พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
ลูกน้อยวัย สิบเอ็ดเดือน
ว้าาาา
ไม่ได้มีเวลามานั่งอัพบล็อคพัฒนาการของเจ้าลิงน้อย ของแม่เลย
นี่ก้อเดือนที่สิบเอ็ดแล้ว เรามาเริ่มนึกกันก่อนสิว่าหนูทำไรได้แล้วมั่ง

หนูเริ่มปล่อยมือยืนตั้งไข่ได้แล้วก้อประมาณสัก 30 วินาที
เริ่มสายหัวเวลาหนูมีความสุขมากๆๆๆๆ ขอบอกว่าบ่อยจิงๆ
เริ่มใช้นิ้วชี้ในการจิ้มหรือหยิบสิ่งของ
เริ่มชี้นิ้วเวลาหนูเห็นอะไรอยู่บนฟ้า
พูดได้คำว่าจะ จ้า จ๊ะ แต่ไม่สามารถทำในสิ่งที่สอนให้ทำได้เช่น บาย บ๊าย
ปีนป่ายได้ดีขึ้นลงเดียง โซฟาได้หรือ บนสิ่งของได้ แต่บันได้หนูขึ้นได้อย่างเดียวขยันด้วยนะคะ
ขยันขึ้นแต่ลงยังไม่เป็นคะ
เวลาทำเสียงดังจะตกใจ และเริ่มร้องขอความช่วยเหลือ
เริ่มนอนกลางคืนยาว(นิดนึง)หลังจากที่หัดให้ร้องไม่เข้าไปให้นมเหมือนก่อนๆหนูก้อสามารถนอน
ต่อได้เองไม่ต้องกังวล(แค่บางครั้งหนูเดินลงจากเตียงแล้วมานั่งรอ้งอยู่ตรงประตูนี่สิมามี๊ต้อง
เข้าไปอุ้มขึ้นเตียงและแกล้งหลับกะหนูนิดนึงก่อนที่หนูจะหลับต่อเองอะนะ)
ชอบเล่นกะแมว แย่กะลูกหมา มากๆบางทีจะเข่้าไปจุ๊บๆตอ้งระวังนิดนึง
อ้อตอนนี้หนูมีฟันทั้งหมดหกซี่แย้ว เย้ๆๆๆ ฟันบนสี่ ฟันล่างสอง
เพราะงั้นหนุเลยกินอาหารที่ไม่ต้องบดมากได้แล้วแทบจะเหมือนเด็กทั่วไปแล้วคะดีจังแม่ไม่เหนื่อย
มากเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่ก้อไม่ปรุงรสให้หนูมากนะคะไม่ดีต่อสุขภาพ
หนูชอบกินอาหารเปลี่ยนไปมากทุกสองวันคะถ้าเกินกว่านี้หนูจะเบือ่ไม่อยากทาน
หนูชอบขนมปัง กะนมกล่องคะ อ้อหนูเริ่มดูดกล่องเป็นตั้งแต่เดือนที่แล้วที่มามี้พยายามสอนหนูโดยการให้หนูดูดโยเกิตร์เพราะโยเกิตร์มันเหนียวติดหลอดทำให้หนุพยายามดูดไม่เหมือนนำ้ เพราะฉนั้นหลังจากหนูรู้ก้อทำเป็นอัตโนมัตเลย เย้ๆๆๆๆ
หนูเริ่มเดินเก่งแต่ยังไม่เดินเองต้องคลานกะเกาะยืนไปก่อนเนาะ
อ้อเริ่มแสดงการโกรธต้องแอ่นตัวไปข้างหลังไม่ให้อุ้ม และที่สำคัญเริ่มไม่นั่่งในรถเข็นเหมือนตอนเด็กๆแล้วอ่า (เหนื่อยอุ้มมากๆๆคะ)
อ้อคราวนี้เปลี่ยนรพ แล้วคุณหมอน่ารักมากคะเป็นครั้งแรกในรอบการมีลูกที่มีหมดสนับสนุนให้ทานนมแม่ต่อไปโดยไม่ต้องหย่าจนกว่าแกจะพร้อม ปรกติรพเอกชนทั่วไปมั่กสนับสนุนนมผงทุกยี่ห้อ
ซึ่งลูกหนูม่เคยชอบและไม่เคยได้ทานเลยคะ ตอนนี้ก้อสิบโลแย้วอะ เย้ๆๆ นมแม่แน่ที่ซู้ดดด


โอโห้หนูคนเก่งทำอะไรได้่เยอะขึ่นเยอะเลยดูสิแป๊ปเดียวเอง
ต่อไปหนูคงไม่สนใจมามี๊แล้วห่วงแต่เล่น หรืออยู่กะแด๊ดดี่นะ มะมี้จะได้ลัลล้าบ้างคะ
อะเดีือนหน้าหนูจะกลับบ้านเกิด(อังกฤษ)ดูสิจะจำได้ไหมว่าตัวเองเคยไปอยู่ที่นั่นมาแย้ว
อิอิ แล้วจะมาอัพเดทตอนหนู ขวบปีให้อ่านนะคระ

รักลูกที่ซู้ด my lil monkey!!!!
mommy alisa



Create Date : 02 พฤษภาคม 2553
Last Update : 2 พฤษภาคม 2553 23:05:30 น.
Counter : 395 Pageviews.

3 comments
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: amvarin วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:13:31:01 น.
  
โดย: thanitsita วันที่: 2 พฤษภาคม 2553 เวลา:15:55:20 น.
  
มาทักทายนะคะ
















โดย: puy_naka63 วันที่: 7 พฤษภาคม 2553 เวลา:0:41:55 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

anomalybkk
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Hi there,

สวัสดีทุกคนนะคะ

ขอบคุณค่ะ ^^