วางแผนเที่ยวใบไม้เปลี่ยนสี. ญี่ปุ่น
เร่ิมจากอ่านข้อมูลในพันทิพอยู่หนึ่งเดือน ยังงมอยู่เลย จะวางแผนไงดี ข้อมูลเยอะไปหมด และแล้ว เราก็ท่องเวปจนตาแฉะ

เราเลยคิดว่าข้อมูลนี้ น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่จะไปเที่ยวญี่ปุ่นครั้งแรกเหมือนเรา 

1. เที่ยวสถานที่ๆ อยู่ในภูมิภาคเดี่ยวกัน หรือใกล้เคียง ครั้งแรกเรากะไป โตเกียว โอซาก้า เกียวโต นารา แต่หลังจากดูข้อมูล แนะนำเวปนี้ค่ะ จะเสียเวลากับการเดินทางมาก 

อีกอย่างไปครั้งแรก ต้องมีการหลงแน่นอนค่ะ

เราวางแผนจะไปดูใบไม้เปลี่ยนสี เลยตัดโตเกียวกับนาราออก เหลือแค่โอซาก้า กับ เกียวโต


2. เราต้องดูข้อมูลค่ะ ว่าเราอยากไปเที่ยวที่ไหนบ้าง อย่างเราชอบดูวิถีชีวิต และธรรมชาติ เลยเลือก ปราสาทโอซาก้า กับเที่ยววัดดังในเกียวโต พยายามจัดที่เที่ยวให้อยู่ในโซนเดียวกันค่ะ จะประหยัดเวลาไปได้มาก

ถ้าจะไปเที่ยวตามวัดดัง แนะนำให้ไปถึงวัดประมาณเก้าโมงเช้า มิฉะนั้น คุณจะเจอกับกรุ๊ปทัวร์ลง เวลาจะได้ถ่ายรูปสวยๆ ยากค่ะ

ไม่ได้บอกว่ากลุ่มทัวร์ไม่ดีนะค่ะ เพียงแต่การที่เราไปเอง เพื่อที่เราต้องการเก็บภาพที่มีคนน้อยสุด 

อีกอย่าง  ญี่ปุ่น มืดเร็วมาก แค่สี่โมงครึ่ง แดดหมดแล้วค่ะ ถ่่ายรูปให้สวยยาก ฉะนั้น เที่ยววัด ช่วงเช้าดีที่สุดค่ะ

3. ก่อนเดินทาง ถ้าหาข้อมูลว่าไปสถานที่เที่ยวแต่ละที่ ลงที่สถานีใดบ้าง จะช่วยลดเวลาในการเดินทาง ทำเป็นตารางไว้ก่อนก็ดี 


ดูที่เวปนี้ เพื่อดูเส้นทางก่อน โดยใส่ชื่อสถานีต้นทางและปลายทาง เพื่อดูเวลาว่าไปเที่ยวแต่ละที่ใช้เวลามากแค่ไหน

อย่าลืมเผื่อเวลาหลง สักครึ่งชั่วโมงนะค่ะ โดยเฉพาะสถานีใหญ่ๆ อย่าง เกียวโต แต่พออยู่สักวันสองวัน จะเริ่มชินกับการดูตารางที่อยู่ตามสถานีค่ะ


















Create Date : 24 สิงหาคม 2556
Last Update : 10 ธันวาคม 2556 18:32:47 น.
Counter : 516 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ดอกเล็บมือนาง
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



งานอดิเรกในมุมนี้ เป็นอีกมุมที่ฉันรักและได้พบปะกับเพื่อนใหม่ ที่มีมุมมองเดียวกัน

อาจจะสวยบ้าง ไม่สวยบ้าง

แวะมาติชมกันได้ค่ะ

ยินดีต้อนรับ เพื่อนๆ ทุกคนนะค่ะ

สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31