Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

ไปเยี่ยมหนูภุชงค์




19 พฤศจิกายน 2548

ตัวน้อยจ๋า

วันนี้คุณพ่อชวนเราไปสังสรรค์กะเื่พื่อนร่วมรุ่นของเค้ากันจ้า
เค้านัดกันที่บ้านลุงโต้งกะป้าหนึ่งด้วย
เพราะเพื่อนคุณพ่อ ๆ จะไปแวะเยี่ยมหนูภุชงค์ หรือน้องปิง
ลูกชายอายุเกือบ 1 เดือนของลุงโต้งกะป้าหนึ่งเค้าจ้า
เราไปเยี่ยมหนูปิงมาตั้งแต่เค้าอายุได้ 3 วันเอง
หนูปิงคลอดที่ BNH เหมือนที่แม่จะพาหนูไปคลอดเลย
(แต่หนูอย่าเพิ่งใจร้อนนะ รอให้พ้น 38 สัปดาห์ไปก่อนนะจ๊ะ)

พูดถึงครอบครัวนี้แล้วเแม่ก็ต้องเชื่อล่ะว่า โลกมันกลมจริง ๆ...
เรื่องมีอยู่ว่า แม่กะป้าหนึ่ง ไปพบกันโดยบังเอิญในเว๊บคุณแม่ตั้งครรภ์คุยกัน
ด้วยความที่ป้าหนึ่งเป็นนักข่าว เธอจึงเล่าเรื่องราวของเธอได้ละเอียดมาก ๆ
แถมยังเป็นผู้สังเกตุอาการของการตั้งครรภ์ได้ดีเยี่ยม
แม่ก็เลยติดใจ ต้องเข้าไปอ่านกระทู้ป้าเค้าบ่อย ๆ
แล้วก็รู้สึกตุ้น ๆ กับเรื่องราวที่เธอเล่าให้ฟัง
วันนึงแม่ก็ขอ add MSN ไปคุยด้วย
และก็ถึงบางอ้อ ว่าเธอเป็นคนคนเดียวกะภรรยาเพื่อนคุณพ่อนี่เอง
ป้าหนึ่งอายุครรภ์มากกว่าแม่ 10 สัปดาห์จ้ะ
แม่เลยได้รู้อาการต่้าง ๆ ที่อาจจะเกิดกับแม่ล่วงหน้าได้ถึง 10 สัปดาห์ โดยละเอียดเลย หุ หุ
นี่แม่ก็ได้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเรื่องการเลี้ยงเด็กอ่อนมาอีกเพียบ

เราไปถึงบ้านลุงโต้งก่อนใครเพื่อน
เลยได้สัมภาษณ์คุณแม่มือใหม่เยอะหน่อย
หนูปิงดูเป็นเด็กที่เลี้ยงง่ายแล้วก็น่ารักมาก ๆ เลย
แถมป้าหนึ่งก็ดูผอมลงไปเยอะมาก
ทำให้แม่แอบใจชื้นว่าจะสามารถลดหุ่นช้างน้ำของตัวเองได้ภายในเวลารวดเร็วเช่นกัน
(แม้จะไม่เร็วได้เท่าป้าหนึ่งก็ตาม)

มีครอบครัวของเพื่อนคุณพ่อคนนึง พาลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน ชื่อหนูตงมาด้วย
หนูตงมาถึงด้วยอาการง่วงงุน และมองทุกคนแบบงง ๆ
แต่ก็ไม่ร้องไห้นะ ได้แต่มองคนโน้นที มองคนนี้ที แล้วก็ทำท่าง่วงต่อไป
แต่ไม่มีงอแงเลย ท่าทางจะเลี้ยงง่ายเช่นกัน
น้องตงพาน้องมาด้วยอีกคนหนึ่ง แต่ยังอยู่ในท้องของป้าน้อย
กำหนดคลอดก็หลังตัวน้อยของแม่ประมาณ 2 อาทิตย์กว่า ๆ จ้า
ป้าน้อยเค้าได้ลูกสาวนะ ท้องป้าน้อยดูใหญ่กว่าแม่มากเลย
และป้าน้อยก็สามารถอุ้มหนูตง ที่หนักสิบกว่ากิโล ทั้ง ๆ ที่อุ้มท้องน้องอีกคนได้สบาย ๆ แข็งแรงมาก ๆ
แม่ก็เลยได้โอกาสสัมภาษณ์แม่ ๆ ทั้งสองคนไว้ล่วงหน้าเลย
ป้าหนึ่งและป้าน้อยให้ความรู้แม่มากมายว่าด้วยเรื่องการเลี้ยงเด็กอ่อน
และแม่ก็มีความสุขที่ได้เห็นหนูตงกะหนูปิงด้วย
ตัวน้อยก็คงจะตื่นเต้นกะแม่ไปด้วย ดิ้นดุ๊กดิ๊ก ๆ ใหญ่
อยากออกมาแจมแก๊งหนุ่ม ๆ ล่ะสิ

นี่เรา (สมาคมแม่ ๆ) ก็เม้าท์กันนะว่ากลุ่มเื่พื่อนคุณพ่อตัวน้อยเนี่ย
มีแต่ลูกผู้่ชา่ยเนอะ จริง ๆ มีลุงแอ๊ดอีกคนนึงที่กะว่าจะมา
แต่ก็ติดที่ลูกชายที่เพิ่งคลอดเมื่อต้นปีเป็นหวัด เลยไม่อยากพามาเจอเด็กเล็กคนอื่น
เดี๋้ยวจะติดหวัดกันงอมแงม
ไม่งั้น เราคงได้หนุ่มน้อยมาแจมอีก 1 นายเป็นแน่

เฮ้อ..เห็นเด็ก ๆ แล้วมีความสุขดีจังเลยจ้ะ
แม่ก็ได้แต่วาดฝันว่าในอนาคตอีกไม่ใกล้ไม่ไกล
ก็จะได้อุ้ม ได้ฟัดเจ้าตัวน้อยของแม่เหมือนป้า ๆ เค้ามั่ง
นี่ก็ได้แต่นั่งอมยิ้มมองลูกป้า ๆ เค้าอย่างมีึความสุขจ้ะ
หนูตงก็ท่าทางจะตื่นเต้นที่เห็นน้อง
เป็นนิมิตหมายอันดีว่าต้นปีหน้ามีน้องใหม่เป็นสมาชิกในบ้านแล้วหนูจะเล่นกะน้องได้
อือม์..มีความสุขจัง

ตกบ่ายเราก็กลับไปพักผ่อน
เตรียมพร้อมที่จะทำความสะอาดบ้าน
และจะเอาของใช้ของหนูมาซักเตรียมไว้่แล้วล่ะ

ตื่นเต้น ๆ

รักหนูจ้า
จากแม่มือใหม่

โชว์ตัวน้องปิงตอน 19 วัน


รูปนี้มีแอบยิ้มด้วย น่ารักเชียว..


นี่ไง..รูปหนูปิง จะครบเดือนวันที่ 20 พฤศจิกายนจ้า


นี่หนูปิงกะหนูตง..จริง ๆ มีตอนหนูตงเอามือจิ้มหน้าหนูปิงด้วยนะ เค้านึกว่าน้องเป็นตุ๊กตาอ่ะ


แถมอีกรูป เด็ก ๆ น่ารักกันจังเล้ยย






 

Create Date : 24 พฤศจิกายน 2548
6 comments
Last Update : 25 พฤศจิกายน 2548 13:19:23 น.
Counter : 662 Pageviews.

 

รูปที่น้องยิ้มอ่ะ ฮามาก

เด็กๆน่ารักกันจริงๆ

 

โดย: เป่าจิน 25 พฤศจิกายน 2548 9:06:39 น.  

 


เด็กน้อยแสนสดใส กันทุกคน
มีความสุขกันมากนะจ๊ะ

 

โดย: Happiness IP: 210.1.5.200 25 พฤศจิกายน 2548 9:27:28 น.  

 

เห็นเด็กๆแล้วน่ารักนะคะ
รอลุ้นตัวน้อยของคุณแม่มือใหม่
อยากเห็นแกไวๆแล้ว
อีกไม่นานนี้แล้วใช่มั๊ยคะ
แม่บีก็ตื่นเต้นมากเวลาใกล้คลอด

สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และตัวน้อยนะคะ
พี่อาบิเกลรอดูตัวน้อยอยู่ค่ะ

 

โดย: Bee1st 25 พฤศจิกายน 2548 14:47:21 น.  

 

มาสวัสดีวันจันทร์นะคะ
วันนี้นู๋อาบิเกลครบ 5 เดือนแล้วค่ะ

 

โดย: Bee1st 28 พฤศจิกายน 2548 13:36:46 น.  

 

มาร่วมสมาคมรักเด็กด้วยค่ะ หลานๆก็มีแต่ผู้ชายทั้งนั้นเลยค่ะ หนึ่งหน่อกับน้องแฝดสองคน ผู้ชายโม้ดเลย

 

โดย: เฉลียงหน้าบ้าน 30 พฤศจิกายน 2548 15:05:16 น.  

 

555+
ลูกผมยังไม่เกืดเลยครับ

 

โดย: ว่าที่พ่อ IP: 58.147.56.222 7 พฤศจิกายน 2550 18:07:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


My Sweetest Song
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie 2nd Birthday Ticker
Friends' blogs
[Add My Sweetest Song's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.