The color of my love is light blue
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
28 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ข้อดีของการที่ไม่มีใคร

เช้าวันนี้ ตื่นขึ้นมาพร้อม ๆ กับความรู้สึก

อืมม ไม่มีใครแล้ว

หันไปมองโทรศัพท์ที่นอนแอ้งแม้งอยู่ข้างหมอน ไม่มีเสียงร้อง ไม่มีข้อความ ไม่มี miss call ด้วยจิตใจที่สงบ

นอนลืมตามองเพดาน นึกย้อนไปถึงวันเวลาตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน

เฝ้าถามตัวเองว่า มีครั้งไหนที่มีความสุขจริง ๆ โดยการที่ไม่ต้องบังคับให้ตัวเองยอมรับในความเป็นตัวตนของอีกคนหนึ่งบ้าง

....

......

.......

ไม่มีเสียงตอบจากหัวใจ

ใช่จะเป็นการหาเรื่องเพื่อสนับสนุนการว่าการจากไปของใครสักคนเป็นเรื่องที่ดีหรอกนะ

วันเวลาที่จะต้องแกล้งหัวเราะกับมุขฝืด ๆ

วันและเวลาของความพยายามที่จะเอาใจใส่กับความสัมพันธ์ที่เธอชอบอะไร

โดยที่ไม่มีอะไรเกี่ยวกับฉันเลย แม้แต่อย่างเดียว

ย้อนกลับไปนั่งนึกว่า

มีอะไรบ้างที่ทำเพื่อเราในความสัมพันธ์

อืมม

อืมมมม

อืมมมมมม

พยายามเป็นผู้หญิงที่ไม่เรื่องมาก เข้าใจอะไรง่าย ๆ ไม่เรื่องมาก ไม่งอแง

ไม่วีน

แต่ทุกอย่างมันกลายเป็นไม่มีภาพตัวตนอันแท้จริงของฉันอยู่ในความสัมพันธ์อันนั้นเลย มีแต่ฉัน และร่างกายที่ไร้วิญญาณ ไร้อารมณ์และความรู้สึก

เป็นเพียงเลือดเนื้อที่รับคำสั่งของอีกคนตลอดเวลา

(ว่าแล้วมันน่าจะจับเอาไป ฟ้องศาลฐาน ทำร้ายทางอารมณ์จริง ๆ เลย)

ความไม่เข้ากัน ที่เธอไม่เคยรู้ สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เธอไม่เคยรู้

ฉันไม่ชอบเพลงสักเพลงที่เธอชอบ

ฉันไม่ชอบประเทศที่เธออยากจะไปเที่ยว

ฉันไม่ชอบเวลาที่เธออยู่กับฉันแล้ว คุยโทรศํพท์เรื่องงาน และกับคนอื่น ๆ อยู่ตลอดเวลา

ฉันไม่ชอบเวลากินข้าว เธอก็ยังจะคุยโทรศัพท์

ฉันไม่ชอบที่เธอดื่มได้ทั้งวัน

ฉันไม่ชอบที่เธอต้องดื่มเพื่ออาศัยความเมาในการที่จะกล้าพูดคุยกับคนอื่น ๆ

ฉันไม่ชอบที่เธอโทรมาตอนดึก ๆ แล้วฉันต้องตื่นขึ้นมารับและต้องทำเสียงเหมือนกำลังตื่นอยู่เพื่อจะฟังเธอบ่น บ่น บ่น แล้วก็หมดเรื่องบ่นแค่นี้นะ

ฉันไม่ชอบที่เธอไม่เคยใส่ใจไถ่ถามว่า วันนี้ของฉันเป็นอย่างไรบ้าง

ฉันไม่ชอบที่เธอเปรียบเทียบ แล้วบอกว่า ฉันไม่สวยที่สุดในบรรดาแฟนทั้งหมดที่เธอเคยคบมา

ฉันไม่ชอบที่เธอไม่ชอบสักอย่างที่ฉันทำอะไรให้

ฉันชอบความใกล้ชิดที่เธอไม่เคยมีให้

ฉันชอบเพลงที่เธอไม่เคยฟัง

ฉันชอบอาหารที่เธอบอกว่า เธอไม่ชอบเลย (แน่นอน หญิงไทยอย่างฉันก็จะต้องกล้ำกลืนมันลงไป อะไรก็ทานได้ค่ะ)

คำถาม คือ แล้วมันมีความสุขไหม มีความสุขตรงไหน

หรือเพียงเพราะฉันอยากมีใครสักคนเท่านั้นเอง

ณ วันนี้

ที่ไม่มีใคร

การอยู่คนเดียว

ลืมตาตื่นขึ้นมา นึกขำ ๆ กับตัวเองว่า พระคุ้มครองที่จบความทุกข์ทรมานของฉันได้เร็ว และราบลื่น ไม่ต้องมีใครเสียน้ำตา ไม่ต้องมีใครผิด และไม่ต้องมีใครถูก

ในวันนี้ ที่ฉันอยู่คนเดียว

ฉันมีเวลาใส่ใจเพื่อนเก่า ๆ เอ่ยคำทักทายกับเพื่อน และมิตรภาพที่ห่างหาย

ฉันมีเวลาเขียนบล๊อกได้ทุกวัน โดยไม่จำเป็นต้องเศร้า

ฉันใส่หูฟังเพลงได้ทั้ง 2 หู โดยไม่ต้องกลัวว่า เพลงมันจะดัง แล้วทำให้ไม่ได้ยินเวลาเธอโทรมา

ฉันใช้เวลาละเลียดกาแฟไปพร้อม ๆ กับเพลง เพลงนี้ ที่ฉันชอบ แล้วไม่ต้องบังคับตัวเองให้ อืมม ก็ดีนะ กับเพลงที่เธอชอบ

มีเวลาได้คิดจะทำอะไรที่ไม่ต้องมีเธอเป็นตัวประกอบอยู่ในนั้น มีแต่ฉัน และทำเพื่อตัวฉันเอง

ทำให้ฉันได้เรียนรู้ตัวตนของตัวเองว่า ฉันได้สูญเสียอะไรไประหว่างที่ฉันเข้าใจว่า มันเป็นการปรับตัวเพื่อที่จะเข้ากันกับการมีใครสักคนหนึ่ง

เรียนรู้ว่า

การมีใครสักคนในชีวิต เราจะต้องมีความสุข และรู้สึกพอใจกับชีวิตที่เราเป็นอยู่ การมีใครอีกสักคน ควรจะเป็นส่วนที่ทำให้เรารู้สึกพอใจ และมีความสุขมากขึ้น ไม่ใช่ทำให้เรากลายเป็นใครที่เราเองก็ไม่รู้จักตัวเอง




Create Date : 28 มีนาคม 2553
Last Update : 28 มีนาคม 2553 11:37:11 น. 13 comments
Counter : 555 Pageviews.

 
ในความมืด ย่อมมีแสงสว่างแฝงอยู่

และเมื่อความเงียบสงบมาเยือน

เราย่อมได้ยินเสียงหัวใจและความต้องการของตนเอง

ชัดเจนขึ้น


เป็นกำลังใจให้น๊า....


โดย: peeradol33189 วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:11:58:57 น.  

 
อาจ..มีบ้าง...ที่เหงา
อาจ..มีบ้าง..ที่เฝ้าโหยหา
แต่..เมื่อวันนี้..ฉันลืมตา
กลับสุขอยู่..กับคำว่า...ไม่มีเธอ


โดย: @NBC วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:12:11:55 น.  

 


โดย: หาแฟนตัวเป็นเกลียว วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:12:57:09 น.  

 
คนสวยกลับมาแล้วววววว...

ดีแล้วล่ะ ทุกอย่างคือประสพการณ์ชีวิต ไม่เสียใจและไม่ดีใจ แต่จำไว้อย่างหนึ่งว่าตัวเราคือตัวเรา เราจะเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นอีกคนหนึ่งเพื่อเค้าแล้วจะทำได้นานแค่ไหน ใครจะรักเราต้องรักอย่างที่เป็นเรา ไม่ใช่รักอย่างที่เค้าอยากให้เราเป็น

ลุงจอนเป็นกำลังใจให้จ้ะ สู้สู้นะคนสวย


โดย: JohnV วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:13:40:31 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:14:10:51 น.  

 
อย่างหน้อยมีสองคนตี้ได้ความก่คือ หมิงหมิงแล้วก่ผมนั่นเน๊าะครับ 5555



ป้อหลวงบ้านบล็อก

.
.
.

อ่านเตื้อแรกผมอ่านเป๋น

"ป้อหลวงบ้าบล็อก" ครับ 5555



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:14:13:13 น.  

 
นานๆไปก็จะดีขึ้น สู้ สู้


โดย: aodza IP: 124.122.240.35 วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:15:06:00 น.  

 
เยี่ยม


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:15:36:38 น.  

 


โดย: จีนี่ในกระจกแก้ว วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:16:23:08 น.  

 
เห็นด้วยกับที่เขียนทุกประการ

และไม่เคยคิดได้ละเอียดขนาดนี้..

สงสัยเป็นคน insensitive เกิน หุๆๆ

แต่ก็ดีใจที่ไม่ต้องทนอะไรแบบนี้อีก


โดย: หมีบางกอก (Bkkbear ) วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:20:12:53 น.  

 
เห็นด้วยเหมือนกันค่ะ

อย่างตอนนี้ ก็รู้สึกว่าตัวเองกำลังต้องทำอะไร

ที่มันไม่ใช่ตัวเราเหมือนกัน เพื่อคนที่เรารัก

แต่ก็ยังดี ที่เค้ายังคงเทคแคร์เราสม่ำเสมอ

เพราะเค้าอยากให้เราเปลี่ยน เพื่อเป็นในแบบที่เค้าพอใจ

วันนี้ก็ยังทนได้ เพราะในเวลาที่กำลังเปลี่ยนเพื่อเค้า

เค้าก็ลุ้นเป็นกำลังใจอยากให้เราเปลี่ยน

แต่วันข้างหน้ายังคลุมเคลือเหลือเกิน

...
...

แวะมาทักทายในวันเหงา ๆ ค่ะ

เป็นเพื่อนกันน๊า


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:21:08:00 น.  

 
การได้ไปอู้ต้เฮือนจ๋ำ
ก่เป๋นประสบการณ์ตี้ฮ้ำค่าของผมเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:22:18:13 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: กุหลาบเวียงพิงค์ IP: 180.180.173.32 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:10:06:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

prettycrazy
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add prettycrazy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.