----- นั่งรถบัสทัศนา NEWZEALAND ----- ตอนที่ 2 กำหนดการ

ตอนที่ 2 ขออนุญาติอธิบายลักษณะการเดินทางหน่อยนะครับ
คือว่าที่เที่ยวใน NewZealand แต่ละเมืองไกลกันมากน่ะครับ
วิธีเที่ยวหลักน่าจะมี 3 วิธีครับ คือ
1) ไปกับทัวร์
2) ไปเอง เช่ารถขับ
3) ไปเอง นั่งรถบัส
แต่ละวิธีก็มีข้อดีไปคนละแบบครับ

สำหรับ trip นี้ผมไปแบบที่ 3 ครับ โดยจองเที่ยวรถกับโรงแรมจากเมืองไทยไปครับ

รายละเอียดการเดินทางของทั้ง trip เป็นดังนี้ครับ

อ้อผมไปแค่ 2 คนนะครับ

วันแรก 18.10 น. - ออกเดินทางจาก สนามบินสุวรรณภูมิ

ระหว่างนั่งรอ เครื่องออก ว่างๆ ถ่ายรูปการการบินไทยไว้หน่อย

เดินทางจริงด้วย British Airway B747 ครับ

วันที่สอง 06.05 น. - ถึงสนามบิน Sydney
08.35 น.- เปลี่ยนเครื่อง ออกเดินทางจาก Sydney
01.35 น. - ถึงสนามบิน Christchurch ประตูสู่เกาะใต้
02.10 น. - ถึงโรงแรมที่พัก

ช่วงบินเข้าเขตเกาะใต้ทางด้านตะวันตก มองลงไปเห็นแต่เทือกเขา ที่ยังมีหิมะปกคลุมอยู่เล็กน้อยครับ

วันที่สาม 07.30 น. - ออกจากโรงแรมที่พัก ไปสถานีขนส่ง
08.30 น. - ออกเดินทางจากสถานีขนส่ง ไป Dunedine (ระยะทาง 365 กม.)
01.45 น. - ถึง Dunedine เมืองมหาวิทยาลัย

นี่ละครับ Otago University มหาวิทยาลัยชื่อดังและเก่าแก่ (ก่อตั้งปี 1869)

วันที่สี่ 01.55 น.- ออกเดินทางจากสถานีขนส่ง Dunedine
06.30 น. - ถึง Te Anau (ระยะทาง 290 กม.) เมีองเล็ก สงบ สวยงามด้วยธรรมชาติ

รูปนี้ถ่ายริมทะเลสาบ Te Anau เป็นทะเลสาบที่เกิดจากการละลายของธารน้ำแข็งในแถบภาคใต้นี้ และเป็นทะเลสาบที่ใหญ่ที่สุดในแถบนี้ด้วยครับ คือมีความยาวถึง 38 ไมล์ ส่วนที่กว้างที่สุด กว้างถึง 6 ไมล์ ครอบคลุมพ้นที่ 136 ตารางไมล์

ตอนมาเดินนี่ยังเช้าอยู่ อากาศหนาวสุดๆ เลยครับ

วันที่ห้า 10.15 น. - ออกเดินทางจาก Te Anau ไป Milford Sound
01.30 น.- ลงเรือชม Milford Sound ความงามและอลังการที่สร้างสรรค์โดยธรรมชาติ
03.15 น.- ออกเดินทางอีกครั้ง
19.45 น.- ถึง Queenstown (รวมระยะทางจาก Te Anau 420 กม.) เมืองแห่งการท่องเที่ยวอันหลากหลาย

ภาพเรือเข้าไปเล่นน้ำตกยักษ์ที่ Milford Sound ครับ
น้ำตกที่เห็นนี่สูงมากครับ น่าจะมากกว่า 10 เท่าของที่เห็นในภาพครับ
จะหาภาพเต็มๆ มาให้ดูทีหลังครับ

น้ำตกนี้เกิดจากการละลายของหิมะและธารน้ำแข็งบนยอดเขา แบบในภาพ ค.ห. ที่ 1 นั่นละครับ

วันที่หก ตลอดวัน – เที่ยวใน Queenstown

วันนี้เป็นวันเดียวใน trip ที่ไม่ต้องเดินทางครับ

ภาพนี้เป็นการสาธิตการโกนขนแกะครับ

อีกภาพที่ Queenstown นะครับ

ภาพนี้เป็นวิวทะเลสาบ Wakatipu หน้าเมือง QUEENSTOWN เช่นเดียวกับตอนที่แล้วครับ แต่ขึ้นไปถ่ายบน Bob's Peak ซึ่งเป็นยอดเขาที่อยู่ด้านหลังของเมืองครับ

เมืองนี้ฮวงจุ่ยดีจริงๆครับ หน้าน้ำหลังภูเขา

วันที่เจ็ด 07.55 น. ออกเดินทางสู่ Mount Cook
แวะทานอาหารกลางวันและชมวิวที่ Mount Cook
18.45 น. เดินทางถึง Christchurch (วันนี้เดินทางตั้ง 600 กม.)

วันนี้โชคไม่ดี หมอกลงมาก มองไม่เห็นยอดเขาเลยครับ

วันที่แปด ช่วงเช้าเดินเล่นชมเมือง
14.35 น. ออกจากสนามบิน Christchurch
15.55 น. ถึงสนามบิน Sydney
20.00 น. ออกจากสนามบิน Sydney (เครื่องบิน delay 3 ชั่วโมง)

ถึง สุวรรณภูมิ ตีสองกว่าๆวันที่เก้าของการเดินทางครับ

ภาพ Christchurch Art Gallery ครับ

ขอจบตอนที่ 2 เพียงแค่นี้ครับ

Last Update : 16 มิถุนายน 2550 11:44:20 น.

I can remember the man with his sheep.
Lovely lake and romantic cruise.
Let's go back to NZ.

โดย: cm-2500 14 มิถุนายน 2550 22:43:20 น.

Lookahead

[Add Lookahead's blog to your web]