ฝากรักไว้ในเพลง

。。 ศรัณย่า II 。。(◕‿◕✿)































รักเอ่ย - จงรัก - เก็บรัก - ครวญ - หนึ่งในร้อย - ใจรัก - รอ

เนื้อเพลง

รักเอ่ย

รัก...เอย
จริงหรือที่ว่าหวาน
หรือทรมานใจคน
ความรักร้อยเล่ห์กล
รักเอยลวงล่อใจคน
หลอกจนตายใจ
รักนี่มีสุขทุกข์เคล้าไป
ใครหยั่งถึงเจ้าได้
คงไม่ช้ำฤดี
รัก...เอย
รักที่ปราถนา
รักมาประดับชีวี
หวั่นในฤทัยเหลือที่
เกรงรักลวงฤดี
รักแล้วขยี้ใจ

*หื่อ..หื่อฮือฮืออื้อฮือ
ฮื้อฮือฮือหื่อฮือฮื้อฮือ
ขืนห้ามความรักคงไม่ได้
กลัวหมองไหม้
ใจสิ้นสุขเอย ....(ซ้ำ*)

หื่อ..หื่อฮือฮืออื้อฮือ
ฮื้อฮือฮือหื่อฮือฮื้อฮือ

จงรัก

โปรดอย่าถาม ว่าฉันเป็นใครเมื่อในอดีต
และโปรดอย่าถาม ว่าอดีตฉันเคยรักใคร
รู้ไว้อย่างเดียว เดี๋ยวนี้รักเธอ และรักตลอดไป
รักมากเพียงไหน กำหนดวัดได้ เท่าดวงใจฉัน

*อย่าเพียรถาม ว่าฉันจะรัก
เธอนานเท่าใด ฉันตอบไม่ได้
ว่าฉันจะรัก ชั่วกาลนิรันดร์
เพราะชีวิตฉัน คงไม่ยืนยาว
ไปถึงปานนั้น รู้แต่เพียงฉัน
หมดสิ้นรักเธอ เมื่อฉันหมดลม ...(ซ้ำ*)

เก็บรัก

เก็บรัก เอาไว้ในอก
ดีกว่าหยิบยก รักไปให้ใคร
เก็บรักเอาไว้ในใจ
คงไม่ทำให้ ใจหมอง

เก็บรัก เอาไว้ดีกว่า
ไม่เสื่อมราคา น้ำตาไม่นอง
ค่ารัก มันสูงเกินทอง
อย่าทำเป็นลอง ยกให้ใคร

*อย่าเอาความรัก
ไปมอบกับคน ที่ไม่รู้ค่า
จะเสียเวลา หมดเปลืองหัวใจ
ค่าความรักสูงยิ่งสิ่งใด
จงเก็บเอาไว้ ทุ่มให้คนที่ดี
เช่นฉัน เคยช้ำมาก่อน
จึงฝากคำสอน ไว้เตือนสตรี
พลาดแล้ว ไม่แคล้วราคี
ครวญใคร่ให้ดี ก่อนยกให้ใคร ...(ซ้ำ*)

ครวญ

เมื่ออยู่ริม ฝั่ง ชล ฉันยล ทุกยาม เย็น พักในร่มเงา ไม้เอน
ฉัน มอง เห็นนก บินกลับรัง ตะวันใกล้จะ ลับ แล้ว
เห็นเรือแจว อยู่ ริม ฝั่ง เฝ้าแต่ครวญ แต่ครวญครวญหา น้ำตา หลั่ง
จึงร้องสั่ง อา ลัย

*..เฝ้าแต่ครวญ สั่งคำ แม้เรือ ลอยลำ ไป
พบคนที่เคยซึ้งใจ ขอเรือ นำเธอมาให้ที
ตะวันใกล้จม แผ่นน้ำ สายชลงาม ดังกำ มะหยี่
โอ้ว่าดาว ว่าดาวดวงนี้ แสงพลันริบหรี่
คงริบหรี่ เช่น เรา .....(ซ้ำ*)

หนึ่งในร้อย

พราว แพรว อันดวงแก้วแวว-วาว
สด สี งาม หลายหลากมากนาม นิยม
นิล-กาฬ มุกดา บุษรา คัมคม
น่า ชม ว่างาม เหมาะสม ดี
เพชร..น้ำหนึ่ง งามซึ้ง จึงเป็น ยอดมณี
ผ่อง แผ้วสดสี..เพชรดี มีหนึ่งในร้อยดวง
ความ ดี คนเรานี่ ดีใด
ดี น้ำ ใจที่ให้แก่คน ทั้งปวง
อภัย รู้แต่ให้ไปไม่หวง
เจ็บ ทรวง หน่วงใจให้รู้ ทัน

*รู้ กลืน กล้ำ เลิศล้ำ ความเป็น ยอดคน
ชื่น ชอบตอบ ผล ร้อยคน มีหนึ่งเท่านั้นเอย ...(ซ้ำ*)

ใจรัก

เมื่อดวงใจมีรัก ดั่งเจ้านกโผบิน บินไปไกลแสนไกล
หัวใจฉันก็ลอยลิบไป ถึงแดนดินถิ่นใดนะใจ
โอ้ ดวงใจเจ้าเอ๋ย เมื่อต่างเราก็รักจะเกรงกลัวฉันท์ใด
ใจเรานั้น แน่นอน ขอให้เธอมั่นใจรักจริง
รักเธอจริงแน่ใจ ขอวอน ก่อนตัดใจร้างลา

โอ้ ใจรักเธอ คิดถึงเธอเฝ้าครวญหา
โอ้ ใจนะเออ ใยละเมอถึงเธอร่ำไป
เมื่อดวงใจมีรักมอบแด่ใครสักคน หมดทุกห้องหัวใจ
ขอให้เธอมั่นใจรักจริง ฉันจะยอมมอบกายพักพิง แอบแนบอิงนิรันดร์

โอ้ ใจรักเธอ คิดถึงเธอเฝ้าครวญหา
โอ้ ใจนะเออ ใยระเมอถึงเธอร่ำไป
เมื่อดวงใจมีรักมอบแด่ใครสักคน หมดทุกห้องหัวใจ
ขอให้เธอมั่นใจรักจริง ฉันจะยอมมอบกายพักพิง แอบแนบอิงนิรันดร์
ฉันจะยอมมอบกายพักพิง แอบแนบอิงนิรันดร์

รอ

ถ้าเธอมีหัวใจเหมือนฉันสักหน่อย
เธอคงไม่ปล่อยให้ฉันต้องคอยอย่างนี้
เธอคงมองซึ้งถึงไมตรี
เธอคงมองซึ้งถึงความหวังดี...ที่มีเรื่อยมา

สู้รอ รอแล้วรอแล้ว รอไม่สิ้น
รอจนใกล้ดับถมทับแผ่นดิน แผ่นฟ้า
เธอมองไม่ซึ้งถึงสายตา
เธอมองไม่ซึ้งถึงความบูชา...ว่าฉันศรัทธาเพียงใด

*น้ำหยดลงหินทุกวันหินมันยังกร่อน
แต่หัวใจอ่อนอ่อนของเธอทำด้วยสิ่งใด
ช่างไม่สะทกสะท้านสะเทือนเหมือนหัวใจ
ช่างไม่หวั่นไหวว่าใครเขารักเขารอสิ้นลม...ลมหายใจของฉัน

เมื่อไหร่เธอคงจะต้องได้รู้ว่าใคร...เฝ้าง้อ
ใครกันมีรัก..มีรักเพียงพอ
ใครกันรอแล้วและยังเฝ้ารอ
เขารอ...เขารอ...เขารอ...เขารอ ....(ซ้ำ*)

....................................




 

Create Date : 06 กันยายน 2554
2 comments
Last Update : 8 ตุลาคม 2554 20:56:08 น.
Counter : 1020 Pageviews.

 

 

โดย: sawbanphon 6 กันยายน 2554 1:19:55 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่นิด
แวะมาทักทาย ศรัญย่า น้องร้องคนนี้เสียงหวานมากค่ะ

 

โดย: diamondsky 6 กันยายน 2554 2:13:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


nidmom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nidmom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.