น. 1 comments

ไข่มุกหรือไข่อะไรคะ....มันช่าง

โดย: kapaos วันที่: 17 พฤศจิกายน 2551 เวลา:2:08:02 น.

Naaaa

บทความและภาพถ่ายทุกๆ ภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาต

[Add Naaaa's blog to your web]