ชีวิตคือการค้นหา..แต่สิ่งที่หาจะเกิดขึ้นใหม่ทุกๆวัน

ภูผาตาด ไม่ใช่แค่ทางผ่าน.. ณ จุดนี้ แค่เพียงแวะ แล้วคุณจะหลงรัก

กาญจนบุรี เป็นจังหวัดนึงที่ไปเที่ยวมาหลายครั้งแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเขื่อนศรีนครินทร์ น้ำตกไทยโยค ล่องแพแม่น้ำแคว ห้วยอู่ล่องที่ทองผาภูมิ หรือจะเป็นสะพานมอญที่สังขละบุรี แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มาพักที่ภูผาตาด ก็ต้องขอขอบคุณผู้จัดทริปเจ้าเดิม..ที่ทำให้ได้รู้จักที่นี่ ภูผาตาด โฮมสเตย์
สำหรับบ้านพักที่นี่จะเป็นเรือนไม้ ซึ่งพี่หมึก(เจ้าของ)เป็นคนออกแบบเอง บ้านแต่ละหลังจะไม่เหมือนกัน แต่ก็สวยงามลงตัว น่าพักทุกหลังค่ะ

และที่สำคัญสไตล์การตกแต่งภายในมีเอกลักษณ์มากคะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเรือน ของตกแต่งที่จะเน้นอนุรักษ์ของเก่า ซึ่งลงตัวกับบ้านไม้มาก และที่ชอบที่สุด คือ ห้องน้ำของบ้านพักทุกหลัง เทห์มากมาย...โดยเฉพาะส่วนอาบน้ำที่เป็น outdoor หรือของที่จัดวางในห้องน้ำ กิ๊ปเก๋มากค่ะ

......

แต่หัวใจของที่นี่ไม่ใช่แค่สวย น่าพักเท่านั้น ที่นี่ยังมีเรื่องราวต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความเป็นมาของที่นี่ หรือจะเป็นเรื่องราวของกิจกรรมต่างๆ ของผู้ที่เคยมาพัก เช่น การทำโป่งเทียมสำหรับสัตว์ป่า ซึ่งพี่หมึกได้ถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆเหล่านั้นให้พวกเราได้ฟังด้วยความเป็นกันเอง
ทริปของเราครั้งนี้ เป็นการมาพักผ่อนช่วงหยุดปลายปี ซึ่งก็ถือโอกาส countdown ขึ้นปีใหม่ไปในตัว ก็มาแจมกับครอบครัวเพื่อนๆ (ถูกครอบครัวตัวเองทอดทิ้ง) ซึ่งก็รวมๆแล้วก็ประมาณ 20 ชีวิต มีตั้งแต่รุ่นเล็กสุด อายุไม่ถึง 2 ขวบ จนถึงรุ่นอากง อาม่า กันเลยทีเดียว
ก็เที่ยวแบบสบายๆ มีกิจกรรมชิวชิว
เริ่มกันตั้งแต่ตอนเย็นไปแช่น้ำร้อน ที่บ่อน้ำพุร้อน (ออนเซ็นกันแบบไทยๆ)
หลังจากนั้นก็กลับมาอิ่มหนำสำราญกับอาหารค่ำแบบพื้นบ้านโดยฝีมือแม่ครัวท้องถิ่น ขอบอกว่าอร่อยและเยอะมาก ต้องขอโทษพี่หมึกจริงๆ ที่งานนี้ทานกันไม่หมด
บรรยากาศคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พระจันทร์เต็มดวง ลอยเด่น ท้องฟ้าสว่างไสว เด็กๆก็อยู่นับถอยหลังสู่ปีใหม่ด้วยกัน..

สำหรับกิจกรรมในวันที่สอง ที่ขาดไม่ได้มาถึงเมืองกาญจฯ ก็ต้อง ขี่ช้าง ล่องแพ.. ถือว่าเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอีกทาง..

สนุกสนานกันไป สำหรับทั้งสองกิจกรรม แต่ยังไม่หน่ำใจเด็กแนว มีเวลาเหลืออยู่ ขอไปต่อที่น้ำตกผาตาดกันอีกสักหน่อย ก่อนกลับทีพัก
ได้เล่นน้ำตกกันชุ่มฉ่ำ....

ก็กลับมาสันทนาการด้วยกิจกรรมในครอบครัว ด้วยการเล่นเกมส์ ที่มี เจ็ค แหม่ม คิง...เป็นตัวเอก งานนี้ไม่มีแคร์สื่อ แต่มีได้..มีเสีย..(ซึ่งเสียงส่วนใหญ่บอกเสียค่ะ)

วันสุดท้ายแล้ว ตื่นเช้ามาวันนี้อากาศเย็นกว่าเมื่อวันก่อนๆ หมอกลงพอให้ได้บรรยากาศของหน้าหนาว
ได้มีโอกาสไปเยือนตลาดเช้าของชาวทองผาภูมิ ซึ่งช่วงปีใหม่เค้ามีจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดให้มีคล้ายๆตลาดนัด ให้ชื่อว่า ตลาดนั่งยอง วันนี้ก็เป็นวัดสุดท้ายแล้ว เลยไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ แต่การได้ไปตลาดเช้าเป็นอะไรที่ดีมากค่ะ ได้เห็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน กับการมาจ่ายตลาด ดูวุ่นวาย แต่ก็สนุกไปอีกแบบค่ะ นานๆ จะได้มีโอกาสสักที..

ภาพบรรยากาศรอบๆ ของ ภูผาตาด โฮมสเตย์

ประมาณ 11 โมงก็ออกจากที่พักเพื่อเดินทางกลับค่ะ มาแวะทานอาหารกลางวันที่ครัวท้องถิ่น แนะนำค่ะร้านนี้ มีทั้งที่เป็นสเต็ก หรือจะเป็นอาหารไทยรสจัดจ้าน เสียดายค่ะไม่มีรูปประกอบ...

ส่งท้ายทริปนี้ด้วยรูปค่ะ

Last Update : 17 มกราคม 2553 23:47:49 น. 9 comments

แวะมาชมรีสอร์ทแนวโฮมสเตย์สวยๆ ครับ ผมเคยไปแต่น้ำตกผาตาดครับ เป็นน้ำตกที่ใหญ่กว่าที่คิดนะครับ บางคนบอกว่าเป็นทีลอซูแห่งเมืองกาญจน์กันเลยล่ะครับ

โดย: NET-MANIA วันที่: 18 มกราคม 2553 เวลา:15:21:23 น.

น่าสนใจครับ

อยากไปอ่างขางครับ ไม่เกี่ยวกับ Blog นี้ แค่อยากบอกครับ

โดย: คนขับช้า วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:0:23:13 น.

ภาพสวยบรรยายประทับใจ
หนึ่งในจำนวนเด็กแนว รายงานตัวคับผม

โดย: เด็กแนว IP: 125.25.96.55 วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:17:21:43 น.

จำได้ว่าทางเข้าน้ำตกผาดตาด โหดอยู่นะ

แต่เจอน้ำตกสวยงามมากค่ะ

เจ้าของบ้านถ่ายรูปสวยดีจังค่ะ

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:21:22:53 น.

สวยจัง น้ำตก ก็น่าเล่น จังค่ะ

โดย: Noolee (bettygirl ) วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:19:25:21 น.

สถานที่สวยดีน่าไปเที่ยว อยากอาบน้ำตก โอกาสหน้า

จะหาเวลาไปเที่ยว

โดย: คนชอบเที่ยว IP: 203.144.144.165 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:11:15:07 น.

ขอบคุณมากนะคะที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อก
เวลาไปไหนก็อยากเก็บมาเล่าแบ่งปันกันน่ะค่ะ
ยิ่งได้ไปเที่ยวเอง มีข้อมูลมาก ยิ่งสนุกค่ะ
แต่ที่สำคัญต้องฟิตร่างกายให้แข็งแรง
หัดเดินทนไว้จะดีมากเลย
เพราะไปเองทีไร เดินมาราธอนทุกครั้งเลยค่ะ
เหนื่อยแต่ได้รสชาติดีค่ะ

โดย: kimmy (kimmybangkok ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:06:53 น.

รบกวนขอเบอร์ติดต่อได้ไหมครับ
อยากไปมากๆๆ deer7833@hotmail.com
ขอบพระคุณครับ

โดย: อยากเที่ยวมั้ง IP: 58.9.72.24 วันที่: 24 พฤษภาคม 2553 เวลา:16:29:59 น.

ดูรายละเอียดเว็บภูผาตาดแบบเต็มๆ ที่มีคนใจดีทำไว้ให้ ได้ที่นี่จร้า มีข้อมูลทุกอย่างเลย

//www.panoramatown.com/phuphatat

โดย: รักภูผาตาดเหมือนกัน IP: 110.168.21.79 วันที่: 10 มิถุนายน 2553 เวลา:13:13:17 น.

ohkouu

[Add ohkouu's blog to your web]