ฝากรักไว้ในเพลง

。。 จับฉ่าย I 。。(◕‿◕✿)































หลับตาก็รู้ - แพ้คำว่ารัก - เผลอรักหมดใจ - เพื่อนร่วมทาง - ให้ฉันได้รู้ที

เนื้อเพลง

หลับตาก็รู้

ก็อยู่ของฉันดีดี เธอก็มีท่าทีไม่ค่อยพอใจ
สิ่งที่เคยทำลงไป ก็ไม่เข้าตา เกินกว่าจะเข้าใจ
กำมือที่มันสั่น กลั้นความสงสัยในใจ
ไม่ว่าฉันจะถามอะไร แค่นั้นก็ทำหลบตา

จับมือเธอแล้วทำไม ความอุ่นใจก็กลายเป็นเหมือนเย็นชา
เธอมีใครที่ดีกว่า ก็บอกฉันมา ฉันรู้ว่าเธอเบื่อกัน
ไม่บอกกันก็รู้ ว่าเธอไหวหวั่น
ดูดูก็เหมือนนักโทษประหาร ที่รอวันฆ่ากันให้ตาย

หลับตาก็รู้แล้ว ว่าเธอมีท่าทีนอกใจ
ก็คงไม่มีประโยชน์ ว่าฉันจะอยู่หรือไป
ไม่ต้องสบตาก็รู้ ว่ามีใครอยู่อีกคนข้างใน
แค่เพียงพูดว่าเธอไม่รักลำบากใช่ไหม
แค่บอกง่ายง่ายว่าเราเลิกกัน

เธอเก็บความลับยังไง ในเมื่อใจของเธอก็รู้ความจริง
เธอเปลี่ยนไปแค่บางสิ่ง หัวใจก็สั่น หลอกกันก็ยิ่งปวดใจ
เมื่อเธอมีเขาแล้ว จะมีฉันอยู่ทำไม
ช่วยเดินไปจากชีวิตตอนนี้จะดีกว่าไหม

หลับตาก็รู้แล้ว ว่าเธอมีท่าทีนอกใจ
ก็คงไม่มีประโยชน์ ว่าฉันจะอยู่หรือไป
ไม่ต้องสบตาก็รู้ ว่ามีใครอยู่อีกคนข้างใน
แค่เพียงพูดว่าเธอไม่รักลำบากใช่ไหม
แค่บอกง่ายง่ายว่าเราเลิกกัน

ดูมือถือก็ไม่ให้ดูอย่างเคย คุยกับใคร กับใครก็เดินไปตั้งไกล
เหมือนว่าฉันเป็นแค่ต้นไม้ เป็นแค่ก้อนหินไม่มีความหมาย
อยากบอกเธอให้รู้ ฉันยังเป็นคนที่มีหัวใจ
เธอจะรู้ไหม ว่าเจ็บแค่ไหน ฉันมันไม่ใช่ควาย
อย่ามองท้องฟ้า หันมาสบตาไม่ได้หรือไง
จะทำอะไรกับใคร ไปให้ไกลให้พ้นจากสายตา

แพ้คำว่ารัก

เคยโดนทำให้เจ็บไปทั้งหัวใจ
เป็นเพราะฉันวางใจ เชื่อใจทุกทุกคน
คนบางคนเข้ามาทำให้วกวน
ทำให้ฉันหลงกล เพียงเพราะคำพูดว่ารัก

ที่เธอบอกจริงหรือเปล่า จริงหรือเปล่า
ไม่ได้ล้อเล่นกันใช่ไหม
เพราะฉันเป็นคนที่เมื่อรักใคร
ก็เชื่อใจและยอมให้แต่เขา

อย่ารังแกคนที่ไม่มีใคร ด้วยคำว่ารักเลย
จะกี่ครั้งก็ลงเอย แพ้คำพูดว่ารัก
ได้ไหมคนดี ถ้าคิดจะบอกรักกัน
ช่วยบอกกันด้วยหัวใจที่มี
แค่นี้ที่อยากขอเธอ

คำคำเดียวที่ทำให้ทั้งชื่นใจ
และทำให้เสียใจ มากมายเท่าเท่ากัน
แต่คำคำเดียวที่ฉันต้องพ่ายแพ้อยู่อย่างนั้น
คือคำว่ารักคำเดียวที่ต้องการ

ที่เธอบอกจริงหรือเปล่า จริงหรือเปล่า
ไม่ได้ล้อเล่นกันใช่ไหม
เพราะฉันเป็นคนที่เมื่อรักใคร
ก็เชื่อใจและยอมให้แต่เขา

อย่ารังแกคนที่ไม่มีใคร ด้วยคำว่ารักเลย
จะกี่ครั้งก็ลงเอย แพ้คำพูดว่ารัก
ได้ไหมคนดี ถ้าคิดจะบอกรักกัน
ช่วยบอกกันด้วยหัวใจที่มี
แค่นี้ที่อยากขอเธอ

ที่เธอบอกจริงหรือเปล่า จริงหรือเปล่า
เธอบอกกันได้ไหม

อย่ารังแกคนที่ไม่มีใคร ด้วยคำว่ารักเลย
จะกี่ครั้งก็ลงเอย แพ้คำพูดว่ารัก
ได้ไหมคนดี ถ้าคิดจะบอกรักกัน
ช่วยบอกกันด้วยหัวใจที่มี

อย่ารังแกคนที่ไม่มีใคร ด้วยคำว่ารักเลย
จะกี่ครั้งก็ลงเอย แพ้คำพูดว่ารัก
ได้ไหมเธอคนดี ถ้าคิดจะบอกรักกัน
ช่วยบอกกันด้วยหัวใจที่มี
แค่นี้ที่อยากขอเธอ ..... แค่นี้

เผลอรักหมดใจ

เริ่มกังวล เริ่มสับสนเต็มที
เรื่องที่มีเกิดขึ้น ถามข้างใน
ก็ไม่รู้ที่เป็นมันคืออะไร ไม่เข้าใจตัวเองขึ้นทุก ๆ ที

บอกตัวเองว่าอย่าไปคิดเกินเลย ระหว่างเราไม่ควรจะเป็นเช่นนี้
แต่ยิ่งนานก็ยิ่งไม่ค่อยจะดี ใจฉันนี้มันเริ่มไม่เหมือน...เดิม

มันเกิดอะไรกับหัวใจ..ควบคุมอะไรไม่ได้ซักอย่าง
จะห้ามยังไงก็ไม่มีทาง ให้มันหยุดคิดถึงเธอ
จะบอกยังไงก็ไม่ฟัง..เมื่อใจมันยังเรียกร้องหาเธอ
คนเดียวในใจชัดเจนคือเธอ ท่าทางมันคงจะเผลอรักเธอหมดใจ...

เกินกว่าคน ๆ หนึ่งที่คุ้นเคย เกินกว่าคนที่คุยกันไปงั้น ๆ
มันยิ่งนานเท่าไรก็ยิ่งหวั่น ๆ ใจฉันมันคิดเกินกว่าที่...เคย

* มันเกิดอะไรกับหัวใจ..ควบคุมอะไรไม่ได้ซักอย่าง
จะห้ามยังไงก็ไม่มีทาง ให้มันหยุดคิดถึงเธอ
จะบอกยังไงก็ไม่ฟัง..เมื่อใจมันยังเรียกร้องหาเธอ
คนเดียวในใจชัดเจนคือเธอ ท่าทางมันคงจะเผลอรักเธอหมดใจ .... (ซ้ำ *)

เพื่อนร่วมทาง

ไม่ว่าความฝันจะไกลซักเท่าไร
ก็ไม่หวั่นไหวถ้าเธอเคียงข้าง
แบ่งปันชีวิต
เป็นเพื่อนร่วมทางไม่ห่างไปไหน
ไม่ว่าวันนี้และในทุกทุกวัน
เธอจะมีฉันไม่ว่าเมื่อไหร่
เป็นเพื่อนเสมอ
ผูกพันด้วยใจเพราะฉันรักเธอ

ถึงแม้ว่าฝันของเราจะอยู่แสนไกล
ถึงแม้ว่าฝันของเราต่างกันมากมาย
แต่ในวันนี้ที่ฉันได้พบเธอเพราะความฝัน

ปลอบโยนกันวันที่เสียใจ
ร่วมยินดีวันที่ยิ้มได้
นี่คือความหมาย ของเพื่อนใช่ไหม

ไม่ว่าความฝันจะไกลซักเท่าไร
ก็ไม่หวั่นไหวถ้าเธอเคียงข้าง
แบ่งปันชีวิต
เป็นเพื่อนร่วมทางไม่ห่างไปไหน
ไม่ว่าวันนี้และในทุกทุกวัน
เธอจะมีฉันไม่ว่าเมื่อไหร่
เป็นเพื่อนเสมอ
ผูกพันด้วยใจเพราะฉันรักเธอ

ได้พบได้เห็นพูดคุยกับเธอทุกวัน
ถึงแม้ว่าฉันและเธอจะทะเลาะกัน
โกรธนานแค่ไหนเพื่อนกันสุดท้ายก็เป็นดั่งเดิม

ปลอบโยนกันวันที่เสียใจ
ร่วมยินดีวันที่ยิ้มได้
นี่คือความหมาย ของเพื่อนใช่ไหม

ไม่ว่าความฝันจะไกลซักเท่าไร
ก็ไม่หวั่นไหวถ้าเธอเคียงข้าง
แบ่งปันชีวิต
เป็นเพื่อนร่วมทางไม่ห่างไปไหน
ไม่ว่าวันนี้และในทุกทุกวัน
เธอจะมีฉันไม่ว่าเมื่อไหร่
เป็นเพื่อนเสมอ
ผูกพันด้วยใจเพราะฉันรักเธอ

ให้ฉันได้รู้ที

เคยเจอะคนมากมาย แต่ไม่เคยเจอใครเหมือนเธอ
คล้ายๆมีอะไรซ่อนอยู่ในตาคู่นั้นบางอย่างที่ฉันก็ไม่เข้าใจ
มันบอกว่าเธอมองฉัน มันฟ้องว่ามีความลับขึ้นในสายตา

*ฉันอยากค้นให้พบความรู้สึกที่เธอนั้นมี
ยิ่งฉันดูไม่ออก ยิ่งอยากจะลองค้นหา
แต่ยิ่งเข้าใกล้ใจยิ่งสับสนไม่เคยได้คำตอบมา
และทุกเวลาใจฉันกลับแอบหวั่นไหว

** เธอคือใครทำไมวันนี้คือเธอเท่านั้น ที่ทำให้ฉันวุ่นวายใจ
เหมือนยิ่งค้น ลึกลงเท่าไร ก็ใจยิ่งลึกซึ้งขึ้นทุกที
อยากสบตานานๆอยากใช้หัวใจฉันถามความจริงของใจที่เธอมี
เผยออกมาให้ฉันได้รู้ที เปิดใจเธอให้ฉันได้เข้าไปข้างในสักครั้ง

* **

มันคงจะมีสักวัน เธอเปิดความลับนั้นให้เห็น
บางทีบางคำข้างในอาจเป็นคำเดียวกันกับฉันรู้สึกอยู่ก็ได้

**

.................................................




 

Create Date : 14 ตุลาคม 2554
6 comments
Last Update : 14 ตุลาคม 2554 13:12:23 น.
Counter : 1044 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมชมครับ

 

โดย: BoonsermLover 14 ตุลาคม 2554 13:20:02 น.  

 

เพราะทุกเพลงเลย...

ขอบคุณค่ะ...

 

โดย: foreverlovemom 14 ตุลาคม 2554 15:47:49 น.  

 

แวะมาฟังเพลงเพราะๆ ดีกว่า อิอิ

ขอบคุณที่แวะมาชมคูสคูสค่ะพี่นิด
จานนี้ออกสไตล์อัฟริกันนิดนึง อยากทำอาหารชาติอื่นบ้าง
ปกติทำแต่อิตาเลี่ยน (เอาใจคุณพ่อบ้าน 555+)

เอามาฝากพี่นิดจานนึงค่ะ



 

โดย: diamondsky 15 ตุลาคม 2554 18:04:01 น.  

 

ครับ
เป็นเรื่องน่าเศร้าใจมากๆ

 

โดย: nordcapp (nordcapp ) 15 ตุลาคม 2554 18:20:43 น.  

 

โรตีแกงเนื้อ... อร่อย... เด็ด...

ขอบคุณค่ะ...

 

โดย: foreverlovemom 15 ตุลาคม 2554 20:20:34 น.  

 

เข้ามาเยี่ยมชมครับ

 

โดย: BoonsermLover 16 ตุลาคม 2554 5:51:21 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


nidmom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
14 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nidmom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.