head blog Photobucket

เมื่อไหร่ที่แม่เริ่มให้อาหารเสริมหนูจ๋า






Signs your baby's ready for solids
* Demanding milk feeds more often.
* Less satisfied- still appears to be hungry after a feed.
* Starting to wake again at night for an extra feed.
* Not gaining weight,but has't been unwell.

Tips on how to start weaning.

* Give your baby her usual milk feed before asny solids.
* Choose a quiet time when your baby is contented.
* Sit your baby on your lap,baby chair or seat.
* Spoon a small amount of food into a bowl for less waste.Keep the remainder in fridge.
* Use a soft,shallow spoon.
* Use a bib to catch overflow.
* Make sure foods are mild and smooth in taxture.
* There's no hurry- milk still supplies your baby 's every nurtrition need at this stage.

ช่วงที่หนูจ๋าได้ 3 เดือน หนูจ๋ากินนมเก่งมากค่ะ




ปกติหนูจ๋าเค้าก็กินนมเก่งอยู่แล้ววันละ 6-7 ครั้งๆละ 8 ออนซ์ค่ะ เค้ากินนมเบอร์ 2 for hungrier baby ปกติกินอาทิตย์ละ กระป๋อง ๆละ 900 grams พอช่วงเข้าสามเดือนเค้าเริ่มกินเยอะขึ้นค่ะ ได้ กระป๋องละ 6 วัน แล้วก็ 5 วัน ทีแรก เค้าเริ่มนอนยาวช่วงกลางคืน พอเข้า สามเดือนกลับมาตื่นหิวนมอีก
มิดไวด์ ที่นี่แนะนำให้อาหารเสริมเด็กช่วง 6 เดือน แต่แม่หน่อย ชอบแหกคอก นิดหน่อย อิอิ แหมแม่เราก็ป้อนข้าวเราตอน 3 เนอะ แล้ว ลูกเรากระเพาะต้องทำงานไหวสิ ลูกแม่หน่อยซะอย่าง
สรุปหนูจ๋าเลยเริ่มกินอาหารเสริมตั้งแต่ สามเดือนค่ะ แต่ไม่ได้ให้เค้ากินมื้อใหญ่นะค่ะแม่หน่อยทำอย่างนี้ค่ะ

อาทิตย์แรก
---- แม่หน่อยใช้ข้าวผงสำเร็จรูปค่ะ ผสมกับนมใช้ข้าว2 ช้อนชา ผสมกับนม 4 ซีซี หรือผสมตามคำแนะนำข้างซองนั่นหละค่ะ แม่หน่อยให้หนูจ๋ากินตอนเช้าค่ะ
แม่หน่อยไม่เร่งนะค่ะ กลัวกระเพาะหนูจ๋าทำงานหนักเกินไป

อาทิตย์ที่สอง
----แม่หน่อยเพิ่มเป็น 4 ช้อนชาค่ะ เปลี่ยนเป็นข้าวโอ๊ต บ้าง ผลัดกันกับ ข้าวผง ก็ผสมกับนมเหมือนเดิมค่ะ แม่หน่อยใช้ป้อนนะค่ะ ไม่ผสมลงขวดนม

อาทิตย์ที่สาม ---แม่หน่อยเพิ่มมื้ออาหารเป็น 2 มื้อค่ะ เป็นเช้าเย็น มื้อเย็นแม่หน่อยจะต้มแครอท บ้าง มันฝรั่งหวานบ้าง สคอทบ้าง ค่ะ

อาทิตย์ที่สี่--- แม่หน่อยยังทำเหมือนเดิมค่ะ แต่เพิ่มจำนวนเป็น 10 ช้อนชา


พอหนูจ๋าครบ 4 เดือนเค้ากินอาหารได้มากขึ้น แม่หน่อยเลยลองซื้อ อาหารขวดสำหรับรูปมาลองดูค่ะ ขวดเล็ก เพราะจะได้กะประมาณว่าหนูจ๋ากินได้เท่าไหร่ เค้าจะกินได้หมดขวดเลยนะค่ะ ตอนให้อาหารเค้า ถ้าเค้าไม่กลืน แม่หน่อยจะคิดว่าเค้าอิ่มจะไม่เร่งเค้าค่ะ
พอเกือบสี่เดือนหนูจ๋าร้องไห้ เวลากินอาหารช่วงเย็น แม่หน่อยคิดว่าลูกอิ่ม แต่หนูจ๋ากินนมหมดไป 2 กระป๋องในเวลา 4 ชั่วโมง แม่หน่อยเลยมานั่งคิดใหม่ ลูกเราคงหิวแน่นอน กินไม่อิ่มชัวส์
พอเข้าสี่เดือนกว่า หนูจ๋าหิวค่ะ ร้องไห้กินนม แม่หน่อยเลยเพิ่มมื้ออาหารเป็น สามมื้อ ได้ 3 แล้วเค้าก็หลับง่ายแล้วไม่ร้องไห้เวลากินอาหารอีก

ปล----ตอนป้อนอาหารหนูจ๋าแม่หน่อยต้องจับป้อนในรถเข็นค่ะเพราะถ้านั่งพิงโซฟาเฉยๆเค้าเคลื่อนหัวไม่มา ถีบหน้สถีบหลังป้อนยากมาก หลังจากจับนั่งรถเข็นป้อนง่ายขึ้นค่ะ




 

Create Date : 18 เมษายน 2552
8 comments
Last Update : 18 เมษายน 2552 2:41:10 น.
Counter : 677 Pageviews.

 

หนูน้อยน่ารักสุด ๆ เลยค่ะ

 

โดย: Picike 18 เมษายน 2552 3:58:25 น.  

 

He is cute ka.

 

โดย: CrackyDong 18 เมษายน 2552 5:32:42 น.  

 

อยากฟัดหนูจ๋า

 

โดย: ta/'o-o/' 18 เมษายน 2552 20:54:00 น.  

 

ติ๊กให้อาหารนู๋เอมี่ตอนหกเดือนเลยค่ะแม่หน่อย พอได้ขวบครึ่งก็ไม่กินข้าวอีกเลย กินเหมือนดมอ่ะค่ะแม่มานคิดหนักเลย ตอนนี้ดีขึ้นมาหน่อยแต่ก็ยังไม่ประทับใจชอบชื่อนู๋จ๋าจังเลยค่ะ

 

โดย: M y . P l a c e 18 เมษายน 2552 23:46:46 น.  

 



มาแอบดูหนูจ๋าอีกค่ะ

 

โดย: มินทิวา 19 เมษายน 2552 8:26:13 น.  

 

น้องน่ารักมากๆๆๆ เลย
แก้มยุ้ย เชียว
อากาศเมืองไทยเป็นอย่างไรบ้างค่ะ เที่ยวเพลินไปเลยสินี้

 

โดย: รักษ์ IP: 87.102.83.152 19 เมษายน 2552 23:13:24 น.  

 

แวะมาดูหลานน้อยค่ะพี่หน่อย จะว่าไปแม่เราก็ป้อนเรามาตั้งแต่สามเดือนเหมือนกันแหละเนอะ หนูจ๋ากินเก่งนะเนี่ย โตไว ๆ นะค้า

 

โดย: thainurse@norway 20 เมษายน 2552 2:51:44 น.  

 

เราต้องรู้จักลูกเราดีที่สุดนะคะกิ๊ฟว่า เพราะความรักลูกก็อยากให้ลูกได้สิ่งที่ดีที่สุด ของกิ๊ฟป้อนน้องข้ามฟ้าตอน หกเดือนเป๊ะเลยค่ะ

 

โดย: grippini 22 เมษายน 2552 3:15:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Kwan_jira
Location :
Port Talbot / Udon thani United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I used to work 16 hrs a day for 13 years and did not have time to find true love .Now I know that it is not too late to begin my life and look after my family and lovely daughter.

ชื่อ หน่อยค่ะ
ปีนี้ก็ 38 ตัวจ๋าก็ 1 ขวบ ชีวิตเราไม่ค่อยมีเรื่องตื่นเต้น แต่ก็วุ่นวายกับการเติบโตของหนูจ๋า เรียนรู้แต่ภาคทฤษฎี มาคราวนี้หนูจ๋าเป็นตัวจริงให้เรียนรู้การเลี้ยงลูกค่ะ ไม่รู้ต่อไปจะเป็นไง เพราะช่องว่างระหว่างวัยเยอะจังเลย
Lilypie Second Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers
Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Kwan_jira's blog to your web]
Links