บ้านหลังแรกในชีวิต
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
17 กันยายน 2553
 
 
แรงบันตาลใจในการซื้อบ้าน

แรงบันดาลใจในการซื้อบ้านครั้งนี้ ก็เนื่องมาจาก ไปเยี่ยมเพื่อนสมัยเรียน ปวช.ด้วยกัน เพื่อนคนนี้เขาอยู่ในบ้านทาว์นเฮ้าส์หลังเล็ก ๆ เรียบ ๆ ง่าย ๆ ไม่หรูหราอะไรมากนัก ครอบครัวของเพื่อนคนนี้ มีกันอยู่ 3 คน พ่อ แม่ ลูกชาย เพื่อนของเราทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวของราชการ เงินเดือน ๆ ละ 8000 บาท/ เดือน สามีเพื่อนก็เป็นลูกจ้างชั่วคราวเหมือนกัน เงินเดือน ๆ ละ 8000 บาท / เดือน เหมือนกันเลย แต่สามีเขาก็รับจ๊อบโดยการไปขับรถแท็กซี่ ลูกชายก็อายุ 1.4 เดือน เราก็งง เหมือนกันเนอะว่า เขาสามารถซื้อบ้านทาว์นเฮาส์ ราคา 7.5 แสนได้ เขาเอาเงินเดือนผ่อน ๆ เดือนละ 6000 บาท เรามองว่า เพื่อนเราคนนี้เก่งจังเลย มีลูกด้วย ซื้อบ้านด้วย แต่เราก็คิดนะว่า เขาคงจะหมุนเงินหน้าดูเลย เราเองต่างหากที่มีเงินมีทองเก็บไว้เยอะกว่าเพื่อน แต่ก็ไม่ยอมซื้อบ้าน ลูกก็มี บ้านที่อยู่ปัจจุบัน ก็เป็นบ้านที่พี่ชายให้อาศัยอยู่ เป็นบ้านตึกแถว ทำใหม่หมดแล้ว เสียเงินค่าเสียหายไปทั้งหมด 3 แสนกว่าบาท ในการปรับปรุงบ้านตึกแถว แต่เราก็มานั่งคิดอยู่ดีว่า มันก็ไม่ใช่บ้านเรา แล้วถ้าวันใดเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา เราจะไปอยู่ที่ไหน เราก็เลยรีบจัดการหาบ้าน เรากะแฟนก็ได้ไปตะเวนดูบ้าน เราเน้นที่ราคาไม่แพง และต้องเป็นบ้านทีมีคุณภาพ เราก็ขับรถไปตามเส้นทาง รังสิต -นครนายก พอไปถึง รังสิต คลอง 7 ก็ไปเจอหมู่บ้าน ปิ่นฤทัย เป็นหมุ่บ้านเล็ก ๆ ขายแต่บ้านแฝด เราเข้าไปดูเราก็เฉย ๆ แต่แฟนเราชอบ เขาบอกว่าเอาที่นี่แหละ เขาชอบการออกแบบของตัวบ้าน เราก็ok ถ้าแฟนเราชอบ ราคาก็ไม่แพงมาก เราพอรับไหวกับเรื่องราคา เพื่อนเราเลยกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากมีบ้าน เพราะเราดูว่า เพื่อนเราเก่งมากเลยที่จ่ายค่าผ่อนบ้านและยังต้องเลี้ยงลูก มีค่าใช้จ่ายเยอะแยะมากเลย เขาก็ยังมีชีวิตรอดอยู่ได้ เอาแหละนะ !!.... ถึงเวลาที่เราจะต้องเหนื่อยกับการผ่อนบ้านระยะยาวอีกแล้ว อดทนเข้าไว้ สู้เข้าไว้ กับหนี้กองโต แต่ได้มาด้วยทรัพย์สิน สู้


Create Date : 17 กันยายน 2553
Last Update : 17 กันยายน 2553 16:26:56 น. 0 comments
Counter : 461 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

แม่น้องเกมส์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ
[Add แม่น้องเกมส์'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com