----- นั่งรถบัสทัศนา NEWZEALAND ----- ตอนที่ 6 Milford Sound แวะ Te Anau

หลังทานอาหารกลางวันเสร็จ มาเอากระเป๋าที่โรงแรมรอแท็กซี่มารับไปส่งที่ท่ารถทัวร์

เป้าหมายของการเดินทางบ่ายนี้คือเมือง Te Anau ครับ

ตามแผนที่ด้านล่างนะครับ ออกจาก Dunedine ผ่านทะเลสาบ Waihola แล้วผ่านเมือง Balclutha, Clinton แล้วก็ Gore จาก Gore ผ่าน ดินแดน ฟาร์มแกะ สู่เมือง Lamsden ผ่าน ภูมิประเทศเนินเขา และทะเลสาบ Manapouri แล้วจึงถึง Te Anau เอาเกือบทุ่มครับ

ที่ Te Anau พัก โรงแรม Luxmore

Web site ครับ

//www.mainstay.co.nz

ระหว่างเดินทางจาก Dunedine มา Te Anau แวะพักทานอาหารว่างที่นี่ครับ

จากตรงที่นั่งทาน มองออกไป เห็นท้ายรถที่นั่งมาจอดอยู่ครับ

ดอกหญ้าแถวนั้นสวยดี เลยถ่ายมา

ฝูงแกะข้างทาง

ยามเช้าริมทะเลสาบ Manapouri หน้าเมือง Te Anau
ตอนเช้า ออกมาเดินนี่ หนาวมากๆ

ทะเลสาบ Manapouri ยามเช้าตรู่ครับ

ที่ Te Anau ไม่ใด้ไปเที่ยวใหน ผมแค่แวะค้างคืนเฉยๆ ถ้ามีเวลาก็มีที่เที่ยวครับ เช่น นั่งเรือไปดูหนอนเรืองแสง

ประมาณ 10 โมง ออกเดินทาง โดยไป join กับรถที่มาจาก Queenstown ครับ

รถแล่นเลียบทะเลสาบ Te Anau ไปเรื่อยๆ

แวะลงดูวิวที่ Mirror Lake
จังหวะไม่ดี เห็นเงาไม่ชัด

จุดแวะพักชมวิวถัดไปคือ Eglinton Valley ซึ่งเป็นที่ราบกว้างที่เกิดจากการไหลของธารน้ำแข็ง ตั้งอยู่ในหุบเขาสูงชัน กว้างระหว่าง 500 ม. ถึง 2 กม.

อีกมุมครับ

ลงไปถ่ายรูปกันครับ

มุมนี้ถ่ายกันเยอะมาก

จาก Eglinton Valley ขึ้นรถเดินทางต่อ เป็นทางเลาะไปตามหุบเขาเรื่อยครับ สองข้างทาง เห็นเขาปกคลุมด้วยหิมะ

บางช่วงเข้าไปใกล้ เชิงเขา เห็น น้ำไหลเป็นสายที่เกิดจากการละลายของหิมะบนยอดเขา

รถไต่เขาสูงขึ้นเรื่อยๆ จนถีงปากทางเข้าอุโมงค์ Homer สังเกตสัญญานไฟแดงด้านล่างของรูปครับ รถแล่นสวนกันไม่ใด้ ต้องรอสัญญานไฟไปทีละข้าง

พอพ้นปากอุโมงค์ออกมาอีกด้าน ก็เป็นทางลงเขา

ลัดเลาะเข้าไปในหุบเขาสูงชันอีกครั้ง

ทางคดเคี้ยวหน้าภูผาสูง

ลัดเลาะไปในสายหมอก

พอพ้นหุบเขา คนขับรถจอดให้ลงชมวิวอีกครั้ง
เป็นทางเดินทำไว้อย่างดี ให้เวลาเดินไปกลับ 15 นาที

วิวลำธารที่เดินเข้าไปดูครับ

หินถูกน้ำเซาะเป็นรูปทรงประหลาดดี

ยืนชมวิวบนสพานข้ามลำธารครับ

น้ำตกเล็กๆ

ออกจากจุดแวะชมวิว เดินทางต่ออีกแป๊ปเดียว ก็ถึงท่าเรือที่ Milford Sound ตรับ

เดินทางกับเรือลำนี้ครับ ของ บริษัท Red Boat ชื่อเรือ Pride of Milford เท่าที่สังเกต ดูแล้วน่าจะเป็นลำใหญ่และหรูหราที่สุด

Last Update : 27 มิถุนายน 2550 14:52:27 น.

สวยดีครับ Newzealand เป็นอีกหนึ่งประเทศที่อยากไปมาก

โดย: PaTueng 28 มิถุนายน 2550 18:44:46 น.

อยากถามเรื่อง นั่งรถโค้ชเที่ยวนิวซีแลนด์อ่ะคะ

คือ อยากทราบว่า รถโค้ชปล่อยให้เราลงไปเดินเล่นนานมั้ยคะ
อยากรู้ความรู้สึกของคนที่เคยไปมา แบบว่าพอใจรึเปล่าคะ

lhin_jamjurian@hotmail.com ช่วยตอบมาทางอีเมลล์นี้ก็ได้นะคะ

โดย: หลิน IP: 58.8.93.251 23 เมษายน 2551 21:40:01 น.

ลงเรือไม่เจอคนไทย ที่ทำวานที่นี่หรือ

โดย: นายไกด์ IP: 124.121.180.157 8 พฤษภาคม 2551 21:17:59 น.

Lookahead

[Add Lookahead's blog to your web]