NaaNa Lanlaa' ปีใหม่ เชียงใหม่ ครั้งใหม่ ในรอบปี 54:: ^^เมืองพระยาพิชัยดาบหัก_เมืองรถม้า :)

































ออกจากพิษณุโลกมุ่งหน้าไปเชียงใหม่
เราใช้เส้นทาง อ.ชาติตระการซึ่งสะดวกสบาย
เราผ่านอุตรดิตถ์ที่ 4 แยกวังสีสูบ
มีผลไม้ทั้งลางสาด สับประรด ทุเรียน
แต่เราไม่ได้ถ่ายรูปมา
เพราะเราติดไฟแดงด้านตรงกับดาบพระยาพิชัย
เราจึงมีแต่รูปดาบเหล็กน้ำพี้มาให้ชม

























เที่ยงพอดีเราก็มาถึงเมืองรถม้า จ.ลำปาง
“นั่งรถม้าชมเมืองไหม”
พี่เล็กนำเสนอ
“นั่งๆ”
ลูกทัวร์รับสนอง
“แต่หิว หาข้าวกินก่อน”
ตามด้วยเสียงเรียกร้อง
ดังนั้นพี่เล็กเลยพาเราวนเวียนรอบเมืองเพื่อหาร้านข้าว
แต่พระเจ้าช่วย...กล้วยทอดก็ไม่มีขาย
เมื่อร้านอาหารพากันปิดหยุดเทศกาลปีใหม่
เราจะกินอะไรกันดี
เราจะมีเซเว่นให้พึ่งพาอีกไหม...หรือเราจะไปโลตัส
แต่เราโชคดีเราเจอร้านขนมจีนน่าจะชื่อดังของลำปาง
ผู้คนหนาแน่น...เราเลยเข้าไปบ้างเผื่อมีที่ว่าง...แต่มันไม่มีเลย
เราเดินคอตกกลับมายังรถ...วนเวียนหาร้านอื่นต่อ
แล้วเราก็โชคดี...กินกันที่จุดจอดรับ-ส่งลูกค้าของรถม้า
หน้าวัดบุญวาทย์วิหารนั่นเอง




















เมื่ออิ่มพี่ๆก็พากันไปนั่งรถม้าชมเมือง
แต่นาห์ขอบาย...พี่สุบอกไม่สน...พี่อีกคนบอกยังมีอาการไม่สบาย
น้องนันก็ขอบาย...พี่เล็กก็ไม่ได้ไปนั่งกับเขา
เมื่อคนอื่นที่เหลือไปนั่งรถม้าชมเมือง
พี่เล็กอาสาเฝ้ารถ...พวกเราที่เหลือไม่อยากรอเฉยๆ
เลยเดินไปดูเซรามิกในร้านค้าข้างวัดบุญวาทย์วิหาร
เลือกชิ้นโน้นมองชิ้นนี้อยู่ไม่ช้านาน
เสียงโทรศัพท์โทรตาม...กลับกันมาแล้ว
เลยต้องรีบจ่ายเงินค่าเสียหายเซรามิก...ที่เลือกไว้
แล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อไปยังจุดหมายต่อไป ‘เชียงใหม่’






31 ธันวาคม 2554 ณ เมืองรถม้า ลำปาง



















Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2555 12:13:40 น. 4 comments
Counter : 1536 Pageviews.

 
ถ่ายภาพได้สวยไปเลยค่ะคุณนาห์
ขอแชร์ไที่กลุ่มเลยนะคะ


โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:15:55:47 น.  

 
อยากนั่งรถม้ามั่งอ่านาห์


โดย: kwan_3023 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:16:25:30 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ


น้องนาห์เที่ยวแบบ road trip จริงๆ
ปกติพี่ก๋ามีลูก เลยเที่ยวแบบไม่แวะอะไรเลยนอกจากปั๊มครับ 5555







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:5:37:43 น.  

 


โดย: Kavanich96 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:21:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

มัยดีนาห์
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]





เช็คหลังไมค์มัยดีนาห์
Color Codes ป้ามด
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
28 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add มัยดีนาห์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.