Group Blog
สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
การให้มีความสุขมากกว่าการรับ
ครั้งก่อน
เบลไปถนนคนเดินกับเพื่อน
เบลไม่ได้อะไรเลยจ้า
เพื่อนถามว่า เบลจะไม่ซื้ออะไรเลยใช่ไหม
ไม่มีอะไรที่เบลอยากได้เป็นพิเศษ :D
ทุกครั้งที่เบลจะใช้เงิน เบลจะคิดเสมอว่า
จำเป็นไหม? การใช้เงินของเบลมีเหตุผลเสมอ
แต่นานๆครั้ง มีเพียงเหตุผลเดียว คือ ชอบแบบสุดยอด เบลถึงยอม แต่น้อยครั้งมากที่จะยอม ฮ่าๆ

ที่เบลไปเที่ยวกับเพื่อน ไม่ใช่เพราะเบลอยากได้นู่นได้นี่ แต่เพราะเบล อยากใช้เวลากับเพื่อน
มีเวลาให้เพื่อน มีประสบการณ์ร่วมกัน คุ้มแล้วหละนะ
เบลชอบบรรยากาศเวลาไปที่โน่นที่นี่ ดูการเปลี่ยนแปลง ดูผู้คน ดูสิ่งรอบข้าง ดูความแตกต่าง
สัมผัสกับผู้คน นี่เบลใช่คนไหม ฮ่าๆ

เบลเดินไป เห็นคนเป่าขลุ่ย
เบลชอบฟังดนตรีนะ เบลรู้สึกผ่อนคลาย
แต่แนวฮาร์ทคอคงไม่เหมาะกับเบล หนักไปนะ แห่ะๆ

เบลฟังเค้าเป่าขลุ่ย เดินช้าๆ เบลให้เพื่อนเดินไปก่อนเลย

เสียงขลุ่ยของเค้า เศร้าอะ
เค้าคงคิดถึงบ้าน (เบลดูหนังจีนบ่อย)
เค้าคงอยากกลับบ้าน (เบลสายมโน)

เบลก็ให้กำลังใจเค้าและได้การสนับสนุนในการทำดีของเขา :D  

เบลก็สบายใจ


เดินไปสักพัก
เบลก็เห็นน้องถือกล่องมา เป็นกลุ่มอาสาสร้างอะไรสักอย่าง เบลไม่ได้ลงรายละเอียดไป ฮ่าๆ

แต่เบลยังไม่แน่ใจ
จนเบลเห็นน้องอีกสองคนที่ถือมาด้วยกัน

เบลก็มองกล่องอยู่นะ มีรูป มีที่อยู่ .. คงน่าเชื่อถือ
แล้วน้องก็ไม่ได้มาคนเดียว

เบลก็ให้กำลังใจน้องและสนับสนุนในการทำดีของน้อง :D


เพื่อนก็บอกว่า เบลมาเพื่อมาบริจาคเงินใช่ไหม
เบลก็ตอบว่า ฮ่าๆ น่าจะใช่

ครั้งนั้น
เบลไปกินนมปั่นกับเพื่อน
ขายพวกกุญแจจ้า ขายขาไก่จ้า
ขายดอกไม้จ้า

เบลกับเพื่อนก็ช่วยกันสนับสนุนจ้า :D

ครั้งนี้
เบลมากรุงเทพ
เบลเห็นผู้ชายถือกล่องเขียนว่า เปลี่ยนชีวิต
เบลก็สนับสนุนจ้า
เบลก็อยากรู้ว่า เปลี่ยนชีวิตคืออะไร
เบลก็เข้าไปถามเค้าจ้า
เค้าพูดไม่ได้ แต่ไม่แน่ใจว่าจริงไหม
เบลก็เชื่อจ้า

เบลคิดว่า ถ้าคิดจะให้ บางครั้งเราไม่ต้องคิดเยอะ
เบลเลือกที่จะคิดน้อย แล้วสบายใจ ดีกว่า :D

เบลเดินไปเจอคนแก่
เบลก็สนับสนุนจ้า ฮ่าๆ
คนแก่ยกมือไหว้ และขอบคุณ สามเวลา (three time ) พี่บอกว่า เงินแค่นี้ เค้าขอบคุณเวอร์มาก >

เบลก็เดินไปเจอ คนที่แต่งตัวเป็นตัวตลกจ้า
เบลก็สนับสนันจ้า! เบลก็บอกกับเค้าว่า สู้ๆนะคะ

พี่ก็บอกว่า มาอยู่กรุงเทพ เบลจนแน่ ให้ตามทางขนาดนี้ :D

พี่บอกว่า ให้ระวังนะ อาจเป็นมิจฉาชีพ
แต่เบลคิดว่า ในส่วนของเรา การให้ของเรา ทำให้ขยายใจเรา ให้มีเมตตากับคนอื่น ลดความเห็นแก่ตนเอง รู้จักแบ่งปัน  การให้นำมาซึ่งรอยยิ้ม :D
ในส่วนของเค้า ถ้าเค้านำไปใช้ในทางที่ดี จะดีกับตัวของเค้าเอง แต่ถ้าใช้ในทางที่ไม่ดี เค้าก็รับในสิ่งที่เค้าทำ

เพราะเราทุกคนก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราทำ
พระเจ้าบอกว่า เมื่อเราหว่านสิ่งใด เราจะเก็บเกี่ยวสิ่งนั้น

เบลเชื่อว่า เบลหว่านความรัก เค้าจะสัมผัสได้ถึงความรัก  อย่าคิดเยอะเลยนะ

เบลอยู่ที่มอ มีน้องเอกดุมาร้องเพลงที่โรงอาหาร
เบลก็สนันสนุนจ้า ยิ้มกว้างหนึ่งที

เบลคิดว่า ไม่ว่าเงินแค่ไหนก็ไม่สำคัญเท่ากับใจของเราที่ได้หยิบยื่นให้คนอื่น


ทำไมเบลถึงใช้ว่า "สนับสนุนในการทำดี"

เบลคิดว่า พวกเขา ไม่ได้มา ปล้น มาจี้ มาขมขู่เรา
การที่เราให้ เราก็ให้ด้วยความสมัครใจ
และเค้าก็ไม่ได้ นอนอยู่เฉยๆ นั่งอยู่เฉยๆ
แต่เค้าแสดงออกในสิ่งที่เค้าสามารถทำได้
เบลเชื่อว่า สิ่งที่เค้าทำ เค้าพยายามทำให้ดีที่สุด
เราก็ควรตอบแทนในความตั้งใจของเรา

เพราะว่าเค้ามีความคิดที่ดี
มีหลายช่องทางในการหาเงิน ทั้งทางที่ดีและไม่ดี
และเค้าก็เลือกทางที่ดี แม้จะไม่ได้เงินไวหรือรวยเร็ว
แต่เค้าก็ไม่ได้ทำผิดกฏหมาย ไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อน

จริงปะ?

ทุกการให้เป็นการขยายใจของเรา
เพื่อให้ใจของเรารู้จักเอื้อเฝื้อเผื่อแผ่ผู้อื่น

มีหลายคนที่มีความจำเป็นในการใช้เงินมากกว่าเรา
ถึงแม้ว่า เขาจะมีเงินน้อยกว่าเรา

และเราเอง ก็มีเงินมากกว่าความจำเป็นของเรา
จะมีประโยชน์อะไร ถ้าเรามีสิ่งดี แต่เก็บไว้คนเดียว

เบลคิดว่า โอกาสเรามีกันทุกคน อยู่ที่ว่าเราจะเริ่มต้นทำในสิ่งที่ดีหรือไม่

สร้างสรรค์โลกสวยด้วยความคิดของเราและเริ่มที่จะลงมือทำกันเถอะ

เบลไม่ได้อวยตัวเองนะ เบลก็ให้เท่าที่เบลให้ได้
เบลไม่ได้ให้เพื่ออวดใคร เบลสบายใจที่จะให้
เบลก็ไม่ได้ให้จนเบลขัดสน
เบลให้ด้วยความสบายใจ ด้วยความที่เบลไม่ได้รู้สึกเสียดายหรือเดือดร้อน

เบลคิดว่าจำนวนเงิน ไม่สำคัญเท่าจำนวนครั้ง

ยิ่งเราให้บ่อยเท่าไหร่ ใจของเราก็ขยายมากเท่านั้น


วันหนึ่งเบลจะรวย เพื่อให้คนอื่นได้สบาย เบลคิดแบบนี้นะ :D






Create Date : 19 สิงหาคม 2558
Last Update : 19 สิงหาคม 2558 23:40:32 น.
Counter : 583 Pageviews.

1 comments
  
อยากประหยัดเงินได้แบบคุณบ้างจังเลยค่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
เราใช้เงินเก่งมาก อยากได้อะไรก็ซื้อหมดเลย

นิสัยเสียสุดๆๆ T T
โดย: Wongka วันที่: 2 มกราคม 2559 เวลา:11:14:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loveQ
Location :
อุตรดิตถ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]