อุบลฯ ลาว วันที่ 1

บทความและภาพถ่ายทุกๆ ภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง โดยไม่รับอนุญาต หากผู้ใดมีความประสงค์ต้องการนำบทความและภาพถ่ายไปเผยแพร่ หรือเพื่อการอย่างอื่นอย่างใด ผมไม่หวงครับ แต่กรุณาขออนุญาตกันอย่างถูกต้องด้วยครับ ขอบคุณครับ

ดองรูปไว้นานเลย กว่าจะมีเวลาเอามาลงได้ ทริปนี้ไปเมื่อช่วงวิสาขบูชา ที่ผ่านมาครับ

5.30 ณ สนามบิน ครั้งนี้เป็นการขึ้นเครื่องบินครั้งแรกในชีวิต ตื่นเต้นมาก ตอนเครื่องขึ้นไม่เท่าไหร่ก็แค่หูอื้อ แต่ตอนลงนี่สิหูแทบระเบิด ยังไม่ทันได้เที่ยวเลยก็ทรมานล่ะ

ภาพที่เห็นคือตอนอยู่บนเครื่องแล้ว ใช้บริการของการบินไทย

นั่งยังไม่ทันเมื่อยเลยก็มาถึง อุบลฯ ล่ะ พอรับกระเป๋าเสร็จก็ไปทานอาหารเช้าที่ สามชัยไข่กะทะ สั่งเหมือนอดอยากมาจากไหนไม่รู้ ลืมบอกไปครั้งนี้ที่บริษัทจัดทัวร์มา กินเที่ยวไม่มีอั้น

พอกินกันจนคนขายนั่งนับจานกันไม่ถูก ก็ลุกจากโต๊ะ ให้คนขายงงอยู่ตรงนั้นแหละ

หลังจากนั้นก็มาชมวัดทุ่งศรีเมือง พอดีมีเวียนเทียนเลยเข้าไปร่วมแจมด้วย ในภาพเป็นบรรยากาศภายในวัด

มาต่อกันที่แก่งสะพือ ช่วงนี้น้ำมาก เลยไม่ค่อยเห็นแก่งสักเท่าไหร่

และแล้วก็มาถึง อ.โขงเจียม หลังจากทานอาหารเที่ยงบนแพอาหารริมโขง ก็เดินทางต่อมาที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ที่นี่มีมนุษย์ยุคโบราณให้ดูด้วย จริง ๆ แล้วก็คือ เด็กในอุทยานฯ มาแสดงให้นักท่องเที่ยวดู

แม่น้ำโขงมองจากริมหน้าผา

ทางเดินไปชมภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ อายุ 3000 ปี สวยงาม น่าเดินมาก

ภาพเขียนสีก่อนประวัติศาสตร์ มาทายกันว่ารูปอะไรบ้าง

แวะเสาเฉลียงก่อนจะโบกมือลาผาแต้ม

วันแรกก็เหนื่อยซะแล้ว จริง ๆ แล้วเดินไม่เหนื่อยเท่าไหร่ แต่แดดมันร้อนมาก

และแล้วก็มาถึงที่พัก พักที่ ทอแสง โขงเจียม วิวสวยงามมาก ไม่รู้ว่าราคาคุ้มค่ารึป่าว ไม่ได้เป็นคนจ่ายเงิน เพราะผมว่าห้องมันค่อนข้างจะเล็ก แต่ไม่เป็นไรเพราะมีธรรมชาติอันสวยงามชดเชยแล้ว

ขอปิดวันแรกด้วยภาพพระอาทิตย์ยามเย็น

เดี่ยวจะโหลดกันนาน ไปชมกันต่อ วันที่ 2 ครับ

Last Update : 9 กรกฎาคม 2555 12:52:31 น.

นายบอกไม่ได้จ่ายเอง ใครจ่ายให้เหรอ

โดย: กร IP: 58.8.150.39 20 ตุลาคม 2550 2:46:11 น.

ทัวร์อะไรค่ะเนี่ย น่าไปจัง

โดย: อิน IP: 58.8.150.30 22 ตุลาคม 2550 17:26:41 น.

เริ่ดอะ

โดย: kapaos 17 พฤศจิกายน 2551 2:17:59 น.

Naaaa

บทความและภาพถ่ายทุกๆ ภาพสงวนลิขสิทธิ์ ห้ามเผยแพร่ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาต

[Add Naaaa's blog to your web]