head blog Photobucket

Anrheg จากแม่ไป ครบ 2 ปี

Anrheg ลูกสาวคนนี้แม่คลอดเองแต่แม่ไม่มีโอกาสได้เลี้ยงหนูเพราะหนูคลอดออกมาโดยไม่มีลมหายใจ ถ้าเป็นที่เมืองไทยเค้าคงบอกว่าแม่แท้งลูกแน่เลย แต่หนูคลอดที่นี่ คลอดตอน 7 เดือน แม่ขอโทษหนูที่แม่ไม่ได้มองหน้าหนูตอนที่หนูออกมาครั้งแรก แม่ทำใจไม่ได้ตอนนั้น Gillian ,Ann บอกแม่ว่าหนูอวัยวะครบทุกอย่าง หน้าหนูเหมือนเอเชียมาก และหนูตัวเล็กเท่าฝ่ามือ อีกอย่างหนูมีผมด้วยแม่ได้แต่ฟังและร้องไห้ แม่มีแต่รูปที่อัลตราซาวน์หนูครั้งสุดท้าย เจ็ดเดือนนั่นแหละ ความตายมันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลานะ แม่คิดว่าเรามีบุญกันแค่นี้แค่ เจ็ดเดือนที่แม่เลี้ยงหนูไว้ในครรภ์แม่ แม่หวังไว้ว่าหนูจะเกิดในท้องแม่อีก สองเดือนนต่อมาแม่ท้องอีกครั้ง แม่ยังคิดเสมอว่าหนูกลับมาเกิดใหม่ กลับมาให้แม่ได้เลี้ยง
บางคนอาจคิดว่าทำไมต้องคิดมาก ทำไมต้องจมกับความหลังที่ผ่านมา สำหรับตัวแม่แล้ว การมีความทรงจำทำให้เรามีความสุข ถึงแม้บางครั้ง ความคิดถึงจะทำให้เราปวดร้าวบ้าง แต่ความทรงจำของหนูไม่ได้ทำให้แม่ต้องทดท้อ เพียงแต่เป็นความรักที่แม่มีต่อลูกคนนี้
แม่กับแดดดี้เก็บกระดูกของหนูไว้ในบ้านตลอด วันนี้ครบสองปีของหนูที่จากแม่ไป แม่เอากระดูกของหนูไปฝังที่เดียวกับ ปู่และย่าจ๊ะ แม่รักหนูนะ ถ้าหนูไม่มีความผิดปกติทางโครโมโซมหนูคงจะครบ สองปีแล้วนะ ในใจของแม่แม่คิดว่าหนูเกิดใหม่มาเป็น Jasmine Anrheg จ๊ะ
You are alway in my mind,I love you and never forget you.








 

Create Date : 23 ธันวาคม 2552
5 comments
Last Update : 11 มกราคม 2553 20:03:30 น.
Counter : 464 Pageviews.

 

ปีใหม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนเปล่าคะ
ขอให้มีความสุขนะคะ
ขอให้มีโชคหมดทุกข์โศกโรคภัย
พ้นเคราะห์ที่เลวร้าย พันภัยด้วยเทอญ

 

โดย: chabori 23 ธันวาคม 2552 7:28:11 น.  

 

คุณหน่อยขากะว่าจะมาอวยพรคริสต์มาสและปีใหม่ให้แม่หน่อยและน้องหนูจ๋า มาอ่านเรื่องนี้นำตาซึมเลยคะ คิดว่าน้องเขามาเกิดใหม่อย่างที่คุณหน่อยว่านะคะ เก็บน้องเขาไว้ในใจคุณหน่อยตลอดไปนะคะ

 

โดย: tanya tanya 25 ธันวาคม 2552 2:18:01 น.  

 

อูยยย...ตั้งใจจะมาอวยพรคริสมาสต์ให้พี่หน่อยซะหน่อย อ่านแล้วเศร้าเลยค่ะ ป่านนี้น้องคงไปเกิดใหม่แล้วเนอะพี่หน่อย เก็บความรู้สึกดี ๆ ไว้ในความทรงจำละกันนะคะ

สุขสันต์วันคริสมาสและสวัสดีปีใหม่นะคะพี่หน่อย

 

โดย: thainurse@norway 25 ธันวาคม 2552 15:49:08 น.  

 



...Merry Christmas & A Happy New Year 2010 ค่ะ...
Season’s Greetings– May love and laughter fill your life at
Christmas and throughout the New Year.
เทศกาลแห่งการอวยพร ขออวยพรให้ความรัก และเสียงหัวเราะเติมเต็มชีวิตของคุณ
ในวันคริสต์มาสตลอดไปถึงวันปีใหม่


นู๋แจนมาทักทายและทำความรู้จักค่ะ
หวังว่าจะรับนู๋แจนเป็นเพื่อนร่วมบล็อกอีกคนน๊า
ขอให้มีความสุขมากๆ ตลอดเทศกาล และตลอดไปเลยนะคะ
แล้วนู๋แจนจะมาเยี่ยมบ่อยๆ ค่ะ

 

โดย: นู๋แจน (JJ&TheGang ) 27 ธันวาคม 2552 18:22:01 น.  

 

จ๋ำจ๋ำเพิ่งหายไข้ เลยกะจะเข้ามา Happy New Year เหมือนกันค่ะ

คุณหน่อยมีความทรงจำเรื่องเศร้าของลูกคล้ายกับส้มเลย ส้มก็เคยแท้งลูกก่อนจะมีจ๋ำจ๋ำเหมือนกัน ตอนท้องได้ 2 เดือนมีเลือดออก หมอตรวจแล้วบอกว่าชีพจรเขาไม่เต้นแล้วร้องไห้เลยค่ะ เศร้ามาก นอนเศร้าอยู่บ้านเป็นอาทิตย์เลย

พอมีจ๋ำจ๋ำก็เลยรักเขามากๆ ทนุถนอมจนใครๆก็ว่าเลี้ยงลูกให้ปล่อยๆบ้าง เดี๋ยวเขาไม่เก่ง แต่แหมใครไม่เคยสูญเสียเนี่ยไม่เข้าใจเราหรอกนะ ..

Happy New Year อีกครั้งค่ะ

ปล. คิดถึงหนูจ๋าด้วย เอาภาพมาลงให้ดูบ้างนะคะ

 

โดย: แม่ส้มของจ๋ำจ๋ำ (~ sweettemper ~ ) 29 ธันวาคม 2552 11:08:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Kwan_jira
Location :
Port Talbot / Udon thani United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I used to work 16 hrs a day for 13 years and did not have time to find true love .Now I know that it is not too late to begin my life and look after my family and lovely daughter.

ชื่อ หน่อยค่ะ
ปีนี้ก็ 38 ตัวจ๋าก็ 1 ขวบ ชีวิตเราไม่ค่อยมีเรื่องตื่นเต้น แต่ก็วุ่นวายกับการเติบโตของหนูจ๋า เรียนรู้แต่ภาคทฤษฎี มาคราวนี้หนูจ๋าเป็นตัวจริงให้เรียนรู้การเลี้ยงลูกค่ะ ไม่รู้ต่อไปจะเป็นไง เพราะช่องว่างระหว่างวัยเยอะจังเลย
Lilypie Second Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
23 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Kwan_jira's blog to your web]
Links