"Some people wish they were little again cause skinned knees are easier to fix then broken hearts"
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
5 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
เรื่องเล็กๆที่เราอาจมองข้ามไป....................

ทุกวันนี้โลกเราทันสมัยเกินที่คนเราหันมานั่งสามล้อจักยานหรือท้ามีก็น้อยเต็มทีแล้วค่ะ(อันนี้เท่าที่เราสังเก็ตน่ะ)เพราะเราก็เป็นหนึ่งในคนเล่านั้นจนมาวันนี้เรามีเรื่องจำเป็นต้องไปชื้อของที่ตลาด.ตอนไปมีคนแม่ไปส่งแต่เขาไม่ได้รอให้เรากลับเลยขากลับต้องหารถกลับเองโดยตลาตนี้มีทั้งtaxi,สามล้อแล้วก็รถสองแถวรวมถึงสามล้อจักยานโดยใช้แรงคนถิบ

เราก็อยากลองนั่งสามล้อจักยานว่าเป็นยังไงบ้างเลยตัดสินใจนั่งแต่พอเรียกเขาก็เริ่มไม่แน่ใจว่าเขาจะพาเรากลับบ้านได้หรือเปล่าก็ลุงแกทั้งตัวเล็กต้องบอกว่าเล็กมากประมาณ150cmได้แถมผอมอีกที่สำคัญตาของลุงมองได้แค่ข้างเดียวอีกข้างมองไม่เห็นแต่ทำไงได้ในเมื่อเรียกแล้วก็ไม่อยากให้เขาหลงดีใจเลยนั่งต้องบอกว่าครั้งแรกที่นั่งสามล้อจักยานก็ต้องเจออย่างงี้เลยค่ะ.

เริ่ม start ลุงเขาก็ไม่มีแรงแล้วค่ะเพราะขาเขาไม่ถึงแถมรถก็ติตอีกลงแกเลยต้องคอย startไหม่ต้องใช่แรงมากเลยค่ะเราอดสงสารเขาไม่ได้แต่กลัวก็กลัวเพราะต้องข้ามถนนไหญ่แต่ลงมองได้แค่ข้างเดี่ยวรถไหญ่ก็มีมากพอที่จะพร้อมชนเราทูกเมื่อจะบอกว่ากลัวที่สุดก็ว่าได้ค่ะ



แต่อย่างไรก็เท่าตอนที่ขึ้นสพานลุงเขาลงมาเข็นเราขื้นนึกออกไม่ค่ะว่าคนแก่ตัวทั้งเล็กทั้งผอมแถมมีตาข้างเดียวต้องลงมาเข็น คนที่ยังสาวครบทุกอย่างๆเรา,ตอนนั้นเราทำอะไรไม่ถูดเลยค่ะเพราะค่ารถแค่30บาทค่ะ แล้วตั่งแต่ขื้นสพานจนถึงบ้านเราคิดในใจว่าคนพิการทางสายตาอย่างลุงคนนี้ยังรู้จักใช่แรงงานเพื่อหาเงินน่าชื่นชมจริงๆเราถามเขาว่าวันหนึ่งได้เท่าไรลุงเขาบอกว่าได้100บาทวันไหนดีก็200ร้อย แต่200ได้น้อยมากเพราะเดี๋ยวนี้คนไม่ชอบนั่งรถอย่างงี้เท่าไร ค่า motocyle รับจ้างก็เท่าๆกันแถมยังเร็วกว่านี้อีก แกพูดแล้วก็ถอนหายใจยาว

ก่อนถึงบ้านเราได้นับเงินในกระเป๋ามีแบ้ง 100 อยู่1 ใบกับ1000บาท ตัดสินใจให้เขา100หมดเลยถือว่าทำบนให้คนแก่ เงินแค่100 สำหรับเรามันไม่มากอะไรเลยแต่บางทีสำหรับเขาอาจจะมีค่าก็ได้เราสบายใจที่จะให้เขา
จำได้ดีเลยค่ะตอนให้เขา100บาท หน้าเขางงว่าเราทำไมให้ถึง100 ก็ตกลงกัน30บาท (อันนี้คิดเองค่ะเพราะเห็นเขาทำหน้างง) แต่เราบอกก่อนว่าหนูให้ลุงหมดเลยไม่ต้องทอนเขาดีใจมากค่ะขอพรให้เราโชดดีมีแต่ความสุขชื่งเราได้ยีนแบบนั้นก็สบายใจมากค่ะที่เห็นรอยยิ้มของเขาแล้วหวังให้คนอื่นลองหาญมาใช่สามล้อถิบแบบนี้บ้างคนเล่านี้จะได้มีรายได้เพิ่มขื้นสงสารเขาค่ะต้องสู้ชีวิตเกิดมาต้องลำบากไม่ได้ลืมตาอ้าบากอย่างคนรวยเขาเป็นกัน
ที่เขียนไม่ได้บอกว่าตัวเองเป็นนางฟ้าใจดีน่ะค่ะแค่อยากระบายความรู้สึกออกมาเท่านั้นค่ะเพราะคิดว่าบางคนเป็นชายที่แข็งแรงดีแต่กลับไม่ยอมทำงานทำการเป็นโจนคิดแล้วอายแทนจริงๆสู้ลุงคนนี้ไม่ได้แม่เป็นคนแก่แล้วพิการแต่ก็ยังรู้จักทำมาหากินเลย

คนเรา """......เลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกเป็นคนดีได้ค่ะ........!!!!!.......""""เราคิดอย่างนี้น่ะค่ะ


Create Date : 05 สิงหาคม 2553
Last Update : 5 สิงหาคม 2553 0:32:19 น. 3 comments
Counter : 664 Pageviews.

 

..แวะมาทักทายจ๊ะ..ขอให้มีความสุข สดใส..หัวใจเบิกบาน..

..HappY BrightDaY To You..


โดย: *~ต้นกล้า...ของหัวใจ~* วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:9:31:47 น.  

 


โดย: หน่อยอิง วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:16:09:02 น.  

 
อ่านแล้วปลื้มใจจัง อยากให้สังคมไทยมีคนแบบคุณเยอะๆ


โดย: ผู้มาเยือน IP: 90.224.231.50 วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:21:19:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

mypuk
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หกล้มแล้วลุกเดินไปข้างหน้า ดีกว่ายืนเต๊ะท่าอยู่กะที่

ผู้หญิงรักคนดี ชอบคนเลว แต่งงานคนรวย

รักเธอที่สุด แต่ ไม่หยุดที่เธอ



<
[ โค้ดเพลงใส่ hi5 มีเพลงเก๋ไก๋ โดนใจเพื่อนๆ เพียบ! สนับสนุนโดย จิ๊กโก๋ ]
Friends' blogs
[Add mypuk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.