พี่จีจี้พาเที่ยวอัมพวาจ้า

สวัสดีค่า น๊าน นานทีแม่จะพาจีจี้ไปเที่ยว คราวนี้มีโอกาสแม่พาจีจี้ไปเที่ยวค้างคืนด้วยน๊า
แม่จัดทริปมิตติ้งสัญจรบ้านยอร์คไป อัมพวา สมุทรสงครามกันค่า

บอกก่อนนะคะ รูปเยอะนะคะ

ก่อนจะไปถึงที่พัก ก็แวะไปร้านขนมไทยคุณยาย ไปซื้อของหม่ำหม่ำที่ที่พักกันคะ
ร้านนี้จะขึ้นชื่อมาก และมีขนมไทยหลายอย่างเลยนะคะ
ไม่ว่าจะเป้น ขนมทองเอก ปั้นสิบ หมี่กรอบ และยังไม ขนมฝอยทอง ขนมเบื้องที่ทำขายกันร้อนๆ

เราไปพักกันที่ นวลจันทร์รีสอร์ท เป็นโฮมสเตย์กลางสวนลิ้นจี่ริมคลอง คะ
จากสามแยกอัมพวา ผ่านสภอ.อัมพวาและที่ว่าการอำเภออัมพวา (ตลาดน้ำยามเย็น) อุทยาน ร.2 ไปอีกซักหน่อย จะเจอ โรงเลื่อยเพรชรัตน์อยู่ทางซ้ายมือ ตรงไปจนเห็นซุ้มประตูของวัด ให้เลี้ยวขวาเข้าซอย (ปากซอย จะมีวัดบางพลับ)
จากปากซอยไม่ไกลมากนักจะเห็นป้ายบ้านนวลจันทร์อยู่ทางซ้ายมือ.

จีจี้นอนที่บ้านทรงสามเหลี่ยม มีห้องใต้หลังคาด้วยน๊า

อันนี้เป็นห้องเดี่ยว ติดคลองนะคะ
บ้านพักที่นี่ หลังละ 900บาทต่อคืน รวมอาหารเช้า มีแอร์ ตู้เย็น ทีวี และเครื่องทำน้ำอุ่น

พักเหนื่อยกันก่อน^^
พอ 5 โมงเย็นเราก็ไป เที่ยวตลาดน้ำอัมพวา และไปดูหิ่งห้อยกันคะ

Last Update : 28 สิงหาคม 2551 3:16:50 น.

ไปตลาดน้ำอัมพวา คนหนาแน่นทีเดียว
อยากนั่งกินตรงสะพานเหมือนกัน แต่ดูคน ถอยดีฟ่าคะ

ดูรูปบรรยากาศกันเลยนะคะ

โดย: yuki san 28 สิงหาคม 2551 3:17:20 น.

เริ่มล้า กองทัพเดินด้วยท้อง กินข้าวแกงริมคลอง
มื้อนี้ดูเป็นมื้อที่อร่อยที่สุด ไม่รู้เพราะหิว หรือเพราะบรรยากาศด้วยรึเปล่า^^

อันนี้ก็แกง แต่เป้นขนมหม้อแกงคะ

ถึงเวลาแล้วคะ ไปนั่งเรือดูหิ่งห้อย จีจี้ก็ไปด้วยนะคะ
ค่าเรือคนละ 60 บาทคะ

โดย: yuki san 28 สิงหาคม 2551 3:17:31 น.

แล้วเราก็แวะวัดจุฬามณี วัดนี้ สร้างตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายรัชกาลสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง
เราก็ไปกราบสังขารของพระครูโกวิทสมุทรคุณ (หลวงพ่อเนื่อง) ซึ่งท่านมรณภาพไปแล้ว แต่ร่างกายไม่เน่าเปื่อย
พอขึ้นไปถึงตะลึงในความงามของ ของพระอุโบสถหลังใหญ่ ที่แกะสลักด้วยไม้สักทองอย่างวิจิตรตระกานตา

โดย: yuki san 28 สิงหาคม 2551 3:18:33 น.

พอดูหิ่งห้อยล่องเรือเสร็จ ก็ไปเดินตลาดอัมพวากันอีกคะ

ไก่จริงเทียบไก่ปลอม ^^

ปิดท้ายเดินตลาดอัมพวาด้วยเสื้อ อัมพวาคะ

ไว้จีจี้ไปเที่ยวไหน จีจี้จะเอามาฝากอีกนะคะ

ขอบอก มีทริปดองเค็ม 5 พี่น้องไปทะเล สัตหีบ ระยอง
แม่ยังไม่มาลงเลย อิอิ

โดย: yuki san 28 สิงหาคม 2551 3:22:33 น.

ช่วงนี้รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ ตอนนี้เริ่มมาป่วยกันทั้งบ้านเลย หมูติดจากพี่สาวมา พี่สาวติดจากแม่มา

ตอนนี้เหลือน้องสาวยังไม่เป็น แม่แซวว่า ระวัง เจอหวัดจากหมูแน่ๆ ^^

รู้สึกได้เลยว่า ไม่ชอบการเป็นหวัดมากๆ
เจ็บจมูก อ่อนเพลีย คันคอเอย

เฮ้อออออ....
อยากจะอาบน้ำเจ้าสี่หน่อ ก็ไม่มีแรง เหม็นตุแล้วสิ

ยังไงรักษาสุขภาพกันนะคะ

โดย: yuki san 28 สิงหาคม 2551 3:35:19 น.

ท่าทางรูปเยอะจริงๆด้วย มีจีจี้3รูปเอง แต่ไม่เป็นไร

ชอบดูที่เที่ยวค๊าบ มาเก็บข้อมูลเดี๋ยวจะขอแม่พาไป

เที่ยวมั่ง จีจี้เก่งจังเลยนั่งเรือด้วยไม่กลัวเหรอค๊าบ

โดย: superss 28 สิงหาคม 2551 4:28:00 น.

สวัสดีค่ะน้องหมูและน้องจีจี้ที่คิดถึง น้องเจแปนด้วยไม่ลืมจ้า ดีจังเลยพาเที่ยวอัมพวา พี่อยากไปมากๆ
ตั้งใจไว้แล้วถ้ากลับไปเมืองไทยจะตรงไปที่อัมพวาและปายอย่างแน่นอนค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 28 สิงหาคม 2551 5:42:11 น.

เคยไปมาเหมือนกันอัมพวา ประทับใจดี

โดย: คนขับช้า 28 สิงหาคม 2551 5:51:04 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ

เห็นรีสอร์ทแล้วอยากไปมากเลยค่ะ
ถ้ามีโอกาสจะพาอั่งเปาไปเที่ยวบ้างค่ะ

ภาพที่ถ่ายออกมาสวยๆทั้งนั้นเลยค่ะ
พอดูแล้วทำให้อยากไปเที่ยว.....

โดย: Kluaytub 28 สิงหาคม 2551 8:23:30 น.

มาทักทายแล้วก้อชวนไปฮาที่บล็อกจ้า
ขยันอัพบล็อกต่อไปน๊าเอาใจช่วย

โดย: พลังชีวิต 28 สิงหาคม 2551 8:45:46 น.

เห็นภาพแล้วน่าไปเที่ยวจริงๆเลยค่ะ

โดย: Shallow Grave 28 สิงหาคม 2551 8:56:24 น.

เพิ่งไปมาเหมือนกันค่า

โดย: vintage 28 สิงหาคม 2551 12:23:39 น.

ไปมาแล้ว

อยากไปอีกจัง

เดินเล่น ถ่ายรูป chill chill

ขอบคุณที่เอาบรรยากาศมาฝากกันนะคับ

โดย: chalawanman 28 สิงหาคม 2551 18:01:56 น.

แวะมาเที่ยวด้วยคนค่า

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 28 สิงหาคม 2551 18:20:51 น.

อยากพาน้องน้ำใสไปเที่ยวบ้างจัง

โดย: nongaor-nong 28 สิงหาคม 2551 22:16:24 น.

ตามจีจี้มาเที่ยวด้วยค้าบบ รีสอร์ทน่ารักจัง

โดย: พิทค้าบ (ich habe kein Geld ) 28 สิงหาคม 2551 23:07:54 น.

รีสอร์ท น่าพักมากๆเลยค่ะ ว่าแต่รูปที่คุณหมู ถ่ายเนี้ย คมชะมัดเลย แต่ละรูปแจ่มๆทั้งนั้นเลย รูปสวยๆ

อ้ายที่ดองเอาไว้ อย่าลืมเอามาให้ดูด้วยนะค่ะ ซูซี่จารอ

อ้อ ซูซี่หายดีแล้วค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะที่เป็นห่วง

โดย: iam_zuzie (iam_zuzie ) 29 สิงหาคม 2551 18:59:42 น.

ตามจีจี้ไปเที่ยวด้วยคน

โดย: ม่ามี๊หมูหวาน (คนขี้เหร่อยากสวย ) 31 สิงหาคม 2551 16:36:26 น.

ง๋า....อยากไปจังเลย คราวหน้าต้องหอบหิ้วเด็กๆไปบ้างแล้วเรา

โดย: buma (buma_ka ) 4 กันยายน 2551 8:23:13 น.

yuki san

[Add yuki san's blog to your web]