I would rather betray the world, than the worlds betray me !

<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 มีนาคม 2550
 

march

จดหมายจากความฝันที่ส่งไม่ถึง

เมื่อคืนผมฝันถึงคุณอีกแล้ว คุณจะพาผมไปอยู่ด้วยเหรอไงครับ มาหาผมสองรอบแล้วในเดือนนี้

คุณอยากมาหาผมใช่ไหม คุณถึงมาเข้าฝันผม

ผมจะไปหาคุณยังไงดีละ ขึ้นเครื่องบินไปจะถึงไหมครับเนี่ย

คุณมารับผมด้วยน๊า ผมยังไม่อยากเดินทางตามหาคุณอีก

สงสัยต้องไปที่เที่ยวที่โน่นละมั้ง ถึงจะเจอคุณ

ผมล้อเล่นนะ

มีสิ่งเดียวที่มันก็ยังค้างคาใจผมจริงๆ ว่าทำไมถึงจากผมไป ไม่รักผมเหรอ ถึงไม่อยู่กับผม

คุณรุ้ไหมตั้งแต่คุณจากไป เดือน มีนาคม นี่เดือนแห่งการลาจากเลยนะ

หลังจากคุณไป ผมเจอผู้หญิงที่ผมรักสองคน

คนแรกก็จากผมไปเดือนนี้เหมือนกัน ด้วยเหตุผลที่ว่า เค้าเจอคนใหม่ที่ถูกใจกว่า

ตลอดเวลาดีๆที่เราเคยมี มันไม่ได้ทำให้เป็นแฟนกันเลยน๊อ เป็นเพียงเพื่อนเท่านั้นละมั้ง

คนที่สองก้จากผมไปเดือนนี้เหมือนกัน ด้วยเหตุผลเดียวกัน ไม่ต่างกันเลย

คุณละ จากผมไปเดือนนี้ด้วยเหตุผลเดียวกันใช่ไหม ?

เพราะผมลองมานั่งนึกๆดูแล้ว มันคงจะเป็นแบบนี้จริงๆ

คุณเจอคนใหม่เหรอ ? คุณอยากไปหาเค้าใช่ไหม ?

บอกผมซักคำสิว่า คุณไม่รักผมแล้ว ผมก็จะไปจากคุณเอง

แรกๆผมอาจจะพยายามติดต่อคุณบ้าง แต่ซักพักผมก็จะทำใจยอมรับมันได้

ไม่ต้องห่วงผมนะ มาบอกผมทีว่าที่คุณจากผมไป เพราะเจอคนใหม่ ที่ถูกใจกว่า

พอถึงเดือนนี้ทีไร ผมก็อดที่จะมานั่งคิดถึงคุณไม่ได้เลยจริงๆ

วันก่อนโน้นวันเกิดคุณ ผมไปหาคุณด้วยน๊า เขียนจดหมายไปให้ฉบับหนึ่ง

ชอบดอกไม้ของผมไหม ? ผมว่าคุณคงชอบนะ เพราะผมซื้อให้คุณทีไรคุณก็ยิ้มทุกที จากโกรธผมก็หายโกรธเลยเวลาผมเอาดอกไม้มาง้อคุณ

แล้วน้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋ที่ซื้อไป ชอบกินไหม ? ผมไปซื้อจากร้านเดิม ที่เคยซื้อให้คุณกินบ่อยๆๆ แถวมหาลัยผมเลยนะ

กว่าจะขับรถไปซื้อได้แล้วไหนกว่าจะขับไปหาคุณอีก เออ ลืมบอก ผมขับรถเป็นแล้วนะ เลิกขับมอไซค์แล้ว

มอไซค์ที่เวลาคุณซ้อนแล้วตัวสั่นยังกับลูกนก

เพราะผมขับเร็วเหรอครับเนี่ย หรือว่ากลัว

ก็ใช่สิคุณขับจักรยานยังไม่เป็นเลยนินา

วันนี้ผมเอาจดหมายคุณมาเขียนลงในนี้ด้วย เอาของฉบับแรกมาลงไว้ด้วย เผื่อคุณจะอ่านเจอนะ

แต่ถ้าอยากอ่าน มาอ่านที่บ้านผมดีกว่า มาอ่านลายมือของผม ที่คุณบอกว่า ลายมือห่วยที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

ผมหวังว่าคุณคงสบายดีนะครับ

รัก...

***********************************************************

....จดหมายที่ส่งไม่ถึง....

สวัสดี

นานแล้วนะที่เราไม่ได้เจอกัน กี่วันแล้ว กี่เดือน กี่ปี

คุณจากผมไปนานแค่ไหนกันแล้วนะ

คุณคิดถึงผมบ้างไหม ?

วันนี้ผมไปหาคุณมา วันนี้วันเกิดคุณนิ อายุเท่าไหร่แล้วเนี่ย

ผมไม่มีของขวัญวันเกิดให้คุณหรอกนะ นอกจากดอกกุหลาบสีขาว สีที่คุณชอบไง

คุณชอบมันไหม ? ผมให้คุณพร้อมๆกันแนบจดหมายฉบับนี้มาด้วย

คุณรู้ไหม ผมยังไม่เคยขอของที่ผมให้ผู้หญิงคนไหนคืนเลย แต่วันนี้ ผมขออะไรก็ได้ที่ผมให้คุณไปคืนมาได้ไหม ?

คุณเอามาคืนผมเองนะ

อะไรก็ได้

เอาคืนมาสิ

เอาคืนมา ซักชิ้นหนึ่ง

ให้ผมได้เจอคุณอีกครั้ง

คุณมาเจอผมอีกครั้งพร้อมกับตอบคำถามผมคำเดียวได้ไหม ?

"คุณรักผมไหม?" นี่คือสิ่งที่ผมอยากจะรู้

ทุกๆๆครั้ง คุณมักจะบอกว่า ถ้าผมรักคุณ ทำอย่างนั้น อย่างนี้สิ

ให้มาคุยกับคุณเวลาที่คุณเหงา ให้มาเดินเล่นกับคุณเวลาคุณอยากไปไหน ให้ไปซื้อข้าวมาให้คุณกิน ให้ทำอย่างโน้นอย่างนี้

คุณมาตอบคำถามผมก็ได้

ขอให้มาเหอะ อยากได้อะไรผมจะหามาให้

แค่คุณมาหาผม

เราไม่เคยโกรธกันเกินสามวันเลยนะ นี่กี่วันแล้วละ ไม่มีผมคุณเหงาไหม ? คุณเบื่อไหม ? ชีวิตที่ไม่มีผมมันเป็นอย่างไร ?

เป็นเหมือนอย่างที่คุณฝันไว้หรือเปล่า ?

ตลอดเวลาที่เราจากกัน ผมได้พบคนๆหนึ่งละ

คนๆนี้คล้ายๆคุณเลยนะ

ไม่ว่าจะรูปร่างหน้าตา และยังรวมไปถึงความคิดการกระทำต่างๆ

ตอนแรกผมนึกว่ามันคือคุณซะอีก ผมเลยทำเหมือนๆกับที่ผมเคยทำกับคุณ

จนมาวันหนึ่ง ผมเริ่มรู้สึกว่า ผมจะมองเค้า ในอย่างที่เค้าเป็น ไม่ใช่ตัวแทนของคุณนะ

คุณคงไม่โกรธผมใช่ไหม ?

คนๆนั้นผมรู้จักกันได้ไม่นาน แต่ก้มีความหมายต่อชีวิตผมมาก เหมือนๆกับคุณนั่นละ

เค้าได้สอนผมเหมือนๆกับที่คุณสอนผม แต่คนละอย่างกัน

คุณสอนผมว่า เวลา มีค่าแค่ไหน ?

คนนั้นสอนผมว่า การให้ นั้นสำคัญกว่าอะไรทั้งหมด

คืนนี้ผมนั่งเขียนจดหมายถึงคุณและถึงเค้า จดหมายที่ไม่มีวันส่งถึง

จดหมายที่ผมจะเก้บเอาไว้คนเดียว

คุณว่าแปลกไหม ? กับการที่เราสองคนมาเจอกัน โดยที่ระบบการใช้ชีวิตไม่มีทางเลยที่จะมาพบกัน

การที่พบกันแบบนี้ เค้าจะเรียกว่าอะไรดีนะ ? โชคชะตา ? หรือ กรรม ?

แต่ก็นั่นละ ที่ผมเสียใจอยู่ทุกวันนี้ ถ้าผมไม่เจอคุณ คุณคงไม่จากผมไป

แต่สิ่งที่เกิดขึ้นแล้วย่อมต้องยอมรับมันนะ

ถ้าเราไม่ทะเลาะกันคุณก็คงไม่จากผมไปอีกเช่นกัน

ทะเลาะกันคราวนั้น ผมจะทำอย่างไรถึงจะได้คุณกลับมา

คุณช่วยบอกผมที

นานๆผมจะคิดถึงคุณทีนะ อย่างน้อยๆๆคุณก็รู้ไว้ละกันว่าผมไม่ลืมวันเกิดคุณละคนหนึ่ง

พรุ่งนี้ที่จะไปหาคุณ ผมก็คงพบกับ พ่อแม่คุณละมั้ง ไม่ก็เพื่อนๆของคุณ

ผมยังไม่กล้าไปเจอหน้าพวกเค้าอยู่ดี คงไปเงียบๆๆ

ไว้จะซื้อของที่คุณชอบกินไปให้ไงครับ น้ำเต้าหู้กับปาท่องโก๋ ไงที่คุณชอบกิน

ยังมีเรื่องอีกมากเลยที่ผมอยากจะพูดกับคุณ แต่กระดาษหมดแล้ว ไว้จะไปพูดให้ฟังพรุ่งนี้นะครับ

รัก......
**********************************************





Create Date : 15 มีนาคม 2550
Last Update : 15 มีนาคม 2550 11:11:42 น. 1 comments
Counter : 589 Pageviews.  
 
 
 
 
เดี๋ยวจะเป็นบุรุษ เอ๊ยสตรีไปรษณีย์จัดการส่งให้นะ ว่าแต่อย่าลืมติดแสตมป์ล่ะ..





ปล.สบายดีนะคะ..
 
 

โดย: แกงส้มชะอมกุ้งใส่ผักบุ้งนิดนึง (น้องแกงส้ม ) วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:14:38:08 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




.....What's meant to be, it'll be.....
[Add น้ำเต้าหู้กะปาท่องโก๋'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com